*: (=' :') ::CrystalBunny:::::::::::::::::


มีสาวคนไหนเป็นบ้างไหมคะซื้อเสื้อแบบเปิดไหล่โชว์หลังน่ารักๆ มาเยอะแยะแต่พอจะใส่ก็นึกขึ้นได้ว่าแผ่นหลังไม่ได้น่าดูเลยรอยดำจากสิว และสิวเพิ่งขึ้นใหม่นี่เต็มไปหมด กลายเป็นว่าซื้อมาทีไรก็ใส่ให้ตัวเองดู ใส่แล้วเดินเหงาๆ อยู่ในห้องคนเดียวซะงั้น TT

มาค่ะ ! เราจะรักษาสิวที่หลังไปพร้อมๆ กันและวันนี้เราก็ไปหาวิธีดูแลสิวและรอยดำจากคุณแม่ คุณยาย คุณพี่ คุณเพื่อนมาฝากสาวๆ กัน ไหนเราไปดูซิว่า สูตรแต่ละคนที่ให้มาจะมีอะไรกันบ้างนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a5/4a/bc/a54abc60955890bb068b717175f91ae3.jpg

‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿

ใช้สบู่ที่ทำจากสมุนไพรกลั่น

ขั้นตอนแรกของการดูแลผิวก็คือการทำความสะอาด ดูเป็นวิธีที่เหมือนจะไม่สำคัญแต่จริงๆ แล้วสำคัญมากเลยค่ะ สาวผิวแข็งแรงก็โชคดีไป ใช้สบู่อะไรก็ได้ แต่สำหรับสาวที่แพ้ง่ายชอบเป็นสิวที่หลังารใช้สบู่สมุนไพรกลั่นจะช่วยรักษาสิวให้หายเร็วขึ้นได้ค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/21/c5/81/21c581306e812e3768fd8bcbf495b4bc.jpg

โดยสบู่สมุนไพรกลั่นก็ทำมาจากสมุนไพรหลายชนิดเช่น ขิง ขมิ้น เปลือกไพ ดังนั้นสบู่พวกนี้ส่วนใหญ่จะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ( เพราะใส่ไปก็ได้แต่กลิ่นสมุนไพรอยู่ดี ) นำมาถูที่หลังเช้าเย็นซึ่งแนะนำว่าควรถูเฉพาะผิวที่มีปัญหาเรื่องสิวเท่านั้นนะคะเพราะเป็นสบู่ที่ค่อนข้างแรงอาจทำให้ผิวส่วนอื่นแห้งบางได้โดยสบู่สมุนไพรกลั่นก็จะช่วยรักษาอาการอักเสบของสิว และทำให้สิวแห้งไวขึ้น รวมถึงกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายไปแล้ว ส่วนสบู่ที่แนะนำก็คือมาดามเฮง เบนเนท รอว์ร่า เมอรี่เบลล์ มีขายอยู่ใน 7-11 ค่ะ

เช็ดหลังด้วยน้ำเกลือ

จะเป็นขวดน้ำเกลือแบบสำเร็จรูปก็ดี หรือทำเองก็ได้ค่ะ วิธีง่ายๆ ก็คือนำเกลือป่นมาต้มกับน้ำอุ่นมาต้มกับน้ำ โดยใช้เกลือ 1/4 ของน้ำทั้งหมดก็พอใช้ได้แล้วค่ะ รอเย็นแล้วนำใส่ขวดทิ้งไว้ จะเอามาใช้ก็เขย่าๆ สักหน่อยเทใส่สำลีแล้วเช็ดที่แผ่นหลัง บริเวณที่เป็นสิวทุกวันตอนเช้าและเย็นหลังอาบน้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/df/f5/cf/dff5cf93fa32f0dfae6efafe14a5d417.jpg

น้ำเกลือจะทำหน้าที่คล้ายๆ กับโทนเนอร์ค่ะ( คิดซะว่าเป็นโทนเนอร์ออแกนิก ) เพราะสำหรับสาวผิวแพ้ง่าย โทนเนอร์ก็อาจจะแรงไปหน่อยใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งน้ำเกลือก็จะช่วยทำลายเชื้อโรคได้พอๆ กับโทนเนอร์เลยค่ะ และยังบรรเทาอาการอักเสบของสิวที่มีอาการบวมอยู่ได้ ทำให้สิวแห้งไวขึ้น ยุบเร็วขึ้นและไม่ทำให้ผิวส่วนนั้นแห้งจนเกินไป

ใช้ยาสำหรับสิวที่หลังโดยเฉพาะ

อย่างที่เข้าใจกันดีค่ะว่า ผิวหน้าของเราบางกว่าผิวที่หลังเพราะฉะนั้นการใช้ยาแต้มสิวที่ใช้กับหน้าอาจได้ผลน้อยลงช้าลง หรืออาจไม่ได้ผลเลย แถมยังเปลืองเงินอีกต่างหาก ดังนั้นการเลือกใช้ยาทาสิวที่หลังโดยเฉพาะหรือจะเป็นแบบสเปรย์จะทำให้การรักษาผิวที่เป็นสิวมีประสิทธิภาพมากกว่าค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d3/d7/92/d3d7921671b4e4f4343f30049cf5c99e.jpg

เนื่องจากแผ่นหลังของเราเป้นพื้นที่ที่มีบริเวณค่อนข้างกว้าง สาวๆ  ควรเลือกใช้แบบสเปรย์จะดีกว่าค่ะโดยสเปรย์รักษาสิวที่แนะนำก็คือ Oxy Cure, Acne Ex

,

Acne Airการใช้สเปรย์จะช่วยลดโอกาสที่จะแสบผิวหลังจากสิวโดนตัวยา และยังใช้ง่ายกระจายตัวได้ดีค่ะ

ใช้ใยบวบขัดผิว

เมื่อสิวแห้งควรเริ่มใช้ใยบวบขัดผิวเพื่อกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายไปแล้ว รวมถึงคราบยา คราบสกปรกต่างๆวิธีก็คือค่อยๆขัดเป็นวงกลมอย่างเบามือ ไม่ควรถูแรงๆ เพราะอาจเกิดการอักเสบและทำให้สิวเห่อขึ้นมาอีก ตอนขัดก็ควรใช้ใยบวบเปล่าๆ ขัด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/7d/93/0b7d93b2be14c28b36dc04d9a21a7625.jpg

ไม่ควรขัดขณะที่ถูกสบู่อยู่ค่ะ เพราะอาจทำให้ผิวบางและแพ้ง่ายกว่าเดิมหมั่นทำแบบนี้ทุกสัปดาห์โดยทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งหลังขัดเสร็จก็ควรล้างน้ำเปล่าให้สะอาด เช็ดให้แห้ง ใยบวบก็ควรตากไว้ให้แห้งหรือทางที่ดีก็ควรตากไว้ให้โดนแดดบ้างค่ะ ป้องกันเชื้อราและการสะสมหมักหมมต่างๆ

พอกหลังด้วยผงทานาคา

ในวันหยุดหรือวันว่างสบายๆ นอกจากจะรักษาด้วยสเปรย์รักษาสิวหรือขัดผิวแล้วก็ควรมีการพอกด้วยวิธีธรรมชาติอย่างผงทานาคาผสมกับน้ำอุ่นสะอาด แล้วจึงนำมาทาที่หลังทิ้งไว้โดยใส่น้ำแค่ 1/3 ของผงทานาคา แล้วค่อยทาบางๆ ไปที่แผ่นหลังได้เลยค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/91/7b/93/917b93df171444a7936c5bad180aa456.jpg


ผงทานาคาจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรก และแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวช่วยลงการอุดตันของสิว และลดผิวมันได้ดี และช่วยบรรเทาอาการผดขึ้นจากอากาศร้อนๆ ไ้ด้ด้วยนะคะ สำหรับสาวๆ ที่ผิวแห้งก็อาจใช้น้ำผึ้งเป็นส่วนผสมสักหน่อย็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นค่ะ

‘゚・✿.。.:* *.:。✿*゚’゚・✿.。.:* *.:。✿

วิธีที่นำมาบอกต่อกันในวันนี้ก็อาจจะต้องใช้เวลากันหน่อยถึงจะเห็นผล แต่ก็เชื่อนะคะว่าการรักษาด้วยวิธีที่บอกไว้ข้างต้น จะทำให้สิวที่หลังของสาวๆ หายเร็วขึ้น และไม่เกิดรอยดำให้ช้ำใจกันแน่นอน ต่อไปนี้เสื้อเว้าหลัง เสื้อโชว์ผิวสวยๆ ก็ไม่ต้องค้างไว้อยู่ในตู้เสื้อผ้าอีกต่อไป!ไปกันค่ะสาวๆ ว่าแล้วก็นำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดีกว่า ถ้าอย่างนั้นสำหรับวันนี้ก็ขอตัวลาไปรักษาสิวที่หลังก่อนนะคะ บายยย >w< //