เช้าๆ สาวๆ มักจะทานอะไรกันบ้างคะ ?แน่นอนว่าการทานมื้อเช้า ค่อนข้างสำคัญเชียวล่ะ เพราะมันจะทำให้คุณได้เพิ่มพลังในวันนั้นๆ ของคุณ แต่ถ้ายังเมื่อยล้า อ่อนเพลีย ไม่อยากออกไปไหนเลย ลองหาเครื่องดื่มกระตุ้นความสดชื่นทานคู่กับมื้อเช้าแสนอร่อยของคุณดูไหมคะ จะได้เพิ่มพลังความกระปรี้กระเปร่า พร้อมรับวันใหม่อย่างเต็มที่กันไปเลยยยยยย

แล้วเครื่องดื่มอะไรที่จะมีประโยชน์ ดื่มตอนเช้าแล้ว จะสดชื่นพร้อมเริ่มต้นกับชีวิตของวันใหม่ทั้งวันกันบ้างนะ ?ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ


1. น้ำเปล่า


รูปภาพ:http://p4.s1sf.com/me/0/ud/0/908/water.jpg

เครื่องดื่มสุดเบสิคที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าไม่อ้วน เพราะไม่มีแคลอรี่ และยังเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพสุดๆ แถมหาง่ายมากกกก นั่นก็คือน้ำเปล่านี่แหละค่ะ ตื่นมาแล้วดื่มสักแก้ว ก็จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และยังกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ในตอนเช้าอีกด้วยนะ


2. น้ำเต้าหู้


รูปภาพ:http://pr.prd.go.th/samutprakan/images/article/news3392/n20140902152403_23141.jpg

เช้าๆ ดื่มน้ำเต้าหู้สักแก้ว ก็ทำให้สดชื่น และอิ่มท้องได้เหมือนกันนะ แถมยังมีประโยชน์อีกมากมายเลยล่ะ ทั้งช่วยลดน้ำตาลในเลือด ลดไขมัน และความดันโลหิตสูง ช่วยบำรุงสมอง สร้างภูมิต้านทานต่างๆ นี่ยังไม่หมดแค่นี้นะ ประโยชน์ของเครื่องดื่มอย่างน้ำเต้าหู้ยังมีอีกเยอะเลยล่ะ ต้องไปหามาดื่มซะแล้ว


3. นมไขมันต่ำ


รูปภาพ:http://p4.isanook.com/he/0/ud/0/3537/thumb.jpg

นมไขมันต่ำ แน่นอนว่าแคลอรี่ก็ต้องต่ำด้วยล่ะ แต่สารอาหารที่จำเป็น และประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับ ไม่น้อยนะคะ เพราะนมไขมันต่ำจะมีทั้งโปรตีน และคาร์โบไฮเดรตที่ช่วยเพิ่มพลังยามเช้า ให้พร้อมรับมือกับทั้งวันได้ดีสุดๆ ทั้งยังทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง ดื่มนมตอนเช้าๆ อิ่มท้องด้วยนะจ๊ะ


4. น้ำส้มคั้นสด


รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/03/orange-juice-Copy.jpg

อาหารมื้อเช้า คู่กับน้ำส้มคั้นสักแก้ว ก็สามารถช่วยเพิ่มพลังได้อย่างดีเลยนะ แต่ย้ำนะคะ ว่าต้องเป็นแบบคั้นสดๆ จะได้มั่นใจได้ว่าไม่ถูกแปรรูป หรือมีน้ำตาลเยอะ หมดกังวลไปได้เลยล่ะ แถมยังจะได้ประโยชน์จากส้มแบบเต็มๆ ด้วย ซึ่งส้มจะมีวิตามินซีสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และต้านมะเร็งได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


5. น้ำมะเขือเทศ


รูปภาพ:http://www.naibann.com/wp-content/uploads/2014/08/25-benefits-of-tomato-juice-4.jpg

แน่นอนว่าประโยชน์ของมะเขือเทศก็คือ ทำให้ผิวสวย บำรุงเลือด และยังอุดมไปด้วยไลโคปีน สารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง รวมถึงดีต่อปอดและหัวใจด้วยนะ มีประโยชน์ และต้านโรคภัยต่อร่างกายได้ขนาดนี้ หาน้ำมะเขือเทศมาดื่มสักแก้วตอนเช้าๆ ก็ดีเหมือนกันนะสาวๆ


6. สมูทตี้ผลไม้


รูปภาพ:http://www.aroi.com/media/content/46/140515100546/140515100546.jpg

สุดท้ายกับเครื่องดื่มสำหรับสาวๆ ที่อยากรองท้องเบาๆ ลองมาดื่มน้ำสมูทตี้ผลไม้กันดีกว่าค่ะ ซึ่งสาวๆ จะได้รับวิตามินที่ดีหลายอย่างจากผลไม้ในน้ำสมูทตี้ที่ดื่มเข้าไป แถมยังไม่ทำให้อ้วนด้วยจ้า เพราะแคลอรี่น้อย หยิบผลไม้อะไรก็ได้มาปั่นทานตอนเช้าๆ แค่นี้ก็สดชื่นแล้วล่ะ


คุณสาวๆ ลองเอาเครื่่องดื่มเหล่านี้ มาทานคู่ไปกับอาหารเช้ากันนะ รับรองว่าอิ่มท้อง ได้พลังเต็มเปี่ยม ทั้งดี มีประโยชน์ และทำให้สดชื่นยามเช้าๆ พร้อมเริ่มต้นวันใหม่ และสดใสไปทั้งวันด้วยเครื่องดื่มดีๆ แบบนี้ อย่าลืมหามาดื่มกันนะจ๊ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง