Hi Girls ~ ทักทายสาวSistaCafeที่น่ารักทุกคนเลยนะคะ ม๊วฟฟฟ ( ˘ ³˘)♥

แหม ๆ แวะมาเจอกันทั้งที งานนี้ต้องไม่พลาดที่จะเม้าท์มอยเรื่องความสวยความงามกันเหมือนเดิม แต่ก่อนอื่นขอสอบถามกันสักนิดนึงซิคะว่า สาวซิสแต่ละคนมีเรื่องกังวลใจเกี่ยวกับ ‘ ผิวหน้า ’ กันบ้างรึเปล่า ?อูยยย ยกมือกันให้พรึ่บเชียวนะ เราก็เข้าใจนะว่าสาว ๆ หลายคนคงจะกำลังเผชิญกับปัญหาผิวกวนใจอยู่แน่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิว ใต้ตา ริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ ผิวมัน ผิวแห้ง และอีกสารพัดปัญหาผิวมากมายที่สาธยายกันไม่จบไม่สิ้นในวันเดียว

ซึ่งปัญหาผิวทั้งหลายเนี่ย กว่าจะรักษาให้ผิวกลับมาสวยใสเป๊ะอีกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แถมยังต้องใช้เวลานานอีกต่างหากวันนี้เราเลยมี How To แก้ไขปัญหาผิวเฉพาะหน้ามาฝากกัน กับ5 เทคนิคผิวสวย แบบเร่งด่วน รักษาไม่ทัน ก็ใช้วิธีนี้ไปก่อนนะคอนเฟิร์มเลยว่าทริคเหล่านี้ จะช่วยกู้ชีพอำพรางผิวให้กลับมาสวยปิ๊งภายในห้านาที#รวดเร็วทันใจเวอร์มามะ ! ถ้าอยากรู้ว่าจะมีเทคนิคเด็ดอะไรบ้าง ก็ตามไปดูกันเลย


1. สิวยุบแบบเร่งด่วนด้วย ‘ แผ่นแปะสิว ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bb/2b/6a/bb2b6a70d23f55fa84cad66dd0b3eaf2.jpg

ถ้าพูดถึงปัญหาผิวกวนใจอันดับหนึ่งของสาวซิสวัยใส ก็คงหนีไม่พ้นเจ้า ‘ สิว ’ ตัวร้ายแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นช่วงมีประจำเดือน เครียด นอนดึก กินเยอะ อากาศเปลี่ยนแปลง หรือทำอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ ก็มักจะเจอกับสิวเม็ดเป้งโผล่มาทักทายบนผิวสวย ๆ จนทำให้หน้าไม่ใสไปซะทุกทีแถมถ้ายิ่งไปแกะ แคะ เกา ก็ยิ่งทำให้สิวอักเสบไปอีก แล้วการที่จะรักษาให้สิวหายขาดได้ ก็ต้องใช้ทั้งเงินและเวลาจำนวนมากด้วย

แบบนี้เราเลยมีวิธีแก้ปัญหาสิวแบบเร่งด่วนมาฝากกัน นั่นก็คือการใช้‘ แผ่นแปะสิว ’นั่นเองค่ะเพียงแค่แปะแผ่นแปะสิวบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ แล้วนอนหลับยิงยาวข้ามคืน เจ้าแผ่นแปะสิวก็จะปฏิบัติการดูดหนองและของเหลวใต้ผิวออกมาคราวนี้ตื่นเช้ามาก็จะพบว่าสิวยุบลง หัวสิวแห้งขึ้น ไม่บวมแล้วล่ะ


2. กลบใต้ตาดำเป็นแพนด้าด้วย ‘ คอลซีลเลอร์ ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b7/b3/1c/b7b31c1102eeb4fde6d9b8c6f3c46837.jpg

ช่วงไหนที่เครียดจัด ทำงานหนัก หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ สาว ๆ หลายคนก็คงจะเจอกับปัญหารอยคล้ำใต้ตา ส่องกระจกทีไรนึกว่าดูสารคดีตามติดชีวิตหมีแพนด้าไปซะทุกทีแถมเจ้าใต้ตาดำคล้ำแบบนี้ยังยิ่งทำให้ใบหน้าของสาวซิสแบบเราดูหมอง ผิวโทรม ไม่มีชีวิตชีวาอีกต่างหาก

ซึ่งวิธีกำจัดรอยคล้ำใต้ตาให้หายวับไปแบบง่ายและรวดเร็วที่สุด ก็คือการพึ่งไอเทมเมคอัพตัวเด็ดอย่าง‘ คอนซีลเลอร์ ’มาปกปิดและอำพรางความหมองคล้ำ ให้ใต้ตาของเราดูสดใสขึ้นนั่นเองค่ะโดยหลังจากที่สาว ๆ ลงรองพื้นเสร็จแล้ว ก็ให้ปาดคอนซีลเลอร์ลงไปบริเวณใต้ตาเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำ จากนั้นก็ให้ใช้นิ้วนางค่อย ๆ แท็บย้ำ ๆ เพื่อเกลี่ยเนื้อคอนซีลเลอร์ให้เนียนสนิทไปกับผิวก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว


3. ใช้ ‘ ไพรเมอร์ ’ อำพรางรูขุมขนกว้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/06/c2/7f/06c27fa5d80529287d1a4b00cebcc39a.jpg

สาวๆ คนไหนที่มีสภาพผิวมัน ก็คงจะต้องเผชิญกับปัญหารูขุมขนกว้างร่วมด้วยแน่นอนเลยล่ะ ซึ่งบริเวณผิวหน้าที่สาว ๆ มักจะมีปัญหารูขุมขนกว้างมากที่สุดก็คือบริเวณปีกจมูกและหน้าแก้มนั่นเองค่ะพูดเลยว่านอกจากจะทำให้ผิวดูไม่เรียบเนียนแล้วเนี่ย เจ้ารูขุมขนกว้าง ๆ แบบนี้ยังทำรองพื้นหรือแป้งตกร่อง ไม่เนียนไปกับผิว แถมบางครั้งยิ่งกลบหรือโบกแป้งหนา ๆ ก็ยิ่งเน้นให้เห็นรูขุมขนชัดขึ้นไปอีกกก

งานนี้ก่อนจะเริ่มลงรองพื้นหรือทาแป้งตลับโปรด เราก็ขอแนะนำให้คุณสาว ๆ ทา‘ ไพรเมอร์ ’ลงไปบนผิวก่อนจะดีกว่านะคะเพราะว่าไพรเมอร์ตัวเด็ดนี่ล่ะ ที่จะมาเป็นไอเทมกู้ชีพในการอำพราง ปกปิด และเติมร่องรูขุมให้ตื้นขึ้น เลยทำให้แต่งหน้าได้แบบเนียนสนิท หมดปัญหารูขุมขนกว้างกวนใจได้แบบง่าย ๆ เชียวล่ะ


4. แก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอด้วย ‘ เมคอัพเบส ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/86/20/f486208f869380c6037576929e19c924.jpg

สาวซิสบางคนอาจจะโชคดีที่ผิวเรียบเนียน ไม่มีรอยสิว ริ้วรอย หรือรูขุมขนกว้างกวนใจ แต่กลับต้องเครียดกับปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอเพราะรอยแดงเป็นปื้น ๆ บนใบหน้า ซึ่งขอบอกเลยนะคะว่าเจ้ารอยแดงที่สาว ๆ กำลังเจออยู่นี้ อาจไม่ได้มีสาเหตุมาจากปัญหาสิวอย่างเดียวเท่านั้น แต่สามารถเกิดจากการที่เรามีสภาพผิวเซนซิทีฟ แพ้ง่าย หรือถูกแสงแดดทำร้ายอย่างรุนแรงจนผิวแห้งลอก

โดยวิธีแก้ปัญหาสิผิวไม่สม่ำเสมอที่เกิดจากรอยแดงแบบนี้ก็ง่ายสุด ๆ ไปเลยล่ะเพียงแค่คุณสาว ๆ พึ่งพลังของเมคอัพด้วยการใช้‘ เมคอัพเบส ’สีเขียวเป็นสเต็ปแรกของการแต่งหน้า ซึ่งเจ้าไอเทมนี้นี่ล่ะ ที่จะช่วยปรับสีผิวของเราให้ดูกระจ่างใสขึ้นหนึ่งระดับ และทำให้สีผิวดูเรียบเนียนเสมอกันมากขึ้น


5. หมดปัญหาหน้ามันด้วย ‘ แป้งฝุ่นโปร่งแสง ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ab/89/e4/ab89e4c4838d16c171aa48cebdefe540.jpg

เชื่อว่าปัญหาผิวยอดฮิตเบอร์ต้น ๆ ของสาวไทย คงจะต้องเผชิญกับปัญหาผิวมันกันเป็นส่วนใหญ่ใช่มั้ยล่ะ !ก็แหม สภาพอากาศบ้านเรามันร้อนอบอ้าวแบบเล่นใหญ่ เลยอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผิวของสาว ๆ ผลิตน้ำมันและเหงื่อออกมาเยอะจนทำให้หน้ามันเยิ้มได้เหมือนกันยังไงล่ะคะ

แล้วยิ่งสาวซิสคนไหนที่มีสภาพผิวหน้ามันมาตั้งแต่เกิด จะให้รักษาให้หายขาดก็คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไหร่ แบบนี้เลยต้องใช้ทริคเมคอัพดี ๆ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาซะหน่อยแล้วล่ะโดยหลังจากที่คุณสาว ๆ แต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมใช้‘ แป้งฝุ่นโปร่งแสง ’เซ็ตเมคอัพอีกครั้ง เพื่อให้เครื่องสำอางติดทนและเพิ่มการควบคุมความมันไม่ให้ผิวเยิ้มระหว่างวันหรือถ้ากลัวผิวจะดูแมทเกินไป ก็อาจใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงเซ็ตเฉพาะบริเวณที่ผิวมันมาก ๆ อย่างช่วง T - Zone ก็ได้เหมือนกันนะ


・・・・・・

งู้ยยย ยย คอนเฟิร์มเลยว่าการสร้างผิวสวยใสแบบเร่งด่วนน่ะ ทำด้วยตัวเองได้แบบง่ายมากเวอร์ไปเลยนะคะ เพียงแค่สาว ๆ ลองทำตามเทคนิคผิวสวยทั้ง 5 ข้อที่เราเอามาฝากวันนี้ ก็เก็ทผิวสวยเป๊ะแบบมั่นใจภายในไม่กี่นาทีได้แล้วล่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสาวซิสก็ต้องไม่ลืมให้ความสำคัญในการดูแลรักษาและบำรุงผิวให้สวยกันตั้งแต่ภายในด้วยล่ะ แบบนี้จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งกังวลใจกับปัญหาผิวกันอีกไงจ๊ะ