ความรักมักเป็นสิ่งสวยงามก็จริง แต่ช่วงที่ต้องจีบนี่เป็นสิ่งที่ทั้งลึกลับ และเหนื่อยอยู่พอตัวเลยแหละนะ

เพราะมันมีกฎอยู่มากมายซับซ้อนไปหมดอย่างเช่นเรื่องการแชท

บางคนก็คิดว่าเราควรจะเป็นฝ่ายทักไปก่อน แต่สำหรับบางคนก็คิดว่าไม่ได้เด็ดขาด ต้องให้เขาเป็นฝ่ายทักเรามาก่อน จะได้ไม่เสียเชิง!

ซึ่งก็แล้วแต่ต่างคนต่างคิดกันไป


ซึ่งเอาจริงๆ แล้ว

การเล่นตัวมากก็ไม่ใช่เรื่องดี แต่การเล่นตัวบ้างก็เป็นเรื่องดีเหมือนกัน

ดังนั้นสาวๆ หลายคนจึงนิยมเป็นฝ่ายทักไปบ้าง และส่วนใหญ่ก็ปรารถนาอยากจะให้ผู้ชายเป็นฝ่ายทักมาก่อนมากกว่า

แต่จะทำยังไงล่ะ ในเมื่อบางทีหนุ่มๆ เค้าก็เล่นตัวเป็นเหมือนกันนี่นะ!

ถ้าอยากสมหวัง แต่ไม่อยากเป็นฝ่ายทักไปก่อนบ่อยๆ ลองเช็ค

5 ทริค สะกดจิตให้หนุ่มๆ เป็นฝ่ายทักแชท

กันก่อนเลยจ้า


5 ทริค! สะกดจิตให้หนุ่มๆ อยากทัก #อยากคุย แต่ไม่อยากเสียฟอร์ม


1. อย่าแสตนด์บาย รอเขาตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/47/eb/2f/47eb2fba77445d46ec5517b5f98842f0.jpg

เอาตามตรงนะ มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะมาว่างตลอดทั้งวัน ทุกวัน ทุกเวลา และโดยเฉพาะถ้าคุณตอบเขาทันทีตลอดทุกครั้งที่เขาทักมา มันก็จะทำให้เสน่ห์ของคุณลดลงเพราะการที่คุณยิ่งตอบสนองไวต่อการแชทของเขาเท่าไหร่ ความน่าสนใจที่อยากจะทำให้เขาเป็นฝ่ายทักคุณมาก่อนยิ่งน้อยลงเท่านั้นและโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นฝ่ายต้องทักเขาไปก่อนตลอดบ่อยๆ เนี่ย มันก็จะยิ่งทำให้เขาคิดว่า" เอ้...คนคนนี้เขาว่างแชทตลอดเวลาเลยรึไงนะ "

ดังนั้นควรจะเล่นตัวรักษาระยะห่างไว้บ้าง แต่ก็ไม่ต้องถึงขั้นทำเป็นเมิน เล่นใหญ่ เล่นโตเวอร์วังอะไรขนาดนั้นหรอกนะ เพียงแค่ไม่ต้องทำตัวเหมือนว่างแสตนด์บายรอคุยกับเขาตลอดเวลาก็พอ จำไว้เลยว่ายิ่งทำให้เขาคิดถึงคุณได้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เขาอยากเป็นฝ่ายทักคุณก่อนมากเท่านั้น


2. หาเหตุผลที่จะทำให้เขาอยากทักคุณ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ff/5a/5d/ff5a5de245bb9ae0ec7faf106745ffe7.jpg

นั่นน่ะสิ เขาจะแชทมาหาเราเนื่องด้วยอะไรล่ะ ปกติแล้วถ้าเราชอบใครเราก็คงอยากจะทักไป แต่ทักไปบ่อยๆ ก็ดูเหมือนไม่สมควรใช่มะดังนั้นถ้าเราเห็นว่ามีอะไรที่เอามาเป็นประเด็นให้ทักไปได้ก็จะยิ่งเข้าทางซึ่งอันนั้นในกรณีที่ชอบด้วยนะ และลองคิดสิว่าเราฟันธงไม่ได้ซะหน่อยว่าเขาชอบหรือไม่ชอบเรา งั้นจะมีเหตุผลอะไรอีกล่ะ ที่จะทำให้เขาทักเรามาก่อน

ลองนึกถึงเหตุผลที่นอกเหนือจากคำว่า " ถ้าเขาชอบเรา เขาก็จะทักมา "เพราะบางทีเขาอาจจะไม่กล้าทักก็ได้ฉะนั้นมันก็เป็นหน้าที่ของเรา ที่สร้างแผนเปิดทางให้เขาเป็นฝ่ายทักมาก่อนได้อย่างไม่เคอะเขินอ่ะ เรียกง่ายๆ ว่าอ่อยก็ได้อะ นั่นแหละ ลองมองหาเรื่องอะไรที่คิดว่าเขาสนใจ และคุยกันได้ เอาแบบพอเขาเห็นคุณออนไลน์ปุ๊บ ก็อยากจะทักไปคุยเรื่องนี้ทันที

อย่างเช่นโพสต์ในสิ่งที่คิดว่าเขาอยากจะเห็น อาจจะเป็นเรื่องที่เขาชอบ สถานที่ที่เขาเคยบอกว่าอยากไปถ้าเขาเคยบอกว่าอยากหาบุฟเฟ่ต์ทะเลถูกๆ ก็อาจจะโพสต์ว่าหาคนไปกินด้วยหนึ่งอัตราอะไรงี้มันก็จะทำให้เขามีเรื่องคุยกับคุณได้ เขาอาจจะมาคอมเมนต์ แล้วคุณก็หลังไมค์ๆ อะไรงี้ไง้ ><


3. ลองคิดดูก่อนว่าเขาชอบการแชท หรือไม่ค่อยชอบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9d/74/b1/9d74b1a13300d1b155671bceb14e6da5.jpg

เอาจริงๆ นะ ถึงแม้ว่ายุคนี้จะเป็นยุคแห่งโซเชียลแล้วก็เถอะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนเราทุกคนจะต้องชอบเหมือนกันซะหน่อยฉะนั้นมันก็ยังมีอยู่นะ ผู้ชายที่ไม่ค่อยชอบการแชทเอาซะเลยน่ะเขาอาจจะไม่ค่อยชอบเสียเวลาไปกับการนั่งจ้องมือถือก็ได้เพราะบางคนอาจจะชอบคุยกันต่อหน้า หรือผ่านเสียง มากกว่าแชทผ่านมือถือ

จริงๆ แล้วเขาอาจจะชอบเวลาได้คุยกับคุณมากๆ ถึงมากที่สุดเลยก็ได้ แต่การที่เขาเป็นคนไม่ชอบแชท เขาก็อาจจะไม่คิดอยากจะแชทเลยตั้งแต่แรกลองสังเกตดูว่าเขาอาจจะชอบพิมพ์คำ ตอบคำ พยายามคุยให้น้อยที่สุด หรือพยายามคุยผ่านเสียงมากกว่า เพราะเขาขี้เกียจมาพิมพ์แชทก็เป็นไปได้

ซึ่งในกรณีเนี่ย..เราไม่สามารถทำอะไรได้มากหรอก เพราะมันเป็นความชอบส่วนบุคคลซึ่งถ้าเขาคุยกับเราตอนเจอตัวจริงแล้วโอเค มันก็คือโอเคแล้วแต่ถ้าอยากทักแชทกันบ้าง ก็แค่บอกว่าให้เขาทักคุณมาตอนที่ว่างๆ ก็พอถึงจะถามคำตอบคำก็โอเค แค่อย่าไปซีเรียสแค่นั้นแหละจ้า


4. คุยสนุกๆ เดี๋ยวก็มีอีก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c4/62/87/c46287953a3191471ddfb2fe442d576f.jpg

แน่นอนว่าไม่ว่าใครก็อยากจะคุยกับคนที่คุยสนุกๆ อยู่แล้วเพราะมันทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลิน และได้เรียนรู้อะไรใหม่ และจัดว่าเป็นการเสริมสร้างคอนเนคชั่น สร้างความสัมพันธ์ไปในตัวด้วย ฉะนั้นลองคิดดูให้ดีว่า เขาอยากจะคุยกับเราเรื่องอะไร ยิ่งคุณสองคนคุยกันได้เพลิดเพลินเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้เขาอยากคุยกับคุณบ่อยๆ มากขึ้นเท่านั้น

ดังนั้นครั้งต่อไปที่ได้คุยกันลองหยิบเรื่องสนุกๆ ไปคุย หรือจะหัดหยอดมุกตลกๆ ให้เขาได้ขำขันดูบ้างก็ได้ ทำให้เขารู้สึกว่าคนนี้คุยสนุกเมื่อไหร่จะได้คุยกันอีกนะ อยากคุยด้วยอีกจังถ้าเขาเริ่มคิดแบบนี้เมื่อไหร่ ทันทีที่เขาเห็นคุณออนไลน์ปุ๊บ ก็แทบจะอยากทักมาทันทีเลยมั้งเนี่ย


5. ทำให้เขาจำคุณให้ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/38/88/4e/38884e607f87733449ff586dd199a73c.jpg

ในกรณีที่คุณและเขาไม่เคยแชทกันมาก่อนเลย

หรือเพิ่งเคยมีโอกาสได้ไปเที่ยวด้วยกันกับกลุ่มเพื่อน ก็คงจะมีโอกาสน้อยที่เขาจะทักมาใช่มั้ยล่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นคนเงียบๆ หรือทำตัวไม่มีบทบาท คงยากที่จะทำให้เขาสนใจได้

แต่ถ้าหากคุณทำให้เขาจำคุณได้ มันก็จะเป็นการช่วยทำให้เขานึกถึงคุณ แม้ว่าจะแยกกันแล้วก็ตาม

สิ่งที่คุณควรจะยึดถือไว้เลยคือ

First Impression คือการวางตัวให้ดูเป็นมิตร มีเสน่ห์ อาจจะร่วมวงเล่นมุก และเวลาเขาเล่นมุกก็ขำไว้ก่อน ยิ่งเราขำมุกเขา ยิ่งทำให้เขาชอบใจ

และคิดว่าคุณน่าจะคุยง่ายเป็นมิตร

หากคุณและเขามีทีท่าเป็นมิตรต่อกันมากเท่าไหร่ ก็จะมีโอกาสแลกไลน์ แลกเฟส แล้วเขาก็จะเป็นฝ่ายอยากทักคุณมาก่อนด้วยจ้า


และนี่ก็คือ

5 ทริค สำหรับสาวคนไหนที่อยากจะให้หนุ่มๆ เค้าเป็นฝ่ายทักมาก่อนบ้าง โดยที่ตัวเองไม่เสียฟอร์ม

ต้องเป็นฝ่ายทักไปก่อนอยู่ตลอดเวลา

ใครเอาไปใช้แล้วได้ผลมากน้อยแค่ไหน อย่าลืมเล่าสู่กันฟังบ้างนะจ๊ะ ส่วนวันนี้ขอเอาทริคไปลองใช้เองบ้างละ ไปก่อนเน้อ บ๊ายบาย