สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว SistaCafe

ย่างเข้าฤดูหนาวแล้ว

สิ่งแรกที่เราคิดถึงเมื่อมีสายลมหนาวพัดมาก็คือการไปเที่ยวต่างจังหวัดใช่ไหมคะ

แต่การจะไปเที่ยวต่างจังหวัดนั้นขอบอกว่าบางคนก็กำลังกลุ้มอยู่ไม่ใช่น้อยเลยเชียวค่ะ เพราะว่าเวลาไปเที่ยว ค่าใช้จ่ายก็จะตามมา

ที่สำคัญก็คือเราเป็นวัยรุ่นวัยเรียนการไปเที่ยวก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เท่าไรนัก เวลาจะไปเที่ยวก็ต้องคิดหนักว่าจะขอเงินคุณพ่อคุณแม่อย่างไรดีที่ไม่เปลืองเงินท่านมาก

ที่สุด เอาล่ะ เกริ่นมามากแล้ว ขอบอกว่าวันนี้เราเลยเอาใจสาวๆ ที่อยากไปเที่ยวแบบใกล้ กทม. เดินทางไม่ไกลก็เจอความงดงามของธรรมชาติได้ พร้อมแล้วมาดูกัน

1. วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

รูปภาพ:http://park.dnp.go.th/dnp/ptascene/1040scene180908_130354.jpg

สถานที่แรกที่เราขอแนะนำก็คือ

วังน้ำเขียวที่ได้รับสมญานามว่าสวิตเซอร์แลนด์แดนอีสานนั่นเองค่ะ โดยที่นี่โดดเด่นด้วยการเป็นแหล่งโอโซนที่บริสุทธ์

มีอากาศที่สดสะอาด พร้อมกันนั้นก็ยังมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีวิวทะเลหมอกสุดฟินให้สาวๆ ได้ชมกัน ส่วนใครที่เป็นสายดอกไม้ก็สามารถไปชม Flora Park (ฟลอร่าพาร์ค) ที่มีความโดดเด่นอย่าง สวนดอกไม้เมืองหนาว อุโมงค์ไม้ไผ่ สวนกุหลาบ หรือจะไปชมความงดงามของน้ำตกภายในอุทยานแห่งชาติทับลาน แล้วนั่งทานข้าวไปด้วย ชมนก ชมไม้ไปด้วยก็ดีเหมือนกันนะเนี่ย

2. จุดชมวิวห้วยคอกหมู สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

รูปภาพ:https://www.tourismthailand.org/img_resize/26/4ec258ea98b8885cbe32df6079a932_920_460_fit.jpg

จุดชมวิวห้วยคอกหมู อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 867 เมตรบริเวณรอยต่อพรมแดนไทยติดกับจังหวัดมะริดของสหภาพเมียนมาร์ บริเวณจุดชมวิวห้วยคอกหมู เป็นพื้นที่ป่าเขาอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติของพื้นที่ป่าไม้ขนาดใหญ่และหากเดินทางไป นักท่องเที่ยวก็สามารถชมทัศนียภาพสวยงามของอาณาเขตประเทศไทยและสหภาพเมียนมาร์ที่ติดต่อกัน พร้อมชมวิวทะเลหมอกสวยๆ อย่างที่เราไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน  โดยสถานที่ท่องเที่ยวเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยและการเดินทางไปยังจุดชมวิวนี้จะต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยนะคะ

3. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

รูปภาพ:http://park.dnp.go.th/dnp/ptascene/1001scene030216_92833.jpg

หากเอ่ยถึงที่เที่ยวที่ไม่ไกลจาก กทม. มากนัก

เขาใหญ่ จัดได้ว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในลิสต์รายการที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯของสาวๆ ทุกคน

ที่ปรารถนาจะพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติและสูดโอโซน พร้อมปล่อยใจไปกับอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งที่นี่เองก็มีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมให้สาวๆ ได้เลือกทำกันมากมายเลยเชียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ชมไอหมอกสวยๆ หรือจะเลือกไปเที่ยวปาลิโอ ได้วิวแบบธรรมชาติต่างประเทศก็ได้เช่นกันนะคะ

4. สวนผึ้งไฮแลนด์ ราชบุรี

รูปภาพ:http://park.dnp.go.th/dnp/ptascene/1001scene030216_92833.jpg

สวนผึ้งไฮแลนด์

เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวใหม่ล่าสุดที่ถือว่ามาแรงเลยเชียวค่ะสำหรับที่เที่ยวของอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

จุดเด่นของที่นี่ก็คือการตั้งอยู่บนเนินเขาสูง มีต้นไม้และทิวทัศน์อันแสนจะงดงามรายล้อมอยู่ จะไปเที่ยวชมสัตว์ก็ได้ หรือจะไปนั่งในคาเฟสไตล์อังกฤษก็ดี เหมาะสมกับการไปเที่ยวกับเพื่อนสนิทแบบยกก๊วน ใครอยากไปชมความงดงามของทิวเขา หรือสูดอากาศหนาวให้เต็มปอดต้องไปกันด่วนๆ เลยนะคะ

5. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัว อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

รูปภาพ:http://park.dnp.go.th/dnp/ptascene/1004scene110116_102854.jpg

ขยับมาที่ทางใต้ของ กทม. บ้าง แต่ก็ยัง

อยู่ในการเดินทางที่ง่ายๆ ก็คือบึงบัว อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นั่นเอง โดยบึงบัวแห่งนี้เป็นศูนย์ศึกษาธรรมชาติ ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด สถาพโดยรวมก็คือเป็นทุ่งน้ำจืดขนาดใหญ่ที่ปลูกบัวสายพันธุ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัวหลวง บัวเผื่อน บัวผัน บัวสาย โดยที่เหนือบึงบัวมีสะพานไม้ขนาดยาวให้เดินชมบัว หากไปในตอนเย็นก็จะได้ชมพระอาทิตย์ตกในบรรยากาศดีๆ ที่หาได้ยาก มีทั้งภูเขาและแนวป่า สวยขนาดนี้จะให้พลาดได้ไงล่ะคะ

แต่ละสถานที่

บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่าไม่ไกลจาก กทม. เท่าไรนัก ใช้เวลาเดินทาง 2-3 ชั่วโมงก็ฟินได้แบบไม่รู้จบ

เหมาะสมกับการไปเที่ยวกับเพื่อนมากเลยเชียวค่ะ

หากว่าสาวซิสคนไหนอยากไปเที่ยวแบบไม่ไกล กทม และเบื่อกับการที่ต้องทนดูเพื่อนๆ ในโซเชียลไปเที่ยวแต่เราอดไป เราลองไปที่เที่ยวไปง่ายๆ กันก่อนดีกว่านะคะ

ขอบอกว่าคุ้มค่ากับการเดินทางทุกที่เลยเชียวค่ะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบาย