สวัสดีจ้าทุกคน  มาพร้อมกับความสดใสวันนี้เรากลับมาแล้ว !! ซึ่งทริปนี้ไม่มีการศึกษาหาข้อมูลก่อนอะไรทั้งสิ้น ไปถึงก็ค่อยหาว่าจะไปไหนแต่วันที่เราไปตามชื่อเรื่องเลยเที่ยววันธรรมดาเพราะคนไม่เยอะ ไม่วุ่นวาย ( จริงเหรออ ? )เราเลยพาไปย่านที่มีคาเฟ่เยอะมากเหมือนอารีย์ แต่สู้ไม่ได้ 5555 นั่นก็คือแถวเยาวราช เจริญกรุง ถนนทรงวาดแต่เพราะวันที่เราไปวันจันทร์ คาเฟ่ก็ปิดเยอะเช่นเดียวกันเราจึงไปได้แค่ 3 คาเฟ่ ไปดูกันเล้ยยยยยตามมาเลยค่าา

" Nana Coffee Roasters "

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าร้านฮิต ร้านดังในซอยนานา แถมยังเป็นร้านในหนังเรื่อง น้องพี่ที่รัก อีกด้วย เป็นร้านที่ดังมากๆ จนเราก็มาจนได้ ในช่วงที่ไปเป็นเวลาประมาณ 11 โมงกว่าๆ เกือบเที่ยง ก็คิดว่าคนไม่เยอะหรอกวันจันทร์ ..... แต่พอไปถึงก็พบว่าคนเยอะมากจ้า 55555

เมื่อเดินเข้าร้านไปก็จะพบกับร้านดอกไม้ Oneday Wallflowers ที่ตั้งอยู่ทางด้านล่าง ส่วนคาเฟ่จะต้องเดินเข้าประตูด้านในแล้วขึ้นบันไดไปอีก พอเราผ่านจุดนั้นมาแล้ว เห็นการตกแต่งแล้วแบบมันเหมือนจะรกแต่ก็ไม่รก มันดูเข้ากับร้าน เข้ากับโครงสร้างเหล็กและไม้ ดูสวยไปอีกแบบ พอไปถึงชั้นบนสุดก็จะเจอกับบาร์กาแฟ Nana Coffee Roaster แต่เนื่องจากคนเยอะเราเลยส่งตัวแทนไปสั่งเครื่องดื่มและเค้ก

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื่องจากคนเยอะมาก เราเลยถ่ายรูปมาไม่มาก เพราะร้านมันแคบอะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

โดยรวมร้านถือว่าดี อร่อย สวย แต่ไม่ควรมาเป็นกลุ่ม เพราะจะไม่มีที่นั่ง ถ้ามาก็ควรมาร้านเปิดเลยอะ แบบเปิด 11 โมงปุ๊บก็มาเลย วันธรรมดาคนก็เยอะเช่นเดียวกับวันหยุดนะจ๊ะ


" Woodbrook Bangkok "

คาเฟ่ร้านดังแห่งถนนทรงวาด ที่ใครไม่แวะก็คือพลาด ขอบอกไว้ก่อนว่าให้เตรียมออกกำลังกายมาก่อน 5555 ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนทรงวาด หาง่าย เข้าร้านไปก็จะเงียบๆ หน่อยเพราะบาร์กาแฟจะอยู่ด้านบนสุดเลย เดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ ตามป้าย ซึ่งที่นี่มีห้องพักบริการด้วยน้า ชื่อว่า urby มาพักกันได้ ใครมาแล้วก็อย่าส่งเสียงดังมากเด้อ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

" Room111 "

Room 111 คาเฟ่ที่ควบกับเป็น Co-working Space ในย่านสีลมด้วย ซึ่งตั้งอยู่ในซอยสีลมซอย 7 ร้านใหญ่ สะดวก ลงจาก BTS ช่องนนทรี ก็สามารถเดินต่อมาได้เลย ร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่แนว slow life หรือ slow cafe เพราะNo Plug No WiFiเป็นร้านที่อยากให้ทุกคนได้คุยกันมากขึ้น ใกล้ชิดกันมากขึ้น ให้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ มีห้องประชุมบริการด้วย โต๊ะนั่งเยอะ มีทั้งแบบโซฟาสบายๆ โต๊ะไม้ปกติ ให้เลือกนั่งได้ตามใจชอบ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

...ครั้งหน้าเราจะพาไปไหน อย่าลืมติดตามกันน้าวันนี้ขอลาไปก่อน บายบ๊ายยย