สวัสดีค่า ใกล้วันวาเลนไทน์แล้ว มีฮาวทูมาฝากค่ะ เผื่อไว้สาวๆ แต่งหน้าไปวันวาเลนไทน์ จีได้ inspiration มาจากคุณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเลย เป็นลุคในไอจีที่ชอบมากๆ อยากแต่งตาม เลยหยิบมาใช้ในโอกาสวาเลนไทน์นี้ ไปดูความกล้าในการเปรียบเทียบรูปดีกว่า 55555555

รูปภาพ:

ในลุคคือแต่งฉ่ำมาก ไม่รู้ว่าตัวเองจะมีความสามารถหรือเปล่า แต่ลองทำดูก่อนเนอะ คีย์ของลุคนี้ก็คือความเบาบางของรองพื้น ฉ่ำๆ ใสๆ ไม่ลงอะไรเยอะ แต่งตานิดเดียว ปากชมพูอ่อนๆ

ไปเริ่มกันเลยดีกว่า

อันดับแรกจีขอเพิ่มความกระจ่างใสให้หน้าก่อน ซึ่งอันนี้ใช้เป็นปกติเลยค่ะ จีใช้ Nami I’m fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel เป็นวิตซีจากส้มเกาหลี ลงเป็นเบสก่อนเพราะว่าจะช่วยให้ผิวเด๋งดึ๋ง ฉ่ำน้ำ ริ้วรอยดูลดเลือนลง และก็ทำให้รองพื้นติดทนด้วยค่ะ



รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากนั้นจีก็ใช้BB ของ Nami BB wet to powder SPF35 PA++เป็น BB เนื้อครีมที่จะเปลี่ยนไปเป็นแป้ง เพราะว่าวันนี้จะลงแป้งนิดเดียว เลยใช้เป็นตัวนี้ดีกว่าและก็ตัวนี้คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ หน้าไม่ดรอปด้วย ในลุคของคุณเจนี่หน้าจะฉ่ำๆหน่อยแต่ว่าจีเป็นคนหน้ามัน เลยขอคุมมันนิดนึงค่ะ ถ้าเหงื่อออกหน้าจะได้โกลว์พอดีค่า


รูปภาพ:รูปภาพ:

ข้อเสียคือ บีบีอันนี้มีเฉดสีเดียว ต้องผิวขาวเหลืองนิดนึงค่ะ ถึงจะรอดไม่ลอย เรื่องของการปกปิด พอได้อยู่ แต่ว่ารอยอันไหนชัดๆ ปิดไม่อยู่ค่ะ ต้องใช้คอนซีลเลอร์แปะทับอีกที ใช้ไปครึ่งนึงหน้าสว่างขึ้น ดูไม่โทรมแล้วค่ะ

จากนั้นจีก็เซ็ตแป้งตรงจุดที่ลงคอนซีลเลอร์ไป และก็ส่วนใต้ตาเป็นการเซ็ตอีกทีค่ะ อย่าลงเยอะ เพราะเดี๋ยวหน้าจะไม่ฉ่ำเหมือนคุณเจนี่ค่ะ



รูปภาพ:

จีใช้ Nami All-day Matte powder มาเซ็ตอีกทีแบบลงไม่เยอะมากค่ะ ยังอยากโชว์ผิวที่ลงด้วยบีบีอยู่ แล้วก็บีบีของเค้าจะเปลี่ยนเป็นแป้งค่ะ ไม่ต้องลงเยอะ



รูปภาพ:

มาพาร์ทคิ้วกันดีกว่า


รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับเรื่องคิ้วจีใช้ดินสอจาก Nami 3D eyebrow filler หัวเป็นสามเหลี่ยมตัดเขียนง่ายค่ะ โดยเขียนใต้ท้องคิ้วให้คมก่อน จากนั้นระบายให้ทั่วคิ้ว และก็ใช้ Maybelline Fashion Brow Mascara ปัดขนคิ้วค่ะ ตรงนี้คือจีไม่มีที่ปัดขนคิ้วสีเข้ม 55555 แต่ถ้าเอาเหมือนคุณเจนี่จริงๆ

เลือกเขียนคิ้วแค่โครงและปัดขนคิ้วสีเข้มหน่อย แต่เรื่องคิ้วแล้วแต่คนถนัดเลยค่ะ



รูปภาพ:รูปภาพ:

1. ตาเปล่าๆ เลย

2. ลงตาสีส้มค่ะ ให้มีความชิมเมอร์นิดนึง ไม่ต้องเอาแมทมากค่ะ ลงทั้งเปลือกตาบนและเปลือกตาล่าง

3. เขียนตาสีน้ำตาลแบบบางๆ ค่ะ ลากหางออกไปนิดนึง

4. ติดขนตาปลอมเลย เลือกเอาแบบบางๆ เส้นขนตาเรียงตัวสวย ตรงกลางยาว หน้าหลังสั้น

รูปภาพ:

5. ติดขนตาปลอมเสร็จจะเห็นเลยว่าเรามีช่องว่างขนตาเหลืออยู่เท่าไร

6. ค่อยเอาอายไลน์เนอร์สีดำมาระบายค่ะ โดยที่ขอบคือเส้นขนตาปลอม ไม่เอาสูงไปกว่านั้น

7. ลากหางตามานิดหน่อย พอให้เห็นเส้นไลน์เนอร์ค่ะ

8. ปัดขนตาล่าง



รูปภาพ:

พาร์ทปัดแก้มทาปาก ค่อนข้างง่ายเลย จีใช้ของ KMA ปัดแบบเบาๆ เพราะว่าสีเค้าชมพูดี เป็นชมพูด้านนะคะ

หลังจากนั้นปัดไฮไลท์ Mary lou ทับ ชอบไฮไลท์ตัวนี้ที่สุดเลย ไม่ปลอม ค่อนข้างกลืนไปกับผิวเลยค่ะ

งานปากจะเป็น Maybelline สี MNU 10 Just a teaser

จิกด้านในด้วย VER88 882 Sweet spot ลงด้านใน

เป็นอันเสร็จสิ้นค่าาาา พร้อมไปวาเลนไทน์มากเวอร์

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เรียบร้อยค่าใครใช้ลุคนี้แต่งหน้าวันวาเลนไทน์เอามาอวดบ้างน้าาาสามารถปรับเปลี่ยนตามที่เหมาะกับตัวเองได้เลยค่ะวาเลนไทน์นี้ขอให้สมหวังกันทุกคนค่าา สาธุ 99สำหรับบล็อกนี้ จีก็ต้องขอตัวลาไปก่อนนะคะ ครั้งหน้าจะเอาอะไรมาเขียนให้อีกอย่าลืมติดตามน้าา บ๊ายบาย