สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe

การแต่งดวงตาหรือการเบลนด์อายแชโดว์ เป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆ ห้ามพลาด เพราะว่าหากเราแต่งแต้มอายแชโดว์ไปที่เปลือกตาแล้วแต่ไม่ได้เบลนด์ให้ดี แน่นอนว่าดวงตาของเราก็จะไม่สวยเปล่งปลั่งสดใสแน่นอน วันนี้เราเลยขอนำเอาเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันค่ะจะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

1. ใช้แปรงแตะไปที่อายแชโดว์เบาๆ

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/eyeshadow-blending-tutorial-768x655.jpg

หากว่าสาวๆ แตะหนักๆ ไปที่เนื้ออายแชโดว์ แน่นอนว่าการจะเบลนด์สีให้สวยดังที่ใจต้องการก็จะทำได้ยากแน่นอนค่ะ ส่วนเทคนิคการเบลนด์ที่ดีให้สาวๆ แตะแปรงเบาๆ ไปที่อายแชโดว์สีเข้มแล้ววาดรอบโค้งของขอบตาชั้นที่1 จากนั้นจึงค่อยแตะไปที่สีอ่อนกว่า เป็นลำดับถัดไป สุดท้ายให้เลือกสีที่อ่อนที่สุดแตะชั้นนอกสุดตามภาพค่ะ

2. ถ้าอยากได้ลุคธรรมชาติ เบลนด์แค่สีเดียว

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/1-eyeshadow-4-different-ways-Wash_mvngea-1-768x512.jpg

หากว่าสาวๆ ต้องการให้ตัวเองมีลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ การเลือกลุคที่เหมาะกับดวงตาด้วยอายแชโดว์สีเดียวดูจะเหมาะสมที่สุดแล้วค่ะ เพราะว่าเบลนด์ง่าย แถมไม่ทำให้ดูเวอร์วังมากเกินไปอีกด้วย นอกจากนี้การเลือกแปรงสำหรับเบลนด์ก็เหมือนกัน เราควรเลือกแบบที่สามารถเบลนด์ได้ง่ายๆ และจับถนัดมือเพื่อให้การเบลนด์สีสวยกว่าเดิม

นอกจากนี้ อย่าลืมเลือกแปรงขนาดใหญ่แล้วปัดไปถึงโหนกคิ้วเลยนะคะ ช่วงของโหนกคิ้วให้อายแชโดว์สีอ่อนๆ จางๆ หน่อย จะยิ่งสวยเข้าไปอีกค่ะ

3. ใช้แปรงแต่งตาให้ถูกต้อง

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/Eyeshadow_brushes-768x512.jpg

มีแปรงหลายๆ แบบในท้องตลาดรอให้เราเลือกซื้อ แต่แปรงที่จำเป็นสำหรับแต่งตาของเรามีสองแบบเท่านั้นค่ะ โดยแปรงที่มีขนาดใหญ่ ขนแปรงด้านปลายไม่แน่นมาก เราควรนำมาปัดบริเวณรอยพับเปลือกตาและโหนกคิ้ว

ส่วนแปรงขนาดเล็กควรเลือกใช้ที่บริเวณชิดขอบตา หรือเลือกทาบริเวณที่ต้องการให้อายแชโดว์ติดทนนานมากกว่าปกติ

4. หมั่นล้างแปรงแต่งตาเป็นประจำ

รูปภาพ:https://static.wixstatic.com/media/b0abfb_8bf7859a0e254f5882fd6fb9b477a2c8.jpg

การล้างแปรงถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าหากเราเลือกทาอายแชโดว์สีเข้มแล้วไม่ได้ล้าง สีที่เราทาไปแล้วก็มีแนวโน้มที่จะติดแปรงต่อไปเรื่อยๆ และที่สำคัญก็คือหากว่าเรานำไปแต่งดวงตาครั้งต่อไป สีของอายแชโดว์ในแปรงก็จะปะปนกัน กลายเป็นสีอะไรก็ไม่รู้ที่เราไม่ได้อยากทา

สำหรับการทำความสะอาดแปรง ทำได้ง่ายๆ ด้วยการใช้น้ำอุ่นกับน้ำสบู่ล้างด้วยกัน และตั้งทิ้งไว้ให้แห้ง โดยกว่าจะแห้งก็อาจจะนานกว่าที่คิดนะคะ หากว่าเราหยิบมาใช้อีกครั้งแล้วยังไม่แห้งก็ควรนำไปซับกับผ้าขนหนู รับรองสะอาด และแห้งทันใจแน่นอน

5. เลือกใช้สีที่เหมาะกับโอกาส

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/M83vkUuUJ-Y/maxresdefault.jpg

การเลือกสีที่เหมาะสมกับโอกาสคือสิ่งสำคัญมาก หากว่าสาวๆ แต่งหน้าไปทำงานหรือไปเรียนก็ไม่ควรให้เข้มจนเกินไปนัก แต่ถ้าไปปาร์ตี้ก็จัดเต็มได้เลยค่ะ รับรองว่าหนุ่มๆ มองเหลียวหลังเลยเชียว

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับดีๆ ในการเบลนด์สีของอายแชโดว์แบบที่สาวๆ มือใหม่หัดแต่งหน้าต้องรู้ ใครยังไม่เคยใช้นำไปใช้ได้นะคะ รับรองว่าตาสวยปิ๊ง สะกิดใจแน่นอนค่ะ วันนี้คงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย