ถ้าให้พูดถึงคาเฟ่แมวที่ฮอตและโด่งดังในหมู่ทาสแมวล่ะก็ เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยได้ยินชื่อ

Caturday Cat Cafe

ผ่านหูผ่านตามาก่อนแน่นอน เพราะที่นี่เค้าเป็นหนึ่งในที่แรกๆ ที่เปิดเป็นคาเฟ่แมวเลยล่ะค่ะ ตั้งอยู่แทบจะกลางเมืองเลย ที่ Coco Walk บีทีเอสราชเทวีนี่เอง เดินทางง่ายสะดวกสุดๆ ถึงว่าเวลาไปทีไรคนแทบจะแน่นร้านทุกรอบเลย

แล้วที่นี่เค้ามีดีอะไร ทำไมผู้คนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติถึงแวะเวียนมาที่นี่ไม่ขาดสาย

วันนี้เราจึงรวบรวม 5 เหตุผลที่สาวๆ


SistaCafe

ต้องไปเยือนที่

Caturday Cat Cafe


แห่งนี้กัน

ตามมาดูเลย!

รูปภาพ:

1. มาที่ Caturday Cafe : ขนมและเครื่องดื่มสุดพิเศษ!

ขนมและเครื่องดื่มของที่นี่เค้ามีความพิเศษตรงที่ว่าไม่ว่าเธอจะแวะมาช่วงเวลาไหนก็มีทุกสิ่งอย่างไว้พร้อมเสิร์ฟตลอดเลยล่ะค่ะ เช่นว่าถ้าหิวมาตอนกลางวัน ที่นี่ก็มีเมนูเฟรนช์ฟรายส์สุดหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ชิคแอนด์ชิป ชีสซี่ฟรายส์ หรือแคทเทอเดย์ฟรายส์ ซึ่งเป็นเมนูยอดฮิตของที่นี่เค้าเลย หรือถ้าเป็นแฟนคลับชีส ที่นี่ก็มีทั้ง ปอเปี๊ยะแฮมชีส ชีสสติ๊ก มิกซ์ชีสและชีสบอล จัดหนักจัดเต็มไปเลย!

รูปภาพ:รูปภาพ:

เล่นกับแมวง่วงๆ ก็จัดน้ำกับขนมซะหน่อย ที่นี่เค้ามีเมนูสมูทตี้ที่แตกต่างจากที่อื่นนะ เรียกว่าเป็น signature ของเค้าเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือเครื่องปั่นสมูทตี้เค้าละเอียดยิบ! วันนี้เราลองจัด

Smoothie Double Berries


มาค่ะ เป็นบลูเบอร์รี่ปั่นผสมสตรอว์เบอร์รี่ ซึ่งนอกจากรสชาติจี๊ดจ๊าดโดนใจ ส่วนที่เราปลื้มสุดๆ ก็คือเนื้อสมูทตี้ที่เนียนละเอียด ดื่มทีไม่มีน้ำแข็งให้ระคายคอ รักเลยล่ะค่ะ

ส่วนเมนูของหวาน ที่

Caturday Cat Cafe

ก็มีเค้กน่ารักๆ หลายแบบเลยค่ะ ทั้งเครปเค้กชาไทย เรดเวลเวทแคทฉับเค้ก ( เป็นรูปหน้าแคทฉับ น่ารักมากเวอร์ ) และเครปเค้กเรนโบว์ อันนี้สีสันสดใสน่าโดน เราจึงไม่รอช้า ลองจัดเจ้าเค้กสีรุ้งนี้มาลองกันเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

2. มาที่ Caturday Cafe : เจอแมวเซเลบ.. คุณปู่แคทฉับ สุดน่ารัก!!

จริงๆ แล้วที่

Caturday Cat Cafe

นี่เค้าเปิดมาเพื่อให้คนรัก " แคทฉับ " น้องแมวซุป’ตาร์ขนฟู หน้ามุ่ยแสนกวนตัวนี้ได้มารวมตัวกันโดยเฉพาะเลยล่ะค่ะ เพราะแต่ก่อนนี้แฟนๆ ถ้าอยากจะมีมีตติ้งเจอน้องแคทฉับทีนึงก็ต้องตามไปคาเฟ่แมวที่อื่นๆ ทางเจ้าของร้านก็เลยทำคาเฟ่เองซะเลย ซึ่งหากใครติดตามไอจีน้องอยู่ก็สามารถแวะมาเยี่ยมเยียนน้องแคทฉับได้ที่นี่เลยนะคะ น้องจะผลัดเปลี่ยนเวียนวนมาที่ร้านจ้ะ เอาเป็นว่างานนี้ต้องเสี่ยงดวงแล้วล่ะว่าจะได้เจอมั้ย อิอิ

หรือถ้าใครไปแล้วไม่เจอคุณปู่แคทฉับก็ไม่เป็นไรนะ แต่ขอออกตัวก่อนว่าที่ต้องเรียกว่าคุณปู่แคทฉับเพราะน้องๆ ที่นี่หลายๆ ตัวก็เป็นรุ่นลูกรุ่นหลานของแคทฉับหมดแล้วล่ะ จะมีบางตัวที่เห็นแล้ว โอ้โห! อยากกะถอดร่างแคทฉับมายังไงยังงั้น ตัวไหนเป็นญาติรุ่นไหนอันนี้ก็ลองสอบถามพี่ๆ พนักงานดูได้เลยนะคะ

3. มาที่ Caturday Cafe : ได้เล่นกับแมวเยอะมาก!!

ในช่วงแรกๆ คุณเกมส์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าตอนแรกๆ เค้าเลี้ยงแมวอยู่แค่ 5-6 ตัวเท่านั้นค่ะ เพราะไม่ได้คิดจะเปิดเป็นคาเฟ่ แถมแมวที่เลี้ยงไว้ก็เป็นพันธุ์ผสมทั่วๆ ไปไม่ได้พิเศษอะไรมาก แต่หลังจากเข้ามาทำคาเฟ่เต็มตัวแล้วทางร้านก็มีการซื้อแมวมาเพิ่ม ซึ่งล้วนแต่เป็นพันธุ์ที่มีเอกลักษณ์อีกกว่า 20 ตัวเลยทีเดียว! จนตอนนี้ก็มีน้องแมวกว่า 50 ตัวแล้วล่ะค่ะ!! ( เปิดเป็นฟาร์มแมวได้เลยนะคะเนี่ย TT ) ซึ่งทางร้านก็จะมีการจัดให้น้องแมวสลับสับเปลี่ยนมาที่ร้านวนกันไปค่ะ

ดังนั้นใครที่มาที่นี่ล่ะก็ได้เล่นกับแมวหลากหลายสายพันธุ์สมใจแน่ๆ ฟินอย่างทั่วถึงทุกคนแน่นอน!

รูปภาพ:

อ้อ! ในส่วนของแมวต้องขอกระซิบบอกกันนิดนึงว่าที่นี่เค้าจะไม่ให้อุ้มน้องแมวนะคะ ซึ่งเราในฐานะทาสแมวคนหนึ่งเข้าใจดีเลยล่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าตัวไหนนิสัยยังไง ถ้าขืนไปอุ้มเค้าแล้วเค้าอารมณ์ไม่ดีขึ้นมาหรือว่าอุ้มแมวไม่เป็น เราเองนั่นล่ะที่จะเป็นคนเจ็บตัว ( โดนข่วนยาวไปจ้ะ ) ส่วนบางคนที่อุ้มเป็นก็จะอุ้มยาววววว~ จนคนอื่นไม่ได้เล่นเลย ทางร้านก็เลยต้องมีมาตรการนี้เพื่อให้ทุกคนได้เล่นกับน้องแมวอย่างทั่วถึงและมีความสุขนะจ๊ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

4. มาที่ Caturday Cafe : เหมือนได้มาเที่ยว "สวนสนุกน้องแมว" เลย!

ทำไมเราถึงบอกว่ามาที่ Caturday Cafe แล้วเหมือนกับได้มาสวนสนุกน้องแมวน่ะหรอ? ก็เพราะว่าที่คาเฟ่แห่งนี้น่ะเค้าจัดร้านในธีมของ 'สวนสนุก' น่ะสิ ภายในร้านมีมุมต่างๆ ให้น้องแมวได้เล่นเหมือนสวนสนุกของเค้าเลยล่ะ ส่วนตามผนังมุมหนึ่งก็มีรูปเหมือนในเทพนิยาย โดยเป็นองค์หญิงองค์ชายที่มีหัวเป็นน้องแมวของที่ร้าน #ดูแกรนด์มากๆ ค่ะ! เดินดูแต่ละรูปนี่เหมือนเดินอยู่ในปราสาทเทพนิยายแมวเลยล่ะค่ะ

นอกจากจะเพลิดเพลินกับบรรยากาศการตกแต่งร้านที่สนุกสนานแล้ว ทางร้านก็มีการเปิดเพลงญี่ปุ่นน่ารักๆ คลอตลอดเวลาด้วย เราว่ายิ่งทำให้บรรยากาศในร้านยิ่งดูน่ารักสดในเข้าไปอีกค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ก็เพราะน่ารักสดใสแบบนี้น่ะสิ ไม่ว่าจะมากี่รอบๆ ผู้คนก็แน่นตลอดๆ เลยล่ะค่ะ ถ้าเป็นวันธรรมดาก็อาจจะพอเบาหน่อย ไม่ค่อยแน่นมาก ( อย่างวันนี้ที่เรามาก็วันธรรมดานะ แต่.. คนก็ยังเยอะเลย ฮ่าๆ ) ชาวต่างชาติก็มาเยอะค่ะ คงจะเป็นของแปลกเพราะบ้านเค้าไม่มีอะไรแบบนี้แน่ๆ ส่วนวันหยุดเสาร์อาทิตย์ไม่ต้องพูดถึง คนแน่นแน่นอน TT ใครจะมาก็ต้องวางแผนและเสี่ยงโชคกันหน่อยล่ะนะ!

รูปภาพ:

5. มาที่ Caturday Cafe : อารมณ์ดีขึ้น ใครซึมเศร้าอยู่ช่วยได้แน่นอน!!

ข้อนี้อยากขอให้อ่าน เพราะเราแนะนำอยากให้มาที่ Caturday Cafe ไม่ใช่อะไร แต่เพราะการเล่นกับแมวจะช่วยให้เราอารมณ์ดีขึ้นน่ะสิ นี่ลงทุนไปอ่านงานวิจัยมาเลยนะ หลายๆ คนคงเคยได้ยินเสียงครางต่ำๆ ในลำคอของแมวหรือที่เรียกกันว่า Purring ใช่มั้ยล่ะ เวลาแมวทำเสียงแบบนั้นแสดงว่าเค้ากำลังมีความสุขค่ะ และในงานวิจัยเค้าบอกว่าเจ้าเสียงต่ำๆ ทุ้มๆ ในลำคอของเจ้าแมวนี่แหละที่เป็นตัวช่วยทำให้ระดับความเครียดของเราลดลง แถมยังช่วยลดความดันโลหิตของเราด้วยนะ!

รูปภาพ:

นอกจากนี้มีการศึกษาว่าเสียงสั่นครางในลำคอของแมวจะอยู่ในระดับ 20 ถึง 140 เฮิร์ทส์ ซึ่งเป็นระดับคลื่นเสียงที่โดยปกติแล้วเอาไว้ใช้ในวงการแพทย์เพื่อรักษาหลายๆ โรคเลยล่ะ รู้อย่างนี้แล้วเวลาไปที่ร้านก็รีบไปเกาคางน้องแมวให้ไวเลย จะได้ผ่อนคลายๆ สบายใจสุดๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จบไปแล้วกับทั้ง 5 เหตุผลที่ต้องไป

Caturday Cat Cafe

ที่เอามาฝากกันในวันนี้! เรียกว่าถ้าใครที่เป็นทาสแมวอยู่แล้วต้องเข้าใจหัวอกของเราแน่นอน TT แต่ถ้าใครยังไม่แน่ใจว่า เอ๊.. ได้ยินชื่อมานาน จะไปหรือไม่ไปดี วันนี้ก็น่าจะตัดสินใจได้แล้วต้องไปนะ! ไม่ผิดหวังแน่นอนในความฟินกับน้องแมวค่ะ