ถ้าผิวสวยใส ไร้ร่องรอยจุดด่างดำ ผู้หญิงอย่างเราก็คงไม่ต้องเสียเวลาแต่งหน้าหรอกว่ามั้ยคะ ?

ก็เพราะในบางครั้ง สาเหตุที่ทำให้สาวซิสหลายคนต้องแต่งหน้าจัดหนักจัดเต็มออกไปข้างนอกทุกวัน อาจเป็นเพราะต้องการจะใช้พลังของเมคอัพ ในการกลบ ปกปิด และอำพรางปัญหาผิวของตัวเองอยู่ก็ได้นะแต่ขอบอกตรงนี้เลยว่าถึงเครื่องสำอางสารพัดชิ้นที่สาว ๆ โปะลงไปบนหน้า อาจทำให้ผิวเกิดการอุดตัน จนอักเสบ แล้วตามมาด้วยปัญหาผิวอีกมากมายได้เหมือนกัน

แต่ !!! จะเสียเวลาแต่งหน้ากันไปทำไมล่ะคะ ถ้ามีวิธีที่ทำให้ผิวของผู้หญิงอย่างเราสวยใสแบบไม่ต้องโบ๊ะได้เพียงแค่ลองทำตาม5 เคล็ดลับบำรุงผิวสวยใส ต่อให้หน้าสดก็ยังเป๊ะที่เราเอามาแชร์กันวันนี้ รับรองเลยว่าผิวสวยปิ๊งได้แบบง่ายมากเวอร์เลยล่ะ


1. เลือกกินให้เป็น ท่องเอาไว้ว่ากินอะไรก็ได้อย่างนั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/be/cb/7cbecbf9c93216ca197e5aa4c8c6d2c9.jpg

กินอะไรเล่าเธอถึงได้งามแสนงาม งามล้ำเกินคน ~ บอกเลยว่าเนื้อเพลงนี้เค้าไม่ได้พูดเวอร์เกินจริงไปสักนิดเลยนะคะ ก็เพราะว่าพฤติกรรมการกินของสาว ๆ สามารถส่งผลต่อผิวได้เหมือนกันนั่นเอง แบบนี้ก็ต้องท่องจำให้ขึ้นใจเอาไว้เลยว่ากินอะไรก็ได้อย่างนั้นนะตัวเธอ

เพราะถ้าสาวซิสชอบทานของของทอด ๆ มัน ๆ ไขมันสูงปรี๊ด ก็จะยิ่งกระตุ้นให้ผิวผลิตน้ำมันออกมาเยอะเกินไป หรือใครที่ชอบทานของหวานสารพัดเมนู ก็มีความเสี่ยงที่ผิวจะเกิดการอักเสบได้เหมือนกันอ๊ะ ๆ ก็เข้าใจนะว่าสำหรับสาว ๆ บางคน#เรื่องกินเรื่องใหญ่ถ้างดไม่ได้ก็เลือกทานแต่พอดี ๆ จะดีกว่า แล้วอย่าลืมทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและผิว อย่างผักผลไม้ให้เยอะขึ้นด้วยล่ะ


2. คิดอะไรไม่ออก บอกตัวเองให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ ไว้ก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e3/42/45/e34245ffa3a5ab662a4ea53d3537c1cf.jpg

ส่วนสาวคนไหนที่คิดไม่ออกว่าจะแก้ปัญหาผิวเสียที่กำลังเผชิญหน้าอยู่ตอนนี้ยังไง ก็ทำใจร่ม ๆ แล้วเดินไปเปิดตู้เย็นหยิบน้ำออกมาดื่มให้อารมณ์เย็นลงก่อนเถอะค่ะ เพราะว่า ‘ น้ำเปล่า ’ ที่เราดื่มกันเป็นปกติอยู่แล้วในแต่ละวัน สามารถช่วยทำให้ผิวของสาว ๆ แข็งแรงและดูดีขึ้นได้ด้วยนะ

โดยเฉพาะสาวคนไหนที่รู้ตัวว่าผิวแห้งขาดน้ำ ก็ต้องเติมน้ำเข้าผิวกันตั้งแต่ภายใน ด้วยการดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอกับปริมาณน้ำที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน หรืออย่างน้อยก็ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าต้องดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตร เพราะว่าการที่สาวซิสดื่มน้ำเข้าไปมากเท่าไหร่ ก็จะช่วยให้เซลล์ผิวอิ่มน้ำ แถมยังช่วยขับของเสียที่ตกค้างอยู่ภายในได้อีกด้วยล่ะ พอผิวชุ่มชื่น ก็เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวเด้งเต่งตึงได้ง่าย ๆ แล้ว


3. การนอนหลับ คือเคล็ดลับความสวย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a6/de/a8/a6dea8f1d1107b6ce0b714bb09eb9f0b.jpg

เคยเป็นมั้ยคะ เวลาที่ต้องโต้รุ่งทำงานหรือดูซีรีส์ยิงยาวถึงเช้า ก็มักจะตื่นนอนมาพร้อมกับขอบตาแพนด้า และผิวหน้าที่ดูยับเยินแบบสุด ๆนั่นก็เพราะว่าสาวซิสพักผ่อนไม่เต็มที่ จนร่างกายไม่มีแรง แถมยังส่งผลให้ผิวล้าได้อีกด้วย

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ ไม่สดชื่น จากการอดหลับอดนอน ก็เป็นเพราะว่าผิวของสาว ๆ ไม่ได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่ยังไงล่ะคะ ก็ช่วงที่เรานอนหลับฝันหวานไปถึงไหนต่อไหน ร่างกายก็จะเปิดโหมดซ่อมแซมผิวที่เสียให้กลับมาใส ตามกลไกของธรรมชาติ แบบนี้ยิ่งนอนน้อย นอนดึก หรือนอนหลับไม่สนิทเท่าไหร่ ก็จะยิ่งรบกวนขั้นตอนการบำรุงผิวให้สำเร็จได้น้อยลง


4. เพิ่มพลังผิวสวยสตรอง ด้วยสกินแคร์ตัวเทพ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c0/4c/70/c04c7018cea533ecd665d96c08179588.jpg

อยากจะมีผิวสวยเหมือนคนอื่นเค้า ถ้ามัวแต่คิดแล้วไม่ยอมลงมือทำ งานนี้คงต้องอยู่กับผิวพัง ๆ ไปอีกนานเลยนะจ๊ะ ก็เพราะว่าสิ่งที่จะช่วยบำรุงผิวของสาวซิสให้สวยปังแบบไม่ต้องโบ๊ะ ก็คือการเพิ่มพลังให้ผิวแข็งแรงด้วยสกินแคร์ตัวเทพยังไงล่ะ


รูปภาพ:

ซึ่งสกินแคร์ที่สาว ๆ เลือกใช้ ก็ต้องเป็นอะไรที่เข้ากันกับสภาพผิวของตัวเองด้วยนะ อย่างเช่น

‘ Mesoestetic Antiaging Flash Ampoules ’

ตัวนี้ ที่

เป็นเอสเซ้นส์ที่เหมาะกับสาว ๆ ทุกสภาพผิว เพราะมีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติล้วน ๆ เลยไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง แถมยังช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิวอิ่มน้ำ พร้อมช่วยลดจุดด่างดำต่าง ๆ บนใบหน้า ให้ผิวดูกระจ่างใสเรียบเนียนเสมอกัน และยับยั้งการเกิดริ้วรอยก่อนวัยให้ผิวดูเด็กเด้งกระชับแบบเร่งด่วน

บอกเลยว่าใช้เอสเซ้นส์ตัวนี้ตัวเดียว จบได้ทุกปัญหาผิวของผู้หญิงเลยนะคะ


5. ขยันเวิร์คเอ้าท์ ก็ช่วยทำให้ผิวใสขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ad/e7/a1/ade7a1bb6a0c38389bb3f6fe2bb5c9fb.jpg

ใครที่เป็นสาวซิสสายเฮลท์ตี้ ชอบเข้าฟิตเนสเป็นประจำบ้างคะ ? บอกเลยว่าคุณสาว ๆ น่ะ กำลังได้เปรียบกว่าสาว ๆ ที่ไม่เคยขยับตัวออกกำลังกายอยู่นะ เพราะว่าการที่เราขยันเวิร์คเอ้าท์ทุกวัน นอกจากจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง หุ่นฟินแอนด์เฟิร์มได้แล้ว ยังส่งผลให้ผิวดูใสแบบเฮลท์ตี้ขั้นสุดด้วย

ก็เพราะการออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดให้ทำงานได้ดีขึ้น จึงทำให้ผิวของสาวซิสขาวอมชมพูดูมีเลือดฝาด ที่สำคัญสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนจนทำให้เกิดสิว ก็จะถูกขับออกมาพร้อม ๆ กับเหงื่อนั่นเอง แบบนี้เลยทำให้ผิวสวยกระจ่างใสได้แบบเป็นธรรมชาติสุด ๆปล. แต่ก่อนจะไปเวิร์คเอ้าท์ สาว ๆ ก็ควรจะเช็ดเครื่องสำอางแล้วล้างหน้าให้สะอาดก่อนนะคะ ไม่งั้นอาจทำให้ผิวอักเสบ จากเมคอัพและแบคทีเรียที่อยู่บนผิวหน้าได้


= = = = = = = = = = =

พอผิวสวยแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องโบ๊ะหน้าอีกต่อไป ! แค่ลองทำตาม 5 เคล็ดลับ ‘ บำรุงผิวสวยใส ’ ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ ก็เก็ทผิวสวยใสสุขภาพดี ต่อให้โชว์หน้าสดก็ยังมั่นใจว่าผิวสวยเป๊ะได้แบบไม่ต้องกลัวโป๊ะ สิ่งสำคัญที่สาวซิสไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดเลยก็คือ การฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรงทั้งภายในและภายนอก เท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าผิวสวยจะกลายเป็นผิวเสียซ้ำซากอีกแล้วนะ