โอ๊ยยย พูดตรงนี้เลยนะว่าเนี่ยไม่ใช่เรื่องจิ๋วสำหรับผู้หญิงเราเลยล่ะ (⌯˃̶᷄ ﹏ ˂̶᷄⌯)゚

แหมๆ สาวคนไหนที่เจอน้องสิวตัวร้ายบุกมาทำลายผิวที่เคยใสให้กลายเป็นผิวเสีย ก็คงจะรู้อยู่แล้วว่านอกจาก ‘ สิว ’ จะทำให้เรารู้สึกปวดตุบๆ แถวคาง หน้าผาก จมูก ตรงบริเวณที่สิวขึ้นจนทำให้รู้สึกรำคาญใจ แล้วยังทำให้ผิวไม่เรียบเนียน เมคอัพไม่สวยปัง แถมถ้ายิ่งไปบีบหรือกดสิวก็จะทิ้งร่องรอยแผลเป็นจากสิวเอาไว้ให้ดูต่างหน้าไปอีกพูดเลยว่า ณ จุดๆ นี้ทำอะไรก็ผิดไปหมดเลยค่ะซิส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8c/0f/1f/8c0f1f0854d444e38ba8333616d6fb42.jpg

แล้วใครที่เคยไปเข้าคอร์สรักษาสิวตามคลินิกตั่งต่าง ก็คงเคยเจอเคสคุณหมอเลี้ยงไข้ พอไม่ไปรักษาต่อก็ยิ่งทำให้หน้าพังโดนสิวบุกหนักกว่าเก่าไปอีกแต่เราขอบอกเลยนะคะว่าคุณสาวๆ ก็สามารถรักษาสิวให้หายด้วยตัวเองได้ ไม่ต้องจ่ายแพงด้วย เพียงแค่ทำตามจากวัตถุดิบที่หาซื้อได้ง่าย เผลอๆ อาจจะมีติดครัวอยู่แล้วก็ได้นะมาค่ะ! สาวคนไหนอยากหน้าใส ก็ตามเราไปดูได้เลย

○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○


▼ 1. มาส์กหน้าสูตร ข้าวโอ๊ต + น้ำมันมะพร้าว

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะคุ้นเคยกับ‘ น้ำมันมะพร้าว ’กันอยู่แล้วแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ ก็เจ้าน้ำมันมะพร้าวเนี่ยถือเป็นไอเทมความงามที่ใช้ได้สารพัดอย่างเลยนะ ไม่ว่าจะเอาไปหมักผม ทาผิว บำรุงเล็บ และที่สำคัญยังใช้รักษาสิวได้ด้วยนะเพียงแค่สาวซิสDIY มาส์กหน้าสูตรน้ำมะพร้ามผสมน้ำผึ้งก็ช่วยรักษาสิวได้แล้วล่ะ เพราะน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราจึงเป็นส่วนผสมเด็ดที่จะจัดการกับสิวตัวร้ายได้ ส่วนข้าวโอ๊ตก็จะช่วยปลอบประโลมผิวและปรับสมดุลค่า pHให้ผิวสวยใสขั้นสุดไปเลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/06/63/04/066304e71d58b5116e67b7439590e2e1.jpg

ส่วนผสม

- น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ

- ข้าวโอ๊ต 3 ช้อนโต๊ะ

- น้ำอุ่น ¼ ถ้วย

วิธีทำ

เทข้าวโอ๊ตลงในถ้วยตามด้วยน้ำอุ่นแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นก็ตักน้ำมันมะพร้าวใส่ลงไปในถ้วย คนจนส่วนผสมเนียนเป็นเนื้อเดียวกันหลังจากที่สาวซิสล้างหน้าจนผิวสะอาดแล้ว ก็ให้ทามาส์ก DIY ที่เตรียมเอาไว้ แล้วนอนเล่นชิลล์ๆ รอไป 15 นาที แล้วใช้นิ้วค่อยๆ นวดวนเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปเสร็จแล้วก็ล้างทำความสะอาดผิวหน้า แล้วใช้ผ้าขนหนูสะอาดๆ ซับผิวเบาๆ จนแห้งได้เลย


▼ 2. มาส์กหน้าสูตร อะโวคาโด + วิตามินอี

สาวซิสคนไหนที่อยากให้สุขภาพดี ไม่เจ็บ ไม่ป่วยง่ายๆ ก็ต้องทานอาหารเสริมพวกวิตามินอีเข้าไป เพื่อบำรุงร่างกายและกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง แต่ประโยชน์ของวิตามินอีไม่ได้จบเพียงเท่านี้หรอกนะคะ เพราะว่าถ้าเอามาใช้กับผิวหน้าก็สามารถแก้ปัญหาสิวได้ด้วย เพราะวิตามินอีสามารถลดเลือนรอยสิวให้ดูจางลงไป ทำให้ผิวหน้าของเราดูสวยใสขึ้นแล้วยิ่งถ้านำไปผสมกับอะโวคาโดจนกลายเป็นมาส์กหน้าสูตรอะโวคาโดผสมวิตามินอีแล้วล่ะก็จะยิ่งเพิ่มพลังในการจัดการกับสิววายร้ายให้ได้ผลกว่าเดิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bb/26/05/bb2605cb12ea0156e254aefcfda899e7.jpg

ส่วนผสม

- น้ำมันวิตามินอี 1 ช้อนชา

- อะโวคาโด ½ ลูก

วิธีทำ

เริ่มต้นด้วยการคว้านเนื้ออะโวคาโดครึ่งลูกใส่ถ้วยแล้วบดจนเนื้อเนียนละเอียด จากนั้นก็ให้ตักน้ำมันวิตามินอีใส่ลงไปในถ้วย แล้วคนให้ส่วนผสมเข้ากันแล้วนำไปทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที พอครบกำหนดเวลาแล้วก็ให้ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น ปิดท้ายด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นอีกรอบเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนนั่นเองค่ะ


▼ 3. มาส์กหน้าสูตร น้ำผึ้ง + ข้าวโอ๊ต + นมสด

ใครที่เคยเลือกวิธีรักษาสิวด้วยการทายาหรือทำทรีตเม้นต์ ก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะว่าพวกผลิตภัณฑ์ที่ใช้มักจะมีส่วนผสมที่รุนแรงต่อผิว จนทำให้ผิวเสียในระยะยาวได้ แบบนี้เราเลยอยากขอแนะนำให้สาวซิสที่เจอกับปัญหาสิวกวนใจลอง DIY ที่มาส์กหน้าสูตรน้ำผึ้ง + ข้าวโอ๊ต + นมสดกันดูนะคะ เพราะน้ำผึ้งเนี่ยขึ้นชื่อในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวพอผิวอิ่มน้ำแล้วก็จะช่วยให้ร่างกายไม่ผลิตน้ำมันส่วนเกินที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวออกมา ส่วนข้าวโอ๊ตก็ช่วยกำจัดแบคทีเรียทำให้ผิวสะอาดใสแถมยังได้พลังจากนมสดมาช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่มเด้งอีกต่างหาก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d5/78/28/d57828996fbfd9322c60c95ee0200f7a.jpg

ส่วนผสม

- น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

- นมสด 1 ช้อนโต๊ะ

- ข้าวโอ๊ตอบ 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

สิ่งที่สาวซิสต้องทำเป็นอันดับแรกเลยก็คือการนำข้าวโอ๊ตอบไปปั่นให้ละเอียด เสร็จแล้วก็ตักนมสดลงไปผสมให้เข้ากันกับข้าวโอ๊ต เทน้ำผึ้งใส่ลงไปในถ้วยผสมแล้วคนให้ส่วนผสมเข้ากันจากนั้นก็ให้คุณสาวๆทาเนื้อมาส์กลงให้ทั่วใบหน้าหนาๆ ไปเลยนะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ก็ได้เวลาล้างทำความสะอาดผิวหน้าด้วยน้ำอุ่น แล้วล้างด้วยน้ำเย็นต่ออีกครั้งนึงก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วล่ะ


▼ 4. มาส์กหน้าสูตร เบคกิ้งโซดา + น้ำมันมะพร้าว

คุณสาวๆ คะ เชื่อรึเปล่าว่าเบคกิ้งโซดาที่เราใช้เป็นส่วนผสมในการทำเบเกอรี่หลากหลายเมนูเนี่ย ก็สามารถนำมาอะแดปเป็นไอเทมเคลียร์ผิวใสห่างไกลสิวได้เหมือนกันนะก็แหมๆ ขนาดเอาเบคกิ้งโซดาไปทำความสะอาดโต๊ะ ล้างจาน หรือฟอกฟัน ก็ยังทำความสะอาดสิ่งเหล่านั้นให้ขาวใสได้ เพราะฉะนั้นเวลาเอามาใช้กับผิวหน้าเลยช่วยทำให้ผิวสะอาดได้เหมือนกัน ก็เบคกิ้งโซดามีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิว แถมยังช่วยบาลานซ์ค่า pH เลยทำให้ผิวแข็งแรงและกำจัดปัญหาสิวได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/de/2f/3f/de2f3f28ade4a6920f83e65e6279bca6.jpg

ส่วนผสม

- น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ

- เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนชา

วิธีทำ

มามะๆ มาเริ่มต้น DIYมาส์กหน้าสูตรเบคกิ้งโซดาผสมน้ำมันมะพร้าวกันได้เลย ให้สาวๆเทน้ำมันมะพร้าวและเบคกิ้งโซดาลงในถ้วย แล้วค่อยๆ คนจนส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกันพอล้างหน้าเคลียร์สิ่งสกปรกออกจากผิวเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ปาดเนื้อมาส์กที่เราเตรียมเอาไว้ทาลงไปให้ทั่วใบหน้า ปล่อยให้เนื้อมาส์กให้เข้าไปบำรุงผิว 15 นาที แล้วค่อยๆ ใช้นิ้วมือนวดผิวหน้าประมาณ 2 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าได้เลย


▼ 5. มาส์กหน้าสูตร ไข่ขาว + มะละกอ

ขอถามหน่อยสิคะว่ามีสาวคนไหนชอบกินมะละกอกันบ้าง ยกมือขึ้นหน่อยสิ! เราขอบอกเลยนะคะว่านอกจากมะละกอจะมีรสชาติหวานฉ่ำชื่นใจแล้วเนี่ย เนื้อมะละกอยังมีประโยชน์ที่ดีต่อใจดีต่อผิวของสาวๆ ที่มีปัญหาสิวด้วยนะ เพราะว่าผลไม้อย่างมะละกออุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารผิวสำคัญที่ช่วยต่อสู้กับสิวตัวร้าย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ, วิตามินซี, กรด BHA, ปาเปน และโพแทสเซียมแล้วยิ่งนำไปผสมกับไข่ขาวและน้ำผึ้งก็จะช่วยลดรอยแดงจากสิวและทำให้รูขุมขนดูเล็กลงได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c0/ae/0b/c0ae0bc39b31fba80af5c75e5394811f.jpg

ส่วนผสม

- มะละกอบด ½ ถ้วย

- ไข่ไก่ 1 ฟอง

- น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

วิธีทำ

เริ่มแรกก็ให้คุณสาวๆตอกไข่ใส่ถ้วยแล้วตักไข่แดงแยกออกไปเพราะว่ามาส์กหน้าสูตรนี้เราจะใช้แค่ไข่ขาวเท่านั้นนะจากนั้นก็ตักมะละกอบดและน้ำผึ้งใส่ลงไปในถ้วย ผสมทุกอย่างให้เป็นเนื้อเดียวกันเสร็จแล้วก็ให้ทาส่วนผสมลงบนผิวหน้าให้ทั่ว ทิ้งให้ส่วนผสมซึมเข้าผิวประมาณ 15 นาทีแล้วล้างหน้า ก็จะสัมผัสได้เลยว่าผิวหน้าสะอาดและเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○

เป็นยังไงบ้างคะ!? กับมาส์กหน้าแบบฉบับ DIYที่เราคัดมาฝากกันวันนี้ถึง 5 สูตร คงโดนใจสาวๆ ที่มีปัญหาสิวไปหลายคนเลยใช่มั้ยค่ะ คราวนี้สาวซิสก็ต้องลองเลือกมาส์กหน้าสูตรที่ใช่แบบที่ตัวเองชอบไปบำรุงผิวหน้ากันดู เราคอนเฟิร์มเลยว่าถ้าทำบ่อยๆ ขยันทำเป็นประจำ ก็จะช่วยลดสิว ผิวเนียน หน้าใสเวอร์เวรี่ไปเลยล่ะคุณขา งานนี้ก็เดินอวดผิวได้แบบมั่นใจ ไม่ต้องคอยเอาผมมาปิดมาบังสิวอีกต่อไปแล้วล่ะ