อยากจะแต่งหน้าแบบสาวเกาหลี ผิวดิวอี้แบบโกลว์ ๆ

แต่ลุคที่ได้กลายเป็นหน้ามันแผล็บ ประหนึ่งลูกนิมิตไปซะนี่ งานนี้ชะนีงงเลยจ้าาา

เชื่อว่าสาวซิสสายบิวตี้ทุกคน ก็คงจะชอบลองแต่งหน้าเทรนด์ใหม่ ๆ เพื่อเปลี่ยนลุคเปลี่ยนสไตล์ของตัวเองกันทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะคะ ? ไม่ว่าจะเป็นเมคอัพสายเกาแบบใส ๆ หรือเมคอัพสายฝอแบบคม ๆ เข้ม ๆแต่ถ้าจะให้พูดถึงเทรนด์เมคอัพที่โดนใจสาวไทยมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นการแต่งหน้าโชว์ผิวดิวอี้ โกลว์ฉ่ำ ดูสุขภาพดีแบบสาวเกาหลีแน่ ๆ เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/ec/f8/23ecf8239c11a419548e42283d7dc30a.jpg

แต่ !!! อากาศเมืองไทยก็ดูเหมือนจะไม่เป็นใจให้สาวซิสแต่งหน้าลุคผิวฉ่ำสักเท่าไหร่ เพราะว่าเวลาที่ต้องเจอแดด เจอความร้อนระหว่างวันเข้าไป ก็อาจทำให้ผิวสวยโกลว์ กลายเป็นหน้ามันเยิ้มไปได้น่ะสิ

แต่เราจะไม่ยอมให้สาว ๆ หน้าวาวเกินหนังปลาทูกันอยู่นานหรอกนะคะ เพราะวันนี้เรามี5 เทคนิคแต่งหน้าโกลว์ฉ่ำ แบบไม่ใช่หน้ามันมาให้ได้ลองเอาไปทำตามกันดูถ้าอยากรู้ว่าจะมีทริคเด็ดอะไรบ้าง ก็ตามมาดูกันได้เลย GO GO GO…


1. ทามอยส์เจอไรเซอร์ เตรียมผิวให้พร้อมก่อนลงเมคอัพ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d2/74/eb/d274eb7147204d826169cb218e898c06.jpg

สาวคนไหนที่เป็นมือใหม่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้า เราก็ขอเตือนเลยว่านอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับขั้นตอนการลงเมคอัพต่าง ๆ แล้วเนี่ย อีกหนึ่งสิ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนเริ่มลงเมคอัพนั่นเองค่ะ ก็การที่เมคอัพของเราจะพังหรือปังก็ขึ้นอยู่กับน้องผิวนี่ล่ะ เพราะถ้าผิวดีอยู่แล้วจะแต่งหน้าลุคไหน อะไร ยังไง ก็รอดหมดยังไงล่ะคะ

เพราะฉะนั้นถ้าสาวซิสอยากจะเก็ทลุคผิวฉ่ำ ๆ แต่ไม่มัน ไม่เยิ้มเราก็ขอแนะนำให้ทามอยส์เจอไรเซอร์ลงบนผิวก่อนเริ่มลงมือแต่งหน้าซึ่งนอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวของเราได้แล้ว ยังช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น ทำให้เมคอัพติดทน แถมผิวยังดูฉ่ำวาวแบบเป็นธรรมชาติสุด ๆอีกด้วยนะตัวเธอ


2. ถ้าอยากให้งานผิวเป๊ะ ต้องเลือกใช้อุปกรณ์ให้เหมาะด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/89/22/ae/8922aef5f42b8e4bda777326054684a1.jpg

ซิสจ๋า ~ พ้อยท์สำคัญของเมคอัพสไตล์เกาหลี ก็คืองานผิวบางเบา ฉ่ำ ๆ ใส ๆ แบบเป็นธรรมชาติขั้นสุดนั่นเองค่ะ แบบนี้ก็ถึงเวลาที่สาวซิสจะต้องหยุดโบกรองพื้นเนื้อหนาเตอะ หรือลงแป้งอัดแน่นลงไปบนผิวหน้าได้แล้วนะ เพราะว่าการทำแบบนี้นอกจากจะทำให้ผิวดูหนาเกินไป แล้วยังทำให้หน้าของเราดูมันเยิ้มมากขึ้นกว่าเดิมอีกต่างหากทางที่ดีแทนที่จะลงรองพื้นหนา ๆ ไปเลยตู้มเดียว เราขอแนะนำให้เริ่มต้นลงรองพื้นทีละน้อยก่อนจะดีกว่า แล้วถ้าต้องการการปกปิดที่มากขึ้น ก็ค่อย ๆ ลงรองพื้นเพิ่มเลเยอร์เข้าไป

แล้วที่สำคัญต้องไม่ลืมใช้อุปกรณ์เสริมอย่าง ‘ ฟองน้ำ ’ มาช่วยเบลนด์เนื้อรองพื้นให้เนียนสนิทไปกับผิวด้วยนะ เพราะเจ้าฟองน้ำตัวดีนี่แหละค่ะ ที่จะช่วยทำให้สาว ๆ เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น ทำให้เนื้อรองพื้นเรียบเนียนไปกับผิว ได้ Finish Look ฉ่ำ ๆคราวนี้ก็มั่นใจได้ว่างานผิวสวยบางเบา แบบไม่โป๊ะแน่นอน


3. อย่าสาดกลิตเตอร์เม็ดใหญ่ ใช้ไฮไลท์เตอร์ดีกว่านะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/81/21/87/8121874976681097769506feb878e706.jpg

ถึงแม้ว่าเทรนด์แต่งหน้าฉ่ำโกลว์จะต้องมีความแวววาวบนผิวก็จริง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าสาวซิสอย่างเรา จะต้องสาดกลิตเตอร์หรือกากเพชรเม็ดใหญ่เบ้อเริ่มลงไปบนผิวหรอกนะคะ เพราะว่าแทนที่จะได้ลุคผิวดิวอี้ อาจกลายเป็นแต่งหน้าแฟนซีเหมือนลูกบอลดิสโก้ไปซะงั้น แบบนี้เราเลยขอแนะนำให้คุณสาว ๆ เลือกใช้ไฮไลท์เตอร์เนื้อละเอียด ปัดเน้นเฉาะตรงบริเวณที่อยากเพิ่มความพุ่งก็พอแล้วล่ะ

แล้วถ้าอยากจะได้งานผิวฉ่ำโกลว์แบบเป็นธรรมชาติขั้นสุด ก็ลองหันมาลองใช้ไฮไลท์เตอร์เนื้อครีม แทนไฮไลท์เตอร์แบบฝุ่นกันดูสิคะ เพียงแค่ปาดเน้นบริเวณสันจมูกและโหนกแก้มก็ช่วยทำให้ผิวของสาวซิสดูฉ่ำวาวแบบไม่เวอร์ได้ง่าย ๆ แล้วล่ะ


4. ใช้แป้งฝุ่นโปรงแสง เซ็ตเมคอัพเฉพาะช่วง T - Zone

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0f/b1/8e/0fb18eddadf062e16ae0e31566b23530.jpg

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคน เวลาใช้รองพื้นบางเบา เนื้อฉ่ำวาว แต่งหน้าลุคดิวอี้ทีไร ก็ต้องเคยเจอกับปัญหาหน้ามันเยิ้มเพราะเหงื่อไหลย้อยระหว่างวันกันแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะก็แหม ! ไหนจะต้องต่อสู้กับทั้งอากาศร้อนอบอ้าว แดดเปรี้ยง โดยเฉพาะสาวซิสที่มีสภาพผิวมันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ไม่น่าแปลกใจที่จะมีโมเม้นต์เครื่องสำอางไหลเยิ้มไปบ้าง

ซึ่งวิธีแก้ไขปัญหานี้ก็ง่ายเวอร์เบอร์แรงเลยล่ะ เพียงแค่คุณสาว ๆใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงเซ็ตเมคอัพ เฉพาะบริเวณที่มันง่ายเป็นพิเศษ หรือบริเวณ T - Zoneตรงช่วงหน้าผากและสันจมูกเท่านี้ก็จะช่วยลดความมันส่วนเกินระหว่างวัน แถมยังทำให้ผิวของสาวซิสไม่ดูแห้งหรือหนาเตอะเกินไปด้วยนะ


5. ซับความมันระหว่างวัน แค่ 1 - 2 ครั้งก็พอแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3f/f8/c4/3ff8c4e6f12d4b4d3cd45a4e9a10deea.jpg

เห้อออ ถึงแม้ว่าจะใช้เทคนิคการแต่งหน้าดี ๆ หรือทริคที่เริ่ดขนาดไหน สาวซิสหลายคนก็ยังเจอกับปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันอยู่ดี แบบนี้เลยอดไม่ได้ที่จะต้องใช้กระดาษซับมันมาซับผิวระหว่างวันกันใช่มั้ยล่ะคะ ?แต่ ! รู้รึเปล่าว่าการที่เราซับหน้าบ่อยเกินไป ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้ามันกว่าเดิมได้นะ ก็เวลาที่สาว ๆ ซับหน้าแต่ละครั้ง ก็จะทำให้น้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนผิวขาดหายไป ส่งผลให้ผิวแห้งกระทันหัน จนร่างกายต้องผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นกว่าปกติยังไงล่ะ

แบบนี้เราเลยขอแนะนำให้คุณสาว ๆซับความมันระหว่างวันด้วยกระดาษซับมัน แค่ 1 - 2 ครั้งก็เพียงพอแล้วล่ะค่ะแบบนี้ก็จะไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่นตามธรรมชาติมากจนเกินไปแถมยังช่วยคงความดิวอี้ให้ผิวดูโกลว์สวยได้อีกด้วยนั่นเอง


・・・・・・・・・・

คราวนี้ก็ไม่ต้องทนโดนเพื่อนล้อว่าหน้าวาวกว่าหนังปลาทูอีกแล้วนะคะซิส ! เพียงแค่นำเทคนิคแต่งหน้าโกลว์ฉ่ำ แบบไม่ใช่หน้ามัน ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ไปลองทำตามดู รับรองได้เลยว่าต่อให้อากาศจะร้อน แดดจะแรง หรือสภาพผิวจะมันเบอร์ไหน ผิวก็ยังสวยเป๊ะ มีความดิวอี้ โกลว์ ๆ ฉ่ำ ๆ แบบสาวเกาหลี ได้ง่ายสุด ๆ ไปเลยล่ะ