รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/ScaredHoarseBushbaby-size_restricted.gif

ถึงเค้าจะชอบบอกกันว่าผู้หญิงมีแก้มนิด ๆ น่ารักจะตาย... แต่ถ้าแก้มเยอะ ย้วย หย่อนเกินไปแบบนี้พี่ไม่โอเค !!!

ตอนส่องกระจกปกติก็ไม่รู้สึกอะไรมากเท่าไหร่หรอกนะคะ แต่พอถึงเวลาเซลฟี่กับแก๊งเพื่อนสาวทีไร ไหง ! หน้าเราเด่นเบ่งบานเป็นดอกทานตะวันแซงหน้าคนอื่นทุกที T^T แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอค่ะซิส เพราะวันนี้เรามีสิ่งดี ๆ มานำเสนอ ผ่ามผ้ามมม...หน้าเด้งตึงไม่พึ่งโบท็อกซ์! รวม 5 วิธี ‘กระชับแก้มย้อย’ ให้หน้าเรียวเล็ก ดูเด็กลงไปสิบปีถ้าอยากรู้ว่าเทคนิคแต่ละข้อจะง่ายขนาดไหน ก็ตามไปดูกันเลยค่าาา


TRICK 1 : เช็คดูหน่อยว่า Enjoy Eating เกินไปรึเปล่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/03/ae/97/03ae9759c4d4b8551ace742f91b634cb.jpg

ก่อนจะเริ่มตีโพยตีพายโวยวายโทษสิ่งรอบตัว สาวซิสก็ควรจะเช็กดูหน่อยนะคะว่าสาเหตุที่ทำให้แก้มน้อย ๆ กลายเป็นแก้มย้อย เป็นเพราะว่า Enjoy Eating เกินไปรึเปล่า ?ก็อาหารแต่ละอย่างที่สาว ๆ รับประทานเข้าไปก็สามารถส่งผลให้เกิดอาการอ้วนออกแก้มได้เหมือนกันนะ ทั้งชาบู บิงซู หรือหมูกระทะที่เผลอจัดหนักจัดเต็มเข้าไป

แต่รู้สึกผิดไปก็เท่านั้น ! ได้เวลามาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินกันได้แล้วล่ะค่ะถึงเวลาต้องโบกมือบ๊ายบายแฮมเบอร์เกอร์ ไก่ทอด เฟรนซ์ฟรายด์ และพวกอาหารไขมันสูงทั้งหลายไปก่อน แล้วหันมาเพิ่มเมนูผัก ผลไม้ อาหาร Low -Fat เข้าไปในแต่ละมื้อบอกเลยว่าวิธีนี้นอกจากจะช่วยให้หน้าเรียวแถมยังได้หุ่นสวยเพรียวเพิ่มมาอีกต่างหาก


TRICK 2 : ปฏิบัติการเอ็กเซอร์ไซส์ไขมันแก้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/27/37/83/27378387b1b8caea25fd3d19fa6e92d9.jpg

สาว ๆ คะ ขนาดน้ำหนักขึ้น ตัวบวม ยังต้องรีบวิ่งเข้าฟิตเนสไปออกกำลังกาย เพราะฉะนั้นเจ้าแก้มย้อย#วร้าย ๆที่อยู่บนหน้า ก็ต้องยอมแพ้พ่ายให้ปฏิบัติการเอ็กเซอร์ไซส์สลายเหนียงเหมือนกันนั่นแหละค่ะ

พูดเลยว่าไม่ต้องจ้างเทรนเนอร์ ไม่ต้องสมัครฟิตเนส หรือซื้อชุดออกกำลังกาย ก็สลายแก้มย้อย ๆ เหนียงยาน ๆ ได้แบบง่ายมากเวอร์

ซึ่งเทคนิคเอ็กเซอร์ไซส์กระชับแก้มที่ฮิตในหมู่สาว ๆ มากที่สุดก็ต้องเป็นการ ' โยคะหน้าเรียว ' เท่านั้นเลยถ้าสาวคนไหนอยากให้หน้าดูเรียวขึ้นก็ทำท่าอมลมแอ๊บแบ๊วที่กระพุ้งแก้มทีละข้างสลับไปมา แล้วถ้าอยากสลายเหนียงย้อย ๆ ใต้คาง ก็แค่เงยหน้าแล้วทำปากจู๋จูจุ๊บท้องฟ้าประมาณ 10 - 15 วินาที เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย


TRICK 3 : เมื่อแก้ม / เหนียงทำให้ปวด ( ใจ ) ก็ต้องนวดซะหน่อยแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/16/3a/db/163adb9896d5a90bd3c970b324ad879c.jpg

เคยสังเกตกันมั้ยคะว่าทำไมสาว ๆ ญี่ปุ่นส่วนใหญ่เค้าถึงหน้าใส หน้าเด็ก เด้งกระชับกันทุกคน... ก็เพราะว่าพวกเธอมีเคล็ดลับความสวยแบบธรรมชาติยังไงล่ะสำหรับสาวคนไหนที่กำลังเจอปัญหาน้องแก้มและเหนียงรวมพลังมาทำให้ปวดใจ แบบนี้ต้องลองพึ่งเทคนิคผิวสวย เด้ง ใสของสาวแดนปลาดิบอย่างการ ' นวดหน้า ' ซะหน่อยแล้วล่ะ

STOP ! แต่ก่อนจะเริ่มลงมือบีบ ๆ นวด ๆ คลำ ๆ จนหน้าช้ำกันไป มีกฎที่สาวซิสจะต้องจำและนำไปใช้เพียงข้อเดียวก็คือต้องนวดหน้าในทิศทางขึ้นเท่านั้นนะจ๊ะ#เตือนแล้วนะเพราะการนวดขึ้นแบบนี้จะช่วยยกกระชับกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้า กราม และต้นคอ หมดปัญหาหน้าเหี่ยวหย่อนคล้อยก่อนวัยไปได้ง่าย ๆ เชียวล่ะตัวเธอ


TRICK 4 : ส่งสัญญาณ SOS เรียก ' ไอเทมเด็ด ' มาเสริมทัพ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e8/5b/6b/e85b6b264b0db3678b9bf0ca865b3451.jpg

เห้อออ ไดเอทก็แล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว นวดก็แล้ว แต่เจ้าแก้มย้อย ๆ เหนียงยาน ๆ ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะยอมจากไปง่าย ๆ#ทนทานอะไรเบอร์นี้แบบนี้คงต้องส่งสัญญาณ SOS เรียก ' ไอเทมเด็ด ' มาเสริมทัพกระชับผิวแบบเร่งด่วนกันซะหน่อยแล้วล่ะ แต่พูดเลยว่าไม่ได้จะชวนสาวซิสไปจิ้มหน้าฉีดโบท็อกซ์หรือฟิลเลอร์ให้เจ็บตัวกันหรอกนะคะ แต่ไอเทมเด็ดที่จะแนะนำกันวันนี้นอกจากจะดีแล้วยังใช้ง่ายอีกด้วย

รูปภาพ:

แท่นแท้น... และนี่ก็คือ' Mesoestetic Antiaging Flash Ampoules 'เอสเซ้นส์ตัวดัง Made in Spain ที่รู้จักกันดีในชื่อ ' เมโสแบบทา ' เพราะช่วยกระชับผิวให้เด้งเต่งตึงได้แบบไม่ต้องไปแอบจิ้มหน้า แต่เริ่ดกว่าตรงที่ช่วยเติมเต็มผิวหน้าที่ขาดการดูแลกลับมาชุ่มชื่น ตึง กระชับ ลดรอยดำรอยแดงจากสิวให้จางลงได้

ที่สำคัญยังมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติล้วน ๆ เลยมั่นใจได้ว่าลองแล้วไม่ทำให้หน้าพัง เพียงแค่เทเนื้อเอสเซ้นส์ออกมา 8 - 15 หยด แล้วนวดในทิศทางขึ้นจนซึมเข้าผิว ตื่นมาก็หน้าใสปุ๊บ ผิวเด้งปั๊บ #สวยแบบฉบับเร่งด่วนที่แท้ทรู

TRICK 5 : แก้ ' แก้มย้อย ' แบบถาวรไม่ได้ ก็ต้องใช้เมคอัพช่วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fc/92/97/fc9297a7701dafbaa7b33c1740fdd54f.jpg

คราวนี้ก็มาถึงทริคเสกหน้าเรียวเล็กข้อสุดท้ายกันแล้วล่ะค่ะสาวซิส ไหน ๆ มีใครเคยได้ยินคำว่า Power of Makeup กันบ้างคะ ? ขอเตือนเลยว่าอย่าดูถูกพลังแห่งเมคอัพเด็ดขาด เพราะว่าผู้หญิงหลายคนตอนหน้าสดอยู่บ้านกับตอนแต่งหน้าออกไปเที่ยวนี่เหมือนเป็นคนละคนเลยทีเดียวนะจ๊ะ แบบนี้เลยใช้พรางตาแก้ปัญหาแก้มป่อง ๆ ได้ยังไงล่ะ

เพียงแค่สาว ๆ ใช้เทคนิคการคอนทัวร์สร้างกรอบหน้า ก็หมดปัญหารูปหน้าไม่สมส่วนได้แล้วล่ะค่ะ ซึ่งวิธีคอนทัวร์ที่ง่ายและได้ผลมากที่สุดก็คือการคอนทัวร์เป็นรูปตัว C บริเวณไรผม - โหนกแก้ม และบริเวณโหนกแก้ม - สันคางและที่สำคัญอย่าลืมเลือกโทนสีคอนทัวร์ให้เข้ากับสีผิวของตัวเองด้วยล่ะ ไม่งั้นจากสวยปังอาจกลายเป็นโป๊ะได้นะตัวเธอ


= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =งู้ยยย ยย#หน้าไม่บานแล้วนะรู้ยังก็แหม ๆ เทคนิคกระชับ ' แก้มย้อย ' ที่เราเอามาฝากสาว ๆ ทั้ง 5 ข้อวันนี้ นอกจากจะช่วยทำให้ใบหน้าเรียวเล็ก ยังช่วยให้หน้าดูเด็กลงไปได้ด้วยนะ แบบนี้จะแต่งหน้าแบบไหน ทำผมทรงอะไรก็ไม่ต้องมานั่งกังวลหรือเอาผมมาปิดแก้มอีกต่อไปแล้วล่ะ สาวซิสคะ ! รู้อย่างนี้แล้วอย่ามัวรอช้า รีบอ่านแล้วไปทำตามกันให้ไวแล้วจะได้สวยไปด้วยกัน >_<