สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

เชื่อได้เลยว่าสาวๆ ที่เริ่มต้นออกกำลังกาย คงกำลังมองหาว่าเราจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านแบบใดบ้าง เนื่องจากว่าการออกกำลังกายให้ครบถ้วนตามที่ต้องการและการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพ ได้ผลจริง เราจะต้องให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ด้วยค่ะและอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับสาวๆ ที่อยากออกกำลังกายมีดังนี้

1. ดัมเบล

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/b3/4b/c9/b34bc94e08390ede4fe968cbaba131c1.jpg

สำหรับอุปกรณ์แรกที่ต้องมีจริงๆ ก็คือการเลือกดัมเบลมาเป็นไอเทมออกกำลังกายค่ะ สำหรับดัมเบลนี้ก็มีหน้าที่สำคัญในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการเวทของเราให้ดีกว่าเดิมการใช้ดัมเบลจะใช้ก็ต่อเมื่อเราทำท่าสควอทแล้วอยากเพิ่มประสิทธิภาพของการทำสควอทให้ดีกว่าเดิม หรือคนที่อยากลดต้นแขนให้เล็กลงกว่าเดิม ก็สามารถเลือกทำท่าตามคลิปให้ต้นแขนเรียวสวย เห็นไหมคะ ว่าดัมเบลเนี่ยประโยชน์หลายด้านจริงๆ ค่ะ


2. เสื่อโยคะ เสื่อออกกำลัง

รูปภาพ:https://www.square36.com/wp-content/uploads/2015/12/819Pe0zh7pL._SL1500_.jpg

อีกหนึ่งไอเทมที่สาวๆ หลายคนไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าไรนัก แต่ว่าจำเป็นมากๆ ก็คือเสื่อออกกำลังกายนั่นเองค่ะ โดยหน้าที่ของเสื่อโยคะก็คือรองรับแรงกระแทกในขณะที่เราออกกำลังกายนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นซิทอัพ การแพลงค์ การทำท่าทางออกกำลังกายต่างๆ ล้วนแล้วแต่จำเป็นต้องมีเสื่อออกกำลังด้วยกันทั้งนั้น

สาวๆ ลองนึกภาพการซิทอัพบนพื้นปูนที่แสนจะเจ็บหลังดูสิคะ มันช่างทรมานเหลือเกิน แถมเรายังเสี่ยงได้รับการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายจนบางทีเข็ดไปเลยก็มีค่ะ


3. ดัมเบลข้อเท้า ข้อมือ

รูปภาพ:http://site.ironwearfitness.com/images/AWI020comp.jpg

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สาวๆ ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายควรมีก็คือดัมเบลที่สามารถผูกติดกับข้อมือหรือข้อเท้าได้ ซึ่งมันจะทำให้การออกกำลังกายของเราได้ความหนักหน่วงมากกว่าเดิมนั่นเองค่ะ

การเลือกซื้อดัมเบลประเภทนี้ควรเรียงลำดับน้ำหนักจากน้อยไปหามาก อย่าเพิ่งใจเร็วด่วนได้หากว่าเรายังไม่อยากให้ข้อมือหรือข้อเท้าเคล็ดก่อนหุ่นดีนะคะ นอกจากนี้อย่าลืมว่าการออกกำลังกายไม่ควรหักโหมเด็ดขาด เพราะว่านั่นจะทำให้สาวๆ เบื่อหน่ายการออกกำลังกายไปเลยก็ได้ค่ะ


4. ลูกบอลโยคะ

รูปภาพ:https://greatist.com/sites/default/files/styles/article_main/public/HamstringCurl.gif

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ผู้หญิงทุกคนควรมีก็คือลูกบอลโยคะ โดยลูกบอลโยคะนี้จะช่วยในการทำหน้าที่เพิ่มความยืดหยุ่นให้การเคลือนไหวของร่างกายเรา ลูกบอลสามารถใช้ได้ในการออกกำลังกายหลายๆ ท่า

อย่างการซิทอัพที่ต้องเกร็งหน้าท้อง การสควอทที่เป็นท่าแบบพิงผนังห้อง การมีลูกบอลจะทำให้เราออกกำลังกายได้สะดวกกว่าเดิมอย่างแน่นอน


5. ชุดสำหรับออกกำลังกายโดยเฉพาะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/53/b4/e1/53b4e150444a2ce9a82963318b451b55.jpg

ใครว่าชุดออกกำลังกายไม่สำคัญ ไม่จริงเลยค่ะซิส เพราะว่าชุดออกกำลังกายนี่เองที่จะทำให้สาวๆ รู้สึกได้ทันทีว่าการออกกำลังกายเป็นความสุขอย่างหนึ่ง เพราะชุดออกกำลังกายจะทำให้เหงื่อไม่ตกค้าง ทำให้การออกกำลังกายไม่ร้อนอบอ้าวจนเกินไป แถมยังมีความคล่องตัวอีกด้วย


6. รองเท้าเทรนนิ่ง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/7e/90/44/7e904455e25da418bb89e71f9c3c9ead.jpg

รองเท้าสำหรับออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ เพราะว่าเราจะสามารถเซฟข้อเท้า เข่า และช่วงต้นขาของเราได้นั่นเองค่ะ สาวๆ ที่ไม่มีรองเท้าออกกำลังกายควรรีบหาซื้อโดยด่วนก่อนที่จะบาดเจ็บก่อนออกกำลังกายได้นะคะ

และนี่ก็เป็นอุปกรณ์การออกกำลังกายที่สำคัญ อย่าปล่อยให้ร่างกายต้องบาดเจ็บหรือการออกกำลังกายของเราไม่มีประสิทธิภาพเพราะความประหยัดเล็กๆ น้อยๆ ของเรานะคะ วันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ