สวัสดีค่ะสาว ๆ

SistaCafe

ใครเคยมีปัญหานี้กันบ้างคะในเวลาที่วันหยุดยาวแต่ละที แล้วเราต้องไปเที่ยวต่างจังหวัด กับครอบครัว เพื่อน หรือไปเอ้าท์ติ้ง กับบริษัท แน่นอนว่าสิ่งที่ต้องเตรียมนอกเหนือจากเสื้อผ้าแล้วก็ คือ

' เสบียง '

หรือ

' อาหาร '

ที่ต้องกินระหว่างระหว่างทาง หรือ การตามรอยกินอาหารท้องถิ่นในสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไป ซึ่งถ้าเราไม่เลือกกิน หรือตามใจปากมากจนเกินไปนั้น ก็อาจจะทำให้สาว ๆ ตัวบวมอวบขึ้นหลังจากกลับมาเที่ยวก็ได้

วันนี้เราเลยมี

6 เคล็ดลับ ทริคดี ๆ ในการวางแผนการกินก่อนไปเที่ยวมาฝากสาว ๆ กัน

จะมีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่ะ

>///<


1. เครื่องดื่ม

รูปภาพ:https://pa1.narvii.com/6458/97329f519d766970d0e1a84eb52077a2adcafee8_hq.gif

มาเริ่มกันที่ เครื่องดื่ม กันก่อนดีกว่าค่ะ แน่นอนว่าเป็นของโปรดของสาว ๆ เลย อย่างเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดก็จะชอบขับรถแวะซื้อของกิน ตามปั๊มต่าง ๆ กันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ หรือบางทีก็แวะร้านน้ำ เพื่อซื้อน้ำหวานมาดื่ม ระหว่างขับรถ หรือนั่งรถกันด้วย!! ซึ่งถ้าสาวคนไหนที่กำลังไดเอทอยู่นั้น ก็ควรเลือกดื่มน้ำเปล่า หรือน้ำแร่ ถ้าอดใจไม่ไหวจริง ๆ ก็สามารถเลือกดื่มน้ำอัดลม ที่ให้พลังงานต่ำ ไม่มีน้ำตาล หรือ น้ำผลไม้แท้ 100% นมสดไขมันต่ำ น้ำเต้าหู้ หรือนมถั่วเหลืองก็ได้ค่ะ


2. ขนม / ของท่านเล่น

รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/WindyMadeupCheetah-size_restricted.gif

มาต่อกันที่คนที่ชอบกิน ขนมกินเล่น หรือ ของว่าง ในระหว่างนั่งรถกันบ้างดีกว่า แน่นอนว่าเราควรหลีกเลี่ยง ขนมถุง หรือขนมซอง อย่างพวกมันฝรั่งอบกรอบ  เนื่องจากมีโซเดียมเยอะ รวมทั้งคุกกี้ นม เนย ช็อกโกแลตต่าง ๆ ด้วยและหันมาเลือกขนมทานเล่นอย่าง ถั่ว ธัญพืช อย่างลูกเกด ผลไม้อบแห้ง สาหร่ายอบแห้ง ปลาเส้น หรือ ถ้าใครที่ชอบทานขนมปัง ก็เลือกชนิดที่เป็นโฮลวีท เพราะเป็นขนมปังที่ให้พลังงานต่ำ ทานเพลิน ๆ ยังไงก็ไม่อ้วน ถ้ายังทานในปริมาณที่พอดีไม่มากจนเกินไปค่ะ


3. ใส่ใจการขับถ่าย

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/277770540/large.jpg

ทริปไปเที่ยวเหล่านี้ นอกจากอาหารแต่ละมื้อจะจัดเต็มแล้ว แนะนำว่าสาว ๆ คนไหนที่อยากขับถ่ายเป็นปกติล่ะก็ ต้องใช้ตัวช่วย อย่างการเลือกทาน ผลไม้ ที่มีกากใย และไฟเบอร์สูงหลังมื้ออาหาร อย่างเช่น ส้ม สับปะรด ฝรั่ง  สาลี่ แอปเปิ้ล หรือ เลือกทานนมเปรี้ยว โยเกิร์ตต่าง ๆ ที่มีแลคโตบาซิลัส ช่วยในการขับถ่าย เพื่อให้ระบบขับถ่ายของเราเป็นปกติ และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


4. ยืดเส้น / ขยับตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/86/59/7f/86597f8759b0b96ff43f18ca678e4c80.jpg

เวลาเราไปเที่ยว หลายคนก็มักจะชอบนั่งแช่อยู่แต่บนรถ ในระหว่างการเดินทางใช่ไหมล่ะคะ งั้นลองยืดเส้นยืดสายบนรถ หรือจะลงมาเดินเล่น ตอนที่จอดรถแวะปั๊มก็ได้ เพราะการนั่งนาน ๆ อาจจะทำให้อ้วน และเกิดไขมันสะสมที่ต้นขา สโพก และบั้นท้าย เนื่องจากระบบการไหลเวียนเลือด และการเผาผลาญทำงานได้ไม่ดี หรือถ้าใครคิดจะไปเที่ยวพักผ่อนนอนอยู่เฉย ๆ ในโรงแรม ก็ลองออกมาเดินเล่น ดูสิ่งแวดล้อมที่แปลกตากันบ้าง หรือเปลี่ยนการเดินทางภายในท้องถิ่นที่เราไปเที่ยว ด้วยการเดินเท้าในระยะทางที่ใกล้ ๆ แทนการนั่งรถก็ได้ เหมือนเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วยค่ะ


5. เลือกเครื่องดื่ม ในการสังสรรค์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b6/48/25/b64825726717f5ddc8976b8357bdc3bb.jpg

เวลาที่เราไปเที่ยวกับเพื่อนนั้น เราก็มักจะมีการดื่มสังสรรค์ กับ เพื่อนฝูง หรือกับคนร่วมทริปบ้างเพื่อความสนุกสนานอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่กำลังไดเอท ลดน้ำหนักอยู่ล่ะก็ไม่ควรเลือกแอลกอฮอล์ที่ให้พลังงานสูง อย่างเบียร์ หรือ Cocktail แต่ให้เราเปลี่ยนมาเป็น ไวน์ หรือ Vodka ดูแทนโดยอาจจะอ่านฉลากข้างขวดก่อนซื้อ เพราะบางยี่ห้อก็ทำเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่ และให้พลังงานแตกต่างกัน แต่ถ้าจะให้ดี เมาดิบไปเลยก็ได้นะคะ ก็สนุกได้ และไม่อ้วนด้วย อิอิ ^///^

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/eb/73/11/eb7311529b9521875fa09720b16b56ca.jpg

6. เลือกอาหารที่ควรทาน

รูปภาพ:https://pm1.narvii.com/6369/4955bcd326ea4912eaf7a85b6c0a7f9dd31a414d_hq.jpg

แม้ว่าไปเที่ยวแต่ละทีใคร ๆ ก็ต้องอยากลองกินอาหารท้องถิ่นของที่นั้น ๆ หรือต้องมีมือที่ฉลองกับเพื่อน และครอบครัวที่ร่วมในทริป ซึ่งถ้าเราหลีกเลี่ยงการทานอาหารร่วมโต๊ะกันไม่ได้ งั้นก็ลองเลือกรับประทานอาหาร หรือสั่งเมนูอาหารที่ไขมันต่ำ และไม่มีน้ำมัน อย่างเช่น อาหารทะเล ปลาต่าง ๆ ที่เป็นเมนู ประเภทเผา นึ่ง ย่าง  ทานข้าวให้ลดลงครึ่งหนึ่งของมื้ออาหารที่เราเคยทาน และทานผักใบเขียวให้มาก เพียงเท่านี้เราก็มีความสุข และสนุกกับไดเอทในช่วงไปเที่ยวได้แล้ว


เป็นอย่างไรกันบ้างสาวกับ6 ทริคดี ๆ ในการวางแผนการกินก่อนจะไปเที่ยวแต่ละข้อเหมาะกับสาว ๆ ที่กำลังไดเอทหรือลดความอ้วนอยู่เลยนะคะ วางแผนเที่ยวครั้งหน้า ก็ลองเอาทริคดี ๆ ไปปรับใช้กันดูได้เลย อาจจะยากสำหรับใครบ้างคนสักหน่อย แต่ถ้าทำได้ล่ะก็ ต้องไม่เสียใจ เสียร่างปัง ๆ ไปแน่นอนจ้าาาา

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนอีกครั้งหน้า บ๊ายบายค่า ^^