สวัสดีค่าสาว ๆSistaCafe

เคยมีความรู้สึกแบบนี้กันบ้างหรือเปล่าเอ่ย อย่างเช่นเวลาที่เราพยายามเปลี่ยนตัวเอง ปรับตัวทำดี เป็นคนที่ดีขึ้น เป็นคนที่คุณแฟนเรา ( น่าจะ ) พอใจ แต่ทำไปเท่าไรก็เหมือนพยายามอยู่ฝ่ายเดียว แบบที่เค้าเราเรียกกันว่าเหมือนมีแฟนก็เหมือนไม่มี จนบ้างทีเราก็ท้อ เหนื่อย รู้สึกเซ็ง ๆ นอยด์ ๆ กับความสัมพันธ์ของเรากับแฟนแบบนี้ล่ะก็เป็นต่อไปคงจะไม่ดีแน่ค่ะ

ซึ่งถ้าสาว ๆ คนไหนที่ไม่รู้ว่า ความสัมพันธ์ ของเราเข้าข่ายอยู่ในขั้น กำลัง“ อ่อนแอ ”อยู่หรือเปล่าล่ะก็ วันนี้เรามาเช็ค กันหน่อยดีกว่า กับทั้ง 6 ข้อเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ถ้าไปปรับ ไม่จูนกัน มีหวังลำบากใจแน่นอนเอาหล่ะ ถ้าใครพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่า


# 1 เรากลายเป็นคนหงุดหงิดง่ายขึ้น

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/320900618/large.jpg

ลองสังเกตุตัวเองกันดูค่ะ สาว ๆ เวลาที่ความสัมพันธ์ ของเราทั้งสองคนมันไม่เหมือนเดิม ไม่มีความหวาน ไม่มีความโรแมนติกให้กันแล้ว หรือความรักเริ่มจืดจางลง สิ่งเหล่านี้มักถูกเข้าแทนที่ด้วยสิ่งตรงข้าม นั้นก็คือความหงุดหงิดรำคาญใจ เห็นเค้าทำอะไรก็ขวางหู ขวางตาไม่หมด จากที่เราไม่เคยโกรธกันมาก่อน ก็เกิดการด่า ว่า แบบเสีย ๆ หาย ๆ ในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ล่ะก็ เป็นสัญญาณที่ไม่ดี แล้วล่ะคะ 


# 2 เราต้องคอยเก็บวาดในสิ่งที่เค้าทำ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/320153059/large.jpg

หมดยุคการเป็น ศรีทนได้ !! แล้วค่ะ ถ้าสาว ๆ คนไหนที่ต้องมาค่อยตามเก็บ ตามกวาด ตามเช็ดตามล้าง ในสิ่งที่เค้าทำ ไม่ว่าจะค่อยเก็บเสื้อผ้าที่วางเกลื้อนบนพื้นห้อง หรือจาน ชามที่ กินแล้วแช่ให้เราล้าง สิ่งเหล่านี้บ่งบอกได้ว่า นอกจากเค้าไม่สามารถทำความสะอาดของของตัวเอง ไม่มีระเบียบแล้ว ยังไม่เกรงใจ หรือให้เกียรติเราเลยค่ะ เป้นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จากที่เราเป็นแฟนอยู่ดี ๆ อาจจะกลายเป็นแม่เค้าได้ โดยไม่รู้ตัวนะ


# 3 เค้าไม่เคยปกป้องเรา

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/320877776/large.jpg

การปกป้องในที่นี้ นอกจากจะเป็นเรื่องของการปกป้องทางกายท่านั้นนะคะ แต่รวมถึงปกป้องจากการโดนคำพูดไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นคำแซว ( ที่ไม่น่าแซว ) คำพูดลบ ๆ ที่มีต่อเรา จากคนที่เค้ารู้จัก แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราสามารถพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นได้ว่าเราไม่ใช่คนแบบที่ใครคิด แต่ส่วนหนึ่งแล้ว เราก็ต้องการคำพูดแก้ต่าง หรือคำอธิบายจากพูดปกป้องเราจากแฟนหนุ่มเราบ้าง อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้สึกเหมือนมีคนเดินไปด้วยกัน ไม่ใช่ให้เราพิสูจน์ตัวเองเพียงลำพัง


# 4 เค้าไม่พูดถึงเรื่องอนาคต

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/313104363/large.jpg

พอถึงเวลาที่เรากับเค้าคบกันมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่เค้าก็ไม่เคยที่จะพูดถึงเรื่องอนาคตที่เราสองคนจะก้าวเดินไปด้วยกัน อย่างเช่น ถ้าต้องเรียน/ทำงานต่างเมืองกัน เราจะติดต่อกันอย่างไร ? หรือ เมื่อไรจะพร้อมเปิดตัวกับทางบ้านทั้งสองฝ่าย? หรือเรื่องราวที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงในเงื่อนไขของความรัก แต่เค้ากลับไม่พูดถึง แถมเมินเฉย เหมือนคบกันไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีจุดหมาย แบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับระเบิดเวลาเลยค่ะ ดังนั้นควรหันหน้าเข้าหากัน และพูดคุยเรื่องนี้อย่างจริงจังจะดีกว่านะ


# 5 เค้าไม่เคยฟังความเห็นเรา

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/314201479/large.jpg

เรื่องนี้ถือเป็นเราสำคัญ ในการคบกันระหว่างคนทั้งสองคนเลยค่ะ เพราะความรัก ต้องเกิดขึ้นจากการจับมือ ช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ปัญหา และก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปพร้อม ๆ กัน แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนรู้สึกว่าคุณแฟนเรา ทำตัวเหมือนบอส ค่อยสั่งนู้น สั่งนี้ ไม่เคยขอความเห็น หรือเสนอความเห็นอะไรไปก็ไม่รับฟัง ทำตัวเหมือนตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาลแบบนี้ ไม่ดีแน่เลยค่ะ


# 6 เค้าเป็นคนไม่รับผิดชอบ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/319201423/large.jpg

การขาดความรับผิดชอบเป็นหนึ่งในสัญญาณที่ชัดเจนของคนที่อ่อนแอในความสัมพันธ์มาก ๆ เลยค่ะ เพราะว่าคนที่ไม่จริงจัง หรือ ไม่มั่นคงต่อความรู้สึกนั้น จะไม่รับผิดชอบต่อการกระทำของเขา แถมเวลาที่ทำผิดยังชอบโยนความผิดของตัวเองให้คนอื่น หรือถ้ามองแง่ร้ายสุด เค้าอาจจะไม่รู้สึกตัวเลยด้วยซ้ำว่าสิ่งเหล่านี้เป็นความผิดของตัวเอง ดีไม่ดี เค้าอาจจะโยนความผิดมาให้เราด้วยก็ได้ ไม่โอเคสุด ๆ ต้องลองมาปรัลจูนความคิดกันใหม่ แบบด่วน ๆ เลยค่า


เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ เพื่อน ๆ กับ 6 เรื่องที่ถ้าเกิดขึ้นกับสาว ๆ หรือ หนุ่ม ๆ คู่ไหนล่ะก็ ต้องรีบหันหน้าคุยกัน แล้วปรับจูนให้ไวเลยนะคะ ก่อนที่ความสัมพันธ์จะพังไปมากกว่านี้ แต่เวลาที่เริ่มคุยกัน ต้องแน่ใจนะว่าเราสองคนอยากจะก้าวเดินไปต่อด้วยกันทั้งคู่ และพยายามพัฒนาความสัมพันธ์นี้ให้ไปต่อได้จริง ๆ ซึ่งต้องไม่ใช้อารมณ์ในการพูดคุยกันนะจ๊ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่า บ๊ายบาย^///^