สวัสดีค่า กลับมาพบกันอีกครั้งแล้ว คราวนี้ออยนำฮาวทูที่ทุกคนสามารถแต่งตามได้ง่ายๆ ด้วยเครื่องสำอางราคาเบาๆ แถมถูกและดีมากด้วย จะผ่านมากี่ปีก็ยังมีเครื่องสำอางที่ราคาไม่แพงแถมยังดีออกมาให้เราตามซื้อมาแทบไม่ไหวเลยเนอะ สำหรับฮาวทูนี้ก็ถือเป็นลุคแรกที่ได้ทำเลย หลังจากหายไปนานหลายเดือน มาครั้งนี้จัดไปแบบเบาๆ โทนน้ำตาลๆ ส้มๆ หน่อยช่วงนี้ติดแต่งหน้าเบาๆ ไม่จัดมากค่ะ บางที่ออยก็ลงแค่คอนซีลเลอร์บางๆ ตามจุดแล้วทาแป้งเลยเพราะรู้สึกติดใจมากๆ 555

รูปภาพ:

ขั้นตอนแรกก็เริ่มด้วยการบำรุงผิวกันก่อนค่ะ ช่วงนี้ผิวค่อนข้างแดงและโทรมมากๆๆๆ รอยสิวก็เยอะด้วย ออยใช้เป็นเจลในการบำรุงลดการหมองคล้ำและลดรอยแดงจากสิวด้วย Nami I’m Fresh Aloe Lemon Brightening Gel ค่ะ กระซิบบอกนิดนึงว่าเอาไปแช่เย็นแล้วพอกคือดีมากนะคะ เย็นสุดยอด สดชื่นมาก

รูปภาพ:

ต่อไปก็เป็นการลง DD Cream ค่ะ ตัวนี้ดีมากเลย Nami White Peach DD Cream ซึ่งเป็นสูตรพิเศษที่ผสมกันแดดด้วย ออยใช้เป็นกันแดดไปในตัวเลย ก็ลงให้ทั่วใบหน้าและลำคอเลยค่ะ

รูปภาพ:

ต่อมาออยก็ใช้ BB Cream กลบรอยคล้ำใต้ตาและรอยดำต่างๆ บนใบหน้าค่ะ จะไม่ลงหนามากนะคะ แต่ให้เน้นปกติเฉพาะส่วนเป็นหลักค่ะ

รูปภาพ:

ต่อมาก็ลงแปรงเลยค่ะ ออยจะใช้แปรงปัดแทนการใช้พัฟนะคะ จะได้ดูไม่หนาเกินไปค่ะ

ปัดให้ทั่วใบหน้าและคอนะคะ

รูปภาพ:

และก็เขียนคิ้วต่อเลยค่ะ ออยจะใช้เป็นดินสอที่สีไม่เข้มมากและใช้เจลสีย้อมให้ขนคิ้วดูอ่อนลงนิดนึงหน้าจะได้ดูซอฟต์ลงนั้นเองค่ะ

รูปภาพ:

แต่งตากันต่อเลยค่า อายแชโดว์ออยจะใช้เป็นแบบชิมเมอร์ ออยจะใช้ของ catrice นะคะ เน้นสีน้ำตาลนิดหน่อย อายไลเนอร์ก็ใช้อายโดว์สีน้ำตาลเข้มเบลนด์ๆ นิดนึงค่ะ ให้ดูฟุ้งๆ แล้วก็ปัดขนตาให้ฟูๆ เลย

รูปภาพ:

เสร็จแล้วก็บลัชออนเลยค่ะ เลยใช้สีส้มปัดเบาๆ บริเวณหน้าแก้มค่ะ แต่จริงๆ จะปัดให้สูงเหนือแก้มมานิดนึงก็ได้นะคะ

รูปภาพ:

แล้วก็มาถึงขั้นตอนของการทาลิปกันค่ะ ออยจะใช้ 2 สี สำหรับลุคนี้คือสีนู้ดกับสีส้มอมแดงนิดๆ ค่ะ เบลนด์ๆ ให้ฟุ้งให้ต้องทาทั้งปากจ้า

รูปภาพ:

สุดท้ายออยก็เฉดบริเวณจมูก หน้าผาก และกรามเป็นขั้นตอนสุดท้ายค่ะ จริงๆ จะเฉดตั้งแต่ลงแป้งแล้วแต่ลืม 5555

รูปภาพ:

เรียบร้อยจ้า ทำผมให้ดูมี Curve นิดนึงก็ดูเป็นสายเกาไปอีกแบบเนอะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ: