สวัสดีค้าสาวๆSistaCafe..นี่ก็เป็นอีกครั้งที่เพิร์ลมาทำHowto แต่งหน้า‘ จริงๆ ก็จะดูไม่ได้ต่างจากลุคก่อนหน้าที่ทำมาก เพราะก็จะเป็นลุคใสๆ แต่งได้ทุกวัน(คือจริงๆ อยากทำแต่งหน้าไปงานนะ แต่ยังหาโอกาสแต่งไม่ได้เลย)เอาเป็นว่าเอาลุคเด็กๆ สดใสๆ ไปก่อนแล้วกันเนอะ:)


โทนที่เพิร์ลจะมาแต่งในวันนี้ก็จะเป็นแนวชมพูอมส้ม..มาดูกันก่อนดีกว่าว่าเพิร์ลใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง!!

รูปภาพ:

สิ่งแรกที่เพิร์ลจะทำก็คือการใช้คอนซีลเลอร์กลบจุดบกพร่องต่างๆ ของตัวเอง(เพิร์ลเป็นคนที่ชอบเป็นสิวที่คาง เพราะฉะนั้นเพิร์ลก็จะลงคอนซิลเลอร์บริเวณคางเป็นหลัก)เพิร์ลใช้คอนซีลเลอร์ของNarsจ้า รุ่นSoft Matte Complete Concealer(เนื้อจะนานหน่อยนะ แต่ปกปิดได้ดีเลยแหละ)

รูปภาพ:

เมื่อเรากลบจุดบกพร่องของเราเสร็จแล้วก็มาลงครีมบลัชกันต่อ ..การใช้ครีมบลัชจะทำให้ได้สีแก้มที่ติดทนมากกว่าการใช้ฝุ่นนะ!! ครีมบลัชที่เพิร์ลเลือกหยิบมาวันนี้จะเป็นNars Charlotte Gainsbourg Multiple Tintสีแดงรุ่นนี้คือใช้ได้ทั้งแก้ม ตา ปากเลยนะ แต่ไม่มั่นใจว่าตอนนี้ยังมีขายอยู่ไหม ใช้ง่ายลงหนักมือไม่โป๊ะเพราะเกลี่ยง่าย มือใหม่ก็ใช้ได้จ้า

รูปภาพ:

มาต่อกันที่งานผิวใส..แป้งที่เพิร์ลเลือกมาในวันนี้ก็คือMERCIVitaminC Foundation Powderแป้งรองพื้นสูตรVitCไม่ต้องงงจ้า มันคือแป้งที่ผสานเซรั่มวิตามินซีนั้นเอง

รูปภาพ:

เนื้อแป้งบางเบาปกปิดเรียบเนียน กันน้ำ กันเหงือ คุมมันได้ดีเยี่ยม สีไม่มีดรอประหว่างวันแถมมีบำรุงไปในตัวช่วยให้ผิวเรากระจ่างใสด้วยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Tip*การลงทั่วไปก็จะใช้พัฟ แต่เพิร์ลจะเลือกใช้แปรงค่ะ จะให้ finish look ที่ดูธรรมชาติมากกว่า


งานคิ้ว ..คิ้วคือมงกุฎของหน้า‘ ก็แนะนำให้จับปลายๆ ดินสอนะ คิ้วจะได้ไม่เข้มเกิน เพิร์ลใช้เป็นที่เขียนคิ้วของBenefit Goof Proof Brow Pencilเขียนง่ายติดทน พยายามเขียนในตรงๆ จะให้ลุคที่ดูเกาหลี

รูปภาพ:

มาถึงงานตาก็จะใช้พาเลทBlush Bar ของ Benefitจริงๆ มันเป็นพาเลทแก้ม ..แต่เอามาทาตาก็ได้เช่นกันเด้อ ..เพิร์ลจะลงสีGold Rushบลัชออนสีพีชประกายทองทั่วเปลือกตา และก็ลงบริเวณหางตาล่างด้วย จากนั้นก็ลงสีHoolaที่เป็นบรอนเซอร์บริเวณแนวหางตาบนและล่าง

รูปภาพ:

จากนั้นก็เขียน Eyeliner สีน้ำตาลของLove Liner Liquid Eyelinerอันนี้ซื้อมากจากญี่ปุ่นอะไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีขายไหมน้า ..ติดทนเลยแหละ ไม่เป็นแพนด้าอันนี้คอนเฟิร์ม

Tip*จากใช้สีน้ำตาลจะทำให้ตาดูหวานขึ้นนะ

รูปภาพ:

มาสคาร่าวันนี้เพิร์ลเลือกหยิบDiorshow Pump 'n' Volume Waterproofมาใช้ เป็นรุ่นที่กันน้ำ กันเหงื่อได้ดีเลย ติดทน ไม่แพนด้า ..ให้ปัดทั้งขนตาบน และขนตาล่างเลยนะ

Tip*การจะปัดขนตาล่างได้ต้องมั่นใจก่อนนะว่ามาสคาร่าอันนั้นติดทน ไม่งั้นเป็นแพนด้าได้ง่ายๆ เลยนะ

รูปภาพ:

มาถึงเรียวปากอันน่าจุ๊บแล้ว 5555(มโนเก่ง)เพิร์ลใช้ลิป 2 แท่งนะคะ ใช้Bobbi Brown Luxe Lip Color - สี Soft Coralลงก่อนทั่วริมฝีปาก จากนั้นตามด้วย3CE Studio Velvet Cream Lip and Pencil สี Coral Moonลงบริเวณด้านในของบาง(2แท่งนี้finish lookเป็นการไล่สีที่ลงตัวมาก)

รูปภาพ:

และนี่ก็คือFinishลุคของเพิร์ลในวันนี้จ้า ..ก็จะดูซนๆ ใสๆ ประมาณนี้แหละ >/ / /<

รูปภาพ:

ถ้าใครอยากรู้หรือมีข้อแนะนำอะไรเพิ่มเติมสามารถบอกเพิร์ลได้น้า เพิร์ลยินดีรับทุกความเห็น และนำไปแก้ไข พัฒนาต่อค้า วันนี้เพิร์ลเองก็ขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ บั๊บบายยยยยยย~