ใครจะรู้บ้างว่าสาวโสดนั้นเป็นบุคคลที่แสนจะน่าสงสารเลยนะคะ เพราะนอกจากเธอจะต้องต่อสู้กับความเหงาในแต่ละวันแล้ว พวกเธอยังต้องมั่นหน้าว่าเธอไม่เคยแคร์เลยกับความโสดที่ประสบพบเจออยู่ ซึ่งในกรณีที่ใคร ๆ กำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ มาดูกันดีกว่านะคะว่าเพราะอะไรคุณจึงควรหาวิธีแก้เหงา ซึ่งไม่ใช่เพื่อใครเลย แต่เพื่อตัวคุณเองนั่นเองค่ะ


1. จะได้เลิกอิจฉาคู่รักอื่น ๆ สักที


รูปภาพ:http://tipsofdivorce.com/wp-content/uploads/2015/01/SINGLE-WOMAN.jpg

นับเป็นเรื่องน่าเศร้าใช่ไหมคะที่คุณจะต้องเผชิญอยู่กับความเหงาทุกค่ำคืน เมื่อเปิด Facebook ก็มีแต่การโพสต์ภาพคู่รักให้ช้ำใจเล่น เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณควรทำมากที่สุดได้แก่การลองหาอย่างอื่นทำเพื่อลดความเหงาและแก้ตาร้อนได้อีกด้วยค่ะ

2. สร้างความสุขให้ตัวเองมากขึ้น


รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1144403/images/o-SINGLE-WOMAN-facebook.jpg

เมื่อคุณหายเหงา ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือการมีความสุขแบบไม่ต้องพึ่งพาใคร ไม่ต้องมีแฟนและแม้จะไม่มีคนรักก็ไม่กลัวอะไรเลยนะคะ สำหรับใครที่รู้สึกว่าตัวเองไม่มีความสุข น่าจะเป็นเพราะคุณใส่ใจกับความเหงามากเกินไปค่ะ

3. จะได้ไม่หมกมุ่นกับตนเองมากเกินไป


รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1756316/thumbs/o-SINGLE-WOMAN-facebook.jpg

ความเหงาจะทำให้คุณหมกมุ่นกับตัวเอง ซึ่งนักจิตวิทยาเคยวิเคราะห์แล้วว่า ผู้ที่เหงาหรือรู้สึกว่าโดดเดี่ยวตลอดเวลานั้น นานวันเข้าจะกลายเป็นไม่สนใจความรู้สึกของคนอื่น และมักคิดว่าคนอื่นไม่สนใจตัวเองอีกด้วย เมื่อโดดเดี่ยวเป็นเวลานานจะทำให้กลายเป็นโรคซึมเศร้านั่นเองค่ะ

4. คุณจะได้มีเวลาดูแลครอบครัวมากขึ้น


รูปภาพ:http://img.aws.livestrongcdn.com/ls-article-image-400/cme/cme_public_images/www_livestrong_com/photos.demandstudios.com/getty/article/235/6/149293528_XS.jpg

เวลาที่คุณหายเหงา คุณจะมีเวลามาดูแลครอบครัว พ่อแม่ พี่น้องและหลาน ๆ นั่นเองค่ะ สาว ๆ ที่กำลังมองหาข้อดียามเมื่อแก้เหงาได้แล้ว ครอบครัวนี่ล่ะค่ะ ที่เป็นสิ่งที่น่าทะนุถนอมมากที่สุด

5. เพราะว่าคุณจะมีทางระบายความเครียดได้มากกว่าเดิม


รูปภาพ:http://static.eharmony.com/blog/wp-content/uploads/2012/02/singlewomen.jpg

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการระบายความเครียดนั้น ไม่ยากเลยค่ะ หากสังเกตให้ดีความเครียดมักจะมากับความเหงา หากว่าแก้เหงาได้ ความเครียดก็หายไปแน่นอน

***************************************************************************************************************

สาว ๆ ที่กำลังโสดและเหงาไม่ต้องเสียใจไปนะคะ ชีวิตของเราไม่ได้ถูกลดคุณค่าแค่เพราะเราไม่มีคู่หรอกค่ะ ใครที่อยากให้การสร้างสุขแบบยั่งยืนเป็นสิ่งที่ดี ก็ควรเลือกการแก้เหงาแบบง่าย ๆ เช่นออกกำลังกาย ดูซีรีส์ ไม่หมกมุ่นกับความทุกข์ เท่านี้คุณก็จะเป็นสาวโสดที่มีความสุขแล้วค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง