เคยเป็นมั้ยคะ !? ตกดึกทีไรแทนที่จะง่วงนอน แต่ท้องดันร้องจนต้องย่องไปหาอะไรกินทุกที (>﹏<)

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/3o6Ztpe2hEveO3PPZm/giphy.gif?cid=3640f6095c1b50567763525045aee859

เชื่อว่าสาวซิสหลายคนคงจะกำลังนั่งกังวลกับปัญหานี้แน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ ?ก็ไอ้ตอนเช้า กลางวัน เย็น สาว ๆ อย่างเราอาจจะทนไดเอททานน้อยทานแต่พอดีได้แบบชิลล์ ๆ แต่ยิ่งดึกเท่าไหร่ ข้างในท้องมันก็เริ่มส่งเสียงครวญครางร้องหาของกินแบบนี้ก็ต้องจบด้วยการต้มมาม่าหรือไปคุ้ยหาอะไรในตู้เย็นมากินประทังชีวิตไปซะทุกคืนงานนี้นอกจากจะทำให้น้ำหนักตัวพุ่งขึ้นแบบดีดเวอร์แล้ว ยังส่งผลให้สุขภาพร่างกายแย่ลงอีกด้วยนะตัวเธอ เห้อออ แล้วแบบนี้จะทำยังไงดีนะ

เอาล่ะค่ะ ! อย่างเพิ่งเครียดมากเกินไป เดี๋ยวร่างกายก็ยิ่งหิวเพราะความเครียดอีกหรอกรีบตามมาส่อง 5 ทริคช่วยหยุดอาการหิวยามดึก ถ้าไม่อยากน้ำหนักขึ้นรีบทำตามด่วนที่เราเอามาฝากกันดีกว่ารับรองว่าถ้าทำตามแล้วคืนนี้หลับสบายแบบไม่มีความหิวมากวนใจแน่นอนจ้า


1. ยิ่งเข้านอนเร็ว ยิ่งลดอาการหิวรอบดึกได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/56/57/ad/5657ad70ad7c3f0673db2bb22b6b561b.jpg

สาว ๆ คะ เคยสังเกตกันมั้ยว่ายิ่งเรานอนดึกมากเท่าไหร่ ท้องเจ้ากรรมก็ชอบส่งเสียงร้องตะโกนหาของกินไปซะทุกทีไม่ว่าจะเป็นระหว่างนอนดูซีรีส์ หรือนั่งดูรายการทีวีรายการโปรดรอบดึก

ขอพูดตรงนี้เลยว่าสาวคนไหนที่ชอบนอนดึกเป็นประจำก็มีความเสี่ยงที่จะน้ำหนักขึ้นได้มากกว่าสาวซิสสายอนามัยที่เข้านอนตั้งแต่หัวค่ำอีกนะจ๊ะ นั่นก็เพราะว่าการที่สาว ๆ ทำนู่นทำนี่จนเลยเวลาพักผ่อน ร่างกายก็ต้องร้องหาหาอาหารใส่ท้องเพื่อสร้างพลังงานเอาไว้ใช้ต่อไปยังไงล่ะคะ แล้วเจ้าอาหารที่ทานเข้าไปยามดึกนี่แหละที่จะไปกระตุ้นฮอร์โมนให้รู้สึกหิวมากกว่าเดิมในเช้าวันถัดไปอีกด้วย#อ้วนซ้ำซ้อนวนไป


2. ทานอาหารให้เพียงพอในแต่ละวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7d/83/8f/7d838faee4431b0ad02ae695bd623ad5.jpg

ใครที่เคยไดเอทมาก่อนก็คงจะชอบลดปริมาณอาหารเช้า - กลางวัน แล้วงดมื้อเย็นไปเลยใช่มั้ยล่ะแบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจถ้าสาว ๆ ต้องมานอนท้องร้องรู้สึกทรมานเพราะความหิวโจมตีช่วงดึก ๆ ดื่น ๆ

นั่นก็เพราะว่าร่างกายของสาวซิสไม่ได้รับปริมาณอาหารที่มากเพียงพอต่อหนึ่งวันยังไงล่ะคะ การที่เราอดอาหารหรือทานอาหารน้อยเกินไปก็จะทำให้ร่างกายเกิดความหิวที่มากกว่าปกติพอสาว ๆ เห็นอาหารเมื่อไหร่ก็จะรู้สึกถึงความอยากแบบห้ามใจไม่ไหว สุดท้ายก็กลายเป็นกินเข้าไปมากกว่าเดิมซะอีก ทางที่ดีควรจะทานอาหารให้ครบทั้งสามมื้อ แต่เพิ่มเมนูผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงเข้าไปแทนจะดีกว่านะ


3. ปรับตารางการกิน การนอนให้เป็นเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/e8/d4/23e8d43e41aa2b26546a1e214dd84ee1.jpg

ซิสคะ ถ้าอยากจะหยุดอาการหิวยามดึกให้หายขาด นอกจากจะต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินแล้ว เรื่องการนอนพักผ่อนก็สำคัญไม่แพ้กันนะเพราะว่าเจ้าสองสิ่งนี้เค้ามีความเชื่อมโยงต่อกันยังไงล่ะ

เพราะฉะนั้นสาว ๆ ควรจะต้องปรับตารางการกิน - นอนให้เป็นเวลา วางแพลนเวลามื้ออาหารทั้งมื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น ให้สัมพันธ์กับเวลาตื่นและเวลาเข้านอนซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้สาวซิสคำนวณเวลากินและเวลานอนให้มีความบาลานซ์มากขึ้น แบบนี้เลยช่วยลดความเสี่ยงที่ความหิวยามค่ำคืนจะบุกมาโจมตีแบบไม่รู้ตัวได้แบบชิลล์ ๆ เลยล่ะ


4. เลิกส่อง IG / Facebook ก่อนนอนได้แล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/33/de/7f/33de7f9e75cb2ea36d6bdb776624e04e.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าการที่สาว ๆ รู้สึกหิวยามดึกเนี่ย เจ้าโซเชียลมีเดียก็ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักได้เหมือนกันนะก็ลองย้อนกลับไปดูสิว่าที่ผ่าน ๆ มา สาวซิสชอบเข้าไปส่องไอจีหรือเฟซบุ๊คที่เกี่ยวกับอาหารหน้าตาน่าทานก่อนนอนกันบ้างรึเปล่า ?

ถ้าคำตอบคือ ‘ ใช่ ’ ก็ไม่น่าแปลกใจที่สาว ๆ จะรู้สึกหิวก่อนนอนทุกคืนนั่นก็เพราะว่าการที่เราดูรูปอาหารก็จะยิ่งเข้าไปกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกหิวจนน้ำลายสอได้มากกว่าปกติยังไงล่ะคะถึงแม้ว่าจะไม่มีวัตถุดิบดีเริ่ดแบบในคลิปวิดีโอ แค่ต้มมาม่ากินช่วยลดความอยากให้รู้สึกหายหิวได้แล้วล่ะ บอกเลยว่าถ้าไม่อยากให้น้ำหนักตัวขึ้นเอ๊าขึ้นเอา ก็เลิกส่องคลิปหรือรูปภาพอาการก่อนนอนได้แล้ว#เตือนด้วยความหวังดี


5. งดตุนขนม / ฟาสต์ฟู้ดเอาไว้ในตู้เย็นซะที

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/46/8c/90/468c90c4786ada4ef7dc7e94de72810a.jpg

คราวนี้ก็ได้เวลามาหักดิบอาการหิวยามดึกกันแล้วค่ะ ก่อนอื่นให้สาว ๆลองเดินเข้าไปเช็คในห้องครัวดูหน่อยสิว่าในตู้เย็นหรือตู้กับข้าว มีสเบียงขนมหรืออาหารแช่แข็งเก็บตุนเอาไว้บ้างมั้ยคะ ?

โอ้โห ! ถ้าเปิดตู้เย็นมาแล้วมีของกินยัดเต็มตู้หยั่งกับร้านขายของชำ ก็ขอแนะนำให้สาวซิสทำการเคลียร์ตู้เย็นด่วน ๆ เลยนะก็การที่เราซื้อขนม อาหารแช่แข็ง หรือฟาสต์ฟู้ดมาตุนเอาไว้ เวลาเกิดความหิวโจมตียามดึกเมื่อไหร่อาหารพวกนี้ก็จะยิ่งอำนวยความสะดวกให้กินได้ง่ายขึ้นเท่านั้นแบบนี้เราขอแนะนำให้ซื้อผลไม้ สลัด หรือของกินเล่นไขมันต่ำมาเติมตู้เย็นให้เต็มเอาไว้จะดีกว่าค่ะ ก็พอหิวเมื่อไหร่จะได้หยิบออกมากินได้แบบไม่กลัวอ้วนยังไงล่ะ


・・・・・・・・・・・・

ขอย้ำแรง ๆ ตรงนี้อีกครั้งเลยนะคะว่าการกินมื้อดึกติดต่อกันเป็นประจำ นอกจากจะทำให้หุ่นเผละกว่าเดิมได้แล้ว ยังส่งผลเสียทำให้สุขภาพพังได้อีกด้วยนะตัวเธอ เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมดู จำ และนำทริคช่วยหยุดอาการหิวยามดึกที่เราเอามาฝากกันวันนี้ไปใช้ดูด้วยนะ รับรองว่าคืนนี้ไม่ต้องกลัวหิวก่อนเข้านอนแล้วล่ะ ฮิฮิ (╯3╰)