เฮโหลลลลลล สาว ๆSistaCafe

ปัญหาเรื่องของความรัก ยังไงก็ยังเป็นปัญหาโรคแตกอีกเรื่องหนึ่งเลยนะคะ ที่จะมีทั้งคนที่สมหวัง และไม่สมหวังปะปนกันไป ....ก็เพราะความรักมันออกแบบไม่ได้ และบังคับจิตใจของใครไม่ได้ด้วย เลยไม่แปลกที่ปัญหาของใครหลาย ๆ คนมักเกิดจากการที่เรา ไปแอบชอบ แอบรัก คนใกล้ตัวอย่าง‘ เพื่อน ’ของตัวเองนั่นเอง

แต่ก็ใช่ว่า การที่เราแอบชอบเพื่อนเนี่ย จะต้องตัดใจเสมอไป หรอกนะคะ ( ยกเว้นว่าเพื่อนมีแฟนอยู่แล้วอะนะ!! ) บางทีการลองสู้ ลองรุกสักตั้ง หรืออ่อยเพื่อนดูบ้าง ว่าเค้าคิดแบบเดียวกับเราหรือเปล่านั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหาย และถ้าใครกำลังเจอสถานกาณ์แบบนี้อยู่ล่ะก็ วันนี้เรามี8 วิธี ‘ อ่อยเพื่อน ’ ยังไง ให้ไม่นก แต่ได้คบ มาฝากกันถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่า^///^


#1 ตีสนิทด้วยความจริงใจ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DXqk480WsAAEInO.jpg

การที่จะทำให้เพื่อนผู้ชายเชื่อใจ กล้าเปิดใจกับเรานั้น เราก็ควรที่จะเปิดตัวเองก่อนเหมือนกัน เปิดในที่นี้หมายถึงกล้าที่จะเล่าความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นความฝัน ความหวัง สิ่งที่เราชอบ ไม่ชอบ สิ่งที่ทำให้เราเสียใจ หรือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข ปัญหาต่าง ๆ ด้วยความจริงใจ ให้เขาเห็นมุมอื่น ๆ ที่คนอื่นไม่เคยเห็น และสิ่งนี้จะช่วยทำให้เขาไว้ใจ และกล้าที่จะเปิดเล่าเรื่องราวส่วนตัวออกมาให้เราฟัง แค่นี้ก็เหมือนเป็นการปลดล็อคใจเค้าเข้าไปได้อีกขั้นแล้ว


#2 เพิ่มเค้า ให้เป็นคนพิเศษของเรา

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/d1b24217c5162ced715b67d9b19b3cf5/tumblr_odyw8bS8sr1verhtxo3_1280.jpg

แม้ว่าเราจะมาสถานะเป็นเพื่อนเค้าก็จริง แต่เราก็สามารถเลื่อนขั้นให้เค้าได้เหมือนกัน อาจจะเริ่มจากเพื่อนธรรมดาเป็นเพื่อนสนิท และกลายเป็นคนรักในที่สุดก็ได้ โดยวิธีก็ง่าย ๆ คือการที่เพิ่มเค้าเข้าไปในลิสต์ คนพิเศษ อย่างเวลาที่เค้า มีความสุข หรือเสียใจ ให้พยายามนำตัวเองไปอยู่ในช่วงเวลาเหล่านั้น และให้กำลังใจ ดีใจ หรือเสียใจไปกับหนุ่ม ๆ ดู ค่ะ...อันนี้ไม่ต้องบอกก็เชื่อว่าสาว ๆ หลาย ๆ ก็คงทำอยู่แล้วแหละเนอะ ถ้าทำอยู่ดีค่ะให้ทำต่อไป แต่ถ้าใครยังไม่เริ่ม ก็พยายามเริ่มต้นได้แล้วนะจ๊ะ


#3 หยอกบ่อย ๆ เพื่อจะฟลุค

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/a08b7188ca383356fdd216a6ad0d65b6/tumblr_o8vigzaxJv1v41d92o1_500.jpg

ถ้าเริ่มรู้สึกว่าความสัมพันธ์ของเรา เริ่มสนิทกันแล้ว อาจจะมีแกล้ง แหย่ หรืออาจมีเล่นมุกขำ ๆ ที่แฝงความหมาย บวกความตลกลงไปเพื่อเรียกเสียงฮา ทำให้ไม่ดูซีเรียสเกิน และถ้ามีเหตุการณ์อะไรที่มันดูพิเศษ หรือเป็นโอกาสอันดี ก็อาจจะมีการใช้คำพูดจีบที่จริงจังให้กับเค้าไปบ้าง อาจจะชมว่าเธอดีแบบนั้น แบบนี้ รู้หรือเปล่าว่าเนี่ยมีความสุขมากที่ได้มาเที่ยวกับเธอเลยนะ หรือบอกอะไรก็ได้ที่ทำให้เพื่อนชายของเรา เขารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษสำหรับคุณ

แต่ขอย้ำ! ว่าไม่ควรมีออกมาจากปากบ่อย ๆ คือถ้าจะจีบอ่อยพร่ำเพรื่อตลอด ๆ แทนที่จะทำให้เพื่อนของคุณรู้สึกชอบคุณมากขึ้น จะกลายเป็นความกลัว หรือหวาดระแวงจนอาจตีตัวออกห่างได้นะคะ


#4 อย่าเพิ่งยอมแพ้ง่าย ๆ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/29/39/2e/29392e73b7e7adc573fa3a9e89e257f6.jpg

ถ้าคุณทำข้อ 1 – 3 ไปได้แล้ว มีการส่งสัญญาณ ใบ้ไปหลายอย่างแล้ว แต่ดูเหมือนเพื่อนคนนี้ของคุณก็ยังไม่รู้สึกอะไร หรือไม่ค่อยมีปฏิกิริยาตอบโต้ใด ๆ ก็อย่าเพิ่งท้อใจ หรือเลิกราไปค่ะ เพราะหนุ่ม ๆ บางคน ( หลายคน ) อาจจะไม่เก็ทกับสัญญาณที่คุณใบ้ อาจจะคิดว่าคุณไม่ได้คิดอะไร หรือพยายามที่จะไม่คิดอะไร เพราะว่าถ้าคิดไปไกล เขาก็กลัวว่าคุณจะมองว่าเขาเป็นผู้ชายที่หลงตัวเอง หรือเข้าข้างตัวเองจนเกินไป หรือเขาอาจจะรู้ตัวแล้ว แต่กำลังลองใจคุณว่าคุณน่ะมีความพยายามมากน้อยแค่ไหน??

ถ้าเป็นแบบนี้ก็‘ อย่าเพิ่งยอมแพ้ค่ะ ’พยายามต่อไป แต่เปลี่ยนวิธีการ เปลี่ยนคำใบ้ที่ว่าคุณชอบเค้าให้มันชัดขึ้นค่ะ วิธีการก็ไม่ยาก พยายามหาโอกาสที่คุณกับเธอได้อยู่กันสองคน แต่ไม่ควรที่จะชวนเพื่อไปเที่ยวกันสองต่อสองแบบตรง ๆ เลยนะคะ มันอาจจะดูแปลกไป พยายามจัดฉากให้สุดท้ายเราได้มีโอกาสมาเที่ยว หรืออยู่ด้วยกันสองคน และเมื่อไหร่ที่อยู่กันสองคน พยายามแสดงออกให้ชัดขึ้นว่าเราชอบเค้า อาจจะมีของขวัญพิเศษ หรือมอบเพลงพิเศษให้กับเพื่อนคนนี้ ถ้าบอกเองไม่ได้ ก็ใช้เพลงเป็นตัวกลางในการสื่อสารบอกความในใจแทนก็ได้ค่ะ...อย่าเพิ่งท้อนะคะ


#5 รุกมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/77/1b/a4/771ba4427aecb5fee6b379b650dd4db1.jpg

รุกในที่นี้ ไม่ใช่ให้เข้าไปจีบให้มากขึ้นนะคะ เราต้องมีการเล่นเกมกันบ้างด้วยการ‘ ตีตัวออกห่าง หรือ หายไปเป็นพัก ๆ ’นั่นแหละค่ะ เมื่อเราทำดีกับเขามาสักระยะใหญ่ ๆ แล้ว อยู่ด้วยกัน คุยกันบ่อยมาก เที่ยวด้วยกันบ่อยมาก เราควรที่จะเล่นเกมเพื่อลองใจเพื่อนชายดูว่า หากว่าเราหายไป เขาจะเป็นอย่างไร??

ถ้าคุณต้องเจอกับเธอทุกวัน หรือมีการพูดคุยผ่านทางแชททุกวันอยู่แล้ว ลองทำตัวเองให้หายไปดูค่ะ สักวันสองวัน ที่ไม่มีการไปเจอ หรือตอบแชทน้อยที่สุด แต่!!! คุณต้องเตรียมเหตุผลในการหายครั้งนี้ไว้ด้วยนะคะ ถ้าเกิดว่า หนุ่ม ๆ ถามน่ะ คุณต้องมีเหตุผลที่ดีพอที่จะทำให้เธอรู้ว่าทำไมคุณถึงหายไป และระหว่างที่คุณหาย คุณก็จะได้เห็นอีกมุมหนึ่งเวลาที่เค้าไม่มีคุณ จะเป็นอย่างไร


#6 แผนยั่วให้หึงนิด ๆ บอกความนัยหน่อย ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/4f/49/96/4f4996833f8005c6e46287265a99909e--couple-clothes-korean-fashion.jpg

ถ้าคุณทำข้อที่ 5 แล้วผลตอบรับมันโอเค เค้าถามหาถึงคุณ มีการไลน์มาถาม นู่นนี่นั่น หรือโทรกลับมาหาเราเอง ก็ให้รู้ไว้ว่านี่เป็นสัญญาณที่ดีค่ะ เพราะแปลว่าเค้าน่ะอยากให้คุณอยู่ใกล้ ๆ ดังนั้นขั้นถัดไปคือพยายามไปเที่ยวกับเพื่อนผู้ชายคนอื่นดูบ้าง เพื่อเป็นการกระตุ้นความสนใจของเขานั่นเอง

จุดประสงค์คือไม่ใช่ทำให้เธอรู้สึกหึงหวงเราอย่างเดียวนะคะ แต่จุดประสงค์ของการทำแบบนี้คือจะทำให้เธอคิดว่าคุณน่ะมีทางเลือก และมีสังคมมีเพื่อนผู้ชายคนอื่นในชีวิตคุณด้วย แต่คุณน่ะให้ความสำคัญกับเธอมากเป็นพิเศษกว่าใคร ๆ นั่นเอง


#7 ชวนไปเที่ยว หรือทำกิจกรรมสนุก ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/49/51/c2/4951c2fbcb21a42e1cca82542d42f771.jpg

ทำทุกวันให้สนุก ทำให้ทุกวันให้ผู้หญิงที่เราชอบเขายิ้มได้ จากการศึกษาพบว่าการทำกิจกรรมที่ตื่นเต้น หรือกิจกรรมพวก Adventure จะทำให้เราหลั่งสาร Norepinephrine จะทำให้ทั้งคุณและเขามีความรู้สึกที่ดีต่อกัน หรือทำให้มีความรู้สึกโรแมนติกมากขึ้นนั่นเอง ลองหันไปชวนเธอทำกิจกรรมสนุก ๆ น่าตื่นเต้นอย่างพวกกีฬา Adventure เรียกเหงื่อ เรียกเสียงกรี๊ด เพิ่มโมเมนต์น่ารัก ๆ ให้กันดีกว่านะคะ


#8 พูดตรง ๆ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/315796824/original.jpg

หากคุณบอกความรู้สึกไปแล้ว ขอเธอคบหรือชวนออกไปเดท แล้วเขาปฏิเสธหรือเงียบหายไป ก็ห้ามใช้อารมณ์!! No Drama!! เพราะถ้าใช้อารมณ์แล้วล่ะก็ ผู้ชายอาจจะตอบโอเคเพียงเพราะแค่ว่าสงสารเราเท่านั้น หรือเป็นการบังคับเขาทางอ้อมค่ะ และอาจทำให้พวกเขาอึดอัด และจากไปได้ แน่นอนว่าแม้แต่คำว่าเพื่อน เราก็จะไม่ได้มันกลับมาด้วย ดังนั้นเตรียมใจ เปิดใจ บอกตรง ๆ ด้วยความจริงใจ รับให้ได้กับผลที่เกิดขึ้นนะคะ

>///<

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับ

8 วิธี ‘ อ่อยเพื่อน ’ ยังไง ให้ไม่นก แต่ได้คบ !! ที่เราเอามาฝากกัน

ในวันนี้ เถอะค่ะว่า....ถ้าเรามีแต่ความหวังดี และสิ่งดี ๆ ให้กันแบบนี้ ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร จะได้คบ หรือไม่ได้คบกันนั้น ยังไงความเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ก็ยังคงอยู่แน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้กับความรักของทุกคนเลยนะคะ สู้ๆ ค่ะ

วันนี้ไปก่อนน้า บ๊ายบาย