~ ลมหนาวมาแล้ว ~ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้กี่วัน ? -_-'

สำหรับสาวๆ บางคนอาจจะได้ฟีลคูลๆ กันยังไม่สะใจ ( ขอหนาวกว่านี้อีกได้มั้ย พลีส !!! )แต่สำหรับสาวๆ บางกลุ่มกลับไม่คิดงั้นโดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ ' ผิว ' มีปัญหา แตก แห้งกร้าน หลุดลอก และเป็นขุยช่วงฤดูหนาวคือมหันตภัยร้ายแรงขั้นสุดเพราะพวกเธอจะคันยุบยิบตลอดเวลา ดังนั้นซิสจึงจัดเคล็ด ( ไม่ ) ลับ มาแนะนำให้กับสาวๆ ที่อยากอยู่ร่วมกันกับฤดูกาลที่คนไทย Want มากๆ อย่างสันติสุข กับบทความนี้เลยจ้า

หนาวนี้ไม่เป็นขุย ! 5 เคล็ดลับสยบผิวลอก - หน้าแห้ง #ช่วงอากาศหนาว ชุ่มชื่น น่าสัมผัส มีน้ำมีนวล

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

#1 อย่าเอา ' น้ำอุ่น ' ล้างหน้าเด็ดขาด !

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/16/f0/62/16f0620c5eee1d3e2fc18e311a120018.jpg

" หนาวจังพี่จ๋า ขออาบน้ำอุ่นๆ หน่อย " จะอาบน้ำอุ่น - น้ำร้อน ก็ไม่ผิดหรอกจ้า แต่ถ้าอาบบ่อยๆ ตลอดหน้าหนาว ซิสคอนเฟิร์มเลยว่า " ผิวของสาวๆ จะทั้งแตก ทั้งแห้ง และหลุดเป็นขุย "

โดยเฉพาะกับใบหน้า* ห้ามเด็ดขาด *เพราะการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น หรือน้ำร้อนเป็นเวลานาน จะเป็นการดึงความชุ่มชื่น และน้ำมันธรรมชาติจากผิวออกไปหมดจึงควรหลีกเลี่ยง และใช้น้ำอุณหภูมิปกติในการล้างหน้าจะดีกว่า รวมถึงในระหว่างวัน ถ้าหากสาวๆ รู้สึกว่าหน้าแห้งกร้าน ให้เติมความชุ่มชื่นด้วยการใช้' สเปรย์น้ำแร่ 'ที่พกพาสะดวก แถมฉีดบ่อยแค่ไหนก็ได้

#2 คืนความชุ่มชื่นสู่ ' ผิว ' ด้วย ' น้ำ '

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0f/95/e0/0f95e0f6b22a22aacba5ce1c34146972.jpg

จะฤดูกาลไหนๆ ก็ตาม ! ' น้ำ ' ยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกาย และอย่างที่ทราบกันดีว่า ' น้ำเปล่า ' ยิ่งดื่มเยอะ ยิ่งดีกับตัวคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ' ผิวพรรณ ' ที่จะสดใส เปล่งปลั่ง แลดูมีน้ำมีนวล

ดังนั้นเมื่อพบว่าผิวกายของเราเริ่มแห้ง คันยุบยิบ ใบหน้าลอกเป็นขุย ในช่วงฤดูหนาวนี้ ให้สาวๆ ใช้วิธีการ' ดื่มน้ำ 'เข้าช่วยเป็นการคืนความชุ่มชื่นสู่ผิว ฟื้นฟูจากภายในสู่ภายนอก หรือสาวๆ คนใดที่ต้องการจะดื่มเป็นเครื่องดื่มอุ่นๆ ซิสขอแนะนำเป็น' น้ำอุ่นผสมมะนาว หรือโกโก้ร้อน 'ก็ดี

#3 ' ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ' ป้องกันความแห้งกร้าน และหลุดลอก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/57/be/41/57be41a28a8c49cc5d65c67cce0203ac.jpg

สำหรับในช่วงหน้าหนาว สิ่งที่สาวๆ ควรทำก็คือ ' การป้องกันผิว ' จากอากาศ ความเย็น แสงแดด และมลภาวะ เพื่อไม่ให้เกิดการตกสะเก็ด แห้งกร้าน และหลุดลอกจนเป็นขุย ด้วย ' ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ' ดังต่อไปนี้

-เบบี้ออยล์( หลังอาบน้ำเสร็จ ทาทั่วตัว ทั่วหน้า เพื่อความสดชื่นของผิว )-ครีมกันแดด( หน้าหนาว แดดแรง ควรทาอย่างยิ่ง เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 Up หรือ SPF 50 )-โลชั่นทาผิว หรือมอยส์เจอไรเซอร์( สารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อผิวอิ่มน้ำ ไม่แตกแห้ง )-ลิปบาล์ม( ป้องกันปากเป็นขุย ให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น )

แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะต้องตอบโจทย์กับผิวพรรณของสาวๆ เป็นอย่างดี ไม่แพ้ ใช้แล้วปลอดภัย

#4 ' ผลไม้ ' ช่วยให้ผิวพรรณ เปล่งปลั่ง ดูอิ่มน้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6a/87/b6/6a87b6ca42c00900fc886e756f121285.jpg

ไม่ใช่แค่เพียงน้ำเปล่าเท่านั้น ที่จะเติมเต็มความเปล่งปลั่งของ ' ผิวพรรณ ' ได้อย่างสมบูรณ์ แต่ผิวยังต้องการสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะมาช่วยบำรุงให้ดูสดใส นวลเนียน น่าสัมผัส

หนึ่งในนั้นก็คือ' ผลไม้ 'นานาพันธุ์ ที่อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูงมากๆเช่นแครอท แคนตาลูป แอปเปิ้ล ส้ม กีวี แตงโม มะเขือเทศ และแตงกวา จัดเป็นผลไม้ที่มีวิตามิน C สูง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน หรือแตกจนดูไม่สวยงาม

#5 ' มาส์กหน้า ขัดผิว ' เนียนนุ่ม ไม่ขุย No ! หนังกำพร้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/20/bb/1c/20bb1c46a7e4eb33985853e4e3fb780b.jpg

แต่สำหรับบนใบหน้า ซิสแนะนำให้เป็นจะดีกว่า หรือการสครับ เพราะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป และมอบความเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นให้กับผิวใหม่ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติง่ายๆ อย่างทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผิวของสาวๆ ก็จะสุขภาพดี ไม่แห้งกร้าน มีน้ำมีนวล

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

แม้ประเทศไทยจะ' หนาว 'ได้แค่แป๊บเดียว เดี๋ยวก็กลับมาร้อน ! แต่อย่างน้อยสาวๆ ที่มีความรู้สึกไวต่ออากาศหนาว และผิวแห้ง แตก กร้านง่าย ก็คงจะได้คำตอบในการแก้ปัญหาที่ดีต่อใจจะเลือกใช้วิธีไหนก่อนก็ได้ เอาตามความถนัดเลย แต่ถ้าให้ซิสแนะนำนะ ทั้ง" 5 เคล็ดลับในการดูแลผิวพรรณ #ช่วงหน้าหนาว "ซิสก็อยากจะให้ปฏิบัติครบทุกๆ ข้อ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี เนียนนุ่มน่าสัมผัส เปล่งปลั่ง แลดูมีน้ำมีนวล

สำหรับวันนี้เวลาของซิสหมดลงแล้ว กลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้า รักนะคะ XoXo ^^