ใครเคยเข้า 7-11 บ่อยๆ ไม่มีทางที่จะไม่เคยเห็น เจลแต้มสิวดาวเรืองของจุฬาเฮิร์บแน่ๆ


มีช่วงนึงรีวิวเยอะมากกกก ก็ได้อ่านผ่านๆ เมมไว้ในหัวล่ะว่าหน้าตาซองเหลืองๆ แบบนี้เค้าว่าใช้ดี


แต่ได้โอกาสนังสิวตัวดีย์บุก เนื่องจากก่อนหน้าไปสักคิ้วมา แล้วล้างหน้าไม่ได้ เอาทิชชู่เปียกเช็ดเป็นอาทิตย์แล้วคงไม่สะอาด สิวอุดตันก็บุกพรึ่บพรึ่บๆ ก็เลยได้โอกาสซื้อมาใช้ แล้วพอใช้แล้วสิวยุบเร็วมาก ไม่ว่าจะเป็นสิวผด สิวหนอง สิวอักเสบ นางเอาอยู่หมดเลย หลังจากนั้นเราก็ใช้มาตลอด ไม่มีเวลารีวิวสักที แต่วันนี้จะขอรีวิวจัดเต็มให้เค้าหน่อย

รูปภาพ:

หน้าซองบอกว่าสรรพคุณ 7 in 1 กันเลย หลักๆ ก็คือ ลดสิว ลดความมัน กระชับรูขุมขม ลดจุดด่างดำและสิ่งอุดตัน ผลัดเซลล์ผิวเก่าให้ผิวใหม่สวยบลิงค์ๆ กันไปเลย ( เพิ่งรู้ว่าดอกดาวเรืองดอกไม้ไทยๆ จะมีประโยชน์เบอร์นี้กันเลยนะ แต่ฟังแล้วอย่าเพิ่งไปซื้อพวงมาลัยมายีหน้ากันคุณขา ใจเย็นๆ )


มาดูส่วนผสมแบบละเอียดๆ และวิธีใช้ที่ถูกต้องกันก่อนนะ จะซื้อมาแล้วละเลงเลยไม่ได้นะตัวเธอ กินยายังต้องอ่านฉลาก สกินแคร์ก็เหมือนกันจ๊ะ หลักๆ แล้วก็จะมีสารสกัดจากดอกดาวเรือง ( ลดการอักเสบสิว คุมมัน ) และ AHA BHA ( ช่วยเรื่องละลายสิ่งอุดตันในรูขุมขนและผลัดเซลล์ผิวเก่า) นอกจากนี้ก็มี Aloe Vera ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นเข้ามาเสริมด้วยค่ะ

รูปภาพ:

จริงๆ วิธีการใช้มีหลากหลายแบบแล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน แต่สำหรับเราที่เป็นคนผิวมันจะชอบเอามามาส์กหน้าโดยการทาให้ทั่วทั้งหน้าเลยค่ะ แต่ทาบางๆ ทิ้งไว้ไม่เกิน 15 นาที แล้วค่อยไปล้างออก ไม่ว่าจะเป็นสิวแบบไหน อุดตัน อักเสบ เป็นหนอง สิวผด จากที่เคยเป็นคนหน้ามันเร็ว รู้สึกว่าผิวมีความมันออกมาช้าลงกว่าเดิมเยอะเลย ทำให้การอุดตันของสิวมันลดลงเยอะ พอไม่มีน้ำมันที่คอยดักจับสิ่งสกปรกไปอุดตันรูขุมขนแล้ว


แต่ถ้าเป็นคนที่มีสิวเฉพาะจุดไม่เยอะมากนานๆ เป็นที ก็ให้แต้มเฉพาะจุดที่เป็นสิวรอบเดียวไม่ต้องซ้ำ ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก ช่วยได้ทุกสิวทุกแบบค่ะ


สำหรับคนที่เป็นสิวอุดตันหัวไม่เปิดใช้ปลายเข็มสะกิดเบาๆ ให้หัวเปิดแล้วแต้มเจลดาวเรืองบางๆ ได้ นะคะ ( สะกิดแค่นิดเดียว ) แต้มไม่เกิน 15 นาที แล้วล้างออก ใช้แค่วันละ 1 ครั้งก็พอแล้วค่ะ


คนที่ไม่มีสิวแต่มีปัญหาหน้ามัน รูขุมขนกว้างก็สามารถใช้ได้แค่ทาทั่วหน้าบางๆ ไม่เกิน 15 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยกระชับรูขุมขนและทำให้ผิวหน้ามันน้อยลง ( เราใช้ประจำ รู้สึกว่าเป็นสิวน้อยลงกว่าเดิมจริงๆ )


แต่เนื่องจากว่าเจลแต้มสิวอันนี้ค่อนข้างเข้มข้น มี AHA BHA ซึ่งช่วยผลัดเซลล์ผิวคนที่ผิวแห้งลอกไม่ควรที่จะใช้ทุกวันนะคะอาทิตย์ละ2-3ครั้งพอแต่ไม่ได้หมายความว่าคนผิวแพ้ง่ายจะใช้ไม่ได้นะ คนที่ผิวแห้งก็ใช้ได้ ใช้เจลดาวเรืองเสร็จบำรุงต่อด้วยเจลมะรุมของจุฬาเฮิร์บ เพราะเราเองก็ผิวแพ้ง่าย ยังใช้ตัวนี้ได้เหมือนกันค่ะเพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ

รูปภาพ:

แต้มเฉพาะจุดที่เป็นสิวก็ได้


ลักษณะเนื้อจะเป็นเจลใสๆ เย็นๆ ซึมไว ( บอกก่อนว่ามีแอลกอฮอลล์และน้ำหอมนะคะ ) กลิ่นไม่เหม็นแต่ก็ไม่หอม กลิ่นแอลกอฮอลล์นิดนึง แต่สำหรับเราสาวผิวมันก็ทำให้ลดความมันของหน้าได้และไม่ทิ้งความเหนียวหนึบไว้

รูปภาพ:

ในรูปนี่เอามามาส์กหน้า ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง โดยการโบกเลยค่ะ บีบแล้วเกลี่ยเจลให้ทั่วๆ ใบหน้าบางๆ ถ้าทำจริงๆ ไม่ต้องถึงขนาดบีบลงผิวเลยแบบเราก็ได้นะ ป้ายกับมือก่อนก็ได้ แต่เรากลัวไม่เชื่อว่าใช้เจลดาวเรืองจริงๆ 5555 ต้องให้เห็นซองด้วย


เปรียบเทียบรูขุมขนให้ดูค่ะว่ารูขุมขนดีขึ้นกว่าเดิมขึ้นเยอะ แล้วรู้สึกว่าผิวขาวขึ้นนิดนึง อาจเป็นเพราะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าด้วย เลยทำให้หน้าขาวขึ้นเล็กๆ สิวก็ยุบลงแล้วค่ะ รอยดำก็จางลงกว่าเดิมเยอะอยู่ หลังมาส์กหน้า รู้สึกว่าหน้ามีความมันช้ากว่าเดิมมากๆ จากแต่ก่อนครึ่งวันก็ไปแล้ว ตอนนี้แต่งหน้าแล้วอยู่ได้ถึงเย็น รูขุมขนกระชับขึ้น แถมราคาเป็นมิตรต่อกระเป๋าสตางค์ ต่อไปก็คิดว่าจะซื้อเก็บไว้กันตาย วันไหนผิวเริ่มมีสิวแดงๆ ดันๆ ให้เจ็บๆ ก็เริ่มทาไว้เลย หาซื้อง่ายด้วย อย่างบางคนไม่ได้เป็นสิวบ่อย เป็นทีค่อยไปซื้อ จะได้คงความสดด้วย แถมพกพาสะดวก แต่ถ้าเป็นสิวบ่อยๆ หรือเยอะ แนะนำให้ไปซื้อแบบหลอดเอานะค้าาา

รูปภาพ: