ทุกวันนี้สาวๆ อาจจะคิดวุ่น คิดเยอะกับการจะตั้งแคปชั่น โพสต์ลงไอจี หรือเฟสบุ๊คกันใช่ไหมคะ ไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไปเพราะ 30 แคปชั่นด้านล่างนี้อาจจะทำให้ปวดหัวหนักกว่าเดิมก็ได้ค่าาาถ้าใครคิดแคปชั่นไม่ออก ก็มาเริ่มดูกันเลยดีกว่าค่าว่าจะมี' แคปชั่น 'แบบไหนรออยู่บ้าง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bso6Z4qgZOe/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 11 2 3 ปลาฉลาม ขึ้นรถก่อนสาวๆ คนไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะคิดแคปชั่นแบบไหน ลองเขียนแคปชั่นนี้ลงไปนะคะ รับรอง คนที่อ่านแคปชั่นนี้จะต้อง งง กิมกี่กันแน่นอนค่า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bsj3BhQA62q/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 2

ผีเสื้อน้อยตอนกลางคืน แต่ถ้าผีเสื้อราตรีตอนกลางวันส่วนแคปชั่นนี้ก็น่าจะมีคนงงกันเยอะแยะมากมายเพราะว่า ทุกคนก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่า ราตรี = กลางคืน มันจะไปเท่ากับ กลางวันได้ยังไง แคปชั่นนี้รับรอง คนอ่านฮากันมากแน่นอนค่า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BsepIdIAjM-/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 3คนเล่นหุ้น อย่าหุนหัน ซ้ายและขวาอ่านไปก็ขำไปนะคะ เพราะว่า มันเหมือนมีความหมายแต่ก็ไม่มีความหมาย ตอนแรกจะเป็นเหมือนทำให้คนเกือบจะเข้าใจแล้วก็หักมุม จบแบบ งงๆ ไปเลยค่า เป็นแคปชั่นที่อ่านไม่รู้เรื่องที่สุดเลยค่า แต่ถ้าจะเอาไปเขียนไว้แกล้งคนอ่านดูก็เข้าท่าอยู่เหมือนกันนะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BsZeh1Kgnaq/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 4ร้านเสื้อผ้าที่แม่ใส่ ร้านไหนๆ ก็ขึ้นจัดหนักจัดเต็มกันถึงแคปชั่นที่ 4 กันแล้วนะคะ แต่พออ่านมาถึงตรงนี้ก็ยังทำให้ปวดหัวและ งง กับแคปชั่นนี้อยู่อย่างมาก ที่จริงมันก็เป็นอะไรที่ฮามากๆ เลยนะคะ เหมือนได้เอาสมองมาปลดปล่อย เอ๊ะ รึเปล่า หรือทำให้เครียดหนักกว่าเดิม แต่ถ้าเป็นคนโพสต์เองก็น่าจะฮามากเลยนะคะ ถ้ามีคนมาถามเรื่องแคปชั่นที่งงๆ ขนาดนี้ เพราะคนโพสต์เองก็น่าจะงงไม่แพ้กัน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BsPZPFDgLN-/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 5น้ำพุที่ว่าแรงก็ไม่แซงทางโค้งแคปชั่นนี้อ่านแล้วก็ทำให้คิดนะคะว่า คนคิดเขาคิดได้ยังไงกัน กวนมากๆ ไม่มีใครแซงเลยค่า ทางโค้งก็เช่นกัน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Br_653kA_k-/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 6โฮมแปลว่าบ้าน แต่โฮมโปรซื้อของตกแต่งบ้านแคปชั่นที่ 6 เป็นอะไรที่อ่านเข้าใจสุดแล้วค่า แต่ว่าก็กวนได้ใจไปอีกแบบนึงนะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Br9QJFIgcpX/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 7มอเตอร์ไซค์ รึจะสู้กับเสื้อชี้ฟ้าที่จริงเคล็ดลับในการเขียนแคปชั่นให้กวนๆ คือเอาคำต่างๆ ที่อยู่ในหัวเรา ณ ขณะนั้นออกมาเขียนเป็นคำๆ รวมๆ ก็เป็นประโยค อาจจะมีคำคล้องจองกันหน่อย ก็จะสามารถสร้างแคปชั่นกวนๆ ได้แล้วค่า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Brt1xrxAmrW/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 8กีตาร์พี่ที่บ้านเริ่มจะพัง แต่ประตูพี่ที่บ้านนั้นเปิดออกเห็นไหมคะทุกคน เราแค่เอาคำๆ มาต่อกันก็เป็นประโยคกวนๆ ได้ง่ายๆเลย หรืออาจจะใช้สิ่งที่เรากำลังเห็นอยู่ก็ได้นะคะ แล้วเอามารวมกัน จริงๆ เท่าที่อ่าน แคปชั่นนั้นไม่ได้เกี่ยวอะไรกับรูปเลย แต่ถ้าใครอยากให้คล้องจองกับรูปที่ลง ก็อาจจะพูดถึงสิ่งของที่อยู่ในรูปนั้นๆ โยงกับสิ่งอื่นที่คล้องจองกันก็ได้ค่า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BrreuUEAPTv/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 9แดดเผาลา ย่างปลาให้แมวกินจริงๆ คนเขียนแคปชั่นต้องเป็นคนที่จินตนาการสูงมากจริงๆ เพราะไม่งั้นคงนึกให้ แดดเผาลาไม่ได้จีจี แต่ว่าบางทีการที่เราคิดอะไรโดยใช้จินตนาการก็ทำให้เราหายเครียดและอาจจะทำให้เรานึกถึงอะไรเก่าๆ ที่เคยผ่านมาในความทรงจำดีๆ ก็ได้นะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BrorSV5AP2b/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 10

เสื้อสิง กระทิงแดงสักขวดไหมพี่เราอาจจะใช้ประโยคอะไรที่เรารู้และติดปากกันอยู่แล้วเอามาเปลี่ยนคำท้ายก็ทำให้ประโยคแคปชั่นทั้งหมดเกิดความน่าสนใจและสนุกขึ้นมาได้อีกแบบนะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BrY7MSzgG2z/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 11ปูมีตามากมาย แต่ทำหัวปลากระพงทริคอีกอย่างนึงถ้าเกิดนึกอะไรไม่ออกก็คือการนำเพลงมาเปลี่ยน ท่อนแรกของเพลงอาจจะเป็นปกติก่อนส่วนท่อนต่อมา เราอาจจะใช้ประโยคที่ไม่เกี่ยวของกับเพลงเลยก็ได้ค่า มันก็ทำให้สนุกแบบงงๆ แปลกดีค่า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BrWxInxAWex/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 12มานีเป็นเพื่อนมีนา แต่ถ้าไม่มีนา เราจะไปเมษานึกอะไรไม่ออกก็อาจจะนึกเป็น วันเดินปี ต่างๆ ก็สามารถนำมาใช้ได้เหมือนกันค่า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BrSKTppAr2l/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 13นั่งชิดๆ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BqOiYYQAqEn/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 14ปลาเปิดหมวก โดนน้ำร้อนลวก

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bpqj-twgOVJ/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 15ปลาร้า อ่อสงสัยว่ายน้ำเหนื่อยเราอาจจะนำคำๆ นึง มาพูดถึงเหมือน คำว่าปลาร้า ก็กวนไปอีกแบบนะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bo8G-IRF_fI/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 16ถึงผมจะหยิกแต่ผมไม่ตรงวิธีคิดแคปชั่นแบบกวนๆ อีกอย่างนึงก็คือพูดถึงเรื่องมันจริงอยู่แล้ว อย่างเช่น ผมหยิกก็คือการที่ผมไม่ตรงอยู่แล้ว พอคนอ่านอ่านแล้วก็จะมี ขมวดคิ้วนิดนึง 5555

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bo0GCX0h_lp/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 17กระดาษสาน แต่ถ้าไม่สานก็ไม่เสร็จ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bov8bHlFIOl/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 18ปลาอะไรอยู่ในตาคน....คนมองปลาหรืออีกวิธีนึงก็คือการถามเป็นคำถามกวนๆ ให้คนอ่านช่วยกันคิด และ มีส่วนร่วมกับรูปของเราทำให้ไม่ใช่แค่คนที่แอบส่องกันธรรมดาแต่เป็นคนที่สนิทกันมากยิ่งขึ้นก็ได้นะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bnliu6ZAtaK/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 19มีเงินเขานับเป็นน้อง มีกลองอย่าลืมตีถ้าใครคล้องคำไม่เป็น อาจจะใช้คำว่า มี เป็นตัวเชื่อมเหมือนกับแคปชั่นนี้ที่ใช้คำว่ามีมาเป็นตัวทำให้ประโยครู้สึกว่าพออ่านแล้วเข้ากันมากขึ้น

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BlxfnkWldWF/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

แคปชั่นที่ 20

ปลากระพงทอดน้ำปลา แล้วชาวประมงทอดอะไรมาถึงแคปชั่นสุดท้ายแล้วหวังว่าสาวๆ และเพื่อนๆ ทุกคนจะได้ทริคไม่มากก็น้อยในการตั้งแคปชั่น กวนๆ ที่อาจจะไม่เข้าใจไปเลยในบางประโยค แต่ก็ทำให้เราได้นึกอะไรใหม่อยู่เสมอ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------ยังไงก็อย่าลืมเอามาอวดกันบ้างนะคะว่า เพื่อนๆ ตั้งแคปชั่นว่าอะไรกันบ้าง