คอนนิจิวะค่า เพื่อน ๆ

SistaCafe

ทุกคน

ถ้าพูดถึงประเทศญี่ปุ่น นอกจากเรื่องของอาหารที่โดดเด่น วัฒนธรรมที่สวยงามแล้ว ถ้า ๆ คนคงจะนึกถึง การแช่ตัวในออนเซ็น ( บ่อน้ำพุร้อน ) ในญี่ปุ่นอย่างแน่นอนเลย ซึ่งวัฒนธรรมการแช่ออนเซ็นนี้ มีมาอย่างยาวนานแล้ว นอกจากจะช่วยในเรื่องของการผ่อนคลายกล้ามเนื้อแล้ว บางแห่งน้ำพุร้อนยังมีแร่ธาตุมากมายที่ช่วยในเรื่องโรคผิวหนังได้อีกด้วย

วันนี้

เราเลยจะขอปักหมุดตามหา 5 ออนเซ็น ที่สามารถไปได้ง่ายๆจากโตเกียว

ซึ่งก็มีหลายหมู่บ้านออนเซ็นที่มีชื่อเสียงอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นและบางหมู่บ้านในจำนวนนั้นอยู่ใกล้กับโตเกียวและง่ายมากที่จะไปกลับในวันเดียวด้วย งั้นถ้าเพื่อน ๆ คนไหนพร้อมเปลื้องผ้า แช่ออนเซ็นแล้วล่ะก็ ตามมากันเลยค่ะ

^///^

รูปภาพ:https://gunma-dc.net/wp-content/themes/gunma-search/img/list/autumnwinter/img_kusatsu.jpg

1. Kusatsu (草津) , Gunma Prefecture (คูซัทสึ ,กุนมะ)

รูปภาพ:https://cdn-images-1.medium.com/max/800/1*QQ_rZsTbnMh44soRyJOfBw.jpeg

คุซัทสึออนเซ็น ได้รับการยอมรับว่าเป็นออนเซ็นที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นในหลาย ๆ ครั้ง หลาย ๆ สมัย และเพื่อน ๆ ต้องไม่พลาดที่จะไป

" โยบาทาเกะ " ( สนามน้ำร้อน )

ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ และยังเป็นจุดไฮไลท์หลัก ๆ ของทีนี่ด้วย ไอน้ำโยบาทาเกะ ที่อบอวนอยู่รอบ ๆ นั้นจะยิ่งทำให้นึกถึงประวัติศาสตร์เก่า ๆ ของเมือง แล้วทางเมืองยังได้คงวัฒนธรรม สถาปัตยกรรมทั้งโรงแรม ทั่งร้านค้า ทำให้คิดถึงบรรยากาศในวันเก่า ๆ เหมือนกันได้ย้อนยุคไปในอดีตของญี่ปุ่น แล้วยิ่งในช่วงตอนกลางคืนด้วยนะ ยิ่งสวยมาก ๆ เลย


รูปภาพ:https://gunma-dc.net/wp-content/themes/gunma-search/img/list/autumnwinter/img_kajikabashi.jpgรูปภาพ:http://joumou.jp/img/main7.jpg

2. Hakone (箱根), Kanagawa prefecture (ฮาโกเน่,คานางาวะ)

รูปภาพ:https://www.hakonenavi.jp/international/en/wp-content/uploads/sites/2/2019/01/0_%E3%82%A2%E3%82%A4%E3%82%AD%E3%83%A3%E3%83%83%E3%83%81_%E6%B5%B7%E8%B3%8A%E8%88%B9_royal_2_24.jpg

หลาย ๆ คนที่เคยไปญี่ปุ่นและเคยเที่ยวในละแวกโตเกียวกันมาแล้ว คงจะต้องเคยไปเยือน

เมืองฮาโกเน่แน่ ๆ เลยค่ะ เพราะเมืองนี้มีชื่อเสียงมาก ๆ ในเรื่องของทัศนียภาพ

และยังรวมอยู๋ในพาส ยอดฮิตอย่าง Hakone Pass ด้วย ( เป็นและยังเป็นพาสยอดนิยมของคนไทยเพราะการเดินทางที่สะดวกสามารถเดินทางไป-กลับโตเกียวได้ในวันเดียว ) โดยเมืองนี้ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในด้านตะวันตกเฉียงเหนือ ของจังหวัดคานางาวะ อีกทั้งฮาโกเน่ ยังมีสถานที่ ๆ ดึงดูดนักท่องเที่ยวเช่น พิพิธภัณฑ์ ภูเขา ทะเลสาบ ร้านค้า ร้านอาหาร และ วิวสวย ๆ จากภูเขาไฟฟูจิ ที่สวยงามมาก ๆ อีกด้วย


รูปภาพ:https://cdn-images-1.medium.com/max/600/1*I3GzjUiPwd3EYkpVH9vVMg.jpeg

3. Ikaho (伊香保), Gunma prefecture (อิคาโฮะ,กุนมะ)

รูปภาพ:http://livedoor.blogimg.jp/matsumotoro/imgs/d/0/d078b00f.jpg

เมื่อไหร่ก็ตามที่จะไปแช่ออนเซ็น จังหวัดกุนมะ คือหนึ่งในจุดหมายที่คนชอบมามากที่สุดในญี่ปุ่น และยังมีน้ำพุร้อนมากกว่า 400 บ่อ รวมถึงสถานที่ยอดฮิต อย่างที่

มู่บ้านออนเซ็น อิคาโฮะ ก็มีจุดไฮไลท์ เป็นบันไดหินเป็นสัญญาลักษณ์ เรียกว่า " อิชิแดน "


365 ขั้นของบันได เต็มไปด้วยร้านของฝาก ร้านอาหาร และโรงแรมเรียงรายกันไปตามทาง ทำให้ คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ ของออนเซ็นโบราณ ซึ่งสถานที่นี้จะเป็นที่นอนอย่างมาก ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง


รูปภาพ:https://cdn-images-1.medium.com/max/600/1*4AcR8Le8odExYTHA7jqagQ.jpeg

4. Kinugawa (鬼怒川), Tochigi prefecutre (คินุกาวะ,โทชิงิ)

รูปภาพ:https://resources.matcha-jp.com/resize/720x2000/2017/02/14-18657.jpeg

คินุกาวะออนเซ็น เป็นเมืองออนเซ็นที่ตั้งอยู่เรียงรายตลอดสองข้างทางตาม แม่น้ำคินุกาวะ ในจังหวัดโทชิงิ ที่

คินุกาวะออนเซ็นนี้ จะมีเรียวกัง ( โรงแรมญี่ปุ่นโบราณ ) ขนาดใหญ่ และมีจุดน่าตื่นตา ตื่นใจ และกิจกรรมมากมายสำหรับนักท่องเที่ยว

อย่างเช่น การเดินป่า สวน แม่น้ำ สวนสนุกและ ที่ขาดไม่ได้เลย คือออนเซ็น อีกทั้งยังอยู่ใกล้ นิโกะ ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลกของยูเนสโก้ จึงทำให้รีสอร์ท ต่าง ๆ มีวิวทิวทัศที่สวยงาม และเปลี่ยนสีไปตามฤดูกาลด้วย


รูปภาพ:https://cdn-images-1.medium.com/max/600/1*8FNa3ZyvxLVpfcKVTqeICw.jpeg

5. Atami (熱海), Shizuoka prefecture (อาตาามิ , ชิซูโอกะ)

รูปภาพ:https://fastjapan.com/cht/wp-content/uploads/2016/11/pixta_23937231_M-1.jpg

อาตามิ ออนเซ็น ตั้งอยู่ในแหลม อิซุ ในจังหวัดชิซูโอกะ ซึ่ง

อาตามิออนเซ็น คือหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของ นักท่องเที่ยวมากมายที่อยากมาเที่ยวออนเซ็นในประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งมีที่พักรีสอร์ทติดชายหาด ซึ่งได้รับความนิยมมาก ๆ ในช่วงในช่วงฤดูร้อน และ การเที่ยวออนเซ็นในช่วงฤดูหนาว สำหรับการเดินทางมานั้นก็ง่ายมาก ๆ จากโตเกียว โดยรถไฟชินคันเซ็น และรถไฟธรรมดา ถ้าเพื่อน ๆ ได้มาเที่ยวที่นี่แล้วฟินกับการพักผ่อน และแช่ออนเซ็นแล้ว ก็อย่าลืมที่จะไปลิ้มลองอาหารทะเลท้องถิ่นเค้าด้วยนะจ๊ะ  รับรองว่าจะต้องเป็นทริปที่ประทับใจไม่รู้ลืมเลยทีเดียว


รูปภาพ:https://cdn-images-1.medium.com/max/800/1*V-OGa5Zfhmk79FUhC1V5BA.jpegรูปภาพ:https://cdn-images-1.medium.com/max/800/1*muBF7yHK0z9ny5rbhObfOg.jpeg

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ เพื่อน ๆ กับสถานที่แช่ออนเซ็น ทั้ง 5 ที่ ที่อยู่ใกล้เมืองหลวงอย่างโตเกียว แถมยังเดินทางไปกลับได้อย่างสบาย ๆ เลย ใครที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่น ไม่เที่ยวโตเกียวรอบหน้า ก็ลองเอาสถานที่แช่ออนเซ็น เหล่านี้ไว้ในลิสต์ของเพื่อน ๆ กันดูนะคะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่า บ๊ายบาย>///<