การที่เราจะได้เจอใครสักคนที่ใช่ และได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไปจนแก่ ถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์สุดๆ เลย ว่ามั้ยคะ!?

แต่เราขอพูดเลยนะว่า การที่เราจะออกตามหา ‘ คนที่ใช่ ’ ให้เจอได้เนี่ย มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะแหมๆ ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกลหรอกค่ะลองสังเกตตัวเองดูสิว่ารักๆ เลิกๆ กับหนุ่มคนไหนไปกี่ครั้งแล้วล่ะแถมบางคน ต่อให้ต่อให้คิดว่าเจอคนที่ใช่แล้ว คบกันมาอยู่ดีๆ แต่สุดท้ายก็มีเหตุทำให้ต้องเลิกรากันไปในที่สุด#ความรักมันไม่ง่ายเลยจ่ะแม่

โดยเฉพาะคู่รักวัยใส ที่เริ่มต้นคบกันตอนที่ยังอายุไม่มากนัก ก็ดูเหมือนจะมีโอกาสเลิกรากันไปมากกว่าวัยผู้ใหญ่เค้าอีกนะ ก็เพราะว่ากว่าจะเดินทางไปถึงฝั่งฝันถึงขั้นแต่งงานได้น่ะ มันต้องใช้เวลามากอยู่เหมือนกันนี่นาอ๊ะๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าล่ะสิ ว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้พวกเค้าเหล่านั้นแยกทางกันไป?วันนี้เราเลยจะพาสาวSistaCafeไปหาคำตอบกันด้วย5 สาเหตุที่ทำให้คู่รักวัยรุ่น ตัดสินใจ ‘บอกเลิกกัน’ มากที่สุดถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นเพราะอะไร ก็ตามมาดูพร้อมกันได้เลย


【 1. ไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f3/e1/4b/f3e14bb50da954396b28990ca7149c6c.jpg

เวลาที่ถามเพื่อนรักว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจบอกเลิกแฟนหนุ่มสุดที่รักไป แล้วได้คำตอบกลับมาว่าเป็นเพราะ ‘ ไลฟ์สไตล์ ’ ไม่ตรงกัน เราขอพูดเลยค่ะว่านั่นไม่ได้เป็นแค่คำตอบสวยๆ หรือตอบมาแบบส่งๆ เท่านั้นหรอกนะ เพราะว่าไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนกันของคนสองคนนี่ล่ะ ที่เป็นสาเหตุยอดฮิตที่ทำให้คู่รักหลายๆ คู่เค้าเลิกรากันมาแล้วนับไม่ถ้วน

นั่นก็เพราะว่าการที่คนเราเติบโตมาในครอบครัวที่ไม่เหมือนกัน สภาพแวดล้อมต่างกัน ก็อาจส่งผลให้ไลฟ์สไตล์และความคิดของคนเราไม่เหมือนกันยังไงล่ะคะแบบนี้ถ้าหากว่าคนสองคนไม่สามารถปรับหรือจูนเข้าหากันได้ ก็ไม่น่าแปลกใจที่จะตัดสินใจแยกทางกันไปยังไงล่ะ


【 2. นิสัยจู้จี้ ชอบบงการ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8c/95/ba/8c95ba51a4044500e998894355b43d30.jpg

หูยยย ยย ขนาดเวลาโดนพ่อแม่บ่น เรายังแอบรู้สึกไม่ค่อยพอใจ แล้วถ้ายิ่งคนรักของเราทำนิสัยจู้จี้ ขี้บ่น ชอบบงการเข้าไป แบบนี้คงทนไม่ไหวแน่ๆ เลยล่ะ#เจอแบบนี้วัยรุ่นเซ็งนั่นก็เพราะว่าสำหรับบางคนยิ่งอายุน้อยเท่าไหร่ ก็ยิ่งคิดว่าตัวเองเก่งหรือรู้เยอะกว่าใครทั้งนั้น เลยทำให้บางครั้ง เผลอออกอาการเจ้ากี้เจ้าการเรื่องส่วนตัวของคนรักแบบไม่รู้ตัว

ซึ่งถึงแม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นคนใจเย็น ไม่ชอบการทะเลาะหรือเถียงกันขนาดไหนแต่ถ้าโดนบ่น โดนว่า มีคนมาคอยสั่งให้ทำอย่างนั้นทำอย่างนี้อยู่ตลอดเวลา พอทนไปถึงจุดๆ หนึ่งก็อาจทำให้รู้สึกว่าทนไม่ไหวเลือกที่จะเซย์กู้ดบายใส่แบบไม่แคร์เลยล่ะ


【 3. นอกใจและไม่ซื่อสัตย์ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/06/c7/d3/06c7d3147750a7d27250299cc70c362a.jpg?b=t

ถึงแม้ว่าจะมีคู่รักบางคู่ที่คบกันมาตั้งแต่ยังเด็ก แล้วสามารถประคองความไปจนถึงขั้นแต่งงานกันได้แต่ก็มีอีกหลายๆ คู่ที่ต้องเลิกรากันไปเพราะโดนอีกฝ่ายนอกใจหรือทำตัวไม่ซื่อสัตย์ยังไงล่ะ

โดยสาเหตุที่ทำให้คู่รักวัยรุ่นมีเปอร์เซ็นต์ที่จะแอบมีกิ๊กหรือนอกใจกันได้มากกว่า นั่นก็เพราะว่าพวกเค้ารู้สึกว่าตัวเองยังเด็ก ยังมีโอกาสในการลองคบ ลองคุย เพื่อหาคนที่ใช่ให้ตัวเองได้ตลอดเวลาหรือคิดว่าการที่จะต้องเลือกคบกับใครแบบจริงๆ จังๆ สักคน เป็นเหมือนกันการปิดกั้นตัวเองเกินไปนั่นเองค่ะ


【 4. สนใจอย่างอื่นมากกว่าคนรัก 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/22/bd/78/22bd785975c79f2c8a98d9882e9e8834.jpg

โอ๊ยยย ถึงแม้ว่าตอนจีบกันแรกๆ อีกฝ่ายจะคอยอาสาไปรับไปส่ง ซื้อช็อกโกแลต ดอกกุหลาบ ตุ๊กตาหมีมาเซอร์ไพรส์แทบจะทุกเทศกาลแต่พอผ่านไปได้ไม่นาน ก็ดูเหมือนจะเข้าสู่ช่วงหมดโปรแบบถาวร จากที่เคยคอยเอาใจ อยากได้อะไรแค่ปรายตาไปมอง ก็รีบซื้อมาให้แบบไม่ต้องขอ

แต่พอเป็นแฟนกันแล้วหรือคบกันไปได้สักพัก ก็ดูเหมือนว่าจะมีอะไรที่ดึงดูดใจเค้าได้มากกว่าเราไปซะแล้วล่ะ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาติดเพื่อน ติดโทรศัพท์ ติดการ์ตูน ติดเกม ฯลฯพออีกฝ่ายรู้สึกว่าได้รับความรักและความใส่ใจน้อยลง ก็เลยตัดสินใจบอกเลิกกันไปแทนที่จะต้องมานั่งทนเหงาอยู่ฝ่ายเดียวไงล่ะ


【 5. การทำร้ายร่างกายและจิตใจ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3c/7b/1d/3c7b1d7aaf8004ae22d963bd9627c388.jpg

สาเหตุที่ทำให้คู่รักวัยรุ่นเลิกรากันไปข้อสุดท้าย พูดเลยว่าถ้าใครเจอแบบนี้ไปคงจะทนยื้อต่อไม่ไหวแน่นอน นั่นก็คือการโดนทำร้ายร่างกายและจิตใจยังไงล่ะคะเราขอเตือนเลยว่าไม่ว่าจะเป็นฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชายก็ไม่ควรลงมือทำร้ายร่างกาย หรือพูดจาทำร้ายจิตใจคนรักของตัวเองเด็ดขาดเลยนะ

โดยบางคนอาจคิดว่าชั้นไม่เคยทำร้ายร่างกาย เตะ ต่อย ตบตี คนรักเลยสักครั้ง แต่การพูดจาแย่ๆ ที่มีแต่จะบั่นทอนกำลังใจของอีกฝ่าย ถึงแม้ว่าจะมีไม่บาดแผลปรากฏให้เห็นตามร่างกายก็จริง แต่คำพูดร้ายๆ เหล่านั้นมันจะฝังลึกลงไปในใจของคนได้ยินแถมยังลืมยากกว่าแผลตามตัวอีกด้วยนะ


。。。。。。。。。。。

ซิสคะ! หลังจากที่ได้ส่อง5 สาเหตุยอดฮิตที่ทำให้คู่รักวัยรุ่นเลิกกันมากที่สุดไปแล้ว ก็อย่ามัวแต่อ่านเพลินอย่างเดียวล่ะ ลองหันกลับมาเช็คตัวเองดูสิว่าความรักที่ไม่สมหวังครั้งที่ผ่านๆ มาเป็นเพราะว่าเราเผลอทำพฤติกรรมเหล่านั้นไปบ้างรึเปล่า? หรือใครที่กำลังคบกับหนุ่มคนไหนอยู่ ก็ต้องเตือนตัวเองเอาไว้ให้ดีว่าห้ามทำพฤติกรรมทำรักล่มแบบนี้เด็ดขาดเลยนะ ถ้าอยากจะให้ความรักแฮปปี้ยิงยาวตลอดไป