เราจะให้ความสะอาดเพียงใบหน้าของเราอย่างเดียวไม่ได้ เรื่องความสะอาดของฟันก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน และในวันนี้น้านน ดิฉันของเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Systema นั้นก็คือแปรงสีฟัน Systema All Clean อ่ะแค่ชื่อก็บอกแล้วมั้ยล่ะว่าสะอาดหมดจด แต่ก่อนที่จะเข้าไปสู่ไอเทมใหม่จาก Systema เมย์ขอพูดถึงความสำคัญของการแปรงฟันสักนิดนึงก่อนน้า

รูปภาพ:

การแปรงฟันให้ถูกวิธีมีความสำคัญมากนะคะคุณขา เพราะนอกจากจะช่วยกำจัดเศษอาหารที่ตกค้างภายในช่องปากแล้ว ยังจะช่วยกำจัดคราบจุลินทรีย์ที่มักจะรวมตัวกันเป็นคราบเหนียวเกาะอยู่ตรงร่องเหงือก ซึ่งเป็นบริเวณระหว่างฟันกับเหงือกจุดที่ยากที่จะเข้าทำความสะอาดมากๆ ซึ่งหากคุณแปรงฟันไม่ดีก็จะเป็นสาเหตุให้เกิดหินปูนสะสมลามไปจนเกิดฟันผุได้นะ

คนส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญกับยาสีฟัน หรือไม่ก็น้ำยาบ้วนปากมากกว่า ว่าฉันต้องเลือกเอาอันที่ทำให้ปากสะอาดที่สุดก่อน แต่ดั้นนนน ลืมคิดไปว่าใจหลักสำคัญในการดูแลรักษาช่องปากให้สะอาดนั้นคือแปรงสีฟัน ขนแปรงเนี่ยแหละคือพระเอกของเรื่องนี้

ดังนั้นเราควรพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกแปรงสีฟันไปยังยาสีฟัน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากอื่นๆด้วยและหลักในการเลือกแปรงสีฟันที่ถูกต้องคือ

1.ขนแปรงต้องนุ่มไม่บาดเหงือก

2. ต้องมั่นใจว่าขนแปรงเข้าทำความสะอาดได้ถึงร่องเหงือก

3.ด้ามจับต้องจับถนัดมือ

4.และสุดท้ายขนาดหัวแปรงต้องพอดีกับปากเรา

พอเราเลือกแปรงที่เหมาะสมได้แล้วต่อมาก็มาดูวิธีการแปรงฟันให้ถูกวิธี ในวันหนึ่งเราต้องแปรงฟันอย่างน้อย 2 ครั้งนะคะ เช้ากับเย็น (ซึ่งทุกคนพอจะทราบกันดี) ใครจะแปรงกลางวันหลังทานข้าวด้วยก็ตามสะดวกเลยแต่ต้องให้เวลากับน้อง 2 นาทีขึ้นไปนะจย้าาา

วิธีการแปรงก็ต้องค่อยๆ แปรงขึ้น-ลงเบาๆ ให้ทั่วฟันด้านนอก ฟันด้านใน ฟันบดเคี้ยว ฟันหน้า เอาให้ทั่วแล้วอย่าลืมแปรงลิ้นด้วยนะคะ

รูปภาพ:

และวันนี้ เมย์มีไอเทมใหม่อยากมาแนะนำทุกคน นั่นก็คือแปรงสีฟัน Systema All Clean ถามว่าเค้าพิเศษยังไง ตอบเลยว่าเยอะมากกกกก ขอบอกว่ารุ่นนี้เค้าได้ผนึกฟังก์ชันที่เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องความสะอาดมาไว้ในด้ามเดียว

รูปภาพ:

ขอพูดถึงจุดเด่นหลักๆของแปรงสีฟัน Systema All Clean ก่อนเลย นั่นคือขนแปรง 4D อะอะโน 3D นะจ๊ะมันน้อยไป นี่นางยืนหนึ่งมาเป็น 4D เลย ซึ่งขนแปรง4D นี่มาพร้อมกับความเก่งกาจอาจหาญ 4 ประสิทธิภาพความสะอาดที่ดูแลสุขภาพช่องปากลึกกกก ไปจนถึงร่องเหงือก

รูปภาพ:

เมย์ขอแตกคุณสมบัติทั้ง 4 ออกมาให้ทุกคนได้เห็นภาพกันเลย เริ่มกันด้วย

ขนแปรง Spiral (ขนสีน้ำเงินขาว) มีปลายยาวเรียวแหลมพิเศษและหน้าที่ของฉันคือ… ความเป็นขนแปรงแบบบิดเกลียว สามารถซอกซอนทุกซอกลึกถึงฟันกรามในสุด ไม่ต้องห่วงว่าจะเข้าไปไม่ถึง เข้าไปถึงแน่นอนจ่ะ ด้วยหัวแปรงที่เล็กพอดีผนวกกับขนแปรง Spiral แบบฉันมั่นใจได้เลยว่าสะอาดแน่นอน

ต่อมาขนแปรง Extra Spiral เอ้าาพิเศษเข้าไปอี๊กกก (ขนสีเขียวอ่อน-ขาว) หน้าที่ของฉันคือขจัดคราบพลัคระหว่างซี่ฟันแล้วคราบพลัคคืออะไรล่ะ คราบพลัคคือคราบจุลินทรีย์ที่เกิดจากแบคทีเรียและน้ำตาล มีลักษณะเหมือนแผ่นฟิล์มเหนียวๆ จะชอบเกาะอยู่บริเวณซี่ฟันมีสาเหตุทำให้เกิดฟันผุได้ แต่เธอไม่ต้องกังวลฉันจะขจัดคราบเหล่านี้ให้เธอเอง

มาถึงขนแปรงชนิดที่ 3 คือ ขนแปรงTri-Clean ฉันคือขนแปรงอ่อนนุ่มสีขาวบริสุทธิ์ หน้าที่ของฉันคือทำความสะอาดเหงือกให้เธออย่างอ่อนโยนไม่ให้เหงือกของเธออักเสบแน่นอน

และสุดท้ายขนแปรงSoft & Slim ฉันอยู่ตรงกลางด้านในสุด มีลักษณะปลายเรียวแหลมสั้นแต่หนาแน่น หน้าที่ของฉันเหมือนเครื่องดูดฝุ่นฉันจะขจัดคราบต่างๆ บนผิวฟันให้เธอนะ

รูปภาพ:

และนี่คือการรวมพลังขนแปรงครั้งยิ่งใหญ่ พวกเราขนแปรง 4D ผนึกกำลังเป็น Systema All Clean clean clean clean clean อะ ขอกลับมาเป็นเมย์เหมือนเดิม เรามาเข้าสู่ส่วนประกอบถัดไปที่สำคัญเช่นกันนั้นคือด้ามจับ คุณจะเห็นว่ามีปุ่มสีเขียวตรงกลางแท่งนั่นแหละ นางล็อคนิ้วเราให้ไม่เลื่อน ไม่หลุดระหว่างแปรงฟันมันมีความหยุ่นๆ ให้ความรู้สึกแปลกใหม่นะ คือเพลินดี แปรงไปกดไป ถึงจะจุดเล็กๆ แต่มันก็ทำให้เราสะดวกในการใช้งานมากขึ้นน้าาา

รูปภาพ:

เห็นคุณสมบัติของ Systema All Clean กันไปแล้วเ รามาลองทดสอบกันเลยดีกว่าว่าจะซอกซอนเข้าไปได้ลึกขนาดไหน วันนี้เมย์ใช้แปรงสีฟัน Systema All Clean คู่กับยาสีฟัน Systema Advanced Gum Protection ยาสีฟันสูตรปกป้องและดูแลเหงือกโดยเฉพาะ เพราะสุขภาพฟันจะดีต้องเริ่มดูแลตั้งแต่ร่องเหงือก เอ้า เริ่ม!!

รูปภาพ:

อะบีบยาสีฟันลงไป จากนั้นเริ่มต้นแปรงได้ โดยเมย์จะแปรงจากด้านในฟันกรามก่อน แปรงฟันกรามทั้ง 2 ด้าน จากนั้นแปรงไล่มาด้านหน้า แปรงเข้าไปอย่างน้อย 2 นาที แปรงไปด้วยยิ้มให้ตัวเองกับกระจกด้วยค่ะ รับพลังบวกตอนเช้า แปรงฟันครบแล้วก็มาแปรงลิ้นต่อ เบามือนะคะ เดี๋ยวลิ้นจะชาซะก่อน

รูปภาพ:

มาดูผลลัพท์กัน หลังจากแปรงฟันเสร็จรู้สึกได้ถึงความสะอาดภายในช่องปากจริงๆ นี่ไม่ได้โม้คือรู้สึกว่าทุกองค์ประกอบของขนแปรง 4D มันซอกซอนไปตามคุณสมบัติของแต่ละขนแปรงจริงๆ สังเกตว่าฟันสะอาดทั่วถึงมากทั้งฟันกราม ฟันบด ฟันด้านใน ด้านนอก ขนแปรง 4D เข้าถึงร่องลึกได้ดี ขนนุ่มมากไม่รู้สึกถึงความบาดเหงือก ไม่ต้องกลัวว่าแปรงๆ อยู่เลือดจะออกหรือขนแปรงจะไปกระแทกเหงือกเลย หัวแปรงมีความพอดีกับช่องปากไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ด้ามแปรงจับถนัดมือแล้วที่สำคัญแปรงเสร็จแล้วลองฮ่อปากอ่าาา ลมหายใจสะอาดสดชื่นไปพูดกับใครใกล้ๆ ระยะ 2 เซนก็ไม่กลัว เพราะปากหอมมมม สะอาดด้วย อร้ายยยยย

รูปภาพ:

เราขอให้คะแนนนางหน่อยนะ

คะแนนความพึงพอใจขนแปรง:ขนแปรงนุ่มนุ่มมาก หัวแปรงเล็ก ตอนแรกนึกว่าเล็กไป แต่ไม่เลยมันพอดีจริงๆคุณ คือสามารถซอกซอนเข้าไปยังด้านในสุดของฟันได้จริง รู้สึกได้เลยว่าปากสะอาดลมหายใจสดชื่น อะต้องให้เค้านะ แต่ๆๆถ้าคนที่ไม่ชอบความนุ่มของแปรงรุ่นนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ แต่สำหรับเมย์คนอ่อนหวาน ชอบความอ่อนนุ่มแต่เค้าไม่อ่อนแอนะคะคุณ และสิ่งนี้คือตอบโจทย์มากใช้แล้วมั่นใจกล้าออกไปโชว์ลมหายใจได้งั้นก็10 10 10 ไปเลยจย้าาา

คะแนนความพึงพอใจด้านจับ: อะ 10 เช่นกันเพราะปกติไม่เคยใช้แปรงที่มีจุดล็อคนิ้ว รู้สึกเป็นอะไรใหม่ๆสำหรับเมย์มาก คือแปรงๆอยู่เราอยากจะบริหารนิ้วมือเราไปด้วยก็ย่อมได้ มันเพลินดี

คะแนนความพึงพอใจเรื่องราคา: โอ้ย ไม่เกิน 100 เอาไป 10 เลยค่าาาา

ใครสะดวกไปที่ไหนก็ไปจัดกันเลยนะคะ รีบไปหามาเป็นเจ้าของก่อนเลย ได้ก่อนสวยก่อนนะเอออออ