รูปภาพ:https://mashumalo.com/wp-content/uploads/2017/08/thighs-diet-and-squat-2.jpg

✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕เพื่อนเริ่มทักแล้วค่ะ"ทำไมขาใหญ่จัง"แรกๆ ก็ไม่ได้อะไรหรอกนะ แต่ชักจะทักบ่อย ทักเยอะขึ้นทุกทีละนี่ก็พยายามออกกำลัง แต่กว่าขาจะเรียว ต้องใช้เวลานานเท่าไหร่กันแบบนี้ต้องทำยังไงดีเนี่ย!นี่ๆ รู้มั้ยว่าบางทีที่ขาใหญ่ อาจจะเกิดจากพฤติกรรมบางอย่างของเราเองก็ได้นะวันนี้ลองมาเช็คกันหน่อยดีกว่ามั้ย เราหยิบมาให้ดูแล้วหยุด 7 พฤติกรรมที่ทำให้ขาใหญ่แบบไม่รู้ตัวอุต๊ะ!บางทีนี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราขาใหญ่ขึ้นก็เป็นได้ถึงว่าลดยังไงก็ไม่ยุบสักทีเอาล่ะสิ ได้เวลาปรับพฤติกรรมแล้ว ถ้าไม่อยากขาบวมเป่งอยู่แบบนี้ ก็เลิกทำแบบนี้ซะจะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕

1. ยืน นั่งนานเกินไป ขาใหญ่ไม่รู้ตัว


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d8/f6/e9/d8f6e94e32e15fba649c47ff913b55bf.jpg

จริงๆ เรื่องนี้เพื่อนๆ ก็น่าจะรู้กันอยู่แล้วแหละ มีหลายๆ คนบอกมาว่าถ้าเรานั่งนานเกินไป หรือยืนมากเกินไป โอกาสที่ขาจะใหญ่นั้นก็มีมากเช่นเดียวกันอย่างคนที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลาหลายๆ ชั่วโมงทุกวัน เอาจริงๆ มันก็เลี่ยงไม่ได้นะ แต่เราก็พอจะมีวิธีอยู่ค่ะซิสเวลาที่เรานั่งหรือยืนนานๆ  ไม่ได้ขยับเลย ทำให้ไม่มีการเผาผลาญพลังงาน ส่งผลให้เลือดที่เลี้ยงบริเวณขาไหลเวียนไม่สะดวก เป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดขาใหญ่ขึ้นนั่นเองขอแนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนอิริยาบถดูบ้าง อย่างเช่นเปลี่ยนท่านั่ง ขยับตัวไปทำอย่างอื่น เดินไปไหนมาไหนบ้าง ให้ร่างกายได้ยืนเส้นยืดสายหน่อยอย่างท่านั่งบางท่า เช่นยกขาขึ้นมาบนเก้าอี้ หรือนั่งไขว่ห้างบ่อยๆ ก็เป็นอุปสรรคต่อการไหลเวียนเลือดเช่นเดียวกัน จึงไม่ควรทำบ่อยๆ เนอะลองเปลี่ยนเป็นท่าอื่นๆ แทนดูแล้วกัน ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้กันดู ไม่ยากอย่างที่คิดจ้า

2. ใส่รองเท้าส้นสูงบ่อยๆ


รูปภาพ:https://ff.lnwfile.com/3kfxi4.jpg

รองเท้าส้นสูงเป็นของคู่ใจของผู้หญิงอย่างเราอยู่แล้ว แต่ลองคิดภาพตามน้องนะใส่ส้นสูงเดินไปไหนมาไหนทุกวัน ไหนจะต้องเดินขึ้นบันได ไหนจะน้ำหนักที่กดลงไปที่บริเวณเท้ากับขาอีกโอเค ยอมรับว่าการใส่รองเท้าส้นสูงนอกจากทำให้ขาดูเรียวยาวแล้วยังทำให้ดูหุ่นดีขึ้นอีกด้วยแต่ถ้าใส่นานเกินไปหรือทุกวันซ้ำๆ กันแบบนี้ ระวังให้ดีๆ ขาของคุณจะขยายใหญ่ได้นะจ๊ะเพราะงั้นถ้าวันไหนส้นสูงไม่จำเป็น ลองเปลี่ยนมาใส่ผ้าใบดูบ้างก็ดีนะหรือถ้าใครรู้สึกว่าฉันต้องใส่ส้นสูงเท่านั้น! หรือกลัวใส่ส้นเตี้ยจะดูตัวเตี้ยลองเปลี่ยนจากส้นเข็มหรือส้นสูงปี๊ด มาเป็นรองเท้าส้นไม่สูงจนเกินไปแทนก็ได้หรือเวลานั่งทำงานอาจจะเปลี่ยนเป็นรองเท้าที่ใส่สบายๆ แทนก็ช่วยได้เช่นกันพื่อให้ปลายเท้าไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไปและถือว่าเป็นการพักขาของเราด้วยเพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวขาใหญ่แล้วค่ะซิส

3. ไม่อยากเหนื่อย เลยไม่ชอบออกกำลังกาย


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1d/1e/2c/1d1e2c312c568b37174d511f8dfff806.jpg

เหนื่อย ไม่ชอบออกกำลังกายก็เพราะไม่ชอบออกกำลังกายนี่แหละ ขามันถึงได้ใหญ่ไงรู้ใช่มั้ยว่าวันๆ นึงเราทรมานขาของตัวเองยังไงบ้างไหนจะนั่งเรียนนานๆ ยืนรอรถโดยสารก็นาน บ้างก็นั่งทำงานหลายชั่วโมงถ้าไม่เผาผลาญซะบ้าง มันก็จะใหญ่อยู่อย่างนี้แหละเพราะงั้นเพื่อนๆควรหาท่าออกกำลังกายง่ายๆ มาทำตามกันดูบ้างนะอย่างท่าที่เหมาะกับสาวออฟฟิศหรือท่าที่สามารถทำได้แม้อยู่บนเตียงนอนมีเยอะแยะค่ะ อย่างเช่นท่าปั่นจักรยานอากาศ ท่ายกขายืดขาหรือจะลองเป็นแนว T25 ที่ออกกำลังกายได้ทุกส่วนแบบนั้นก็ได้ค่ะการออกกำลังกายเฉพาะส่วนก็จะช่วยให้ต้นขาของคุณดูกระชับขึ้นไม่ห้อยย้อยเพียงหันหน้ามาใส่ใจการออกกำลังกายสักนิด อาจจะเมื่อย เหนื่อย อ่อนล้าบ้างนิดๆ หน่อยๆ แต่วิธีนี้ก็จะช่วยให้ขาของเราเรียวสวยได้ เพราะงั้นเรื่องของการออกกำลังกายเนี่ย สำคัญมากๆ เลยนะ ละเลยไม่ได้เลยจริงๆ

4. กินไม่เลือก ขาก็ใหญ่ได้แบบไม่รู้ตัว


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/302140929/original.png

เรื่องของการกินนี่ก็สำคัญในเมื่อมีอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แน่นอนว่าอาหารที่ทำร้ายสุขภาพก็มีด้วยเช่นกันรสจัด รสเค็ม ของทอด ของหวาน อาหารแคลอรี่สูงๆ โอ้โห! ตัวอันตรายทั้งนั้นนี่แหละ เจ้าอาหารพวกนี้เลย ที่ทำให้ขาของเราใหญ่ขึ้นได้ ไม่ใช่แค่ขาแต่ทั้งตัวเลยจ้าบางทีถ้าลดหรือเลิกได้ ก็จะที่ต่อร่างกายนะอย่างอาหารเค็มอะ ถ้ากินบ่อยๆ ก็จะทำให้เกิดอาการตัวบวมจากโซเดียมได้ ซึ่งอาการบวมโซเดียมก็คือการบวมน้ำนั่นเองเพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากขาบวม สาวๆ ก็ควรลดอาหารเหล่านี้บ้างนะคะ ยิ่งกินมากเท่าไหร่ปัญหายิ่งสะสม ไขมันก็จะยิ่งไปเกาะตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะส่วนต้นขา ทำให้ต้นขาใหญ่ได้เหมือนกัน เพื่อป้องกันรูปร่างของเรา ลดๆ ซะ เป็นดีที่สุดค่ะ

5. ไม่ใช่แค่คอแห้ง แต่ขาก็จะใหญ่ ถ้าดื่มน้ำน้อย


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/18/e2/2e/18e22e381ff7a1fc0f9818b5dd071ce8.jpg

ใครที่เป็นพวกดื่มน้ำน้อยมาก แถมยังชอบกลั้นฉี่ด้วย ระวังไว้ให้ดีๆบางครั้งการที่เราใจจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งนานเกินไป จนละเลยกิจกรรมที่จำเป็นต่อร่างกาย อย่างเช่น การดื่มน้ำ การเข้าห้องน้ำ ก็ส่งผลเสียต่อร่างกายได้เช่นเดียวกันค่ะอย่างการดื่มน้ำเยอะๆ เนี่ยจะช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของร่างกายให้เป็นปกติ มีการขับของเสียออกมาได้ผ่านทางการปัสสาวะ ล้างพิษให้กับร่างกายหากคุณขาดน้ำระบบการเผาผลาญในร่างกายจะทำงานได้น้อยลงหากสาวๆ เป็นคนที่ไม่ค่อยดื่มน้ำเลย หรือวันๆ นึงดื่มน้ำไม่เยอะ เพราะกลัวปวดฉี่กลางทาง แถมยังไม่ชอบขยับร่างกายอีก นั่งทำงานอยู่กับที่ห้องน้ำไม่ค่อยเข้าระวังให้ดีๆ ขาของคุณอาจจะใหญ่ได้นะเพราะฉะนั้นดื่มน้ำเข้าไปเถอะ จะเข้าห้องน้ำก็ไม่เป็นไรค่ะ ดีซะอีก จะได้หาเรื่องขยับร่างกายบ้างไง ทีนี้ขาก็จะได้ไม่ใหญ่ด้วย

6. ชอบอยู่ที่เย็นๆ มาก


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/71/5f/7b/715f7b80939cab0ac9089fb8f374d553.jpg

นี่ก็เป็นคนนึงที่ไม่ชอบอยู่ที่ที่มีอากาศร้อนมากๆ มันรู้สึกไม่สบายตัวอะ แถมยังรู้สึกไม่ชอบแบบมากๆ ด้วย ถ้าให้เลือกจริงๆ ขออยู่ห้องแอร์เย็นๆ ไปเลยดีกว่า แต่ใครจะรู้เล่าว่าการอยู่ในห้องเย็นๆ ก็อาจจะทำให้ขาของเราใหญ่ตามไปด้วยได้โอ้โห! งงไปเลยอะ คืองี้นะอากาศเย็นๆ เนี่ย เค้าจะส่งผลให้การไหลเวียนเลือดในร่างกายของเราลดลงแหละอย่างใครที่ชอบใส่ขาสั้น กระโปรงสั้นอยู่บ่อยๆ ปล่อยให้ขาโดนความเย็นแทนที่เลือดมันจะไหลเวียนได้ดี มันก็จะเกิดการแข็งตัว แล้วยิ่งบวกกับนั่งเป็นเวลานานๆอีก ชัดเลยค่ะนี่แหละที่ทำให้ขาของเพื่อนๆ ใหญ่แบบไม่รู้ตัวเพราะฉะนั้นแนะนำให้หาผ้ามาห่มให้ขาอุ่นๆ หน่อยก็ดีเพียงเท่านี้ก็ป้องกันความเย็นที่จะมากระทบขาไปได้อีกเปลาะนึงแล้วค่ะ

7. ไม่ชอบทาครีมที่ขา


รูปภาพ:https://lifestyle.campus-star.com/app/uploads/2018/06/sun-screen.jpg

เกิดความงงๆ อยู่เหมือนกัน นี่ก็เพิ่งรู้พร้อมๆ กับทุกคนนี่แหละ ว่าการที่เราไม่ทาครีมที่ขา ก็มีโอกาสเสี่ยงขาใหญ่ได้ด้วยแปลกดี ซึ่งนี่ก็ไปหามาว่า ทำไมการไม่ทาครีมถึงทำให้ขาใหญ่ขึ้น เค้าว่ากันว่าเวลาที่เราทาครีม ก็เปรียบเสมือนเราได้ทำการนวดไล่น้ำที่ก่อให้เกิดอาการบวมในขาไปด้วย เป็นเหมือนการกระตุ้นการเผาผลาญอีกหนทางนึงเหมือนเราบีบนวดขาเล่นๆ อะ ก็จะช่วยให้ต้นขากระชับได้และช่วยสลายเซลลูไลท์ส่วนเกินได้คราวนี้ไม่ใช่แค่ผิวสวยอย่างเดียวแล้วนะ แต่การทาครีมให้ได้มากกว่านั้นเพราะงั้นใครที่ไม่ชอบทาครีม คิดผิดคิดใหม่ได้ค่ะลองหันมาทาครีมกันเถอะ ใช้เวลาไม่มากหรอก แค่ลูบ นวดนิดๆ หน่อยๆ ก็เสร็จแล้วนอกจากจะกระจ่างใส ขายังไม่ใหญ่อีกด้วยนะ

รูปภาพ:https://s.isanook.com/wo/0/rp/r/w700/ya0xa0m1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvMjQvMTIxMDU3L2lzdG9jay05MjI2NjU4MjYuanBn.jpg

✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ไม่เชื่อเรา ก็เชื่อเพื่อน โดนทักขาใหญ่ใจมันเจ็บ ได้เวลาลดขาให้กลับมาเรียว ออกกำลังกายแล้ว ก็อย่าลืมลดพฤติกรรมเสี่ยงขาบวมพวกนี้ด้วยนะ ไม่แน่ว่าอาจจะช่วยสาวๆ ได้บ้าง ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ขอให้ขากลับมาเรียวสวยกันทุกคนนะจ๊ะไปก่อนนะ บ๊ายบาย