สวัสดีค่าาาา วันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของผม ....... อย่างที่ชื่อบทความบอกไว้เลยเนอะ ว่านอกจากผิวหน้าของเรา ที่สามารถเกิดอาการแพ้ได้แล้ว หนังศีรษะของเราก็สามารถเกิดอาการแพ้ได้เช่นเดียวกัน

อย่างของเมย์เนี่ย เป็นคนที่ผมยาวมากกกก ยาวแล้วยังไง ? ยาวแล้วก็จะขี้เกียจสระผม 555555 5 ( ใครๆ ก็เป็นเนอะ ) แต่นั้นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ ก่อนหน้านี้ผมเมย์แห้งมากและขาดหลุดร่วงง่าย ส่วนนึงอาจมาจากการที่เมย์ชอบม้วนผมทุกวัน ทุกวันจริงๆ เลยทำให้ผมแห้งเสีย แล้วพอผ่านไปวันนึง ผมมันแห้งและลีบมาก เมย์เป็นคนที่ไม่ชอบให้ผมลีบเลย บวกกับที่บอกไปว่าไม่ชอบสระผมบ่อยด้วย วันไหนไม่สระผมก็เลยจะมัดรวบเป็นบันกระจุกๆ ไว้จนทำให้เกิดอาการคันศีรษะ และมีรังแค เวลาใช้แชมพูที่มีสารเคมีแรงๆ ก็จะแสบหนังศีรษะมาก มันจะยิบๆ แบบเกาแรงๆ ไม่ได้เลย

ช่วงหลังมาได้ลองเปลี่ยนแชมพูใหม่ เพราะแม่บุญทุ่มจัดให้ 555 เนื่องจากน้องชายเมย์ก็หนังศีรษะแห้ง และแพ้ง่ายเหมือนกันเลยเชียร์ให้แม่ซื้อ Aesop มาให้น้องและเมย์ใช้ บอกว่าแบรนด์นี้ เค้าเคลมเรื่องสารสกัดส่วนใหญ่ที่มาจากธรรมชาตินะ และอะไรที่มาจากธรรมชาติมันก็ดีกับทั้งเส้นผมและหนังศีรษะของเราเนอะ ส่วนผสมไหนที่เป็นสารเคมีต่างๆ ที่เค้านำมาใช้ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสารเคมี ที่อ่อนโยน แบบไม่รุนแรง ไม่เกิดผลเสียระยะยาว บลาๆ คือพี่ใช้ได้ น้องใช้ดี อะไรทำนองนี้ และสุดท้ายเราก็เลยได้มาจริงๆ ค่ะคุณขา อิอิ ...............

ทีนี้มาดูกัน ว่ามีขั้นตอนดูแลบำรุงเส้นผมยังไงบ้างตามมาดูกันเลยยย

รูปภาพ:

มาเป็นขวดเล็กๆ แบบเซรั่มบำรุงผิว ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นเหมือนออย ใสๆ กลิ่นออกแนวสมุทรไพร พฤกษาอะไรทำนองนั้นเลย หอมๆ ขมๆ แบบยาแก้ไอ 555 ตัวนี้ก็จะช่วยในเรื่องของการลดการละคายเคือง พร้อมคืนความชุ่มชื้น ให้กับหนังศีรษะ เมย์จะใช้ตัวนี้หยดลงบนหนังศีรษะก่อนสระผม ประมาณ 4-5 หยด จริงๆ คือดูดขึ้นมาดรอปนึง ก็หยดหมดเลยอะ หยดนึงของเมย์คือหนักมาก แล้วผมเมย์ยาวและเยอะด้วย เอาให้ทั่วๆ จากนั้นขยุ่มๆ นวดๆ ทั้งที่ผมแห้งนี่แหละทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยไปอาบน้ำสระผม

รูปภาพ:

ระหว่างที่หมักตัวทรีทเมนท์ทิ้งไว้ เราก็ไปคลีนหน้ารอ ก็ครบเวลาพอดีที่จะมาสระผม Aesop ตัวที่เมย์กับแม่เลือกมา จะเป็นตัวCalming Shampooซึ่งเป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีซิลิโคน และมีสารเคมีน้อยมาก เหมาะกับคนที่หนังศีรษะแห้ง ลอก หรือกระหม่อมบางแบบเมย์ ตัวเนื้อจะเป็นเหมือนเจลใส สีออกน้ำตาลอ่อน กลิ่นก็หอมมม แบบยาแก้ไอ กลิ่นเดียวกันกับตัวทรีทเมนท์เลย เนื้อแชมพูจะมีฟองน้อยกว่าแชมพูอื่นๆ ทั่วไปนะ แรกๆ ก็แอบแปลกๆ นิดหน่อย แบบไม่ค่อยชิน กดเนื้อแชมพูหลายปั๊มมาก 555 แต่เห็นฟองน้อยๆ แบบนี้ คือหลังสระรู้สึกได้เลยนะ ว่าผมเราสะอาดมาก ดูโล่งหัว เย็นสบายหัวสุดๆ

รูปภาพ:

หลังสระผมเสร็จก็มาต่อกันที่คอนดิชันเนอร์สำหรับตัวคอนดิชันเนอร์ จริงๆ แล้วเมย์ก็สนใจอยู่เหมือนกันนะ แต่ก็ยังลังเลอยู่นิดๆ ก็เลยขอขนาดทดลองจากพี่มาลองใช้ก่อน  >_____<  ตัวนี้จะหอมแบบมะกรูดๆ

ก็เพราะนางมีสารสกัดจากมิ้นมะกรูดนั่นเอง สำหรับเมย์ผมยาวมาก เมย์ใช้ประมาณ 2 ซองต่อครั้ง ซองเดียวไม่พอจริงๆ ตัวนี้ก็จะช่วยคงความ ชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ให้ผมไม่ลีบแบบ อันนี้ชอบมากก เมย์หมักไว้ประมาณ 2-3 นาทีก็ล้างออกสำหรับตัวนี้ข้อแตกต่างเลยยย จากคอนดิชันเนอร์ตัวอื่นๆ ที่เคยใช้นะ คือหลังใช้มันจะไม่รู้สึกลื่นๆ ที่เส้นผมเลย แต่คือใช้แล้วผมไม่พันกัน และมันให้ความรู้สึกชุ่มชื้นมากๆ แบบปกติหลังเราใช้พวกนี้ ต่อให้ล้างน้ำออก มันก็จะยังมีความมันๆ ลื่นๆ เหมือนเคลือบเส้นผมเราอยู่ แต่สำหรับเอสอป พอล้างออกคือไม่มีความมันๆ ลื่นๆ อยู่เลย หลังล้างเสร็จ เมย์แค่ใช้ไดร์เป่าผมให้แห้ง ก็คือจบ ได้งานผมสวยงาม ^^

รูปภาพ:

เรามาดูผลลัพธ์ที่ได้จากการที่บำรุงหนังศีรษะและเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่กล่าวมานี้กันดีกว่า จะเห็นได้เลย

ก่อนใช้ :ว่าผมเมย์แห้งมากกกก  แห้งมากจริงๆ มันมีทั้งความแห้ง ชี้ฟู และลีบแบบในคราวเดียวกัน

หลังใช้ :แค่ใช้ไดร์เป่าผมหลังสระ จะเห็นได้เลยว่าผมดูเงางามขึ้น ดูสุขภาพดีขึ้นมาก รวมถึงหนังศีรษะเมย์ก็ไม่รู้สึกแสบ หรือระคายเคืองเลยชอบฟีลหลังใช้แบบเบา สบายหัวสุดๆ เหมือนพอหนังศีรษะเราสุขภาพดีขึ้นมันก็ช่วยให้เส้นผมเราดีขึ้นด้วย ตามลำดับอะ

ผ่านไปทั้งวัน :กลับมาบ้านคือสภาพผมยังโอเคอยู่เลย ไม่ลีบแบน ฉันรักมากก  อันนี้ที่เห็นกระดกๆ นั้นคือมีแอบมัดระหว่างวันไปเพราะตากแดดร้อนมาก แต่พอกลับมาปล่อยผมก็ยังจัดทรงง่ายอยู่ ผมยังดูสวยอยู่เลย ก็ถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคานะจ๊ะ

ยังไงใครที่มีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะแบบเมย์ ก็ลองดูพวกที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ หรือแบบที่อ่อนโยนต่อหนังศีรษะ และเส้นผมมาลองใช้กันดู ในช่วงที่ผมเราอ่อนแอเนอะก็ขนาดผิวหน้าเรายังมีช่วงที่แพ้ได้ แล้วนับประสาอะไรกับหนังศีรษะจริงมะหรือถ้าใครไม่แน่ใจ ว่าหนังศีรษะหรือเส้นผมของตัวเองมีปัญหาแบบไหน ก็ลองเข้าไปปรึกษากันดูได้นะคะ

วันนี้ไปก่อนแล้ว #ทำท่าสะบัดผมแรง 555 พบกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณค่า ^^