ฮายยยค่ะซิสสาวๆ รู้กันบ้างไหมคะว่า' ด้านมืด 'ของคนเรา มักจะนำพาความเครียดมาให้กับตัวเองอยู่เสมอซึ่งเรื่องที่ทำให้เราทุกข์ใจกันนั้น ก็ส่งผลให้สุขภาพร่างกายของคนเราดูไม่ดีอีกด้วยทั้งหน้าหมอง ไม่สวย ร่างกายป่วยบ่อยๆ ปวดหัวบ้าง ปวดท้องบ้าง บลาๆ ดังนั้นเราจะต้องรู้ตัวเองก่อนค่ะสาวๆ ว่า' วันเกิด 'ของคนเรานั้นสามารถบอกนิสัยดาร์กๆ ได้ และนิสัยเหล่านั้นก็จะทำให้เรารู้ว่าส่วนใหญ่" เรามักจะเครียดด้วยเรื่องอะไร ? "พร้อมด้วยเคล็ดลับฟื้นฟูจิตใจ ผ่อนคลายอารมณ์ตามสไตล์สาวๆ 7 Daysกับบทความนี้Why So Serious ? เลิกเครียดได้แล้วนะ ! เคล็ดลับฟื้นฟูจิตใจ ผ่อนคลายอารมณ์ ให้เหมาะกับวันเกิด

______________________________________________

#SUNDAY : วันอาทิตย์

สาเหตุของความเครียดของคนเกิด#วันอาทิตย์:มาจากนิสัยด้านมืด ที่นำมาซึ่งความผิดพลาดกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตเกิดจากความซีเรียส ความคิดมากยิ่งกังวล ก็ยิ่งเครียดเยอะ ใจก็ร้อนตาม ไม่ชอบสถานการณ์ที่กดดัน เพราะอารมณ์จะเสียง่าย หงุดหงิดเร็วส่งผลต่อการดำเนินชีวิต และการทำงานขั้นรุนแรง หยิบจับอะไรก็ตาม หรือเรื่องอะไรที่ไม่ควรพัง ก็พังซะงั้น ! (-_-)"

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ab/b2/34/abb234dfc33bc89bd617118fa649f485.jpg

เคล็ดลับการฟื้นฟูจิตใจ ผ่อนคลายความเครียด :

สำหรับสาวๆ ที่เกิดใน

วันอาทิตย์

ซีเรียสมากจนเป็นเหตุของอารมณ์ร้อน ซิสขอแนะนำวิธีการผ่อนคลายความเครียดขั้นพื้นฐาน ซึ่งนั่นก็คือ

' การนั่งสมาธิ หรือการทำสมาธิในท่าต่างๆ '

ไม่ว่าสาวๆ จะทำสิ่งใดอยู่ก็ตาม

แค่กำหนดลมหายใจเข้า - ออกอย่างช้าๆ ก็ถือว่าช่วยได้มากเลย เพราะจะทำให้เรามีสติ ใจเย็นมากขึ้น

หรืออาจ

ฟังเพลงระหว่างที่ทำสมาธิก็ได้ เพราะดนตรีจะช่วยให้จิตใจของเราไหลลื่นไปตามจังหวะ

เพลิดเพลิน ลืมเรื่องเครียดๆ และทำให้สมองปลอดโปร่ง

______________________________________________

#MONDAY : วันจันทร์

สาเหตุของความเครียดของคนเกิด#วันจันทร์:มาจากนิสัยด้านมืด ที่นำมาซึ่งความขุ่นมัวภายในจิตใจ ได้แก่การชอบประชดประชัน ขี้งอน จู้จี้จุกจิก ขี้สงสัย โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นเพราะความคิดล้วนๆ ที่ชอบคิดมาก คิดไปเอง คิดไปก่อนเห็นอะไรมาก็มโนได้ทุกสิ่งอย่าง ก็เลยทำให้เครียด ไม่มีความสุข

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/36/b0/7b/36b07ba9e51b8456b95e0e94652fecb9.jpg

เคล็ดลับการฟื้นฟูจิตใจ ผ่อนคลายความเครียด :สำหรับสาวๆ ที่เกิดในวันจันทร์ให้ใช้วิธีการผ่อนคลายแบบง่ายๆ เบสิคๆ นั่นก็คือ' การอยู่กับตัวเอง 'คนเดียว เงียบๆ ไม่ต้องสนใจสิ่งรอบข้างพาตัวเองออกจากสถานการณ์ความวุ่นวาย และหันมาทำกิจกรรมส่วนตัวอื่นๆ เช่น อ่านหนังสือที่ชอบ ปลูกต้นไม้ ไปเดินสวนสาธารณะ และลดการใช้ Social Network รวมทั้งอินเทอร์เน็ตให้น้อยลงลองไม่สนใจเรื่องไร้สาระดู ซิสว่าช่วยให้ชีวิตแฮปปี้ขึ้นเยอะ

______________________________________________

#TUESDAY : วันอังคาร

สาเหตุของความเครียดของคนเกิด#วันอังคาร: มาจากนิสัยด้านมืด ที่นำมาซึ่งความไม่สบายทางอารมณ์เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบระบายอะไรออกไป เก็บความกังวลนั้นเอาไว้โดยที่ไม่แสดงออกมาแต่จะแฝงมาในรูปของความหงุดหงิดทางคำพูดซะมากกว่า( ซึ่งนั่นจะยิ่งส่งผลให้เครียดเข้าไปใหญ่ )เช่น พูดแรงๆ ทำร้ายจิตใจคนรอบข้าง มีทั้งแบบตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจร้ายแรงสุดถ้าโมโหมากๆ ก็จะคุมตัวเองไม่อยู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/25/36/e8/2536e81f0efaf795d17b1d8acee7074c.jpg

เคล็ดลับการฟื้นฟูจิตใจ ผ่อนคลายความเครียด :สำหรับสาวๆ ที่เกิดในวันอังคารให้ใช้วิธีการผ่อนคลาย 2 วิธี ( เลือกตามความชอบ หรือถนัด )

1) การวาดภาพ หรือสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะสาวๆ อาจจะไปลงสมัคร Workshop ที่ตนเองนั้นสนใจ เป็นการทำกิจกรรมฟื้นฟูจิตใจอย่างหนึ่ง และเป็นการฝึกสมาธิให้รู้จักควบคุมตัวเองการใช้สี การวาดเส้น จะเป็นการผ่อนคลายอารมณ์ให้สงบนิ่ง

2) การออกกำลังกาย หรือการออกแรงมากๆจะทำให้เราได้ระบายสิ่งต่างๆ ออกมา ในรูปของการใช้กำลังอย่างถูกวิธี ได้ทั้งสุขภาพ ขับของเสียจากภายในร่างกายออกมาเป็นเหงื่อทำให้ผ่อนคลาย นอนหลับสบายอีกด้วยนะ

______________________________________________

#WEDNESDAY : วันพุธ

สาเหตุของความเครียดของคนเกิด#วันพุธ:มาจากนิสัยด้านมืด ที่นำมาซึ่งความลำบากใจเช่นอ่อนไหวง่าย ขี้สงสารถ้ามองในมุมที่เราเป็นคนมีจิตใจเมตตานั่นก็คือดี แต่ในบางครั้งการเห็นใจคนอื่นมากจนเกินไป เอาหัวใจของเราไปใส่มือของคนอื่น จนเขากำใจของเราแหลกไม่มีชิ้นดีเพราะความใจกว้างจนโดนเอาเปรียบ เพราะเราคาดหวังสูงไปว่าเขาเหล่านั้นจะมาแคร์เรา พอไม่ได้อย่างที่หวัง ก็น้อยใจ เสียใจ ถือว่าเป็นสิ่งที่บั่นทอนตัวเองมากๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2e/3e/bf/2e3ebff69bf4833c86b24976fe6612e8.jpg

เคล็ดลับการฟื้นฟูจิตใจ ผ่อนคลายความเครียด :

สำหรับสาวๆ ที่เกิดใน

วันพุธ

มีวิธีการผ่อนคลายแบบน่ารักๆ ด้วยการ

เล่นกับสัตว์เลี้ยง

ถ้าใครเขาไม่รักเรา เขาเอาเปรียบเราก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ขอให้จำเอาไว้ว่า

" สัตว์เลี้ยงคือเพื่อนที่ดีที่สุด "

น้องๆ ทั้งหลายที่เราเลี้ยง เขาจะรักเจ้าของมากๆ ชอบมาอ้อนให้เรารู้สึกว่ายังมีค่า โดยที่เราไม่ต้องหวังอะไร

การเล่นกับเขาจะทำให้เราผ่อนคลาย ได้เห็นมุมน่ารักๆ มีโมเมนต์สนุกสนานด้วยกัน และเมื่อเราเริ่มเคยชิน สามารถมีความสุขจากจุดๆ นี้ได้ เราก็จะเลิกคิดน้อยใจไปเองในที่สุด

______________________________________________

#THURSDAY : วันพฤหัสบดี

สาเหตุของความเครียดของคนเกิด#วันพฤหัสบดี: มาจากนิสัยด้านมืด ที่นำมาซึ่งความหงุดหงิด จนเกิดเป็นอารมณ์ต่างๆ นาๆน่าจะเพราะด้วยความรำคาญใจบางอย่าง มีบางสิ่งไม่ถูกใจ พอเครียดมากๆ เข้า ก็ทำให้กลายเป็นคนปากร้าย ชอบเสียดสี จู้จี้ขี้บ่นไม่ใช่แค่ตัวเราที่จะเบื่อตัวเอง แต่คนรอบข้างก็พลอยจะรู้สึกไม่ดีไปด้วยเพราะเรามองเห็นอะไรก็เหวี่ยงวีนอยู่ตลอด ไม่มีอะไรถูกใจเราสักอย่างเลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/73/1d/0b/731d0b9b62805a508bc7ac4ed63b5e38.jpg

เคล็ดลับการฟื้นฟูจิตใจ ผ่อนคลายความเครียด :

สำหรับสาวๆ ที่เกิดใน

วันพฤหัสบดี


" คุณสามารถเลือกรับสิ่งดีๆ มาสู่ตัวคุณเองได้ "

และเป็นวิธีที่ง่ายมากๆ ซึ่งนั่นก็คือวิธีการ

' มองหาสิ่งสวยงามรอบๆ ตัว '

ถ้าการที่เรารู้สึกหงุดหงิด ไม่ชอบใจตลอดเวลา ให้เราลอง

ออกไปมองอะไรที่มันเพลินหูเพลินตา เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง ( หนุ่มๆ ^^ อิอิ ) หรือจะเป็นธรรมชาติ ต้นไม้ ดอกไม้ก็ดี ส่วนใครที่ชอบเที่ยวก็ลองไป ทะเล น้ำตก ภูเขา มีแต่ของดีๆ ทั้งนั้น

แถมยังช่วยให้ทัศนคติในการมองโลกของเราดีขึ้นอีกด้วย

______________________________________________

#FRIDAY : วันศุกร์

สาเหตุของความเครียดของคนเกิด#วันศุกร์:มาจากนิสัยด้านมืด ที่นำมาซึ่งความไม่พอใจของคนรอบๆ ข้างเพราะว่าเรามักจะขี้เหงา และติดเพื่อนมากเกินไปนะซิ ช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อนทุกครั้ง จนลืมหันไปมองคนที่อยู่เคียงข้างเราตลอดเวลาอย่างพ่อแม่ พี่น้อง หรือว่าแฟนบ่อยครั้งที่มีปากเสียงกันจนเกิดเป็นความเครียด เพราะเราสนใจคนอื่น และละเลยคนในครอบครัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/7d/83/7c7d83d5f07140c6c3c51f631ea44cf3.jpg

เคล็ดลับการฟื้นฟูจิตใจ ผ่อนคลายความเครียด :

สำหรับสาวๆ ที่เกิดใน

วันศุกร์

ความเครียดนั้นมาจาก

' ความเหงา '

น้อยอกน้อยใจอยากให้เพื่อนๆ รัก เพื่อขจัดความคิดด้านลบที่มาจากภายในตัวเอง สาวๆ จะต้อง

ลองหันไปมองครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง หรือว่าคุณแฟน คุณสามีดูบ้างแล้วจะพบว่าการหากิจกรรมทำร่วมกันในวันเสาร์ - อาทิตย์ เช่น ไปปิกนิค ช้อปปิ้ง ดูหนัง หรือว่ารับประทานอาหารด้วยกัน ก็เป็นความสุขอย่างหนึ่ง


โดยที่ใจเราไม่ต้องไปโหยหาจากคนอื่นเลย เพราะตัวคุณนั่นแหละ คือที่รักของทุกๆ คนในบ้าน

______________________________________________

#SATURDAY : วันเสาร์

สาเหตุของความเครียดของคนเกิด#วันเสาร์: มาจากนิสัยด้านมืด ที่นำมาซึ่งความอึดอัด รำคาญใจ ( ปล่อยฉันไปที T.T )คุณเป็นคนที่ไม่ชอบการบีบบังคับ สมาธิสั้น อยู่ไม่นิ่ง ให้ทำอะไรนานๆ จะเกิดอาการหงุดหงิด ไม่พอใจ และกลายเป็นความเครียดในที่สุด ดื้อไม่ยอมฟัง หัวรั้นมากๆถ้าได้ทำอะไรที่ชอบน่าจะให้ผลดีต่อการมีสมาธิที่มากกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b1/e1/e2/b1e1e2632c7d38856b61b60d236707bb.jpg

เคล็ดลับการฟื้นฟูจิตใจ ผ่อนคลายความเครียด :สำหรับสาวๆ ที่เกิดในวันเสาร์ความอึดอัด อยู่ไม่นิ่ง จะทำให้คุณกลายเป็นคนไม่สดใส ดังนั้นวิธีการฟื้นฟูจิตใจก็คือ' การออกไปเที่ยว 'ออกไปปาร์ตี้ออกไปทำอะไรที่คุณจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ลึกๆ แล้วคุณเป็นคนที่ชอบอะไรท้าทาย ชอบเอาชนะ และจะทำได้ดีในครั้งแรก เพราะมีสมาธิ และเป้าหมายที่ชัดเจนมากยิ่งถ้าได้อยู่กับเพื่อนๆ จะทำให้สาวๆ สนุกไปกับการพูดคุย ได้คิดโน่น ทำนี่ ร่วมกับคนอื่นๆ โดยไม่รู้สึกเหมือนถูกตีกรอบ

______________________________________________

แต่อย่างไรก็ดี ! วิธีการที่ซิสได้นำเสนอให้กับสาวๆ ที่เกิดในแต่ละวัน ว่าด้วยนิสัยด้านมืด ที่นำพามาซึ่งความเครียดทั้งหลายนั้นวิธีการผ่อนคลาย และการฟื้นฟูจิตใจอาจจะได้ผลกับสาวๆ ที่เลือกปฏิบัติตามอย่างถูกวิธี และเลือกที่จะปล่อยวาง ปลงกับเรื่องบางเรื่องซึ่งก็อยู่ที่ตัวของแต่ละบุคคลอีกนั่นแหละค่ะ ว่าจะสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน วิธีการบางวิธีอาจจะไม่ได้ผลกับเราก็ได้ เราอาจจะเอาเคล็ดลับของสาวๆ ที่เกิดวันอื่นๆ มาใช้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ถ้าเราทำแล้วสบายใจ ไม่เดือดร้อนผู้อื่น หรือตัวเราเอง แค่นั้นซิสก็ดีใจแล้วละค่ะ

สำหรับวันนี้เวลาของซิสหมดลงแล้ว กลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้า รักนะคะ XoXo ^^