สวัสดีค่ะทุกคน

วันนี้เรามีแป้งพัฟผสมรองพื้นตัวใหม่ที่เพิ่งได้ลองใช้อยากมาแนะนำให้รู้จักกันแหละ

เกริ่นก่อนว่า ก่อนหน้านี้ เราแทบไม่เคยใช้พวกแป้งพัฟผสมรองพื้นใดๆ เลย เพราะมีความรู้สึกว่าแป้งพัฟผสมรองพื้นเหล่านั้นจะทำให้เราดูแก่ ดูแข็ง ดูโป๊ะ เพราะส่วนตัวเราชอบให้ผิวดูใสๆ โกลว์ๆ มากกว่า จึงทำให้เราเลือกที่จะใช้เป็นพวกคุชชั่น หรือ พวก Tinted moisturizer มาโดยตลอดค่ะ

แต่ๆๆ ล่าสุดเราได้แป้งพัฟ BUTTERFLY มาลองใช้แล้วบอกเลยว่าความคิดเปลี่ยนเลยทันที วันนี้เลยมีโอกาสหยิบมารีวิวให้ชมกันด้วยค่ะ กับ

BUTTERFLY Miracle Two Way Powder SPF 20 PA++

ตัวนี้เลย

รูปภาพ:

BUTTERFLY Miracle Two Way Powder SPF 20 PA++หรือเรียกสั้นๆว่า แป้งบัตเตอร์ฟลายตลับนี้ เค้าเป็นแป้งผสมรองพื้นเนื้อละเอียด บางเบา ไม่หนักผิว มีกันแดดในตัวด้วยค่ะ

สำหรับตัว Packaging ก็สวยงามค่ะ ตลับสีดำ ดูแข็งแรง น้ำหนักเบา ขนาดกำลังดี จับถนัดมือเลยค่ะ

รูปภาพ:

แป้งบัตเตอร์ฟลายเค้ามีทั้งหมด 3 เบอร์ด้วยกันค่ะ เบอร์ 1 เหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาวอมชมพู เบอร์ 2 เหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาวเหลือง และเบอร์ 3 สำหรับคนที่มีผิวสองสีค่ะ ส่วนใหญ่ผู้หญิงเอเชียอย่างเราๆ ก็จะมีผิวขาวเหลืองซะส่วนมาก ตัวของเราเองก็เลือกเป็นเบอร์ 2 มาใช้ค่ะ

ต่อไปเราลองมาดูคุณสมบัติในการปกปิดของแป้งบัตเตอร์ฟลายกันดีกว่า

เริ่มจากหน้าสดกันก่อนเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อไปเราไปแต่งหน้าให้เสร็จก่อนดีกว่า...

รูปภาพ:

สรุปกันเลยดีกว่า สำหรับแป้งบัตเตอร์ฟลายตลับนี้ สำหรับเนื้อแป้งหลังจากทาตอนแรกอาจจะรู้สึกว่าเค้ามีความแมตนิดนึง แต่พอเวลาผ่านไปซักพัก เมื่อแป้งเริ่มเซ็ตตัวเค้าจะให้งานผิวที่โอเคมาก ไม่โป๊ะ ให้การปกปิดในระดับกลางๆ ระหว่างวันไม่ต้องเติมแป้งก็อยู่ได้นะ สีไม่ดรอป โดยรวมคือเลิฟเลย ตอนนี้ก็พกติดกระเป๋าไปโดยปริยาย

ข้อดี –ไม่ดรอป ไม่เป็นคราบ คุมมัน กันเหงื่อได้ดี ราคาไม่แรง

ข้อเสีย –ส่วนตัวไม่ชอบกลิ่นพัฟฟองน้ำที่ติดมากับตลับเลย คือ มันเป็นกลิ่นฟองน้ำใหม่ นึกออกปะ 55 ในส่วนของที่เก็บพัฟที่อยู่ชั้นล่าง ถ้าทำเล็บมาจะแงะเปิดเอาพัฟออกมายากนิดนึง ต้องคว่ำตลับแป้งเอาเพื่อให้เปิดออก ส่วนใครที่ต้องการงานผิวแบบกริบมากๆ ถ้าใช้แป้งอย่างเดียวน่าจะไม่พอ อาจต้องเพิ่มในส่วนของคอนซีลเลอร์ขึ้นมาช่วยนิดนึงค่ะ

ส่วนตัวเราว่าแป้งบัตเตอร์ฟลายตัวนี้ เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา หรือใช้ในวันสบายๆ ที่ไม่ต้องการความเป๊ะ ความกริบมาก ถ้าชอบงานผิวใสๆ เราว่าน่าจะชอบกันนะคะ

สำหรับวันนี้ เราขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้แล้วกันเนอะ ครั้งหน้าเราจะมีไอเทมอะไรดีๆ มารีวิวให้ชมกันอีก ก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ บ๊ายบาย