ฮาโหลสาวๆ

ถ้าเธอเป็นสาวที่ชอบอ่านเรื่องจิตวิทยา หรือทฤษฎีจิตวิทยาต่างๆ เธอน่าจะเคยได้ยินว่า มี

การแบ่งบุคลิกภาพของมนุษย์ออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ก็คือ  TYPE A และ TYPE B

เพราะมันนับว่าเป็นอีกหนึ่งทฤษฎีแบ่งประเภทคน ที่โด่งดังสุดๆ ก็ว่าได้ แต่เธอเคยสงสัยกันไหมคะว่ามันต่างกันยังไง และตัวเองมีบุคลิกภาพแบบไหนกันแน่

ซึ่งถ้าเธอเป็นคนหนึ่ง ที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นแบบไหน

วันนี้เรามีแบบทดสอบง่ายๆ มาให้สาวๆ เล่นกัน

โดยวิธีการก็ง่ายมากเพียง

แค่ดูภาพด้านล่างและตอบให้ได้ว่า " เธอเห็นภาพอะไรเป็นอย่างแรก "

แต่ต้องแอบกระซิบว่าไม่ต้องคิดมากจนเกินไปนะคะ เพราะคำตอบที่ได้มีมีผิดหรือถูกแ ต่ทั้งนี้ก่อนที่เราจะไปทำแบบทดสอบ เราทำความแตกต่างระหว่างทั้ง 2 TYPE กันก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/30/66/d9/3066d9b87ce90afe0759a7b794e585c1.jpg

# Type A Vs Type B

ก่อนเราจะไปทำแบบทดสอบ เลองมาทำความเข้าใจทั้ง 2 บุคลิกภาพที่มีความแตกต่างนี้กันก่อน โดยมนุษย์

Type A นั้นจะมีความความเจ้าระเบียบสูงมาก

ใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ

มีความทะเยอทะยาน

มีความอดทน ออกจะใจร้อนไปซะหน่อย รวมถึงมีแนวโน้มที่จะผลักดันตัวเองให้โดดเด่นกว่าคนอื่นๆ ดังนั้นมนุษย์ type นี้จึงมีความเป็นผู้นำและหัวก้าวหน้าสุด จะเรียกว่า ' กลุ่มเป๊ะ ' ก็ได้ค่ะ

ซึ่งต้องบอกเลยว่าคนละขั้วกับมนุษย์ Type B เพราะกลุ่มหลังจะมีความผ่อนคลายสูงกว่ามาก

ไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดอะไรมากนัก แต่ก็มีความสม่ำเสมอ

มีความคิดสร้างสรรค์ตลอดเวลา เพลิดเพลินกับความสำเร็จของตัวเอง

เรียกได้ว่าเป็น ' กลุ่มชิลล์ ' นั่นเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f7/3d/bb/f73dbb84d4a182279be2e2f869fb6f89.jpg

เมื่อสาวๆ เข้าใจลักษณะนิสัยและความต่างของมนุษย์ทั้ง 2 Type นี้แล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะมาทำแบบทดสอบกัน

โดยวิธีการก็ง๊าย ง่าย เพียงแค่ดูแล้วตอบให้ได้ว่าเธอเห็นอะไรเป็นอย่างแรก หลังจากนั้นก็ให้เลื่อนลงไปหาคำตอบด้านล่างค่ะ

เอาล่ะถ้าพร้อมแเล้วก็ไปดูกันเลย

รูปภาพ:https://i.kinja-img.com/gawker-media/image/upload/s--AbAUT1cX--/c_fill,fl_progressive,g_center,h_900,q_80,w_1600/dxcle1yj2gtquhpxk2di.jpg

# ต้นไม้

ถ้าสิ่งแรกที่ดึงดูดความสนใจและสายตาของเธอคือ “ ต้นไม้ ”มันแสดงว่าเธอเป็นคนType A แน่นอนโดยเธอเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูงและต้องเดินทาง ค้นหาตัวตนตลอดเวลาแน่นอนว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะเป้าหมายคือสิ่งที่ดีที่จะทำให้เราก้าวไปสู่จุดที่สูงและดีที่สุด แต่เราอยากให้เธอลองคิดตามว่าบางครั้งความกดดันที่มากจนเกินไปอาจทำให้เธอไม่มีความสุข และเหนื่อยจนเกินไปได้ดังนั้นเธอต้องเรียนรู้ที่จะเดินให้ช้าลง มองไปรอบๆ สักครู่ เพลิดเพลินกับพระอาทิตย์ตก จิบกาแฟ หรือเดินเล่นท่ามกลางธรรมชาติที่มีอยู่รอบตัว จะทำให้การเดินทางไปตามเส้นทางของเธอ มีความสุขมากขึ้นแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c2/4c/18/c24c18eb8a31160a68307d7eb23bf016.jpg

# รากต้นไม้

ถ้าสิ่งแรกที่เธอเห็นเมื่อดูภาพนี้ก็คือ" รากต้นไม้ " แสดงว่าเธอเป็น Type A บางส่วน มีความเจ้าระเบียบเล็กน้อยเป็นบางเรื่องแต่ก็ต้องระวังให้ดี เพราะสิ่งนี้อาจจะเกิดจากการที่ตอนนี้เธอเครียดและกังวลเกี่ยวกับงาน การเรียน หรือชีวิตส่วนตัวก็เป็นได้ซึ่งบ่อยครั้งที่คนได้ ซึ่งด้วยความเครียดเหล่านี้เองที่อาจจะทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้ดังนั้นตรวจสอบตัวเองให้ดีว่า ช่วงนี้เธอ " กำลังมีความสุข " ดีอยู่หรือเปล่า และถ้ามีเรื่องที่กังวลมากๆ ก็พูดคุยเพื่อระบายออก หรือการหาผู้เชี่ยวชาญก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ed/a6/4d/eda64da2f4c378382dd46b2611b04372.jpg

# ริมฝีปาก

ถ้าสิ่งแรกที่ดึงดูดความสนใจของเธอคือ“ ริมฝีปาก” แสดงว่าเธอเป็น Type Bเป็นคนที่สนุกสนานพอใจกับความสำเร็จของตัวเอง รวมถึงจัดการความเครียดของตัวเองได้ค่อนข้างดีแต่ทั้งนี้ บางครั้งความชิลล์เกินไป ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาได้เช่นกัน ดังนั้นเราอยากให้เธอรู้จักอดทน และจัดการกับชีวิตให้ดีขึ้นอีกสักหน่อย ทุกอย่างก็จะเป็นระเบียบแบบแผนมากขึ้นนะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fe/d3/be/fed3bef49840558a4bdf7b0076381f91.jpg?b=t

เป็นยังไงบ้างคะสำหรับแบบทดสอบสนุกๆ ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบกันนะคะ แต่ยังไงก็ตาม เราก็ต้องบอกเลยว่า มันยากที่จะบอกว่าใครมีบุคลิกแบบไหน เป็นคนกลุ่ม A หรือ B เพราะเราทุกคนก็มีความเป็น A และ B อยู่ในตัว ดังนั้นไม่จำเป็นต้องกังวลมากเกินไป ขอเพียงแค่เธอมีความสุขกับการใช้ชีวิตก็เพียงพอแล้วเอาล่ะ วันนี้ไปก่อน ครั้งหน้าจะมีอะไรมาฝากก็อย่าลืมติดตามนะคะ บายค่ะ