...อยู่คนเดียวกับตอนเย็นๆ

และก็ไม่เห็นว่าจะต้องมีใครใครมาเคียงข้าง…

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ae/50/cf/ae50cf0b0c7973b77325dbb6da73b889.jpg

ขอเสียงสาวโสดหน่อยค่ะ ฮิ้ววว วว!!! คิดเหมือนกันมั้ยคะว่าสมัยนี้น่ะผู้หญิงเราหันมาเป็นโสดกันมากขึ้นไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นแต่สาวสตรอง สวย เก่ง ฐานะดี แต่ไม่มีใครมาเดินเคียงข้างกาย แบบนี้คงจะต้องเจอกับสารพัดคำถามจากคนรอบข้างแน่ๆ เลยใช่มั้ยว่า‘ ทำไมยังไม่มีแฟน? ’ / ‘ เมื่อไหร่จะแต่งงาน?’  / ‘ ตกลงจะขึ้นคานหรอ? ’เห้อออ ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่ได้รู้สึแย่กับความโสดสักเท่าไหร่ แต่ทำไมคนรอบข้างต้องทำเหมือน‘ ความโสด ’มันเป็นเรื่องใหญ่ด้วยคะ#ถามจริ๊งงง งง

แต่สาวซิสสายสตรองอย่างเราอย่าได้ไปหวั่นไหวกับคำพูดของใครเด็ดขาดเลยนะวันนี้เราเลยจะยืนยันให้สาวSistaCafeฟังอีกแรงว่าจริงๆ แล้วถึงจะเป็นโสดก็ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ในโหมดเหงาเสมอไป ถ้าไม่เชื่อก็ต้องตามไปดู5 ข้อดีของ ' การอยู่คนเดียว ' ว่ามันเจ๋งขนาดไหนที่เราลิสต์มาฝากกันได้เลย

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


♥ 1. ถึงไม่มีคนรัก แต่ก็มีอิสระเต็มที่ ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/80/d5/a9/80d5a9cfb1c2321cd57c5b40fbd09a51.jpg

ไม่ว่าจะเป็นสาวซิสที่เพิ่งเลิกรากับคนรักไป หรือสาวคนไหนที่ครองความโสดมานานแสนนานสิ่งหนึ่งที่ต้องรู้สึกได้อย่างชัดเจนแน่นอนเลยก็คือถึงแม้ว่าคนคนหนึ่งจะหล่นหายออกไปจากชีวิตเราก็จริงแต่ก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่ได้กลับคืนมาซึ่งก็คือ ‘ ความอิสระ ’นั่นเอง

จากเมื่อก่อนตอนมีคนรัก เราก็มักจะคิดหรือวางแผนทำอะไรร่วมกันอยู่ตลอดเวลาถ้าเกิดว่าอีกคนไม่เห็นดีเห็นงามด้วย ก็อาจจะต้องยอมอ่อนข้อทำตามความต้องการของเขาทั้งๆ ที่ในใจเรารู้สึกไม่โอเคแต่พอคุณสาวๆ ได้สถานะโสดกลับมาอีกครั้ง คราวนี้ไม่ว่าจะอยากทำอะไร อยากไปไหน อยากกินอะไร ก็สามารถตามใจเองได้แบบไม่ต้องกลัวมีใครมาขัดคอนเฟิร์มเลยว่าชีวิตแบบนี้น่ะมันดีต่อใจจริงๆ นะพวกเธอ


♥ 2. ทำเพื่อตัวเอง ไม่ต้องคิดเผื่อใคร ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e5/3f/d6/e53fd6d25b619d68f51956c3199db8e3.jpg

เคยเป็นมั้ยคะ!?เวลาที่ตกอยู่ในความสัมพันธ์ที่เริ่มจริงจังมากขึ้นเราก็จะต้องคิดอะไรอย่างรอบคอบเวลาจะวางแพลนในชีวิตก็ไม่ได้คิดสำหรับตัวเองคนเดียวเท่านั้นแต่ยังต้องคิดเผื่อคนรักของเราด้วย

ขอพูดตรงๆ เลยนะว่าชีวิตแบบนั้นน่ะมันก็แอบน่าเหนื่อยหน่ายใจอยู่เหมือนกัน ก็การที่ต้องคอยมาคิดเผื่ออีกฝ่ายอยู่ตลอดเวลา แล้วก็ต้องรับผิดชอบตัวเองด้วยเหมือนกัน เลยอาจทำให้หลายคนรู้สึกเหนื่อยเกินไปแต่ถ้าสาวคนไหนครองความโสดก็สามารถคิดอะไรเพื่อตัวเอง ทำอะไรเพื่อตัวเองได้แบบเต็มที่และเต็มกำลังเรียกง่ายๆ ว่าสามารถมอบความรักให้ตัวเองได้แบบเต็มที่มากขึ้นไงล่ะ


♥ 3. ไม่ต้องซื้อของขวัญ ช่วยประหยัดตังค์ได้เยอะ ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/1e/30/1c1e30a4570c6d658f641557004ba562.jpg

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่เคยมีความรักก็มักจะอยากซื้อของขวัญดีๆ ให้คนที่เรารักทุกเทศกาลเลยใช่มั้ยล่ะ?ก็แหมๆ ของขวัญถึงแม้ว่ามันจะเป็นของเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็แสดงถึงความใส่ใจว่าเราอยากทำให้เค้ารู้สึกดี แถมถ้าถึงช่วงเทศกาลหรือวันสำคัญต่างๆ แล้วเราดันลืมซื้อของให้ งานนี้อีกฝ่ายมีงอนแน่นอน

แต่ถ้าซิสเป็นโสดแล้ว ก็ไม่จำเป็นจะต้องเสียสตางค์ใช้จ่ายซื้อของขวัญให้คนอื่นอีกต่อไปไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันวาเลนไทน์ วันปีใหม่ ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้เก็บเงินเป็นกอบเป็นกำเลยนะแถมเรายังสามารถนำเงินที่เคยเอาไปซื้อของให้แฟน มาเปย์สิ่งที่ตัวเองอยากได้ซื้ออะไรดีๆ ให้ตัวเองกิน บอกเลยว่าชีวิตแบบนี้น่ะแฮปปี้จะตาย หรือใครจะเถียงล่ะคะว่าไม่จริง!?


♥ 4. มีเวลาเหลือเฟือให้กับคนสำคัญรอบตัว ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/a9/e9/66a9e959d777a3442bdb911d85b6d81d.jpg

หลายคนอาจจะไม่เคยสังเกตตัวเองมาก่อนเลยว่าเวลาที่มีแฟนน่ะก็มักจะชอบทำตัวติดหนึบกับคุณแฟนยิ่งกว่าปาท่องโก๋ซะอีกไม่ว่าจะไปไหน จะทำอะไรมีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็จะทุ่มเทเอาไปใช้กับแฟนหนุ่มเท่านั้น

แบบนี้เลยทำให้ความสัมพันธ์ของคุณสาวๆ กับคนรอบตัวอย่างเพื่อนและครอบครัวเริ่มห่างเหินกันไปแต่ถ้าสาวซิสเป็นโสดเมื่อไหร่ ก็จะมีเวลาเหลือเฟือให้กับคนสำคัญที่เรารักเค้าและเค้าก็รักเราได้แบบเต็มที่เลยนะเราขอคอนเฟิร์มเลยว่าทั้งเพื่อนสาวสุดซี้และครอบครัวสุดที่รักจะไม่มีวันทิ้งให้เราต้องเหงาแน่นอน


♥ 5. ปลุกไฟในตัวเองให้กระตืนรือร้นขึ้น ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/70/1b/61/701b612c022dc77da173335ece4de96a.jpg

เวลามีความรักก็อยากจะภาวนาให้โลกหยุดหมุน อยากให้เข็มนาฬิกาเดินช้าลงเพื่อที่จะได้ยืดเวลาอยู่กับคนรักนานๆ... โอ๊ยยย ตื่นค่ะ ในโลกความจริงเราไม่สามารถทำแบบนั้นได้แล้วถ้าสาวคนไหนมีความคิดแบบนี้เวลาที่ได้คบใคร รู้ตัวรึเปล่าว่ากำลังสร้างนิสัยสาวจอมขี้เกียจให้ตัวเองอยู่นะ

เพราะบางคนเวลาอยู่กับแฟนก็มักจะทำอะไรเชื่องช้า เอื่อยเฉื่อยจนติดเป็นนิสัย แล้วพอถึงเวลาที่ต้องโสดเมื่อไหร่ก็จะรู้สึกเหมือนไม่มีอะไรทำเลยสักอย่างซึ่งโมเม้นต์แบบนี้จะช่วยปลุกไฟในตัวสาวๆ ให้ลุกโชนได้อีกครั้งเพราะเวลาโสดแล้วไม่มีอะไรให้ทำ ก็จะเป็นการกระตุ้นให้เราอยากออกไปหากิจกรรมทำแก้ว่างไงล่ะ


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

เห็นมั้ยล่ะคะว่า ‘ ความโสด’  น่ะมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลยสักนิดเดียว เพียงแค่สาวๆ ต้องปรับเปลี่ยนมุมมองของตัวเองใหม่ เลิกคิดอะไรในแง่ลบได้แล้วล่ะ เพราะถ้าเรารู้จักใช้ชีวิตแบบโสดๆ ให้มีความสุข ก็จะทำให้ไม่รู้สึกเหงา แถมยังรู้สึกรักตัวเอง เห็นคุณค่าของตัวเองได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกนะ #เริ่ดเวอร์