รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a2/74/46/a27446538080304487f32c3f31a3aa17.jpg

◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇บอกตรงๆ เลยว่าเป็นคนขี้เกียจมาก เรื่องออกกำลังกายเหรอ ไม่มีหรอก ลืมไปได้เลย จนวันนี้มองตัวเองในกระจกต๊ายตาย! ปล่อยไว้ไม่ได้แล้วจริงๆ พุงนี่ล้ำหน้าสุดๆ ไปเลยจ้า มองไปมองมาเหมือนคนท้อง T Tไม่ได้การแล้วแม่ อย่างนี้มันต้องออกกำลังซะบ้าง เอาวะ!หาท่าออกกำลังกายแบบง่ายๆ ที่ทำได้บนเตียง ตรงสไตล์สาวขี้เกียจอย่างเราดีรวม 7 ท่าออกกำลังบนที่นอนลดหน้าท้อง พุงแฟ่บเป็นท่าง่ายๆ ที่ต่อให้ขี้เกียจแค่ไหนก็สามารถทำได้สบายๆคราวนี้น้องพุงหายแน่จะมีท่าออกกำลังกายแบบไหนบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇

① Basic Crunch


รูปภาพ:http://www.womanblitz.com/images/berita/000000_gerakan_3.jpg

วิธีทำStep : 1 นอนหงาย ชันเข่าขึ้น มือทั้งสองข้างวางไว้ด้านหลังศีรษะStep : 2 หายใจเข้าพร้อมกับเกร็งหน้าท้อง ยกลำตัวด้านบนขึ้นเล็กน้อยStep : 3 หายใจออก พร้อมกับกลับสู่ตำแหน่งเดิมอย่างช้าๆ ก็จะถือว่านับหนึ่งทำซ้ำ ให้ครบ 1 นาที▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ท่านี้จะเป็นท่าลดหน้าท้องที่ง่ายมากๆจะทำให้หน้าท้องของเรากระชับขึ้น ได้หน้าท้องส่วนบน คล้ายๆ กับท่า Sit-up แต่ไม่ต้องยกตัวขึ้นสุดสาวๆ คนไหนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังใหม่ๆ แถมเป็นคนขี้เกียจอีก เราแนะนำเป็นท่านี้เลยค่ะท่านี้สามารถลดพุงได้ดีเลยแหละ ไม่ยากและไม่ซับซ้อน เพียงแค่ต้องเกร็งหน้าท้องอาจจะปวดเมื่อยหน้าท้องในช่วงแรกๆ แต่พอทำไปนานๆ ทุกอย่างมันก็จะโอเคขึ้นค่ะ

② Bicycle Crunch


รูปภาพ:https://www.101fitness.org/wp-content/uploads/2018/01/bicycle-crunch-abs-fitness.jpg

วิธีทำStep : 1 นอนหงายบนพื้นราบ ขาสองข้างเหยียดตรง จากนั้นใช้มือยกศีรษะเหนือจากพื้นStep : 2  จากนั้นทำการบริหารด้วยการสลับขางอเข้าและเหยียดตรง เหมือนกำลังปั่นจักรยานบนอากาศ งอเข่าเข้าหาลำตัว บิดตัวให้ข้อศอกด้านตรงข้ามชนกันมากที่สุดStep : 3 ทำติดต่อกัน 10 - 12 ครั้งต่อเซ็ต ทำสลับกันระหว่างด้านซ้ายและขวา ประมาณ 3 - 5 เซ็ต▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫นี่ก็เป็นอีกหนึ่งท่าที่ช่วยลดหน้าท้องของเราได้ดีมากๆ เลยกับท่าที่เรียกว่าBicycle Crunchจากที่เพื่อนๆ เห็นนั่นแหละ ท่านี้จะคล้ายกับท่าปั่นจักรยานอากาศเป็นวิธีที่จะทำให้หน้าท้องของสาวๆ กลับมาแบนราบได้เรื่องพุงนี่หมดห่วงไปเลยจ้าแถมยังโดนกล้ามเนื้อด้านข้างไปเต็มๆ ช่วยให้หน้าท้องด้านข้างสวยงาม เอวคอดชัด อาจจะพัฒนากลายเป็นซิกแพ็คได้ในอนาคตด้วย

③ Heel Touch


รูปภาพ:https://inshapeathleticclub.com/wp-content/uploads/2019/01/96aef451dc1b91511d810b33b0c595ff.jpg

วิธีทำStep : 1 นอนลงแล้วชันขาทั้ง 2 ข้างขึ้น แยกขาออกให้ตรงกับระดับหัวไหล่Step : 2 ยกตัวขึ้นเล็กน้อย ให้มือเราไปแตะตรงข้อเท้าได้Step : 3  แตะ 2 ข้าง = 1 ครั้ง ทำทีละ 20 ครั้ง = 1 เซ็ต แค่วันละ 3 เซ็ต▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ท่าที่สามนี้ก็เป็นอีกหนึ่งท่าง่ายๆ ที่จะช่วยลดพุงของเราได้เช่นกัน ซึ่งนอกจากพุงจะหายแล้ว ยังช่วยให้เรามีซิกแพ็คได้ด้วยนะ ท่าHeel Touchเป็นท่าที่ออกแรงไม่เยอะ แต่โดนกล้ามเนื้อเน้นๆ เลยค่ะโดยท่านี้จะโดนกล้ามเนื้อหน้าท้องช่วงบนและข้างช่วยให้สาวๆมีหน้าท้องที่กระชับขึ้น ลดพุงได้ดีมากๆ เลยทีเดียวนอกจากพุงยุบแล้วยังช่วยให้เอวเล็กลงอีกด้วยนะใครที่อยากหน้าท้องแบนราบ มีส่วนเว้าส่วนโค้ง จัดท่านี้ด่วนๆ เลยจ้า

④ Flutter Kicks


รูปภาพ:https://workouttrends.imgix.net/2016/04/Flutter-Kicks.jpg?auto=compress%2Cformat&fit=crop&h=1150&ixlib=php-1.2.1&w=1150&wpsize=stylemag-single-featured-column&s=adc9b4429cc836e18222c91ad81c44cd

วิธีทำStep : 1 เริ่มต้นด้วยการนอนราบอีกเช่นเคย ให้แขนทั้งสองข้างวางแนบลำตัว ยกขาทั้งสองข้างขึ้นประมาณ 45 องศาStep : 2 เหยียดขาให้ตรง ยกขาขึ้นสลับกัน โดยไม่ให้ขาแตะพื้นทั้ง 2 ข้างStep : 3  ยก 2 ข้าง = 1 ครั้ง ทำทีละ 20 ครั้ง = 1 เซท แค่วันละ 3 เซท▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫สำหรับท่าลดหน้าท้องท่าที่ 4 ขอนำเสนอท่าFlutter Kicksเป็นอีกหนึ่งท่าที่ดีมากๆ เลยค่ะ สำหรับหน้าท้องส่วนล่างโดยท่านี้นอกจากคุณจะได้ออกกำลังกายหน้าท้อง ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องกระชับสวยงามแล้ว ยังได้ในส่วนของบั้นท้ายอีกด้วยคือไม่ต้องขยับอะไรเยอะแยะ ก็ได้หุ่นเป๊ะๆ แล้วอะ จะมีอะไรที่ดีไปกว่านี้อีกมั้ย ไหนบอกน้องซิ

⑤ Leg raises


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e8/8a/dc/e88adc0aed14e349e885e50c7ddc1f93.gif

วิธีทำStep : 1 นอนราบ เอาแขนวางข้างลำตัว แต่เราจะยกขาพร้อมกัน 2 ข้าง โดยให้ขาชิดกันและขาเหยียดตรงStep : 2  ทำ 20 ครั้ง = 1 เซ็ต ทำแค่วันละ 3 เซ็ตก็พอ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫

ท่าที่ 5 ท่านี้ก็เป็นอีกหนึ่งท่าที่จะช่วยลดหน้าท้องของสาวๆ ได้ เพราะท่านี้เป็นท่าที่เน้นออกไปในช่วงส่วนกลางลำตัวและกล้ามขาโดยตรงนอกจากเราจะได้หน้าท้องที่ดูแบนราบ พุงยุบแล้ว เรายังจะได้ความกระชับที่ช่วงของต้นขาอีกด้วยนะอาจจะทำไม่ได้ยาก แต่รับประกันความเกร็งเลยจ้า

⑥ V Ups


รูปภาพ:http://abexercises.co.uk/abexercises.co.uk/wp-content/uploads/2015/06/V-up_ab_exercise_to_do_at_home.jpg

วิธีทำStep : 1 นอนหงาย ขาเหยียดตรง มือทั้งสองข้างเหยียดขึ้นเหนือศีรษะStep : 2 ยกลำตัวและขาขึ้นเป็นรูปตัว V พร้อมกับเหยียดแขนตรงไปด้านหน้าStep : 3 ทำซ้ำ ให้ครบ 1 นาที▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫เป็นท่าที่มีไว้สำหรับลดหน้าท้อง สร้างซิกแพคโดยเฉพาะ ท่าV-UPSหรือท่าออกกำลังกายที่ลุกขึ้นนั่งและเกร็งเป็นเหมือนตัวอักษร V โดยเน้นการเกร็งหน้าท้องเป็นหลักนอกจากเราจะได้หน้าท้องที่ดูสวยแบนราบแล้ว ท่านี้ยังช่วยให้เรื่องของส่วนอื่นๆ ในร่างกายด้วยนะจ๊ะ ใครที่สนใจ ลองทำตามกันดูได้เลย ง่ายมากค่ะ

⑦ Superman


รูปภาพ:https://cdn.prod.openfit.com/uploads/2019/03/08183548/superman-exercise-woman.jpg

วิธีทำStep : 1 นอนคว่ำหน้า เหยียดขาตรง เหยียดแขนตรงขึ้นไปเหนือศีรษะStep : 2 เกร็งลำตัว ยกหลังขึ้นให้แขนสูงขึ้นจากพื้นประมาณ 1 ฟุต พร้อมกับเกร็งต้นขา และยกปลายเท้าขึ้นสูงจากพื้นเช่นกัน ค้างไว้ 10 วินาที แล้วกลับสู่ท่าเดิม ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ ▪ ▫ท่านี้เป็นท่าที่ดูเหมือนง่าย แต่ก็แอบยากนิดนึง เพราะมันต้องเกร็งอะ เป็นท่ายกขาและแขนซึ่งท่านี้จะช่วยลดไขมันและสร้างกล้ามเนื้อหลังได้ดีเลยและยังมีของแถมเป็นการลดต้นขาและหน้าท้องด้วย เป็นท่าง่ายๆ ที่ลดได้เกือบทั้งตัวใครที่กำลังฟิตหุ่น ลองท่านี้เลยจ้า เวิร์คมากๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d6/35/d8/d635d8b9d2023518f910493428af9e87.jpg

◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇ ◆ ◇7 ท่าออกกำลังง่ายๆ เบๆ ของแบบนี้ต่อให้ขี้เกียจแค่ไหน ก็ทำได้จ้า ท่าออกกำลังง่ายๆ ที่จะช่วยให้พุงของน้องหายวับไปกับตา ลองเลือกท่าที่สาวๆ สะดวก ไปออกกำลังกายตามกันดู ไม่ยากเลยนะ ทำบนที่นอนยังได้ สบายๆ ตามสไตล์คนขี้เกียจนั่นแหละ ใครที่หน้าท้องเริ่มมากแล้ว ปล่อยไว้ไม่ได้นะคะ มันต้องฟิตแอนด์เฟิร์มจ้าสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย