ใบไม้เปลี่ยนสี นิวซีแลนด์ เที่ยวช่วงไหนดี ถึงจะฟิน…?

วันหยุดปีนี้มีโปรแกรมเที่ยวคลายร้อนกันหรือยังคะทุกคนนน… ถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดีSistaCafeจะพาไป ทัวร์นิวซีแลนด์ ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี กันค่ะ! อ๊ะๆ งงล่ะสิว่าทำไมช่วงหน้าร้อนของไทยถึงเป็นฤดูใบ้ไม้ร่วงแทนที่จะเป็นฤดูใบไม้ผลิ นั่นก็เป็นเพราะว่าประเทศนิวซีแลนด์ตั้งอยู่ทางซีกโลกใต้ จึงทำให้ฤดูกาลจะกลับกันกับประเทศอื่นๆทางซีกโลกเหนือนั่นเองค่ะว่าแล้วเราก็ไปเก็บข้อมูลเที่ยว ใบไม้เปลี่ยนสี นิวซีแลนด์ กันเลย!

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/02/3-12-768x512.jpg

ใบไม้เปลี่ยนสี นิวซีแลนด์ ควรเที่ยวช่วงไหน…?

สำหรับช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือใบไม้เปลี่ยนสี นิวซีแลนด์ อยู่ในช่วง เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมซึ่งรวมช่วงสงกรานต์ของบ้านเราไปพอดิบพอดี ช่วงนั้นใบไม้เปลี่ยนสีกำลังสวยเลยเชียวแถมอากาศก็เย็นสบาย ราวๆ 10-25 องศายาวไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม อากาศจะเริ่มเย็นลงและเข้าสู่ฤดูหนาวในเดือนมิถุนายนนั่นเอง ใครอยากไป ทัวร์นิวซีแลนด์ เที่ยวพักผ่อนชิลๆ แนะนำช่วงสงกรานต์เลยค่ะ ซึ่งที่เที่ยวแนะนำมีดังนี้เลย

〓 เกาะเหนือ 〓

◆ โอ๊คแลนด์ (Auckland)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/02/2-13-768x432.jpg

โอ๊คแลนด์

เมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้าและท่าเรือส่วนตัว แต่นอกจากจะเป็นเมืองแห่งความเจริญแล้ว ยังมีธรรมชาติอันสวยงามให้เราได้ชม ไม่ว่าจะเป็น เ

กาะไวฮีกิ ( Waiheki Island ) เกาะขนาดใหญ่ที่ถูกขนานนามว่า “ เกาะไวน์ ” มีวิวทิวทัศน์สวยจนเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานของคู่รักจากทั่วโลก

หรือ ภูเขาไฟไวท์ไอแลนด์ ( White Island ) ภูเขาไฟขนาดใหญ่กลางทะเลฝั่งตะวันออกซึ่งเพิ่งปะทุครั้งใหญ่ไปเมื่อปี พ.ศ. 2556 นอกจากนี้ยังมีภูเขาไฟที่ดับไปแล้วโดยรอบเมืองอีกมากมาย ซึ่งเราสามารถไปผจญภัยปีนภูเขาไฟที่ดับแล้ว อย่างที่ รันกิโตโต ( Rangitoto ), อีเดน ( Mount Eden ) หรือวันทรีฮิลล์ ( One Tree Hill ) พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมชนเผ่าเมารีอันน่าสนุกและตื่นเต้น

Error: geo_location

__________________________________________________________

◆ โรโตรัว (Rotorua)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/02/1-12-768x442.jpg

โรโตรัวเมืองที่มีชื่อเสียงมาจากแหล่งบ่อน้ำพุร้อนตามธรรมชาติ และมีทะเลสาบขนาดใหญ่หลายแห่ง

เช่น ทะเลสาบโรโตรัว ซึ่งมี เกาะโมโคเอีย ( Mokoia Island ) อยู่กลางทะเลสาบ เป็นทัศนียภาพที่สวยงามของเมืองนี้ ทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากโอ๊คแลนด์มากนัก และมีกลิ่นกำมะถันจากความร้อนใต้พิภพที่ส่งขึ้นมาเป็นแหล่งน้ำพุร้อน จนถูกเรียกอีกชื่อว่า

เมืองกำมะถัน โดยบ่อน้ำพุชื่อดังที่สุดคือ บ่อน้ำพุร้อนเทปูเอีย ( Te Puia)

ซึ่งในบางครั้งจะมีไอน้ำพุผุดขึ้นสูงถึง 15 เมตร และแหล่งบ่อน้ำร้อน ไวโอทาปู ( Waiotapu Thermal Wonderland ) และยังเป็นอีกเมืองหนึ่ง ที่เราสามารถชมวัฒนธรรมของชาวเมารีได้อย่างใกล้ชิดที่สุดแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์อีกด้วย

Error: geo_location

__________________________________________________________

◆ หมู่บ้านฮอบบิท (Hobbiton)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/02/4-10-768x512.jpg

มาถึงอีกหนึ่งสถานที่ที่ถ้ามาช่วง ใบไม้เปลี่ยนสี นิวซีแลนด์ จะสวยงามมากๆ นั่นก็คือหมู่บ้านฮอบบิทโลเคชั่นจริงในภาพยนตร์ไตรภาคชื่อดังอย่างThe Lord of The Rings และ The Hobbitตั้งอยู่ที่ Alexander Farm ในเมืองมาทามาทา ( Matamata )เป็นเมืองชนบทเล็กๆ พื้นที่ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาสวยงาม และฟาร์มที่แสนอุดมสมบูรณ์ ใจกลางของบริเวณ Waikatoปัจจุบันยังคงมีการทำฟาร์มอยู่ ภายในบริเวณหมู่บ้านจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้, สะพานโค้งคู่ และโครงสร้างแบบในภาพยนตร์เป๊ะๆ ไว้ให้ถ่ายรูป และเดินสำรวจ บอกเลยว่าของจริงสวยงามแล้วก็น่ารักมากๆ

ค่าเข้าชม :ผู้ใหญ่ 68NZD เด็กโต 50NZD เด็กเล็ก ต่ำกว่า 4 ปีชมฟรี

Error: geo_location

__________________________________________________________

◆ เตาโป (Taupo)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/02/5-10-768x512.jpg

เตาโปเมืองแห่งการตกปลาเทราต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เพราะที่นี่มี ทะเลสาบเตาโป ( Lake Taupo ) ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์

ซึ่งเกิดจากการที่ภูเขาไฟระเบิดแล้ว ทำลายส่วนยอดของภูเขาไฟไปเมื่อราว 2,000 ปีมาแล้ว ตั้งอยู่ใกล้กับต้นน้ำ ไวกาโต้ ( Waikato River ) ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ยังมี น้ำตกฮูด้า ( Huka Falls ) น้ำตกสีครามขนาดใหญ่ มีต้นกำเนิดมาจากแม่น้ำไวกาโต้ โดยคำว่า “ Huka ” ในภาษาเมารีแปลว่า โฟม มีที่มาจากฟองที่ขาวอันเกิดจากการที่น้ำตกลงมานั่นเอง ซึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เมื่อมาที่น้ำตกคือ การนั่งเรือ Jet Boat แบบเสียวๆ ท้าความเร็ว ที่จะพาเราแล่นเข้าหาน้ำตก มันส์สุดๆ ไปเลย

Error: geo_location

〓 เกาะใต้ 〓

◆ ไครสต์เชิร์ช (Christchurch)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/02/6-9-768x492.jpg

ไครสต์เชิร์ช

เมืองใหญ่ที่สุดประจำเกาะใต้ มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ 1250 ปีก่อนคริสตกาล และ

เป็นเมืองที่มีกลิ่นอายของอังกฤษยุคเก่ามากที่สุด เนื่องจากเป็นเมืองที่ได้รับอิทธิพลจากประเทศอังกฤษมาตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคม

เป็นแหล่งของสถาบันการศึกษามากมาย

หากต้องการสัมผัสธรรมชาติอันสวยงามตระการตา แนะนำให้ไปยังภูเขาคุก ( Mount Cook )

ภูเขาที่สูงที่สุดทางเกาะใต้ มีหิมะปลุกคลุมตลอดทั้งปี และยังเป็นสถานที่ชมธารน้ำแข็งแทสมัน ( Tasman Glacier ) ธารน้ำแข็งจากเทือกเขาคุกที่ละลายลงสู่ทะเลสาบแทสมัน ( Tasman Lake ) เมืองไครสต์เชิร์ชมีทิวทัศน์เป็นต้นไม้ผลัดใบหลายจุดริมฝั่งถนนในเมือง พอถึงช่วง ใบไม้เปลี่ยนสี นิวซีแลนด์ ตามริมถนนจะเต็มไปด้วยใบไม้หลากสี ให้เรากดชัตเตอร์กันรัวๆ เลยค่ะ

Error: geo_location

__________________________________________________________

◆ ควีนส์ทาวน์ (Queenstown)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/02/7-6-768x432.jpg

ควีนส์ทาวน์เมืองขนาดเล็กระหว่างเทือกเขาทางเกาะใต้ที่โด่งดังจากภาพยนตร์ไตรภาคเรื่อง The Lord of The Rings

ควีนส์ทาวน์มีทั้งทุ่งหญ้าเขียวขจี เทือกเขาสูง ฟาร์มแกะ และทะเลสาบสีเขียวมรกต ซึ่งมีชื่อว่า ทะเลสาบวาคาติปู ( Wakatipu ) สะท้อนเงาของเทือกเขาราวกับภาพวาด นอกจากนี้ควีนส์ทาวน์ยังมีชื่อเสียงเรื่องแร่เพชรที่งดงาม ทั้งยังมีกิจกรรมให้ผจญภัยได้ตลอดทั้งปีจากพื้นที่ทางธรรมชาติ โดยที่เที่ยวอันโด่งดังที่สุดคงจะหนีไม่พ้นอุทยานแห่งชาติฟยอร์ดแลนด์ ( Fiordland ) ซึ่งเป็นเทือกเขาที่ถูกน้ำแข็งละลายกัดเซาะเป็นร่องแหลมมากมาย ว้าว! น่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ

Error: geo_location

__________________________________________________________

ใครอยากเที่ยวใบไม้เปลี่ยนสี นิวซีแลนด์ช่วงมีไหนวันหยุดยาวเต็มๆ ก็จองทัวร์ไปเที่ยวกันได้เลยค่ะ รับรองว่าจะได้ฟินกับบรรยากาศของธรรมชาติสวยๆ ในซีกโลกใต้ พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมของชาวพื้นเมือง เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เราแนะนำว่าต้องไปให้ได้สักครั้ง!