ฮัลโหลลล!....สวัสดีสาวๆ SistaCafe ทุกคนเลยจ้าทักทายทุกคนกับบทความแรกของเราค่า#แอบเขินเหมือนกันนะเนี่ยจากที่ก่อนหน้านี้เป็นคนที่มีปัญหาผิวเยอะมากก หลักๆ ก็เป็นเรื่องสิวแถมทิ้งรอยไว้อีก เวลาจะออกจากบ้านทีจะใช้Skin Care+Make upหนักเลย ต้องคอยกลบสิว ปิดรอยสารพัด ทั้งเยอะ ทั้งใช้เวลานาน…แต่ก็ใช่ว่าจะรอดนะ T_T ก็ต้องคอยตามหาเคล็ดลับดูแลตัวเองเรื่อยมา (โดยเฉพาะใน Sista นี่แหละ^^) จนในวันนี้เราค้นพบแล้วววว...Skin Care + Make up ที่เราคัดมาว่าช่วยให้เราดูดี มั่นใจขึ้นเป็นกอง แบบว่าเฮ้ยแกร! มีแค่นี้ก็รอดอยู่น๊าวันนี้เลยอยากนำมาแชร์กันจ้า


=มาลองดูดีกว่าค่ะ ว่าจะมีอยู่ในลิสท์ของสาวๆ กันบ้างป่าว=

Benefit Foolproof Brow Powder

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่งานคิ้ว คิ้วท์ๆ เลยจ้าอันนี้ อันดับแรกเราชอบความเก๋ของแพ็กเกจ พอเปิดมาด้านในเค้าออกแบบมาให้เป็นรูปคิ้วเลยจ้า แถมวางเฉดสีอ่อน-เข้ม ตามจุดที่เราควรทา สีอ่อนหัวคิ้วและสีเข้มที่หางคิ้ววางไว้ให้เลยจ้า คนที่อาจไม่รู้ ว่าเค้าไล่เฉดสีกันแบบนี้ (คนนั้นคือเราคนนึงแหละ แหะๆ ><) ในแพ็คเกจจะมาพร้อมกับแปรงหัวฟองน้ำที่เหมาะกับการใช้งานพอดี ใช้ฟองน้ำลงตามเฉดสีคิ้วเสร็จแล้วก็ใช้แปรงปัดออกมาสวยธรรมชาติเลยจ้า บางทีเราอยากลงเข้มๆ เป๊ะๆ ทำได้อยู่นะเออ คือมันพกพาง่ายใช้ง๊ายง่าย ลงตัวอ่ะที่เราชอบ สวยงามตามกระแสที่เค้าว่ากัน เราว่าแบรนด์นี้เค้าทำ โปรดักส์แนวนี้ได้ดีหลายตัวเลยทีเดียว เอาเป็นว่า สวยๆ ง่ายๆ สไตล์เราได้เลยจ้า เค้ามีกันประมาณ 3 เฉดสีนะ ลองเลือกกันดู #ส่วนตัวเราจะเลือกเฉดอ่อนกว่าสีผมนิสนึง

BK Acne Serum Brightening Anti-Pollution

รูปภาพ:

เจ้าตัวนี้ชื่อเต็มแลดูยาวๆ เรียกสั้นๆ ว่า BK Acne Serum ก็พอเนอะ ตัวนี้เป็นเซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นที่เรากล้าลองก็เพราะ เค้าเคลมว่าอ่อนโยน แม้คนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย อ่ะๆ ไหนๆ แบรนด์นี้ก็เก่งด้านสิว เลยจัดมาลองซะ ลองจนเป็นเซรั่มสิวตัวเลิฟกันไปเรียบร้อยย(^o^) เจ้าเซรั่มตัวนี้เราว่ามันดีตรงที่เป็นการบำรุงผิวที่ช่วยลดปัญหาสิว แถมไม่แพ้ไม่สร้างปัญหาใหม่ให้คนเป็นสิว เราว่าพอใช้แล้วหน้าไม่มัน รู้สึกว่ารูขุมขนมันกระชับขึ้น พอผิวได้รับการฟื้นฟูหน้าก็จะดูกระจ่างใสขึ้นด้วยจ้า เอาไว้ใช้บำรุงผิวได้ทั้งเช้า-เย็นเลย ราคานางก็น่าเลิฟซะด้วย ฮะฮ่า



Peripera Peri’s Ink Valvet

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นลิปทินท์ติดทน ที่สอยมาตามเพื่อนล้วนๆเลยค้า (เพื่อนตัวดีที่ทำเอาเราต้องเสียตังค์ (><) หึหึ) พอมาลองแล้วว...เอ้อ มันดีวุ้ย 555 ด้วยแพ็คเกจแปลกตาแต่ก็ใช้งานไม่ยาก ตัวเนื้อลิปทินท์ที่เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง สีสันสดใส ทาได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแนว Ombre หรือจะจัดสีสดๆ แน่นๆ เต็มปากก็ยังได้ ที่สำคัญคือสีของเค้าติดทนมากกกกกกกก จริงๆ นะเออ แบบทาแล้วไปกินข้าวกินน้ำก็เชิญเลยจ้า บางทีอยู่ทั้งวันไม่ต้องเติมก็ยังไหว ทาง Peripera เองก็มีสีสันให้เลือกหลายเฉด สวยๆทั้งนั้น ทีนี้ก็เปลี่ยนสีกันสนุกเลยทีเดียวจ้า ใครยังไม่เคยลอง จะไปตามหามาลองดูก็ไม่เสียหลายนะจ๊ะ อ้อ! เรามีทริคอีกอย่างคือใช้เจ้าตัวนี้ทั้งปากและแก้มเลยค่ะ สวยไวไปอี๊กก^^



BK Acne BB (NF)

รูปภาพ:

คือเคยเป็นสิวก็มีทิ้งรอยไงคะคู๊ณ ครีมกันแดดก็ของจำเป็นต้องใช้ พอทาง BK เจ้าแม่แบรนด์สิว เค้าออกตัว BK ACNE BB NF มาใหม่นั้นน...มีรึเราจะพลาด! จริงๆ ตอนแรกยอมรับว่าเคยใช้สูตรเก่าละหยุดใช้ไปแหละ แหะๆ เหมือนตอนนั้นยังไม่ชอบเนื้อของสูตรเก่าเท่าไหร่ แต่พอเค้าออกตัวใหม่ NF ที่ว่าเนี่ย ไปเจอรีวิวมาเยอะมากว่าคุณสมบัติดีขึ้น ปกปิดแถมคุมมัน x2 ว่างั้น เอ้า! ก็ต้องลองอีกซักรอบ...ใช้แล้วผลปรากฏว่าดีจ้าเทออ สเปคอยู่นะ คือแบบเกลี่ยง่าย ปกปิดในระดับกลางใช้ได้เลย อยากปกปิดมากขึ้นก็เพิ่มเป็น 2 รอบรึกี่รอบก็ได้ตามใจค๊า 55 แต่ประเด็นที่ชอบจริงๆก็คงเป็นการที่นางเป็นกันแดดได้อย่างดี SPF 50+PA+++ (เคยเห็นรีวิวว่ากันรังสี IR ด้วย) แล้วยังปกปิดรอยสิวเราเสมือนชั้นเป็นคนผิวดีไม่เคยมีปัญหาอะไรมาเล๊ยยย อิอิ #มีทริคให้ตบแป้งนิดชีวิตจะดีย์^^

MAYBELLINE Hyper Curl Volum’express CAT EYES

รูปภาพ:

เจ้ามาสคาร่าตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ดีงาม เลือกจากที่เราเองก็ลองใช้หลายตัว แต่ที่หยิบมาแชร์วันนี้คือความที่เราว่าเจ้าตัวนี้เค้าเอาอยู่ โดยเฉพาะ Daily Look ที่ไม่เบาจนเกินไป มีความเป๊ะปังอยู่ แต่ก็ไม่เว่อร์เกินไปนัก เค้ามาด้วยหัวแปรงไฟเบอร์ ที่ตอนแรกเราแอบคิดว่า มันจะปัดขึ้นม้ายย…แต่มันปัดได้ดีเลยเทอ ยกโคนขนตาได้ดีและนาน ได้ขนตาที่หนาด้วย คือแบบ ขนตายกๆ หนาๆ ค่ะคุณ ออกมาเป็นแนว CAT EYES ตามชื่อรุ่นเค้านั่นล่ะ และที่ต้องมีในมาสคาร่าในใจเราก็คือคุณสมบัติกันน้ำค่า 555 ต้องกันน้ำสิเนอะมาสคาร่าสมัยนี้ไม่กันน้ำนี่คือบายค่ะ เผื่อวันไหนเหงื่อไหลไคลย้อยจะมาไหลเยิ้มเป็นแพนด้าได้ไง และแน่นอนเจ้าตัวนี้ก็กันน้ำด้วยนะจ๊ะ สาวๆ คนไหนมองหามาสคาร่าดีๆ ซักอันไปช๊อปมาลองกันได้เลยจ้า



*********

จบไปแล้วกับMust Have Itemของเรา ชนิดที่ว่าจะลืมอะไรก็ด้ายย

แต่อย่าลืมที่ว่ามานี้ เพราะมีแค่นี้เราก็รอดแล้วว คิคิ

ใครสนใจอยากเลือกไปลอง ก็ไปจัดตามกันเลยค่าของใช้ดีใช้ซ้ำของเราทั้งน้านน(^+^)

#เขียนครั้งแรกถ้าผิดพลาดอะไร ต้องขอโทษด้วยนะคะ

เลิฟๆ ไปก่อนละเจอกันใหม่นะยูวว...

*********