สวัสดีค่ะ สาวโสดจริงไม่ติงนังทุกคนนะคะ

เชื่อว่าตอนนี้สาว ๆ หลายคนกำลังมองหาผู้ชายที่ใช่ในสไตล์ที่ชอบอยู่ แต่วันๆ แทบไม่ได้ออกไปเจอใครเลย เช้าไปทำงาน ตกเย็นกลับบ้าน เจอเพื่อนสังสรรค์บ้าง แต่ก็เจอแต่ผู้ชายหน้าเดิม ๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่คลิกอยู่แล้ว เพราะถ้าคลิกป่านนี้เราก็คงไม่มานั่งโสดแบบสวย ๆ แบบนี้หรอกเนอะT^T แต่ก็เป็นโชคดีของสาวยุค 4 G อย่างเรา ที่มีเทคโนโลยีมากมายมาช่วยอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะ ช่วยในการหาแฟนได้ด้วย แต่การที่จะมีแฟนสักคนในโลกออนไลน์นั้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยนะคะ

งั้นเรามาลองเตรียมตัว และมาดูกันสักหน่อยดีกว่า ว่าจะคุย จะจีบ จะอ่อยหนุ่มออนไลน์ยังไง ให้เค้าติดเบ็ด เอ้ย!! ตกหลุมรักเรากับ 8 วิธีง่าย ๆ นี้ ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่า>///<


1. ซื่อสัตย์กับโปรไฟล์ของตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/09/41/ff/0941ffac22ab7acd3a1e03055496c61a--computer-keyboard-ulzzang-girl.jpg

โพสรูปที่เหมือนตัวจริงของเรามากที่สุด ใช้แอพฯ แต่งรูปได้บ้าง แต่อย่าแต่งจนไม่เป็นตัวของเรา อย่างแบบตาโต หน้าเรียว หุ่นสวย ก้นเด้งถ้าคุณเป็นแบบนั้นจริง ๆ เต็มที่เลยค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่ก็อยากให้จริงใจกับตัวเองและเลือกรูปที่คิดว่าเป็นเรามากที่สุดเพราะสิ่งหนึ่งที่ทำให้การคุยกันผ่านออนไลน์แล้วเฟลสุด ๆ คือ พอนัดเจอตัวจริงแล้วรูปไม่ตรงปกนั่นเองลองคิดดูสิคะถ้าเราโพสรูปที่แบบสวยเกินความจริงไปมาก ๆ ถึงแม้เราจะคุยกันถูกคอกับผู้ชายคนหนึ่งมากสักแค่ไหน หากต้องเจอตัวจริงกันแล้วมันแบบช่างแตกต่างกับรูปโปรไฟล์สุด ๆ ภาพในจินตนาการของฝ่ายชายคงพังทลาย และแน่นอนว่าการเดทครั้งนี้อาจล่มไม่เป็นท่าเลยแหละ


2 อย่าคุยลงดีเทลให้มากนัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/09/41/ff/0941ffac22ab7acd3a1e03055496c61a--computer-keyboard-ulzzang-girl.jpg

เมื่อเริ่มคุยกันแรก ๆ ที่ยังไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่ แนะนำให้ชวนเขาคุยในเรื่องทั่ว ๆ ไปก่อน โดยที่ไม่ต้องลง Detail หรือพิมพ์อะไรไปให้ยืดยาว เหมือนส่งเรียงความ 1 หน้ากระดาษไปให้เขาอ่านทุกวัน และยิ่งถ้าเป็นข้อความที่ก็อปมาวาง แล้วก็ส่งไปทั้ง ๆ ที่ไม่ได้อธิบายอะไร หรือเป็นข้อความที่พิมพ์ในไลน์เขา อธิบายเล่าเรื่องของตัวเองซะยืดยาว สุดท้ายแล้วก็เอาข้อความนั้น ไปโพสต์สเตตัสหน้า Facebook อย่างนั้นละก็

ขอบอกได้เลยค่ะว่าพลาดสุด ๆ

เพราะเหมือนกับว่าเราไม่ได้พิมพ์คุยกับเขา ส่งข้อความแบบนี้ให้กับเขาเพียงแค่คนเดียว ( อารมณ์เหมือนกด Forward ข้อความในแชทไลน์ 555+ )

แถมยังทำลายความน่าสนใจในตัวเราไปด้วยค่ะ


3. ใส่ใจอีกฝ่าย

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DRZ4IxIUIAAYCzL.jpg

เราควรใส่ใจอีกฝ่ายจากตัวหนังสือ หรือข้อความที่เขาเคยบอกบ้าง เช่นเมื่อเขาบอกแล้วว่า วันนี้เขาต้องทำอะไร มีภารกิจอะไรบ้าง มีอะไรที่ต้องไปทำ ไปสะสางตลอดวัน พอตกเย็นเราก็ควรถามไถ แสดงความห่วงใย ในเรื่องที่เขาไปทำมา

อาจจะ

ถามว่าเหนื่อยไหม มีอะไรจะอัปเดต เล่าให้ฟังบ้างหรือเปล่า แค่นี้ก็เหมือนเป็นการใส่ใจและทำให้เขารู้สึกถึงความพิเศษที่เราจดจำรายละเอียดของเขาได้หมด

แถมไม่แน่นะเวลามีปัญหาเขาอาจจะหันมาปรึกษาเราเป็นคนแรก ๆ เลยก็ได้


4. อย่าทำตัวเป็นสาวขี้บ่น

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DGX_Gi1V0AAT2tJ.jpg

อย่าทำตัวเป็นสาวขี้บ่น หรือชอบพิมพ์อะไรส่งไปแบบพร่ำเพรื่อเรื่อยเปื่อย ยิ่งถ้าเป็นการเม้าท์มอย เรื่องคนนั้นที คนนี้ทีที่เค้าไม่รู้จัก ไม่เคยเจอด้วยนั้น ยิ่งไม่ควรทำอย่างยิ่งเลยค่ะ เพราะ

มีโอกาสพลาดสูงมาก ที่โลกจะกลมคนที่เราพูดถึงเป็นคนที่เขารู้จักเข้าพอดี!!

แบบนี้หน้าแตกแน่ ๆ  แถมยังเป็นการเผยด้านที่ไม่น่ารักของเราให้เขาเห็น กลายเป็นสาวช่างขี้เม้าท์ ขี้นินทาไปซะแบบนั้น


5. คุยสนุก เฮฮา

รูปภาพ:https://ae01.alicdn.com/kf/HTB1EKlgX5b.BuNjt_jDq6zOzpXa9/Ulzzang.jpg

การที่สร้างบรรยากาศในแชทออนไลน์ ระหว่างบทสนทนาของเรา ให้ดูมีสีสัน มีแต่เสียงหัวเราะ และความเฮฮา ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่สามารถพิชิตใจเขาได้เหมือนกัน

โดยเราอาจจะหยอดมุกเสี่ยว ๆ ลงไปบ้าง เล่าเรื่องตลก ๆ ที่เราได้เจอมาให้เค้าฟัง

ให้เขารู้สึกอยากคุยกับเรามากขึ้น และถ้าเราก็สร้างเสียงหัวเราะ คุยแล้วมีแต่เรื่องสนุก ๆ มีแต่ความสุขแบบนี้ได้เรื่อย ๆ  ใครจะไม่อยากคุยด้วยล่ะ จริงไหมคะ


6. ไม่กดส่งสติกเกอร์ ไปบ่อย ๆ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DGX_Gi1V0AAT2tJ.jpg

วิธีการกดส่งสติกเกอร์นั้น เป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ ที่เราจะตอบรับ ว่าเราเข้าใจในสิ่งที่เขาพูด หรือเรารู้สึกอย่างไรในสิ่งที่เขาพูด แต่เชื่อเถอะคำว่าเวลาที่เราพิมพ์ สื่ออะไรไปให้อีกฝ่ายได้รับรู้ทั้งที

เขานั้นก็คงต้องการความคิดเห็น ความรู้สึกของเรากลับมาเป็นตัวอักษร หรือเสียงพูดมากกว่า รูปสติกเกอร์ที่เรากดส่งไป

ยิ่งถ้ากดส่งติดเป็นนิสัยด้วยแล้ว เขาอาจจะคิดว่าเรากดไปงั้น ๆ ไม่ได้รู้สึกอะไรก็ได้นะ


7. คุยกัน / ส่งแต่เรื่องราวดีๆ

รูปภาพ:http://vivamoon.co.kr/web/upload/NNEditor/20180514/KakaoTalk_Moim_768RNcFrkL8JmpzYGNpJfTUzY9PZei_shop1_105341.jpg

เนื่องจากการพิมพ์ข้อความนั้น ไม่ได้เป็นการสื่อสารที่มีเสียง ทำให้อีกฝ่ายไม่รับรู้ถึงอารมณ์ และความรู้สึกขณะที่เราพิมพ์

เช่นตัวอักษรตัวเดียวกัน แต่เมื่อตีความหมาย ใส่อารมณ์ในการพูดไม่เหมือนกัน ความหมายในแง่บวกก็อาจจะเป็นแง่ลบได้ง่าย ๆ เลย T^T

แนะนำว่าให้ส่งสาวแชร์เรื่องราวของตัวเองในมุมบวก คิดโลกในแง่ดี เวลาจะกดส่งบทความ หรือแชร์โพสต์ แชร์เพจหากันนั้นก็ให้เลือกเรื่องที่ดี อ่านแล้วสบายใจ feel good ดีกว่าแชร์เรื่องอะไรที่ดูเป็นแง่ลบ เรื่องร้าย ๆ หรืออ่านแล้วหดหู่ใจเป็นไหน ๆ เลยค่ะ


8. รู้จักพอ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/profile_images/906547899550404608/7zykzxCP.jpg

เมื่อสาว ๆ ได้เจอกับคนที่ดี คนที่จริงใจ และได้มีความทรงจำเดทดีๆกับผู้ชายสักคนแล้ว ก็ขอให้รู้จักพอ ! !

อย่ามัวแต่ไปคุยกับคนอื่นเผื่อเลือกค่ะ เพราะถ้าเขารู้ เขาอาจจะทำแบบเดียวกันนั่นก็คือไม่ได้หยุดอยู่ที่คุณคนเดียว

และแน่นอนว่าคุณก็ต้องมานั่งเสียใจภายหลังอย่างแน่นอน

ดังนั้นเมื่อสาว ๆ เจอคนที่ใช่แล้วผ่านโลกออนไลน์ ก็อยากให้สาว ๆ รู้สึกไว้เลยว่าตัวเองเป็นคนโชคดีคนหนึ่ง ที่ฟ้าได้ประทานผู้ชายดี ๆ มาให้ เราและเขาก็ควรหยุดการคุยกับคนอื่นผ่านแชทนั้น และหันมาโฟกัสกับความรักและอนาคตของเราทั้งสองจะดีกว่าค่ะ ><


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับทั้ง 8 ทริคดี ๆ คุยออนไลน์อย่างไรให้เค้าตกหลุมรักที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ยังไงแล้วสาว ๆ คนไหนที่กำลังคุยกับหนุ่ม ๆ ในแชทอยู่ แล้วอยากขยับความสัมพันธ์ก็ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะจ๊ะ จะได้ไม่นก ไม่กินแห้วกัน อิอิ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายค่า ^///^