ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรที่ผู้หญิงปัจจุบันจะเป็นworking womanกันมากขึ้น เพราะสภาพสังคมที่เปลี่ยนไป เปิดโอกาสให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมในด้านต่าง ๆ มากขึ้น เราจึงเห็นผู้หญิงที่มีความ' เพอร์เฟกต์ 'ได้ไม่ยาก

แม้การเป็นผู้หญิงที่เพอร์เฟกต์จะเป็นเรื่องดีมาก ๆ แต่ถ้ามีข้อเสียต่อไปนี้ ผู้ชายหลายคนอาจเข็ดขยาดได้ ยากที่จะเจอแฟน หรือไม่ก็มีชีวิตคู่ที่ไม่ราบรื่นแน่นอน ถ้าไม่รีบปรับปรุงเสียก่อน อย่างน้อยลด ๆ ไปบ้างก็ดีนะเธอจ๋า


#1 คิดเอง เออเอง ตัดสินใจเร็ว


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/58/52/e6/5852e6e26d82456eea35b0eb9b75a732.jpg

อย่าใช้ความเคยชินจากการทำงานเข้ามาในเวลาส่วนตัวด้วย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็ก ๆ เช่น วันนี้กินข้าวที่ไหนดี หรือปัญหาใหญ่กว่านั้น อย่าคิดเองแล้วด่วนตัดสินใจ ควรให้โอกาสอีกฝ่ายได้มีสิทธิ์มีเสียงบ้าง การคิดเอง ตัดสินใจเอง อาจไม่ใช่เรื่องที่ร้ายแรงอะไร แต่เป็นจุดเล็ก ๆ ที่อาจสะสมเป็นรอยร้าวในความสัมพันธ์ได้ในระยะยาว


#2 ทำงานบ้านไม่เป็นสักอย่าง


รูปภาพ:https://timedotcom.files.wordpress.com/2016/04/waitress0724rsm.jpg

แม้จะตอบว่า " ก็ฉันทำงานนอกบ้านอยู่แล้ว มีเงินแล้ว จะจ้างใครก็ได้ " บางทีก็เป็นเหตุผลที่ไม่น่าฟังสักเท่าไหร่ เพราะงานบ้านคือความใส่ใจเรื่องในบ้านและสมาชิกครอบครัวอย่างหนึ่ง หากทำไม่เป็นเลยหรือไม่รู้เรื่องสักอย่าง ก็ดูจะเป็นคนที่ไม่ใส่ใจอะไรในบ้านและคนในครอบครัวสักเท่าไหร่ การทำงานบ้านเป็นสัก 1-2 อย่าง ไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ แต่ยังเป็นการโชว์ฝีมือให้คนที่อยู่ด้วยรู้สึกอุ่นใจมาบ้างว่าเราก็เป็นคนที่เอาใจใส่เรื่องในบ้านได้ดีไม่แพ้นอกบ้าน นี่สิผู้หญิงที่เพอร์เฟกต์แท้จริง


#3 เจ้ากี้เจ้าการ เจ้าระเบียบเกินไป


รูปภาพ:https://sherights.files.wordpress.com/2011/03/victim-blaming.jpg

ความละเอียดอาจเป็นผลดีต่อการทำงาน แต่สำหรับชีวิตคู่ การเจ้ากี้เจ้าการเกินไป บ่นนั่นนี่ อยากจะเปลี่ยนตรงนั้นตรงนี้ก็ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด ไม่เป็นตัวของตัวเอง ลดสกิลนี้ลงบ้างจะทำให้ชีวิตคู่ดูง่ายขึ้นเยอะ ถ้าเรื่องไหนที่เขาไม่ได้ขอความเห็นก็อย่าเพิ่งพูด หรือถ้าคิดจะพูดแนะนำ ก็ดูท่าทีด้วยว่าเขาเต็มใจจะฟังหรือไม่? เราพูดด้วยน้ำเสียงที่ดีและเป็นกลางหรือไม่? อะไรที่บังคับใจกันเกินไป ใครก็ไม่ชอบทั้งนั้น แม้แต่ผู้หญิงด้วยกันยังรำคาญ


#4 แม้แต่เรื่องสบาย ๆ ก็ยังทำให้เป็นเรื่องจริงจัง เด็ดขาด


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/21/e9/a8/21e9a835b426a0a0b16eef76ab3f7364.jpg

ชีวิตส่วนตัวควรปล่อยให้สบายบ้างก็ได้ ไม่จำเป็นต้องจริงจังไปทุกเรื่อง หรือให้เลือกเพียงแค่ใช่หรือไม่ใช่ ได้หรือไม่ได้ ควรมีตรงกลางระหว่างกัน ตามใจกันบ้าง ปล่อยบ้าง กลับจากที่ทำงานมาแล้วยังจริงจังอีก ชีวิตคู่จะเต็มไปด้วยความเครียดมาก ๆ เลย


#5 หัวดื้อ เข้มแข็งเกินไป


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c2/39/12/c23912dd1d4e52c0ee6b75999fa33e99.jpg

แม้แต่ซุปเปอร์ฮีโร่หรือเครื่องจักรยังมีวาระที่ต้องพัก อ่อนแอ นับประสาอะไรกับมนุษย์ธรรมดาที่จะอ่อนแอบ้างไม่ได้ ผู้หญิงเก่งไม่ได้แปลว่าจะต้องแกร่งในทุกสถานการณ์ บางเรื่องที่เกินจะรับไหว ก็ควรยอมรับตัวเองว่า' เราคนเดียวทำไม่ได้ 'ต้องยื่นมือขอความช่วยเหลือบ้าง หรือบางเรื่องที่รู้ทั้งรู้ว่าตัวเองก็ทำได้ แกล้งทำเป็นอ่อนแอเพื่อให้โอกาสอีกฝ่ายได้ดูแลเราบ้างก็ได้ มันไม่ใช่เรื่องน่าเกลียดหรือเป็นมารยาอะไรหรอก มันคือโอกาสที่เราควรได้รับบ้างสักครั้งในชีวิต เพื่อฟื้นฟูพลังกายและใจให้ดีขึ้นมาหน่อย


ความสมบูรณ์แบบ 100% ของคนเราไม่มีอยู่จริงค่ะ และไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะเผยอีกด้านที่อ่อนแอหรือสบาย ๆ ออกมาบ้าง ไม่เช่นนั้นจะต่างอะไรกับหุ่นยนต์ที่รับคำสั่งและทำตามคำสั่งแบบตรงไปตรงมา ไม่มีหัวใจ ไม่มีความอ่อนโยน ไม่เพียงแต่ผู้ชายเท่านั้นที่กลัว ไม่อยากเข้าใกล้ แม้แต่ผู้หญิงด้วยกันเองก็ไม่กล้าจะผูกมิตรกับคนที่ตรงยิ่งกว่าไม้บรรทัดแบบนี้ แม้ว่าความเพอร์เฟกต์ในหน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัวจะชักนำให้เจอคนโปรไฟล์ดี ๆ แต่ความสัมพันธ์ที่ดีก็ต้องมีความยืดหยุ่นกันบ้างนะคะ ^^