สวัสดีค่ะสาวซิสสสสสสสสสสสสสส ♥

มีสาว ๆ คนไหนมีแพลนจะไปลงใต้ เที่ยวหาดใหญ่ไหมเอ่ยยยยย?เพราะช่วงนี้เป็นวันหยุดยาวของซิสวัยมหาลัย หรือ ซิสคนไหนกำลังวางแผนจะมาหาดใหญ่ เร่เข้ามาทางนี้เลยจ้าโดยเฉพาะสายกิน!!!!เพราะหาดใหญ่มีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านนมเยอะแยะมากกกกกกกกกดึกดื่นแค่ไหนก็มีร้านอาหารเปิดให้ซิสไปกินกันอิ่มหนำสำราญแน่นอน เราก็เลยรวบรวม'แต่ละร้านเนี่ย.... เป็นร้านอาหารที่กลับไปหาดใหญ่ทีไรต้องแวะไปกินให้ได้เลยละคะ แค่ฟังก็รู้สึกหิวขึ้นมาแล้วละสิ~♡ . ( ̄▽ ̄)~*



7 ที่กินในหาดใหญ่ ไม่กินถือว่าพลาดมากแม่!


หมูทอดโบราณ @ หลังโรงเรียนแสงทองวิทยา

รูปภาพ:

หมูทอดโบราณ

แหนะ ๆๆๆ! รู้น้าว่าซิสต้องแอบคิดในใจว่า" หมูทอดมันก็เหมือนกันทุกที่อะ "ขอบอกเลยว่าร้านเนี้ย! ไม่เหมือนใครจริง ๆ เพราะหมูทอดของเขาจะมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์รสชาติจะเปรี้ยวนิด ๆ คล้ายแหนมแต่ก็ไม่ใช่ เอ๊ะ 5555555 อย่างงไปค่ะซิส เพราะสูตรนี้เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน หาไม่ได้ง่าย ๆ นะคะ ร้านไม่ได้มีแค่หมูทอดอย่างเดียวค่ะ มีกับข้าวอื่น ๆ ด้วย ทุกเมนูกินกับหมูทอดได้ลงตั๊วลงตัว

แต่ขอแนะนำว่ากินกับแกงส้ม( หรือที่ทุกคนรู้จักว่าแกงเหลือง ) จะยิ่งฟินเลยค่ะร้านมีที่เดียว อยู่หลังโรงเรียนแสงทองวิทยา แต่ขอเตือนซิสไว้เลยนะคะว่าให้รีบไปตั้งแต่ร้านเปิดเลย ( ร้านเปิดประมาณสี่โมง ) เพราะไปช้าไม่กี่นาที คนก็เต็มร้านแล้ว แถมยังมีคนยืนคอยจนเต็มข้างถนน

เตือนแล้วนะ!!

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สวนศิริแต่เตี้ยม @ แถวจุติ ใกล้โรงเรียนธิดานุเคราะห์

รูปภาพ:

สวนศิริแต่เตี้ยม


ร้านนี้อาจจะไม่ใช่ร้านดังที่สุดในหาดใหญ่ แต่ขอบอกเลยว่าอร่อยมากกกกกกกกกกก ติ่มซำเขาดีงามจริง ๆ ค่ะซิสซาลาเปาหมูแดงรสชาติดีมากกกกกก เนื้อหมูคือแน่น ๆ แป้งไม่หนา กินเพลิน ๆ ไปเลยขนมจีบของร้านนี้ก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ กินกับน้ำจิ้มสูตรเข้มข้นของเขานะยิ่งฟินระดับสิบกระดูกหมูน้ำแดงร้านนี้จะไม่ติดหวาน เข้มข้น เผ็ดนิด ๆ กินเปล่า ๆ ก็ดี กินกับข้าวสวยก็เลิศ อิ่มอร่อยเพียงเข่งละ 18 บาทเท่านั้นร้านเปิดตั้งแต่เช้าจนของหมดค่ะ แต่ปกติแล้วร้านจะหมดเกือบ ๆ เที่ยงเลย แล้วก็ช่วงเช้า ๆ คนจะเยอะหน่อยยิ่งช่วงที่โรงเรียนเปิดเทอมบอกเลยว่าแน่นมากแม่ ถ้าอยากกินให้รีบไปเช้า ๆ เลย แต่ถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์คนจะบางตาลงนิดหน่อยค่ะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


โกอ้วน @ ตลาดใหม่

รูปภาพ:

ซาลาเปาทอดโกอ้วน

ซิสหลายคนน่าจะคุ้นหูกันบ้างเพราะเขามีสาขาที่กรุงเทพด้วย  ' ซาลาเปาทอด ' ฟังดูแปลกใช่ไหมละคะ ยังมีอีกค่ะทั้งขนมจีบทอด ซาลาเปาไส้กุ้ง ซาลาเปาจักรพรรดิ์ ซาลาเปาฮ่องเต้ฟังชื่อก็แอบเอ๊ะ ๆ ใช่ไหมละคะ แต่ขอบอกเลยว่ารสชาติดีมากทุกไส้เลยซิกเนเจอร์ของร้านเลยก็คือซาลาเปาทอดไส้หมูแดงค่ะ ซึ่งซาลาเปาทอดไส้หมูแดงก็ก็จะมีไข่เค็มอยู่ด้วย แป้งข้างนอกกรอบ ไส้นุ่ม ๆ ละมุนลิ้น แล้วที่ร้านโกอ้วนจะมีร้านข้าวเหนียวไก่ทอด มีโรตี และร้านขายลูกชิ้น เวลาไปโกอ้วน คนส่วนใหญ่จะสั่งลูกชิ้น สั่งหอยแครงเผามาทานกับซาลาเปา ขนมจีบด้วย แถมที่ร้านก็ยังมีเครื่องดื่มชา กาแฟ นมต่าง ๆ ให้อิ่มหนำแบบครบครันเลยอิ่มอร่อยในราคาไม่แพง หารกับเพื่อนคุ้ม ๆ ไปอีกค่ะซิส แต่ช่วงหัวค่ำ ๆ คนจะเยอะหน่อยถ้าไม่อยากวุ่นวายแนะนำไปเย็น ๆ ตั้งแต่ร้านเปิดช่วง 5-6 โมงเย็นเลย และร้านปิดทุกวันอังคารค่ะอย่าเผลอไปกินวันอังคารล่ะ เตือนแล้วนะ!

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


ข้าวหมูแดงอภิชาติ @ สุดสายถนนนิพัทธ์อุทิศ 3

รูปภาพ:

ข้าวหมูแดง-หมูกรอบอภิชาติ

เป็นร้านโปรดของเราเลยค่ะ กลับหาดใหญ่ไปไม่กินเหมือนใจจะขาดรอน ๆหมูกรอบร้านเขาจะกรอบมากกกกหมูแดงก็รสชาติดีที่เด็ดและไม่เหมือนใครคือน้ำซอสราดข้าวหมูแดง-หมูกรอบเนี่ยแหละค่ะไม่ติดหวาน ออกเค็ม ๆ ไม่เหนียวข้น แต่เข้มข้นมาก ๆเป็นรสชาติที่ชาวหาดใหญ่หลายคนติดอกติดใจจนเป็นขาประจำ ต่อคิวซื้อยาว ๆดังนั้นเตือนรัว ๆ เลยค่ะ!!!

ร้านคนเยอะตลอด

ร้านเปิดตั้งแต่เช้า ๆ ประมาณ 7-8 โมงถึงช่วงเที่ยง ๆ เท่านั้นค่ะ แล้วก็ของหมดไวด้วยเพราะลูกค้าประจำเขาเยอะมาก ๆ ที่สำคัญอย่าลืมเช็ควันที่จะไปให้ดีนะคะร้านหยุดทุกวันพระค่ะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


ลูกชิ้นทอด @ หน้าโรงเรียนธิดานุเคราะห์

รูปภาพ:

ลูกชิ้นทอด หน้าโรงเรียนธิดานุเคราะห์

ร้านเก่าแก่อีกร้านเลยค่ะ เรากินตั้งแต่ตัวกะเปี๊ยก จนตอนนี้เรียนจะจบแล้ว ร้านก็ยังอยู่และขายดีมาก ๆ เหมือนเดิมเลยร้านนี้จะเป็นลูกชิ้นปลาชุบแป้งทอดนะคะ ราคาไม้ละ 10 บาทเท่านั้นค่ะน้ำจิ้มก็มีทั้งหวานทั้งเผ็ดจะอร่อยสุด ๆ ก็คือตอนทอดใหม่ ๆ ค่ะ ทั้งร้อนทั้งกรอบส่วนใหญ่ร้านจะทอดตอนที่เราสั่งค่ะ อาจจะต้องรอหน่อย แต่แน่นอนเลยว่าอร่อยมากเวลาคนมาสั่งซื้อกันไปหลายไม้มาก เป็นสิบ ๆ ไม้กันเลยถ้าโชคดีอาจจะไปไม่ชนกับคนสั่งเยอะ ๆ นะคะ แต่ถ้าไปชนกับคนที่สั่งเป็น 10 20 ไม้นี่รอกันยาว ๆ ไปเลยค่ะ ก็แหมมมมม! ร้านดังอะเนอะ อยากกินก็ต้องอดทนร้านเปิดช่วงสาย ๆ ถึงช่วงหัวค่ำ ๆ เลยค่ะ ร้านแทบไม่หยุดเลยค่ะ วันสงกรานต์ก็ขาย ใครไปหาดใหญ่แวะไปกินกันได้น้า

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


มันเดือย @ หน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน แถวสถานีรถไฟหาดใหญ่

รูปภาพ:

มันเดือยสถานีรถไฟ

เจ้าดังเจ้าเก่าแก่ของหาดใหญ่เลยค่ะ ไม่ว่าใครมาก็จะต้องแวะไปทานมันเดือยเป็นของหวานค่ะ มีกะทิ มีมัน มีเดือย มีถั่วแดง มีสับปะรด ใส่น้ำแข็งยิ่งช่วงนี้เดี๋ยวฝน เดี๋ยวร้อน อบอ้าวเหลือเกิน ต้องแวะไปกินแล้วแหละถ้าอยู่กลาง ๆ เมือง( สังเกตห้างลีการ์เด้นไว้ค่ะ ถ้าเราอยู่ไม่ไกลจากห้างนี้ แสดงว่าอยู่บริเวณกลาง ๆ เมือง )ไปง่ายมากกกกกกแต่ที่สำคัญก็คือต้องรีบไปค่ะซิส ของหมดเร็วเหมือนโดนเสกให้หาย ร้านเปิดช่วงเที่ยง ๆ บ่าย ๆวลาไปกินมันเดือย ก็จะต้องซื้อลูกชิ้นป้าหมวยที่ขายอยู่ใกล้ ๆ มากินด้วยน้ำจิ้มเผ็ดของเขารสเด็ดจริง ๆ ค่ะ แถมป้าเจ้าของร้านเป็นคนตลก เฮฮามาก ต้องแวะไปลองนะคะ ถ้าพลาดมันเดือยนี่เหมือนมาไม่ถึงหาดใหญ่เลยน้า

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


ไอติมไทยไท @ หน้าโรงเรียนแสงทองวิทยา

รูปภาพ:

ไอติมไทย-ไท


เป็นไอศกรีมกะทิเจ้าดัง เจ้าเก่าแก่ของหาดใหญ่เลยค่ะ แต่ก็มีรสชาติอื่น ๆ ให้ลองอยู่เหมือนกันนะคะ ทั้งช็อกโกแลต สตรอว์เบอร์รีมีเครื่องเยอะแยะมากมาย ทั้งลอดช่อง ฝอยทอง ขนมปัง เฉาก๊วย เม็ดแมงลักฯลฯโอ๊ยย เยอะจนนับไม่ไหวเลยค่าาา และซิกเนเจอร์ตัวเด็ดของเขาก็คือ

ไอศกรีมไข่แข็ง


ค่ะอีกความซิกเนเจอร์ของเขาก็คือ เวลาสั่งไอศกรีมมา เขาจะโรยด้วยผงโอวัลตินมากินละเข้ากั๊นเข้ากันแบบงง ๆ โดยตัวไอศกรีมจะมีรสเค็มนิด ๆ ในแบบของกะทิ ไม่หวานเกินไป กินแล้วไม่เลี่ยน จนอยากจะขอเพิ่มเรื่อย ๆร้านเปิดจนถึงช่วงค่ำ ๆ ประมาณ 2 ทุ่มค่ะคนในร้านจะมากจะน้อยก็แล้วแต่ช่วงค่ะ ถ้าช่วงที่โรงเรียนแสงทองเลิกเรียนก็อาจจะแน่นหน่อย แต่ถ้าช่วงอื่น ๆ ก็มีทั้งช่วงคนเยอะและคนไม่เยอะมากค่ะ ต้องเสี่ยงดวงเอาหน่อยน้า

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -



ของกินอีกอย่างที่เป็นลยก็คือ' ข้าวเหนียวไก่ทอด 'ค่ะ แต่ดั๊นนนนน ไม่มีภาพมาฝากสาว ๆ เพราะกินหมดก่อนทู้กที ก็ของมันอร่อยอะเนอะ ถ้าเป็นที่หาดใหญ่ขอแนะนำร้าน' ซอฟียา แถวโรงเรียนแสงทอง 'เลยค่ะน้ำจิ้มรสเด็ด หอมเจียวหอม ๆ ข้าวเหนียวนุ่ม ๆ ไก่ทอดรสชาติเลิศ

แต่ ๆๆๆๆ

ถ้าสาวไม่ว่างไปหาดใหญ่ เรามีทริคเลือกข้าวเหนียวไก่ทอดในต่างจังหวัดที่ใกล้เคียงต้นฉบับมากที่สุดมาฝากกันด้วยค่


+ ทริค!!!! สังเกตร้านข้าวเหนียวไก่ทอดที่คล้ายต้นฉบับในต่างจังหวัด +สังเกตง่าย ๆ เลยก็คือ ร้านข้าวเหนียวไก่ทอดแบบหาดใหญ่จะมี' หอมแดงเจียว 'ใส่มากับข้าวเหนียว และหอมแดงเจียวที่ดีก็คือหอมแดงที่เจียวเองค่ะ กลิ่นจะหอม รสชาติชัด กรอบ อร่อยกินกับข้าวเหนียวเปล่า ๆ ยังอร่อยเลยค่ะ คอนเฟิร์ม! และอีกวิธีสังเกตค่ะ ไก่ทอดแบบหาดใหญ่ที่ดีคือไก่จะไม่ชุบแป้ง หรือ ไม่ชุบแป้งจนหนาเกินไปเพราะก่อนที่จะลงทอดแต่ละร้านก็จะมีการหมักไก่ก่อน ทำให้ไก่มีรสชาติ กินกับข้าวเหนียว กินกับข้าวหมกไ่ก่ก็จะยิ่งฟินระดับสิบไปเลยจ้าแม่!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/ae/02/e9ae02e2d0b57d225c92d306346dd187.jpg

หมดไปแล้วนะคะซิส


กับ

7 ร้านเด็ดในหาดใหญ่ที่สาวซิสต้องไปกิน


ถ้าไปเป็นทริปเราสั้น ๆ แนะนำว่าให้ซิสกิน

ติ่มซำสวนศิริ

ตอนเช้า ช่วงเที่ยง ๆ แวะกิน

ของ

หวานด้วย

มันเดือย


ตกเย็นไปกิน

หมูทอดโบราณ


แล้วเลยต่อไปที่

โกอ้วน

กรุบกริบ ๆเช้าวันต่อมาไปกิน


ข้าวหมูแดงอภิชาติ

ช่วงสาย

ตบด้วยของหวานแบบ

ไอศกรีมไทย-ไทเที่ยงแล้วยังไม่หิวมากแวะกินลูกชิ้นทอด

ช่วงเย็นกิน

ข้าวเหนียวไก่ทอด

จุก ๆ กันไปเลยจ้าแม่ หวังว่าสาวซิสที่ลงใต้ไปหาดใหญ่จะแวะไปกินร้านที่เราแนะนำนะคะเราเป็นคนหาดใหญ่ เคยทานมาหมดแล้ว รับประกันเลยว่าอร่อยทุกร้านจริง ๆ!ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวในหาดใหญ่นะคะ บ๊ายบายค่าาาาาาา ♥