โอ๊ยยย ยย กินข้าวเสร็จทีไร ทำไมพุงมันป่อง พองลมเหมือนคนท้องได้เบอร์นี้คะ #ถามจริ๊งงง

สาวๆ คนไหนเป็นเหมือนกันบ้างมั้ยคะ!?ทั้งๆ ที่เราก็ไม่ได้เป็นคนอ้วนหรือน้ำหนักเกินเกณฑ์ซะหน่อย แถมหน้า แขน ขาก็ไม่ได้ดูเผละอีกต่างหาก แต่กลับมีพุงย้วยๆ ย้อยๆ เกาะอยู่ที่หน้าท้องแบบนี้เลยทำให้ต้องใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่ๆ แบบ Oversize เพื่อพรางไขมันส่วนเกิน แต่พอใส่ชุดใหญ่ๆ ก็ดั๊นนน เหมือนคนท้องไปได้ซะนี่ เห้อ! งานนี้บอกได้คำเดียวว่าคนสวยเซ็งเด้อออ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/q6QB7gZnc67sI/giphy.gif

แต่อย่าเพิ่งหมดกำลังใจไปก่อนนะคะสาวซิส เพราะว่าวันนี้เราจะชวนมาสะบัดไขมันก้อนใหญ่ให้กระจายหายไปจากร่างกายด้วย7 ท่า 7 นาทีบริหาร ‘ ลดหน้าท้อง ’ ง่ายๆ ท้องแบน เรียบได้ ไม่มีนูนถ้าใครที่กำลังมีปัญหาอ้วนลงพุงอยู่ล่ะก็ งานนี้ต้องรีบมาเอ็กเซอร์ไซส์ไปพร้อมกันด่วนๆ เลยจ้าาา าา

━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━

▹ 1. ท่าเกร็งท้อง งอขา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/45/06/44/450644ca24f44daf5006eb7d8d7feff3.gif

มาค่ะ! สาวซิสคนไหนวอร์มอัพร่างกายจนเครื่องเริ่มติดแล้ว ก็ได้เวลามาออกกำลังกายสลายไขมันสร้างหน้าท้องแบนเรียบท่าแรกกันได้เลย กับ ท่าBent Leg Jackknifesหรือที่เรียกง่ายๆ ว่าท่าเกร็งท้องงอขานั่นเองค่ะ ท่านี้ให้สาวๆเตรียมดัมเบลหนัก 5 - 10 ปอนด์เอาไว้ด้วยล่ะพอได้อุปกรณ์เสริมเพิ่มความฟิตแล้ว ก็ให้นอนหงายยืดขาตรงลงบนเสื่อออกกำลังกาย โดยใช้มือสองข้างถือดัมเบลไว้เหนือศีรษะ เกร็งหน้าท้องแล้วค่อยๆ งอเข่าเข้าหาลำตัว พร้อมกับยกดัมเบลเข้าให้หัวเข่า เสร็จแล้วก็ให้ยืดขาตรง ลดมือลงไปไว้เหนือศีรษะในท่าเริ่มต้นแล้วทำซ้ำๆ จนครบ 15 ครั้ง


▹ 2. ท่ายืดขา ยกสะโพก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/60/cf/e6/60cfe6c1534935607eb5cd7717760a63.gif

แหมๆ แค่ท่าแรกก็ทำให้ซิสเริ่มรู้สึกถึงการเบิร์นไขมันที่หน้าท้องกันแล้วใช่มั้ยล่ะ แบบนี้ก็ต้องตามมาทำท่าบริหารสร้างท้องแบนๆ ท่าที่สองต่อได้เลย ท่านี้เรียกว่าท่า

Straight-leg Raises with a Hips Lift


หรือท่ายืดขาและยกสะโพกไปพร้อมๆ กัน


ให้สาวๆ

นอนหงายลงบนเสื่อออกกำลังกายเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือให้วางแขนและมือราบไปกับพื้นได้เลยค่ะ เริ่มต้นด้วยการเหยียดขาให้ตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วค่อยๆ ยกขาขึ้นให้ปลายเท้าชี้เพดาน พร้อมกับออกแรงยกสะโพกขึ้นจากพื้น แล้วลดขาและสะโพกลงกลับมาอยู่ในท่านอนราบขาเหยียดตรงเหมือนเดิม

เสร็จแล้วก็ทำแบบเดิมให้ครบ 15 ครั้ง


▹ 3. ท่าปั่นจักรยานอากาศ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6b/8e/6e/6b8e6e3b0f76f6eda53bdc9c696a448a.gif

อ๊ะๆ แค่ออกกำลังกายลดหน้าท้องอย่างเดียวไม่พอ ตามมาทำท่าบริหารท่าต่อไปที่จะช่วยสร้าง Abs สวยๆ หน้าท้องฟิตๆ กันบ้างดีกว่า กับท่าAb Bikesหรือที่หลายคนรู้จักในชื่อท่าปั่นจักรยานอากาศนั่นเองค่ะโดยท่านี้ให้สาวซิสเริ่มต้นด้วยการนอนหงายลงบนเสื่อออกกำลังกาย งอเข่าทั้งสองข้างให้ได้มุม 90 องศา ปลายเท้ายกขึ้นสูงจากพื้นเล็กน้อย กางข้อศอกออก ใช้มือทั้งสองข้างประสานไว้หลังศีรษะ เกร็งคอเล็กน้อยเพื่อยกศีรษะและหัวไหล่ให้ห่างจากพื้น พอตั้งท่าได้แล้วก็ให้เริ่มดึงเข่าซ้ายและข้อศอกขวาเข้าหากัน สลับกับการดึงเข่าขวาและข้อศอกซ้ายเข้าหากันทำไปจนครบ 30 ครั้งได้เลย


▹ 4. ท่าไต่เขา ไขว้ขา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4d/52/8c/4d528c68b4e5f94d68848d87b7f9eb5a.gif

ต่อด้วยท่าCross Mountain Climbersหรือท่าไต่เขาไขว้ขากันได้เลยค่ะ แต่!!! อย่าเพิ่งตกใจไปนะ เราไม่ได้จะให้คุณสาวๆ ไปลุยป่าปีนเขากันจริงๆ ซะหน่อย แต่จะให้ออกกำลังกายบริหารหน้าท้องฟิตแอนด์เฟิร์มด้วยท่าแพลงก์ต่างหากล่ะคะมามะๆ อย่ามัวพูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลา แล้วมาเริ่มต้นด้วยการคว่ำตัวลง ใช้ปลายเท้าและฝ่ามือทั้งสองข้างยันตัวขึ้นให้อยู่ในท่าแพลงก์ โดยต้องให้ศีรษะและปลายเท้าขนานกันจนเป็นเส้นตรงด้วยนะ จากนั้นก็ให้งอเข่าซ้ายไปด้านหน้า เหยียดขากลับไปในท่าเริ่มต้น แล้วงอเข่าขวาไปด้านหน้า ทำสลับซ้าย - ขวาไปเรื่อยๆให้ครบ 30 ครั้ง


▹ 5. ท่ากระโดดยกขาคู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0e/ba/d7/0ebad7ac978cb95b3d438cad3ac83e6b.gif

หึ! ยัยไขมันตัวร้าย ที่สะสมกระจุกตัวอยู่ตรงท้องจนกลายเป็นพุงย้อยๆ ถ้าไม่ยอมจากไปง่ายๆ งานนี้ก็ต้องเจอกระโดดขาคู่เท่านั้นเลยค่ะเพราะท่าออกกำลังกายท่าต่อมาคือท่าSnap Jumpsนั่นเองค่ะท่านี้ก็ให้สาวซิสเริ่มต้นจัดท่าทางให้อยู่ในท่าแพลงก์ ใช้ฝ่ามือและปลายเท้าทั้งสองข้างยันพื้นรับน้ำหนักตัวเองไว้ จากนั้นก็ให้กระโดดยกตัวขึ้นดึงฝ่าเท้าทั้งสองข้างไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน โดยต้องให้หัวเข่าชิดกับข้อพับเลยนะ เสร็จแล้วก็ให้กระโดดขึ้นอีกครั้งแล้วยืดขาให้ตรงกลับไปในท่าเริ่มต้นแล้วทำจนครบ 15 ครั้ง


▹ 6. ท่าซิทอัพสลับแขน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/86/e8/30/86e83070ec59b5015d38cd5009d4f7b1.gif

อย่าเพิ่งยอมแพ้ถอดใจ เพราะความเหนื่อยกันไปก่อนนะคะซิส เราขอบอกเลยว่าฮึดสู้อีกนิดเดียว ก็ใกล้จะเบิร์นไขมันหน้าท้องได้สำเร็จแล้วล่ะ ตามมาเอ็กเซอร์ไซส์กันต่อกับท่าSit-ups with Reachกันได้เลยท่านี้ให้คุณสาวๆ กลับมานอนหงาย ยืดปลายเท้าตรง กางข้อศอกใช้ปลายนิ้วทั้งสองข้างแตะศีรษะเอาไว้ จากนั้นก็เกร็งหน้าท้อง ยกตัวขึ้นนั่งหลังตรง แล้วยืดแขนซ้ายให้ฝ่ามือไปแตะพื้นด้านขวา จากนั้นก็ยกมือขึ้นกลับมาแตะศีรษะแล้วเอนตัวลงไปอยู่ในท่าเดิมทำท่านี้ซ้ำๆ สลับกันไปกับแขนด้านขวาให้ครบ 30 ครั้ง


▹ 7. ท่ากระโดดสูง ตีเข่าคู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/41/db/e3/41dbe37bd37718e1b79fd87b3c0ecc6f.gif

ว้ายยย ยย ออกกำลังกายแบบเพลินๆ แป๊บเดียวก็มาถึงท่าบริหารสลายไขมันหน้าท้องท่าสุดท้ายแล้วนะคะ กับท่าTuck Jumpsเราขอบอกเลยนะคะว่าท่าเอ็กเซอร์ไซส์ด้วยการกระโดดแบบนี้น่ะ นอกจากจะช่วยเบิร์นไขมันได้ดีแล้วยังเรียกเหงื่อให้ออกเยอะขึ้นอีกด้วยนะโดยท่านี้ก็เริ่มต้นด้วยการยืนตัวตรง แยะปลายเท้าออกจากกันให้กว้างประมาณความกว้างของสะโพก มือทั้งสองข้างประสานไว้ด้วยกันในระดับหน้าอก จากนั้นก็ให้งอเข่า ทิ้งสะโพกลงไปในท่าสควอท แล้วกระโดดเด้งตัวสูงขึ้นโดยงอเข่าเข้าหาข้อศอกท่านี้ก็ให้สาวๆ ทำซ้ำแบบเดิมไปเรื่อยๆ จนครบ 15 ครั้งได้เลยค่ะ


━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━

Good Job!!! เก่งมากค่ะคุณสาวๆ เราขอคอนเฟิร์มเลยนะคะว่าถ้าสาวซิสคนไหนออกกำลังกายด้วยท่าบริหารเบิร์นไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องที่เราเอามาฝากกันจนครบทั้ง 7 ท่า ทำเป็นประจำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ ก็รับรองได้เลยว่าพุงที่เคยป่องและห้อยย้อยจะต้องสลายกลายเป็นหน้าท้องแบนเรียบแน่นอนจ้า ขอให้สาวๆ หน้าท้องแบนราบกันทุกคนนะคะ วันนี้ไปก่อนแล้วค่า บ๊ายบาย