สวัสดีซิสๆ ทั้งหลายนะจ๊าาาา

วันนี้มาด้วยเรื่องง

"

น้องเหมียว"

ซิสคนไหนเป็นทาสแมวเชิญทางนี้เลยจ้าา ตามหัวข้อกันเลย เลี้ยงแมวในคอนโด ยุ่งยากมั้ย? น้องจะอึดอัดรึป่าวถ้าพื้นที่น้อย บลาๆๆ

บอกตรงนี้เลยว่า... ยุ่งยากมากค่ะ 5555 เลี้ยงแมว 1 ตัว สารพัดเรื่อง ใจรักจริงๆ ค่อยเอาน้องมาเลี้ยงกันน้า เหมือนมีลูกคนนึงเลย อันนี้แล้วแต่บ้านเลย บ้านไหนเจอน้องที่เลี้ยงง่าย ก็จะสบายๆ ชิลล์ๆ แต่เรานั้น โอ้โห เจ้าพ่อคุณเอ๊ยย ม่ะ เล่ากันตั้งแต่เริ่มเลยละกัน เอาน้องมาได้ยังไงก่อนเลย....

รูปภาพ:

เราเล่นไอจีเล่นเฟสบุ๊คไปเรื่อย ไปเจอน้องแมวหลายตัวมากๆ กำลังหาบ้าน น้องๆ น่าสงสารมาก บางตัวแบบเราเห็นแล้วเราอยากเอามาอยู่ด้วยกันเลย แต่ตอนนั้นเราก็ต้องตัดสินใจกันกับเพื่อนว่าถ้าเราเอามาจะไหวมั้ย จะดูแลน้องไหวรึป่าว

ติ๊งหน่องงงง

สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนเอาน้องมาเลยคือ1.ที่อยู่(ที่พักเหมาะสม และพร้อมที่จะให้น้องแมวมาอยู่ด้วยหรือป่าว?)

2.ค่าใช้จ่าย(รวมหมดทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าอาหาร ค่าทรายแมว และอื่นๆ)

3.สุขภาพ(ก่อนจะเอาน้องมาสุขภาพน้องเป็นยังไงบ้างต้องควรรู้ เพราะเราจะต้องพร้อมดูแลน้องแมวเป็นอย่างดี)

4.เวลา(น้องแมวต้องการเวลา ต้องการการดูแลและเอาใจใส่ ไม่ต่างไปจากคน)


หลังจากตัดสินใจได้ ว่าโอเคร!! เราไหว เราพร้อมรับน้องมาอยู่ด้วย เราก็ติดต่อไปกับเจ้าของโพสต์นั้น แล้วก็ขอรับน้องแมวมาเลี้ยง เราก็ได้ถามข้อมูลน้องและตกลงรับน้องมาเลี้ยงเลย

ก่อนจะพาน้องมาเราได้จัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับน้องแมวไว้รอต้อนรับน้องเป็นที่เรียบร้อย อิอิ

รูปภาพ:

อยู่ด้วยกันมาเรื่อยๆ ความดื้อความซนของน้องเริ่มเปลือยให้เห็น จากวันแรกที่นิ่ง เฉาๆ 5555 ด้วยความที่น้องยังเด็ก อายุได้แค่ประมาณ 2 เดือน น้องมีความซนมาก คันฟัน กัดทุกอย่าง ฝนเล็บกับที่นอนบ้าง ฉี่ไม่เป็นที่ ฉี่ใส่ที่นอนบ้าง แต่ความน่ารักของน้องคือ น้องอึในห้องน้ำให้เก็บได้ง่ายจ้าาา แต่เราก็ยังคงต้องซักผ้าปูวนไป 55555 เป็นทาสโดยสมบูรณ์แบบ

เคี่ยวเข็ญให้น้องฉี่เป็นที่ทุกวัน จิร้องไห้ 5555 เหมือนว่าด้วยความที่น้องเป็นแมวตัวผู้ เลยจะมีการฉี่สร้างอาณาเขตของเขา เราก็เลยต้องทำใจ แล้วใจเย็นฝึกหัดน้องไปค่าาา 555

ตั้งใจไว้ว่าให้น้องอายุได้สัก 5 เดือน จะพาน้องไปทำหมัน


รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ: