รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/KZaf0qeUUgbXa/giphy.gif

สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคนนถ้าถามว่า เวลาเพื่อนๆ เปิดโทรศัพท์มือถือเครื่องโปรดขึ้นมาแล้วเนี่ย เพื่อนๆ ได้เข้าใช้งานแอปพลิเคชั่นไหนบ้าง เดาได้ไม่ยากเลยว่าคำตอบจะต้องวนอยู่ Facebook, Twitter , Instagram หรือ ว่า Line อย่างแน่นอนเลย เจ้าสี่แอปนี้เนี่ยกลายเป็นแอปยอดฮิตติดมือถือและกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเหล่าสาวนักท่อง Social network ไปแล้วแต่จริงๆ แล้วเนี่ยเจ้าสมาร์ทโฟนราคาแพงที่เราใช้กันมันทำงานและใช้ประโยชน์ได้มากกว่านั้น ผ่านแอปพลิชั่นที่หลากหลายกว่าเจ้า 4 แอปยอดฮิตวันนี้เราเลยจะมาแนะนำ7 แอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือที่ต้องขอบอกว่าเป็นประโยชน์แน่ถ้ามีไว้ประดับเครื่องมาฝากเพื่อนๆ กันถ้าพร้อมล่ะก็ ไปดูกันเลยค่ะว่ามีแอปพลิเคชั่นอะไรบ้างง


☯ Linkedin ☯

รูปภาพ:https://www.monthlybrands.com.pk/wp-content/uploads/2018/06/Linkedin-1-1024x642.png

อย่างที่เรารู้กันว่ายุค Social media เนี่ยทำให้การติดต่อสื่อสารเป็นไปได้ง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย ไม่ใช่แค่การติดต่อสื่อสารแบบพูดคุยกันฉันเพื่อนทั่วไป แต่รวมไปถึงการหางานด้วยเช่นกัน

แอปพลิเคชั่นแรกที่เราขอแนะนำเลยก็คือแอป Linkedinนั่นเองค่ะ

ต้องขอเอาใจสาววัยทำงานก่อนเลย จะบอกว่า

นี่เป็นแอปที่เปรียบเหมือนเรซูเม่ออนไลน์ก็ว่าได้เพราะว่าเจ้าตัวแอปนี้ได้รวบรวมคนทำงานจากหลากหลายสาขาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว จะหาลูกค้าหรือสมัครงานใหม่ก็สามารถใช้แอปนี้เป็นสื่อกลางได้

เลิศๆ เลยใช่ม้า สาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงหางาน หรืออยากสมัครงานใหม่ควรมีแอปนี้ติดโทรศัพท์มือถือไว้นะคะ รับรองว่าอำนวยความสะดวกในการหางานแน่นอน!


☯ LingoDeer ☯

รูปภาพ:https://is1-ssl.mzstatic.com/image/thumb/Purple118/v4/65/1b/eb/651beb4c-62f2-61c9-bee9-3c98960181cc/AppIcon-1x_U007emarketing-85-220-0-8.png/246x0w.jpg

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังฝึกภาษาด้วยตัวเองอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ญี่ปุ่น หรือว่าจีนเราขอแนะนำให้โหลดแอปพลิชั่นที่มีชื่อว่า " Lingodeer "ติดมือถือไว้เลยค่ะ

รับรองว่าเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาทักษะภาษาของเพื่อนๆ แน่นอนค่ะ เจ้าแอป Lingodeer ที่ว่าเนี่ยเป็นแอปสอนภาษา ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยอาจารย์ที่สอนในภาษาเกาหลี ญี่ปุ่นและจีนเลยค่ะ

มีสอนตั้งแต่พยัญชนะ ไปจนถึง คำศัพท์ แกรมม่าเลยค่ะ ที่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือมีแบบฝึกหัดให้เราฝึกฝนอีกด้วย

เลิศๆ ไปเลยใช่ไหมล้า ที่สำคัญคือ แอปดีๆ แบบนี้โหลดฟรีจ้า! ใครที่ฝึก 3 ภาษานี้อยู่แล้วยังไม่มีแอปนี้ ต้องรีบไปโหลดแล้วค่า!


☯ Pacer ☯

รูปภาพ:https://appsthunder.com/wp-content/uploads/2016/09/Title-2-620x350.jpg

การเดิน เป็นอีกหนึ่งในการออกกำลังกายที่ดีมากๆ แถมง่ายด้วย

วันนี้เราเลยจะมานำเสนอแอปนับก้าวแอปหนึ่ง ที่ไม่ใช่แค่บอกจำนวนก้าวที่เราเดินในแต่ละวัน แต่ยังบอกแคลอรี่ที่เราได้ใช้ไปใการเดินนั้นๆ และบอกระยะทางที่เราเดินอีกด้วย ด้วยแอปที่ว่าก็คือ " Pacer "นั่นเองค่ะ

สาวรักสุขภาพควรมีแอปนี้ติดสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดไว้เลยค่ะขอแนะนำ ในแอปนี้สามารถดูสถิติการเดินของเราย้อนหลังได้ด้วยนะ ยิ่งไปกว่านั้น

ยังมีคลิปออกกำลังให้อีกด้วย

เลิศมากใช่ม้า โหลดแอปเดียวแต่ได้ประโยชน์มากมายเลย!


☯ notebloc ☯

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DgSLSgnV4AAa7Ad.jpg

สำหรับนักเรียน นักศึกษาทั้งหลายเราขอแนะนำว่าให้โหลดแอป noteblocไว้ติดเครื่องเลยค่ะ เพราะมันมีประโยชน์มาก สามารถใช้สแกนเลคเชอร์ของเพื่อนมาอ่านได้ หรือจะแชร์เลคเชอร์เราให้เพื่อนก็ได้ด้วย

โดยพอสแกนมาแล้วเนี่ย ตัวอักษรก็จะชัดกว่าถ่ายด้วยกล้องแบบธรรมดาด้วย ปรับสีได้ด้วยนะอยากอ่านแบบมีสีสันหรือขาวดำก็ทำได้จบครบในแอปเดียว แถมถ้าสแกนเบี้ยวๆ มาก็สามารถปรับได้เลิศๆ ไปอีก! ครบมาก! ไปโหลดค่ะสาวๆ


☯ Moment ☯

รูปภาพ:https://amp.businessinsider.com/images/53ad88bdecad04b07ec5b81b-750-497.jpg

คนยุคปัจจุบันเนี่ย ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการจ้องหน้าจอมือถือกันใช่ไหมล่ะ

ทั้งใช้ทำงาน ติดต่อสื่อสาร ท่องโลกอินเทอร์เน็ต หรือแม้แต่เล่นเกม จนถูกขนานนามว่ายุคนี้เป็น " สังคมก้มหน้า " กันไปซะแล้ว และอย่างที่เพื่อนๆ รู้กันว่าการจองมือถือนานๆ เนี่ยไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพเราแน่นอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับดวงตา

แล้วเพื่อนๆ อยากรู้ไหมว่าวันๆ เนี่ยเราใช้เวลาไปกับการจ้องหน้าจอเท่าไหร่กัน ถ้าอยากรู้ละก็แอป " Monment "ช่วยได้จ้า


นี่เป็นแอปที่จะคอยนับและรวบรวมผลว่าในแต่ละวันเนี่ย เราใช้เวลากับโทรศัพท์มือถือเราไปเยอะขนาดไหนนั้นเอง


☯ Foodie ☯

รูปภาพ:https://www.studio7thailand.com/wp-content/uploads/2017/05/foodie-app.jpg

สาวๆ อย่างเรานอกจากถ่ายรูปตัวเองไว้อัปเดตลง Instagram แล้วก็ถ่ายรูปอาหารเนี่ยแหละที่โปรดปรานมากๆ พออาหารมาวางถึงโต๊ะปุ๊บก็เป็นต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปทันทีเลย มาค่ะ

วันนี้เราจะมาแนะนำแอปแต่งรูปอาหารให้สวยเฉ่งพร้อมโพสโชว์ลง Social network กัน นั่นก็คือแอป Foodieนั่นเองจ้า!

ขอบอกว่า

มี Filter ให้เลือกมากมายเลยทีเดียว

ลองไปโหลดมาเล่นกันดูนะจ๊ะ รับรองว่าเลิศ!


☯ Huji Cam ☯

รูปภาพ:http://farm5.staticflickr.com/4454/37189294574_d43769650f_o.jpg

สาวๆ ที่ชอบการถ่ายรูปให้ออกมาเป็นแนวกล้องฟิล์ม มีความคลาสสิคในตัวต้องไม่พลาดแอปนี้เลย นั่นก็คือ แอปถ่ายรูปสไตล์กล้องฟิล์มสุดคูลอย่าง" Huji cam "

นั่นเองค่ะ ขอบอกว่ามันเก๋มาก! และ effect ของแอปนี้ทำมาดีมาก แต่เราเลือกใช้ไม่ได้นะเพราะเจ้าตัวแอปนี้นางจะซุ่มให้เองเลยจ้า แถมวิธีใช้ก็ง่ายด้วยนะ

เป็นอีกแอปแต่งรูปที่สาวๆ ควรโหลดติดโทรศัพท์ไว้ถ่ายรูปสวยๆ สีเก๋ๆ เลิศๆ เลยย!


รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/l0Exjo1YLtxwwhGh2/giphy.gif

เป็นไงบ้างเอ่ย?


7 แอปพลิเคชั่นที่เรานำมาฝากกันวันนี้


ลองไปโหลดมาใช้กันนะคะรับรองว่าเป็นประโยชน์แน่นอนค่า

และช่วยให้เราใช้โประโยชน์จากสมาร์ทโฟนที่ซื้อมาด้วยราคาแพงให้เกิดประโยชน์มากกว่าที่เคยอีกด้วย สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อน ในเจอกันในบทความหน้านะคะ จะหาข้มูลดีๆ มาฝากเพื่อนๆ อีกแน่นอนน!

บ๊ายบายยย