จริง ๆ แล้วบางครั้งชีวิต ก็ต้องการแค่ ' ใครสักคน 'ที่เราจะสามารถตกอยู่ใน ' สภาวะทิ้งตัว ' ได้แบบไม่ต้องคิดอะไรซึ่งคน ๆ นั้น...ถ้าจะพูดไปแล้ว ก็เปรียบเหมือน ' Oasis ' ของโลกใบนี้เลยหล่ะ

ถึงบนโลกนี้ จะมีคนอยู่มากมายแต่การจะหาใครสักคนที่พร้อมจะเข้าใจเราอย่างจริงใจก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยยากถึงขนาดที่จะเรียกว่า...เหมือนการตามหาโอเอซิสกลางทะเลทรายเลยก็ว่าได้But No Matter How Hard it is เมื่อสาวซิสได้เจอแล้ว ก็จะรู้สึกเลยว่า มันคุ้มค่าจริง ๆ !!แต่ถ้าการตามหาคนที่เป็นเหมือนโอเอซิสมันยังยากไปสำหรับตอนนี้วันนี้ซิสก็ลองไปตามหา' โอเอซิสแห่งย่านนางเลิ้ง 'แทนก่อนดีไหมคะะกับคาเฟ่เปิดใหม่ที่ชื่อว่า'The Oqposite'นั้นเอง

รูปภาพ:

(หมายเหตุ: วันศุกร์ - วันอาทิตย์ ร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 9:00 - 21:00 น. )

Error: geo_location

และเมื่อเราจะได้ไปคาเฟ่เปิดใหม่ย่านนางเลิ้งกันทั้งที จะให้มาคนเดียวก็คงจะไม่สนุก วันนี้เราก็เลยขอชวน

' น้องแตงโม 'สาวสวยอารมณ์ดี ที่พกรอยยิ้มที่สดใสไปด้วยทุกที่คนนี้มาด้วย


ซึ่งน้องแตงโมก็ขออาสาพาสาวซิสทุกคนไปชมทุกซอกทุกมุมของร้าน' The Oqposite 'กันเลย

ซึ่งจะมีมุมไหมน่านั่ง น่าถ่ายรูปกันบ้าง ก็ตามไปดูพร้อม ๆ กับน้องแตงโมได้เลยค่ะ

รูปภาพ:

__________________________________

__________________________________


>>> The Oqposite <<<

ในย่านเมืองเก่า Old Town อย่างนางเลิ้งที่ใคร ๆ ต่างพากันนึกถึงแต่ร้านอาหารร้านเด็ด อร่อยระดับตำนาน และสถาปัตยกรรมแบบโบราณที่ตึกรามบ้านช่องที่ยังคงความ unique เอาไว้อยู่แต่จะมีใครรู้บ้างว่า...ย่านเก่าแก่แห่งนี้ก็ได้มีร้านคาเฟ่บรรยากาศสบาย ๆ ที่ Contrast กับบริเวณรอบ ๆ ซ่อนตัวอยู่ที่หลังวัดโสมนัสนี้อยู่ด้วยเหมือนกัน กับร้าน'The Oqposite'ที่ถึงแม้ว่าตัวร้านจะมีความแตกต่างกับตึกแถวที่เรียงรายอยู่ด้านนอก แต่ก็เป็นร้านที่สามารถรังสรรค์และสร้างความแตกต่างนี้ออกมาได้อย่างลงตัวและกลมกล่อม

รูปภาพ:

สำหรับร้าน'The Oqposite'นั้นก็เกิดขึ้นมาจากความตั้งใจของสองสาวเจ้าของร้านที่ต้องการให้คาเฟ่แห่งนี้ เป็นเหมือนบ้านที่ทุกคนสามารถเข้ามารวมตัว พบปะพูดคุยกันได้ในบรรยากาศที่แสนจะอบอุ่นซึ่งก็น่าแปลกที่บรรยากาศที่แสนจะอบอุ่นนี้ กลับสามารถนำมาไว้อยู่ในร้านคาเฟ่ที่มีสไตล์การตกแต่งแบบลอฟท์ดิบ ๆ ได้อย่างลงตัวนอกจากนี้ด้วยคอนเซ็ปต์ของร้านที่ถูกออกแบบมาให้เป็น ' เก่าในใหม่ 'หรือก็คือทำให้เหมือนกับการเอาบ้านเก่ามารีโนเวทใหม่ จนกลายเป็นร้านกาแฟในรูปแบบของบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จทำให้เราสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของความ opposite นี้เพิ่มขึ้นไปอีก

รูปภาพ:รูปภาพ:

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรามีความประทับใจกับร้าน'The Oqposite'นี้มากขึ้นไปอีก ( เหมือนหลงเสน่ห์เข้าไปเต็ม ๆ เลย ) นั้นก็คือ...การเก็บดีเทลคอนเซ็ปต์ของ ' บ้านเก่า ' เอาไว้ได้อย่างครบถ้วนทั้งสีของผนัง ทั้งต้นไม้ที่ขึ้นอยู่กลางร้านที่ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายของคนที่ได้เข้ามานั่ง( ตอนเดินขึ้นไปชั้นบน ได้ฟิลเหมือนกำลังได้เดินหลงเข้าไปในบ้านต้นไม้ยังไงยังงั้นเลย )รวมถึงภาพเขียน Street Art ที่ฝั่งตัวอยู่บนผนังในมุมต่าง ๆ ของร้านอีกด้วย

Opposite Combinations Create a Perfect Meal

รูปภาพ:

สำหรับนิยามของคำว่า' Opposite 'ถ้าจะให้มาหยุดอยู่แค่ในเรื่องของงานดีไซน์อย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่าความตรงกันข้ามนี้ยังสะท้อนให้เห็นอยู่ใน ' อาหารแต่ละเมนู 'ของทางร้านอีกด้วย

รูปภาพ:

สำหรับเมนูแนะนำ เมนูแรกของทางร้านก็คือ


' The Oqposite Special '

ซึ่งจะเป็น

จานสปาเก็ตตี้ผัดพริกกระเทียม เบคอนสูตรพิเศษของทางร้าน

ที่เมื่อเวลาได้กินแล้วจะสัมผัสได้ถึงรสชาติที่หลากหลาย ทั้งความหวานจากมะเขือเทศ ความเผ็ดจากพริกแห้ง แล้วความหอมของเบคอน

ทำให้เมื่อกินทุก ๆ อย่างพร้อม ๆ กันแล้ว จะได้รสสัมผัสที่แตกต่างแต่กลมกล่อมลงตัวนั้นเอง

รูปภาพ:

จัดว่าเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มคลายร้อนได้ดีเลยทีเดียวกับ

' Dragon Sweet 'เป็นเมนูที่ก็ไม่ธรรมดาเลย


เพราะเป็นการผสมผสานกันระหว่าง น้ำแก้วมังกร รสหวานของลิ้นจี่ และรสเปรี้ยวของน้ำเสาวรส ปิดท้ายท็อปด้านบนด้วยน้ำโซดาเพิ่มความสดชื่น

พอทุก ๆ อย่างผสมรวมเข้าด้วยกันแล้วให้รสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใครจริง ๆ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ถ้าซิสคนไหนได้มาที่ร้านนี้แล้ว ต้องมาลองกันนะคะ


รูปภาพ:

กินคาวไปแล้ว มันก็ต้องปิดท้ายของเมนูของหวานถึงจะถือว่าครบ!! และสำหรับเมนู

' Browine Cream Cheese '


ก็เป็นอะไรที่ให้รสชาติช็อกโกแลตเข้มข้นจริง ๆ ยิ่งพอได้กินคู่กับวิปปิ้งครีมหวานหอมที่ใส่มาด้วยกันแล้ว ยิ่งฟินเข้าไปใหญ่

เพราะรสชาติของวิปปิ้งครีมช่วยบาลานซ์ ทำให้บราวนี่ไม่ได้มีรสขมจนเกินไป

เป็นอีกหนึ่ง Combination ที่ถึงแม้จะ Opposite แต่ก็ลงตัวสุด ๆ

\\ Photo Time //

เมื่อได้ดื่มด่ำเต็มที่ไปกับบรรยากาศของร้าน และรสชาติของอาหารแสนอร่อยกันไปแล้ว ก็ถึงแล้วมาเก็บภาพตามมุมชิค ๆ ในร้านกันแล้ว ซึ่งจะมีมุมไหนบ้าง ก็ตามน้องแตงโมไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลายครั้งการนำเอาสิ่งที่' ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง 'มารวมก้นกลับให้ผลลัพธ์ที่ดี ลงตัว จนหลายคนต้องประหลาดใจกันเลยล่ะเพราะมันเป็นเหมือนการเติมเต็มช่องว่างที่หายไปของกันและกันนั้นเอง!!ซึ่งก็เหมือนกันร้าน'The Oqposite'โอเอซิสย่านนางเลิ้งแห่งนี้ ที่สามารถผสมผสานเอา ' ความตรงกันข้าม ' ของหลาย ๆ สิ่งมารวมกัน จนเกิดเป็นความแตกต่างที่ลงตัวเห็นแบบนี้แล้ว สาวซิสคิดเหมือนกันไหมคะว่า...บางครั้ง ' ความแตกต่าง ' ก็สามารถสร้างเสน่ห์ที่กลมกล่อมได้มากกว่า ' ความเหมือนกัน ' ซะอีกแล้วถ้าสาวซิสคนไหนได้มีโอกาสไปเที่ยวย่านนางเลิ้งแห่งนี้ ก็อย่าลืมไปแวะพัก เติมพลังกันที่ร้าน'The Oqposite'แห่งนี้กันนะคะ