รองพื้นสีที่ ' ใช่ ' ก็หาเจอยากพอ ๆ กันกับเนื้อคู่ #รู้ว่ามีอยู่แต่มองไม่เห็น ╥﹏╥

กี่ครั้งกี่หนแล้วล่ะคะที่ผู้หญิงเราต้องเจ็บช้ำ ๆ ซ้ำ ๆ กับการเลือกสีรองพื้นไม่ตรงกับผิวบางครั้งพลาดเลือกเบอร์ขาวไปจนหน้าลอยไปดาวอังคาร#ได้หน้าแล้วลืมคอแต่ถ้าพลาดเลือกเบอร์คล้ำกว่าผิวก็หน้าหมองเหมือนโดนของไปซะงั้นโดยเฉพาะสาว ๆ มือใหม่หัดแต่งหน้าทั้งหลาย ร้อยทั้งล้านก็ต้องเคยตกม้าตายเพราะเลือกสีรองพื้นผิดกันทั้งนั้นแหละค่ะ เชื่อเจ้ !

รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/RecklessFastCockerspaniel-size_restricted.gif

แต่คนสวยและใจดีอย่างเราจะไม่ยอมปล่อยให้สาวSistaCafeถูกฆ่าตายด้วยน้ำมือของเจ้า ' รองพื้น ' ตัวดีหรอกนะคะได้เวลามาลงทะเบียนเรียนวิชาเลือกรองพื้น 101 กันแล้วล่ะ เพราะวันนี้เรามี4 วิธีเลือก ' รองพื้น ' ให้แมทช์เป๊ะกับผิวแค่ทำตามก็โบกมือลาปัญหาหน้าลอย หน้าเทา หน้าหมองกับไปแบบชิลล์ ๆ สวย ๆ ได้เลย

เอาล่ะค่ะ ! ถ้าเตรียมสมุด ปากกามาจดเลคเชอร์พร้อมแล้ว ก็ไปลุยกันได้เลยจ้านักเรียน...


【 เช็คให้ชัวร์ว่า Undertone ผิวของตัวเองเป็นแบบไหน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/aa/47/4b/aa474bad701300eb09b7a90c06002fb0.jpg

STOP !!! ก่อนจะรีบพุ่งตัวเป็นลูกธนูไปเหมารองพื้นจนเกลี้ยงเชลฟ์ สาว ๆ ควรเช็คให้ชัวร์ว่า Undertone ผิวของตัวเองเป็นแบบไหนเพราะว่าสิ่งที่ทำให้สาวซิสเลือกรองพื้นผิดเบอร์อาจเกิดจากการที่ไม่รู้จัก Undertone ผิวของตัวเองก็เป็นได้นะจ๊ะอ๊ะ ๆ ซิสหลายคนอาจจะสังสัยว่าผิวของสาวส่วนใหญ่ก็มีแค่ขาวโอโม่ ขาวปกติ แล้วก็ผิวคล้ำไม่ใช่หรอ ?

ขอบอกตรงนี้เลยว่า No ค่ะ ! เพราะว่าสีผิวที่สาวซิสเห็นเดี๋ยวขาว เดี๋ยวคล้ำปรับไปตามสภาพแวดล้อมน่ะมันเป็นเพียงสีผิวภายนอก แต่Undertone เนี่ยเป็นสีผิวที่แท้จริงภายในของเรา โดยจะแบ่งออกเป็น 3 สี ได้แก่Cool ( สีผิวโทนชมพู ) / Warm ( สีผิวอมเหลือง ) / Neutral ( สีผิวโทนเขียวมะกอก )นั่นเองค่ะ

ทีนี้พอสาว ๆ รู้แล้วว่าสีผิวของตัวเองจัดอยู่ใน Undertone กลุ่มไหน ก็จะช่วยให้ตัดช้อยส์เบอร์รองพื้นที่ไม่ใช่ออกจากตัวเลือกไปได้ง่ายขึ้น แถมรองพื้นของหลาย ๆ แบรนด์ส่วนใหญ่เค้าก็จะจัดโทนสีรองพื้นตาม Undertone มาให้สาวซิสได้เลือกซื้อให้แมทช์กับผิวกันหลายเฉดสีเลยล่ะ


【 เลือกประเภทรองพื้นให้เหมาะกับ Skin Types ด้วยล่ะ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/02/16/2e/02162e489707622f8508c878e09aa209.jpg

ฮั่นแน่ ! แค่เลือกรองพื้นตาม Undertone ผิวของตัวเองถูกก็ใช่ว่าจะรอดพ้นเงื้อมมือของเจ้ารองพื้นตัวดีไปได้นะคะหนึ่งสิ่งที่สาว ๆ ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กันถ้าไม่อยากเจอปัญหาหน้าดรอป หน้าเยิ้ม รองพื้นแห้ง เป็นคราบ หรือตกร่องระหว่างวัน ก็คือการเลือกประเภทรองพื้นให้เหมาะกับ Skin Type ของตัวเองยังไงล่ะ

ขั้นตอนนี้ทำตามกันได้ไม่ยากเพราะสาวซิสต้องรู้กันดีอยู่แล้วว่าสภาพผิวของตัวเองเป็นแบบไหน ถูกต้องมั้ยคะ ?

ถ้ารู้ตัวว่าเป็น

สาวผิวมันก็ควรเลือกรองพื้นสูตร Oil Free ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ยิ่งถ้าเป็นรองพื้นเนื้อแมทก็จะยิ่งทำให้ผิวหน้าของเราสวยเป๊ะเด้งตลอดวันได้แบบไม่กลัวหน้าดรอปส่วนใครที่รู้ตัวว่าเป็นสาวผิวแห้งก็ต้องเลือกรองพื้นที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นคืนความฉ่ำน้ำให้ผิวส่วนพวกรองพื้นเนื้อแมท สูตรกันน้ำทั้งหลาย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะค่ะขอเตือน


【 รองพื้นต้องลองที่หน้า อย่าทาบนหลังมือเด็ดขาด 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ef/84/c7/ef84c7baecf6ad263a829c0dbdadf112.jpg

เชื่อว่าสาวซิสหลายคนที่ไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ล่วงหน้าว่าวันนี้จะต้องเดินเข้าช็อปมาช้อปรองพื้น คงเกิดอาการตื่นตาตื่นใจกับเบอร์รองพื้นที่วางเรียงรายกันหลากหลายสีแน่ ๆแต่ซิสสายเตรียมพร้อมอย่างเราก็ไม่ต้องแพนิคกันไปหรอกนะคะ แค่เลือกหยิบรองพื้นเฉดสีที่คิดว่าใช่ ใกล้เคียงผิวจริงที่สุดมา 3 เบอร์ทั้งเบอร์ขาวกว่าผิว เบอร์ตรงกับผิว และเบอร์เข้มกว่าผิว

หลังจากที่เลือกรองพื้นมาได้แล้วคราวนี้ก็ถึงเวลาลองทาจริงแล้วล่ะค่ะว่าเบอร์ไหนที่ใช่และตรงกับสีผิวของเรามากที่สุด แต่ขอย้ำแรง ๆ อีกครั้งตรงนี้เลยว่ารองพื้นต้องลองที่หน้า อย่าทาบนหลังมือเด็ดขาดเพราะซิสหลายคนพลาดเลือกสีรองพื้นที่เข้ากับสีผิวบริเวณหลังมือมาหลายรายแล้วน่ะสิ#แหม มันน่าจับมาตีให้มือเขียวเลยจริง ๆ


【 อย่าหลงเชื่อแสงไฟในร้าน ต้องเจอแสงธรรมชาติถึงจะชัวร์ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/b4/ee/1cb4eea6308bdd301b1044687b5e7c9f.jpg

พอปาดเนื้อรองพื้น 3 สี 3 แถบบริเวณสันกรามเรียบร้อยแล้วก็อย่าเพิ่งหลงเชื่อแสงไฟในร้านกันไปก่อนนะคะ เพราะช็อปเครื่องสำอางบางที่ก็จะใช้ไฟส้มบ้าง เหลืองบ้าง ขาวบ้างตกแต่งร้าน ซึ่งเจ้าแสงพวกนี้แหละค่ะที่จะพรางตาทำให้สาวซิสเกิดอาการเบลอจนเลือกเปย์สีรองพื้นผิดเบอร์ติดกระเป๋ากลับบ้านไปแบบนี้ก็เสียทั้งเงินทั้งเวลาไปเปล่า ๆ สิคะงานนี้

ทางที่ดีหลังจากปาดเนื้อรองพื้นบนหน้าแล้ว สาว ๆ ต้องลองเดินออกไปเจอกับแสงธรรมชาติถึงจะชัวร์กว่าค่ะเพราะว่าแสงจากธรรมชาตินี่แหละค่ะที่จะช่วยให้สาวซิสได้เห็นแบบชัด ๆ จัดเต็มไปเลยว่า รองพื้นเบอร์ไหนกันแน่ที่เป็นคู่แท้ที่ตามหามานาน


。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。

เชื่อรึยังล่ะคะซิส ! ว่าการเลือกรองพื้นเฉดสีที่ใช่ ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับสาว ๆ อย่างเรา เพียงแค่สาวซิสรู้จักโทนสีและสภาพผิวหน้าของตัวเอง เท่านี้ก็เลือกสีรองพื้นให้แมทช์กับผิวหน้าแบบสวย ๆ ใส ๆ ไม่ต้องกลัวโป๊ะได้แล้วล่ะ ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของคุณสาว ๆ ที่จะต้องดู จำ และนำเทคนิคที่เราเอามาฝากกันวันนี้ไปลองใช้ดูด้วยตัวเองแล้วล่ะค่ะ ( ˘ ³˘)♥