เขาว่ากันว่า...มีมารยาร้อยเล่มเกวียนมัดใจชายหนุ่มได้เสมอ

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ กับ" #โบราณเขาว่า " ในครั้งที่แล้วกว่าจะเป็นhttps://sistacafe.com/summaries/50578ต้องผ่านอะไรหลายอย่างทั้งการดูแลตัวเองhttps://sistacafe.com/summaries/50985แม้แต่https://sistacafe.com/summaries/51237เพื่อหาเนื้อคู่ก็เป็นอีกอย่างที่โบราณเขาว่าเอาไว้ และครั้งนี้ก็ไม่พ้นมารยาหญิงร้อยเล่มเกวียนที่ร้อยเตอร์เงาะป๋องจะเอามาฝากเอาเข้าจริง'มารยาหญิง 'มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนน !หลายคนอาจจะติดภาพมารยาเจ้าเล่ห์ ร้ายลึกแต่เปล่าค่ะซิสมารยาหญิงก็คือ ' เสน่ห์ ' รูปแบบหนึ่ง ที่จะทำให้หนุ่มๆ เขาตกหลุมรักเท่านั้น


และสำหรับใครที่อยากติดตามเรื่องราว #โบราณเขาว่า...ก็มีมาให้จิ้มกันนะเจ้าคะ


และจะรอช้าอยู่ใย ไม่ต้องเปิดตำราให้มากความ วันนี้ร้อยเตอร์เงาะป๋องจะพาไปดูเอง~


#โบราณเขาว่า เอาใจใส่ปรนนิบัติ

เขาเรียกว่าวิชามารค่ะสาวๆ !  ฮั่นแน่ มันคืออะไร ถ้าใครได้ดูบุพเพสันนิวาสะรู้ว่าแอบมีทริค โปรยเสน่ห์ที่ขุ่นแม่การะเกดมัดใจท่านหมื่น !นั่นก็คือการนำของมาเสิร์ฟทุกครั้งหลังท่านหมื่นเลิกงาน ! อารมณ์ว่าทำงานมาเหนื่อยแล้วก็ทานของหวานน้ำเย็นๆ ให้ใจร่มๆ หน่อยน้าาา

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/69D67nfXhRBtjwiPlS/giphy.gif

ถึงสาวๆ จะบอกว่า เฮ้ย! ไม่ได้อะมันยุ่งยากเกินไปแต่เอาเข้าจริงใจความสำคัญของความรักก็ไม่พ้นการเอาใจใส่คนสำคัญอยู่ดีล่ะเนอะ...เพราะฉะนั้น เถียงไม่ได้เลยล่ะค่ะว่า ออดอ้อนเอาใจถือเป็นมารยาของสาวทุกยุคทุกสมัยอย่างแท้จริมั่นคงมากเวอร์ !!! ไปค่ะคุณได้ไปต่อ


#โบราณเขาว่า อ่อนหวานละมุน

ถึงจะบอกว่า เดี๋ยวนี้ผู้ชายเขาชอบผู้หญิงเก่ง ผู้หญิงฉลาดกันจ้า !! ผู้หญิงอ่อนแอก็แพ้ไปไม่มีในยุค 2000 แล้ว อะก็มีส่วนจริงตั้งแต่อดีตผู้ชายถูกสอนว่าต้องเข้มแข็ง แข็งแรง ดูแลปกป้องครอบครัวและคนที่ตนรักจึงไม่แปลกถ้าจะเห็นหนังละครพีเรียดไทย ( ละครหรือหนังแนวย้อนยุค ) ให้ผู้หญิงอยู่กับเย้าเฝ้ากับเรือน ส่วนผู้ชายก็ออกไปว่าราชการกัน ดังนั้น ผู้ชายนะคะซิส เขาต้องการความเป็นผู้นำอยู่ลึกๆ  น้า

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/320/056/000/p4n7kyezi7Fapj50zFU-o.gif

และก็มีหนุ่มที่ยังหลงใหลความอ่อนหวานของสาวๆ อยู่ไม่น้อยนะเออ เพราะในช่วงที่บุพเพสันนิวาสเปรี้ยงปร้างอยู่แม่หญิงจันทร์วาดเองก็ได้รับการโหวตว่าเป็นสาวที่ชายหนุ่มอยากได้เป็นแฟนมากที่สุด อื้อหื้ออออ บอกแล้วว่าผู้ชายน่ะ เขายังต้องการปกป้องใครสักคน ถึงแม้ว่าสาวๆ จะคิดว่าดูแลตัวเองได้ดี แต่ถ้าลองเป็นผู้หญิงอ่อนหวานละมุนละไมสักทีก็อาจจะ มัดใจหนุ่มๆ เขาได้เหมือนกันเน้อ


#โบราณเขาว่า เป็นแม่ศรีเรือน

การเป็นแม่ศรีเรือน ก็คือการทำงานบ้านเป็นทุกชนิดปัดกวาด เช็ดถู ร้อยมาลัย หรือแม้กระทั่งทำอาหารล้วนแล้วแต่บอกว่าเราเป็นแม่ศรีเรือนทั้งหมด ทั้งนี้ทั้งนั้นการเป็นแม่ศรีเรือนก็คือมารยาของผู้หญิงนะเออพราะการกระทำเหล่านั้นทำให้เราผู้หญิงในสมัยก่อนดูเรียบร้อยเหมือนผ้าพับเอาไว้เพราะในละครพีเรียดหลายๆ เรื่องจะเห็นว่า นางเอกต้องมีการร้อยมาลัย เข้าครัวปรุงอาหาร

รูปภาพ:https://media1.tenor.com/images/2e3e75d4ec192a35111abcf4790f673b/tenor.gif?itemid=11589053

แต่ถ้าสาวๆ บอกว่า โหยยย แค่ทุกวันนี้ตื่นเช้าฝ่ารถติดยากแล้ว จะเอาเวลาที่ไหนมาตั้งหม้อ เป่าเตา รอเครื่องร้อนกันล่ะ เป็นสาว 2018 ทั้งทีกินข้าวแกงไม่ได้หรือไง ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงที่ทำงานบ้านงานเรือนเก่งเป็นของแรร์หายากลองคิดดูว่า ถ้าเราอยากมัดใจใครสักคน พาเขาไปกินอาหารสักมื้อ แค่อาหารทำง่ายๆ น่ารักๆ ก็เป็นเสน่ห์อีกแบบหนึ่งได้แล้ว หรือจะแอบพับดอกบัวมีมุมที่เป็นแม่ศรีเรือนบ้าง พอให้หนุ่มๆ เขาทึ่งกันเล่นๆและอยากได้เป็นแม่ของลูกบ้าง พอกรุบกริบ


#โบราณเขาว่า ชม้อยชะม้าย ( เนียนๆ )

จะบอกว่าชม้อยชะม้ายชายตาไม่ใช่เสน่ห์ของหญิงสาวก็คงไม่ได้อีก เพราะดูอย่างพี่หมื่นสิคะ ถึงจะว่าแม่นางการะเกดจนไฟลุกแบบนั้น แต่สุดท้ายก็พลาดท่าตกหลุมหัวใจลงไปอยู่ดีแต่เชื่อเถอะค่ะสาวๆ มันต้องมีอาการงี้มันต้องมี!!!

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/683/056/000/p5uate8rbUho8K1mWTq-o.gif

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเล่นหูเล่นตาเป็นอีกเสน่ห์ของหญิงสาวเลยก็ว่าได้ แต่เดี๋ยวก่อน ไม่ใช่พอบอกว่าเป็นเสน่ห์ แล้วขยิบตาใส่ผู้บ่าวกันเป็นว่าเล่นนะคะ เราก็ต้องมีชั้นเชิงบ้าง อย่างเช่นว่าเดินผ่านเขา ก็แอบชำเลืองมองนิดๆ หน่อยๆ พอให้เป็นพิธีหรือจะแกล้งๆหลบตาเป็นสัญลักษณ์ให้รู้กันสองคนฮึ่ยยยย อย่าทำประเจิดประเจ้อล่ะ เพราะเกิดอีกฝ่ายไม่ได้รู้สึกอินไปด้วยจะหน้าแตกเอา แต่มีตกหัวใจกันชัวร์ๆ เชื่อสิ


#โบราณเขาว่า ยิ้มสวยมีเสน่ห์แบบสาวไทย

โบราณเขาว่าหญิงไทยมีรอยยิ้มเป็นอาวุธโหวววว มันก็จริงนะคะสาวๆ เพราะเมืองไทยเราขึ้นชื่อว่า สยามเมืองยิ้มจะไม่ให้ยิ้มก็กระไรอยู่ เสน่ห์ของสาวบ้านเราก็คือฟันสวยๆ และรอยยิ้มที่มีแต่ความอ่อนโยนนี่แหละค่ะ ถ้าไม่เชื่อก็ดูจากเรื่องบุพเพสันนิวาสว่าแม่นางจันทร์วาดหรือแม่หญิงการะเกดก็มีรอยยิ้มที่มัดใจชายหนุ่มกันหมด...แบบที่เห็นแล้วอยากจะยิ้มตามเลยทีเดียว /เขิน

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/418/056/000/p4ypv4nsqNO3lTlswBA-o.gif

และก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าถึงจะเป็นสาวยุค 2018จะกี่ปีต่อไปข้างหน้า รอยยิ้มก็มัดใจหนุ่มๆ ได้เสมอ...เอาเข้าจริงผู้ชายส่วนใหญ่เขาก็ชอบผู้หญิงหัวเราะเก่ง ยิ้มง่ายอยู่นะคะ ถึงสาวๆ จะบอกว่าจะให้ยิ้มทั้งวันยังไงไม่ใช่คนบ้านะ! ร้อยเตอร์ก็อยากจะบอกว่า ความสวยและมีเสน่ห์มันอยู่ที่ความเป็นธรรมชาติของสาวๆ นั่นแหละค่ะ ไม่ต้องฝืนยิ้มเลยทุกอย่างทุกการกระทำมันออกมาจากใจทั้งนั้น รอยยิ้มก็เหมือนกันนะ !


---------------------------------------


ทั้งนี้ทั้งนั้น!การโปรยเสน่ห์ของผู้หญิงก็ผลันแปรไปตามยุคสมัยล่ะเนอะบางวิธีก็อาจจะต้องเอาไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองถ้าขุ่นน้องเป็นสาวแกร่งสาวห้าว ก็ใช้ไปนิดๆ หน่อยๆ มีติดเอาไว้จะเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเองมากเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นสาวขี้อ้อนล่ะก็ รับรองเลยว่า เอาใจมาเล้ย เห็นแบบนี้แล้วน่าลองแฮะงั้นร้อยเตอร์ขอไปลองส่องคันช่อง ( กระจก ) แอบเล่นหูเล่นตาซ้อมไว้บ้างดีกว่า


คราวหน้า! พวกเราจะมีเรื่องเล่าโบราณอะไรสนุกๆ มาเล่าให้สาวๆSistacafeรับชมกันอีกก็อย่าลืมฝากติดตาม#โบราณเขาว่ากันด้วยนะคะ