~ ภาพจำยังชัดเจน เหมือนเดิมทุกอย่างภาพเธอยังชัดเจน เหมือนเดิมไม่ต่าง ~ว้ายยย เปิดมาก็ทักทายสาวซิสกันด้วยเพลงเศร้าเคล้าน้ำตากันเลยนะคะ ก็แหม ช่วงนี้รอบตัวเรามีแต่คนนั่งเฮิร์ท นั่งหงอยเหงา จากอาการโดนเทแบบไม่ทันได้ตั้งตัวทั้งนั้นเลยนี่คะ บางคู่ก็เห็นรักกันหวานซึ่งอยู่ดีๆ ก็เข้าสู่ช่วงหมดโปรได้ซะนี่#นกงงจังเลยค่ะพี่ตาแต่สาวๆ คะ ถึงแม้ว่าผู้ชายจะทิ้งไปก็ไม่ต้องเสียใจไปหรอกนะคะ ก็เพราะว่าอกหักน่ะเรื่องเล็ก แต่อกเล็กเนี่ยสิเรื่องใหญ่... อุ๊ย! ล้อเล่นค่ะที่บอกว่าไม่ต้องวอรี่เพราะว่าวั้นนี้เรามี7 วิธีง่ายๆ ช่วยให้สาวๆ 'ตัดใจ' จากหนุ่มคนที่ทิ้งไปได้เร็วขึ้นบอกเลยว่าถ้าทำตามนี้ชีวิตจะแฮปปี้ขึ้นแน่นอน อย่ามัวรอช้า! รีบไปรักษาแผลใจด้วยกันเลย Go Go Go (~‾▿‾)~


1. ห่างออกมาสักนิด เอาเวลามาคิดทบทวนตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b0/5a/39/b05a39f069dc5cc981708fb76572f73d.jpg

ห่างกันสักพัก ห่างกันสักพัก มันคงจะดีซะกว่า~

สาวๆ คะ ช่วงเวลาที่ภูมิต้านทานหัวใจอยู่ในขั้นโคม่าแบบนี้ ทางที่ดีก็ลอง

ตีตัวห่างออกมาสักนิด แล้วเอาเวลามาคิดทบทวนตัวเองซะหน่อย

ดีกว่า

ก็ลองคิดดูสิคะว่าถ้าเพิ่งบอกเลิกกันไปเมื่อวาน แต่บังเอิญต้องป๊ะหน้ากันในวันถัดมา ความกระอักกระอ่วนมันจะก่อตัวแรงขนาดไหน...


ทางที่ดีก็หยุดแชท หยุดส่งข้อความไปหาเขา แล้วก็ต้องหยุดตัวเราไม่ให้บ่นเรื่องเขากับเพื่อนสาวสุดเลิฟด้วยนะคะ ไม่งั้นในสมองของเราก็จะมีแต่เรื่องของแฟนเก่าเต็มไปหมดยังไงล่ะ


2. ความเจ็บจะไม่หายไป ถ้าเรายังไม่เปิดใจให้ตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/25/03/d8/2503d87fdf5599e23eabb9a2cf3258be.jpg

ตอนบอกเลิกกันถึงจะหยิกตัวเอง กลั้นใจ ไม่ให้น้ำตาไหลต่อหน้าเขาขนาดไหน แต่พอตอนอยู่คนเดียวแล้วมันอดร้องไห้ไม่ได้จริงๆ...

พูดเลยค่ะว่าสาวคนไหนที่เพิ่งผ่านสมรภูมิความรักมาก็ต้องเคยเจอกันทุกคน

แต่!!! การร้องไห้เสียใจไม่ได้หมายความว่าเราอ่อนแอหรือเป็นคนขี้แพ้หรอกนะคะ ถ้าอยากจะผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ไวเราก็ต้อง

เริ่มเปิดใจให้ตัวเองก่อน


เริ่มแรกสาวๆ ก็ควรที่จะยอมรับความเจ็บปวดหลังการเลิกรา ยอมปล่อยให้ตัวเองเสียใจ ร้องไห้ออกมาดังๆ แล้วหลังจากนั้นจิตใจเราก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเอง


3. ชาร์จพลังให้หัวใจ พาตัวเองออกไปเจอคนอื่นบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5b/23/94/5b2394b6462ed92a7b9d09abb0eba370.jpg

ซิสคะ! ถึงแม้ว่าเราจะเพิ่งผ่านการเลิกรามาแบบหมาดๆ ก็จริง แต่การขังตัวเองเอาไว้ในห้อง เปิดเพลงเศร้าเคล้าน้ำตาเร่งเสียงจนสุดขนาดไหน ก็ไม่ได้ช่วยให้รู้สึกดีหรือตัดใจจากคนที่ทิ้งไปได้ง่ายขึ้นสักนิดเดียว

แทนที่จะมัวมานั่งตอกย้ำความเจ็บให้ตัวเอง สู้เอาเวลาไปชาร์จพลังหัวใจด้วยการออกไปเจอคนรอบข้างที่เค้าคอยซัพพอร์ตเราไม่ดีกว่าหรอคะ?ก็ลองคิดดูสิว่าการมีครอบครัวดี มีเพื่อนที่เข้าใจ ต่อให้ไม่มีผู้ชายเราก็ใช้ชีวิตแบบแฮปปี้ได้เหมือนกัน แถมยังช่วยให้เราเลิกนึกถึงและตัดใจจากผู้ชายคนนั้นได้เร็วกว่าเดิมด้วยล่ะ


4. ลิสต์ข้อดีของ ' เขา ' ที่ทำให้เราตกหลุมรัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/03/43/79/0343793afac8d18061d0d9acba8165bf.jpg

ตามมาดูกันต่อกับสเต็ปปราบเซียนในการตัดใจที่สาวซิสหลายคนกลั้นใจทำไม่ได้สักทีบ้างดีกว่า สาวๆ ลองลิสต์ข้อดีของเขาที่ทำให้เราตกหลุมรักดูสิคะ ถึงมันจะเจ็บกระดองใจหน่อยๆ แต่ถ้าทำได้เรื่องตัดใจก็ง่ายเวอร์สำหรับสาวๆ บางคน ยิ่งเก็บ ยิ่งไม่พูด ก็ยิ่งทำให้ฟุ้งซ่านคิดถึงเค้าแบบ Non-stop อยู่ในหัวตลอดเวลา แบบนี้เลยต้องใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่ม ก็การที่เรานั่งเขียนนั่งจดข้อดีของเค้าก็จะช่วยให้เราได้ระบายความคิดที่อัดแน่นอยู่ออกมาได้ ถึงมันจะเจ็บจี๊ดตอนเขียน แต่หลังจากนั้นรับรองว่าจะช่วยให้รู้สึกโล่งขึ้นแน่นอน


5. ลองนึกดูให้ดี ' ผู้ชาย ' คนนี้ต้องมีข้อเสียบ้างสิ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ab/33/35/ab333551a8ef57420a819d7aa9912252.jpg

สาวๆ จ๋า อย่าเพิ่งได้ใจหลงใหลในข้อดีที่ลิสต์เอาไว้อย่างเดียวนะคะ คราวนี้ได้เวลามา

นึกถึงข้อเสียของเขาที่ทำให้เราร้องยี้

ก็สาวซิสส่วนใหญ่ตอนตกหลุมรักใหม่ๆ อะไรก็ดูดี คราวนี้จะได้มองเค้าตามความเป็นจริงซะที

อ๊ะๆ อย่าเพิ่งลงมือลิสต์ข้อเสียแย่ๆ ซะจนเต็มหน้ากระดาษไปซะก่อนนะคะ เพราะเรามีข้อแม้หนึ่งข้อนั่นก็คือสาวๆ จะต้องลิสต์ข้อเสียของฝ่ายชายให้เท่ากับลิสต์ข้อดีของเค้าด้วยล่ะ

หลังจากเขียนครบแล้วก็อ่านออกเสียงดังๆ แล้วจำให้ขึ้นใจว่าผู้ชายคนที่เราตกหลุมรักคนนี้เค้าก็มีข้อเสียและด้านที่ไม่ดีเหมือนกันไงล่ะ


6. พักเรื่องความรักเอาไว้ แล้วมาดูแลหัวใจ ' ตัวเอง ' สักที

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/99/37/87993725416b2fd1ba9e68a6cb78ed78.jpg

เคยรู้สึกเหนื่อยกันบ้างมั้ยคะ? เวลาตกหลุมรักใคร แล้วต้องเปลี่ยนเป็นคนใหม่จนไม่เป็นตัวของตัวเอง... เชื่อว่าซิสหลายคนเวลาได้คบกับใครก็คงจะทุ่มเททั้งตัวและหัวใจให้เค้าแบบมีร้อยให้ล้านกันตลอดเลยใช่มั้ยล่ะแต่พอถึงตอนที่ความหวานหมดลงเพราะอีกฝ่ายเริ่มหมดใจสาวๆ ก็อย่าเสียใจนานเลยนะคะ คิดซะว่านี่เป็นช่วงนาทีทองที่เราจะได้พักเรื่องความรักเอาไว้แล้วกลับมาดูแลหัวใจตัวเองได้แบบเต็มที่สักทีก็ตอนมีแฟนเค้าชอบห้ามนั่น บ่นนี่ ขัดใจเราไปซะทุกอย่าง แต่พอโสดแล้วจะทำอะไรก็ได้ ไม่ต้องกลัวใครมาห้ามด้วยล่ะ


7. หัวใจแข็งแรงดีเมื่อไหร่ ก็ออกไปเจอคนใหม่ๆ ได้แล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0f/f7/6a/0ff76a3c65ab46ab9d2129462e7a1b96.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าวิธีตัดใจจากคนรักเก่าที่ง่ายๆ ที่สุดคืออะไร?

คำตอบก็คือหา ' ผู้ ' ใหม่มาดามใจยังไงล่ะ ก็ถ้าเราได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่กับใครอีกครั้ง เราก็จะหันไปโฟกัสแต่กับเค้าคนนั้นจนลืมเรื่องแฟนเก่าไปเลยล่ะ

อ๊ะ! หรือถ้าซิสคนคิดว่าตัวเองยังไม่พร้อมจะเปิดใจกับความรักครั้งใหม่ ยังรักษาแผลเดิมไม่หายสนิท ก็

ลองออกไปสถานที่ใหม่ๆ ไปเจอคนใหม่ๆ บ้าง

ก็ได้นะคะ

อาจจะคุยๆ กันแบบเพื่อนไปก่อน แล้วถ้ารู้สึกคลิกกับคนนี้และชัวร์ว่าเค้าจะไม่ทำให้เราเสียใจเหมือนคนก่อนหน้านี้ ก็รีบเปิดไฟเขียวให้กับความรักครั้งนี้ได้เลย


= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =เป็นยังไงกันบ้างคะซิส!? กับทริคง่ายๆ ที่ช่วยให้สาวๆ 'ตัดใจ' จากหนุ่มคนที่ทิ้งไป ทั้ง 7 ข้อที่เราเอามาฝากกัน ถึงแม้ว่าสาวซิสบางคนอาจจะยังทำใจไม่ได้ ยังไม่เข้มแข็งพอ ก็อาจจะต้องใช้เวลากันสักหน่อย แต่รับรองได้ว่าหัวใจของเราจะต้องค่อยๆ แข็งขึ้นจนเรื่องแฟนเก่าก็กลายเป็นเรื่องจิ๋วๆ ยิ่งกว่าปัญหาสิวอีกค่ะ โฮะๆๆๆ