สิวผดผื่นเล็ก ๆ แต่ไม่เคยเป็นเรื่องเล็ก มักเป็นเรื่องใหญ่ที่ทำให้ผู้หญิงอย่างเราต้องหนักใจอยู่เสมอ หลายครั้งที่ต้องนั่งทุกข์ใจ เพราะเจ้าสิวผดพวกนี้ไม่เคยจะยอมเลิกลาจากใบหน้าเราสักทีครั้นจะหายก็ไม่หายไปแบบดี ๆ ยังทิ้งร่องรอยอารยธรรมให้ไว้ดูต่างหน้าทั้งรอยดำ รอยแดงกว่าจะรักษาหายสักที ก็เจ็บไปเยอะ หมดไปเยอะหายแล้วก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่เป็นอีกต้องระวัง ต้องดูแลและใส่ใจอยู่ตลอดทางเดียวที่จะเอาชนะเจ้าสิวผดนี้ได้ คือสาว ๆ อย่างเรา" จะต้องรู้ทันสิวผด "

รูปภาพ:

รู้เขารู้เรา รู้ทันสิวผดการรู้ทันสิวผดไม่ใช่เรื่องง่ายเพียงแค่ เราต้องรู้ว่าต้นตอของสิวผดเกิดจากอะไรพร้อมหาวิธีป้องกันไม่ให้สิวผด ได้ผุดได้เกิดอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวผดมีหลายปัจจัย ทั้งปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน โดยเฉพาะปัจจัยภายใน อย่างการมีผิวแห้ง ผิวอุดตันง่าย แพ้ง่ายบวกกับต้องเจอปัจจัยภายนอกอย่างแสงแดด มลภาวะ เครื่องสำอาง

และ

พฤติกรรมไม่รักตัวเองอย่างความเครียด นอนดึกปัจจัยเหล่านี้แหละค่ะ ที่ไปกระตุ้นการเกิดของเจ้าสิวผดดังนั้นเมื่อเรารู้แล้วว่าสาเหตุและต้นตอของสิวผดคืออะไรถึงเวลาแล้ว ที่เราจะต้องสร้างป้อมปราการ เพื่อปราบสิว ผด!!!

ด้วย 5 วิธีปราบสิวผด พิชิตผิวอุดตัน แพ้ง่าย

ถ้าพร้อมแล้ว ก็เตรียมตัวโบกมือลา หน้า สิว ๆ พร้อมต้อนรับหน้าสวยกลับมาได้เลยค่ะ

1. บอกลา เครื่องสำอาง ต้นตอสิว (ผด)

รูปภาพ:

วิธีแรกที่เราจะเอาชนะเจ้าสิวผดได้คือการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้และเกิดการอุดตันอย่างเช่นครีมบำรุงผิวบางประเภท รองพื้น และเครื่องสำอางที่ใช้แต่งเติมสีเช่น บลัชออน อายแชโดว์ ไฮไลท์ ฯลฯหากไม่มั่นใจว่าเราแพ้อะไรบ้าง แนะนำให้หมั่นสังเกตตัวเองอยู่ตลอดเวลาระหว่างที่ใช้เครื่องสำอางตัวนั้นอยู่เช่น ถ้าสาว ๆ ไม่แน่ใจว่าแพ้รองพื้นหรือครีมบำรุงผิว ให้เลิกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งก่อน หากเลิกใช้ตัวไหนแล้วพบว่าดีขึ้น ก็ฟันธงได้เลยว่า เราแพ้ตัวนั้น แต่หากยังไม่หาย ก็ลองหยุดอีกตัวดู จนกว่าเราจะพบต้นตอของการแพ้ค่ะ

ส่วนเครื่องผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสาว ๆ ผิวแพ้ง่าย อุดตันง่ายนั้น ให้เลือกผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนที่ได้รับการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่า“ อ่อนโยน ”และเหมาะสำหรับผู้มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย มีส่วนผสมของMoisturizersและต้องปราศจากแอลกอฮอล์ กลิ่น สี และน้ำหอมค่ะ

2. Makeup บางเบา เอาใจผิว

รูปภาพ:

เราแนะนำสาว ๆ ไปแล้วว่าให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และเกิดการอุดตันแต่ไม่ได้หมายความว่าสาว ๆ จะต้องงดการแต่งหน้าไปเลยนะคะ เพราะไม่ว่าเราจะแพ้ง่ายและมีสิวผดเยอะแค่ไหน ถ้าเราเลือกMakeupที่เหมาะกับผิว ก็สามารถลดความเสี่ยงในการเกิดสิวได้

แนะนำให้สาว ๆแต่งหน้าบางเบาโดยหลีกเลี่ยงการใช้รองพื้นประเภทน้ำหรือครีม ถ้าอยากกลบจุดด่างดำ ให้ใช้คอนซีลเลอร์สำหรับคนเป็นสิว หรือใช้พวกโทนอัพ ซีซีครีม เพื่อปรับสภาพสีผิวแทนค่ะแนะนำให้แต่งหน้าด้วยแป้งฝุ่น หรือแป้งผสมรองพื้นเนื่องจากแป้งปราศจากส่วนผสมของน้ำ และสารกันเสีย จึงอ่อนโยนต่อผิวค่ะเน้นMakeupที่เป็นงานปาก งานตา หลีกเลี่ยงการใช้บลัชออน ไฮไลท์และคอนทัวร์เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้ค่ะ

3. ล้างหน้าดี มีชัย !

รูปภาพ:

รู้ไหมว่าการล้างหน้านั้นไม่ได้เพียงแค่ช่วยในการทำความสะอาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่ยังช่วยลดสิวได้อีกด้วย เช่นการล้างหน้าตามแนวโพรงขน

ซึ่งการล้างหน้าด้วยวิธีนี้

จะช่วยชำระผิวและผลักสิ่งสกปรกให้หลุดออกจากผิวได้อย่างสะอาดล้ำลึก เนื่องจากใต้ผิวหน้าของเราประกอบไปด้วยโพรงขนเป็นจำนวนมาก ซึ่งโพรงขนมีส่วนสำคัญในการเป็นแนวหรือแกน เพื่อสร้างเส้นใยคอลลาเจนและอิลาสตินเมื่อเราแต่งหน้า ทาครีม เครื่องสำอางจะเกาะตามโพรงขนเหล่านี้ หากเราล้างหน้าแบบวน ๆ หรือล้างแบบทวนโพรงขนก็เหมือนเราดันสิ่งสกปรกเข้าไปในผิวอีกครั้ง ทำให้มีสารตกค้างบนใบหน้า แต่ถ้าเราล้างหน้าตามแนวโพรงขน วิธีนี้จะช่วยชะล้างและผลักสิ่งสกปรกออกจากโพรงขน ช่วยให้การล้างหน้าของเราสะอาดขึ้น

วิธีการล้างหน้าตามแนวโพรงขนนั้นง่าย ๆ มาก ๆ ค่ะ เพียงแค่ สาว ๆ ล้างหน้าตามทิศทางของแนวลูกศรที่เรากำหนดให้ เริ่มจากกลางหน้าผาก ไล่ลงมาบริเวณจมูก ดั้ง ปลายจมูก ด้านบนปาก แก้ม และคางค่ะแนะนำให้ล้างเบา ๆ นุ่ม ๆ เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยด้วยค่ะ

4. ผิวชุ่ม ใจชื่น

รูปภาพ:

ผิวที่แห้งและแพ้ง่าย เป็นผิวที่ต้องการ การบำรุงอย่างล้ำลึก โดยเฉพาะการมอบMoisturizerหรือความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยปกติแล้วผิวของคนเราสามารถผลิตมอยส์เจอไรเซอร์ได้เองตามธรรมชาติ แต่สำหรับสาว ๆ ผิวแห้งและบอบบางจะมีการผลิตมอยส์เจอไรเซอร์ได้น้อยกว่าปกติ เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวดูแห้งกร้าน และทำให้เกราะปกป้องผิวอ่อนแอ ส่งผลให้ผิวของเราบอบบาง ดังนั้นเราจึงต้องมอบมอยส์เจอไรเซอร์ให้กับผิวโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว อย่างผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำตบ เอสเซนส์ เซรั่มหรือSleeping Maskค่ะ

5. คุมความมัน รู้ทันสิว

รูปภาพ:

สาว ๆ หลายคนมักเข้าใจผิดว่าสาวผิวแห้งนั้น ไม่จำเป็นต้องควบคุมความมันบนใบหน้าแบบสาวหน้ามัน ความเข้าใจผิดนี้กำลังทำร้ายผิวของสาว ๆ อยู่ค่ะ เพราะการมีผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น ไม่ได้แปลว่าขาดความมันด้วย เพราะเมื่อผิวเราแห้งและขาดน้ำ ผิวของเราก็จะผลิตความมันเพื่อมาทดแทน ทำให้เกิดความมันส่วนเกินโดยที่เราไม่รู้ตัว เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดทั้งสิวผดและสิวอุดตันค่ะดังนั้นแม้ว่าสาว ๆ จะมีหน้าแห้งหรือ หน้ามัน การควบคุมความมันบนใบหน้าเป็นสิ่งจำเป็นมาก

วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยควบคุมความมันให้กับสาว ๆ คือ การเลือกกระดาษซับมันที่มีคุณภาพ อย่างGENTLUCA Oil & Sweat Blotter

รูปภาพ:

Gentluca

กระดาษซับมันจากญี่ปุ่น ที่ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ไม่ทำให้ผิวมันกว่าเดิม ไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น จึงเหมาะกับทุกสภาพผิวที่แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่ดูแลและปกป้องผิวได้มากกว่ากระดาษซับมันทั่วไปดังนี้

...

- ช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกิน และฝุ่นละอองได้ดีกว่ากระดาษซับมันทั่วไปถึง 10 เท่า ด้วยประสิทธิภาพของ activated bamboo charcoal layer

- ลดและควบคุมความมันส่วนเกินได้ยาวนาน

- ขจัดและป้องกันการสะสมของแบคทีเรียบนผิวหน้าและ

ไม่ก็ให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนกว้าง

- ผลิตจาก Flax Fibre 100%

เส้นใยกระดาษคัดพิเศษจากต้น Flax เนื้อกระดาษนุ่มดุดกำมะหยี่ ทำหน้าที่ดึง พร้อมกักเก็บ น้ำมันส่วนเกิน และฝุ่นละออง ไม่ให้กลับไปเกาะบนผิวหน้าได้อีก

- อ่อนโยน ไม่บาดผิว ไม่ทำให้ Makeup หลุด ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และริ้วรอยก่อนวัย

- เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย และผู้ที่กำลังรักษาสิว

รูปภาพ:

ผลลัพธ์แพรวเป็นคนนึงที่มีปัญหาผิวแห้ง บอบบาง แพ้ง่ายและอุดตันง่ายหลังจากที่แพรวทดลองใช้พบว่า

เขาสามารถดูดซับความมันได้ดีมาก ๆ แถมยังไม่ทำให้เมคอัพของเราหลุดเลยค่ะ แผ่นซับมันก็มีความนุ่ม ไม่บาดผิว ไม่ผลิตความมันบนหน้าเพิ่ม บอกเลยว่าสาว ๆ ผิวอุดตันง่าย แพ้ง่าย และเป็นสิว ต้องมีติดกระเป๋าไว้เลยค่ะ

รูปภาพ:

สาว ๆ คนไหนที่สนใจ กระดาษซับมันของGentlucaสามารถไปตำได้เลยที่Matsumotokiyo, Oleaf Organic, Organic Supply, The Organique, Tew's Barber, Black Amber, Grass Healthy Hub

หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

Facebook :http://www.facebook.com/gentlucathailand

Website :http://www.gentluca.com

Line@ :@gentlucathailand