อันยอง!! ค่ะซิส วันนี้เรามีของเล่นเกี่ยวกับ ' การแต่งเล็บมือ ' อยากจะชวนซิสๆ ทั้งหลายมาเล่นกันนั่นคือสติ๊กเกอร์ติดเล็บจากเกาหลีจ้าาาาาาาาาาโดยส่วนตัว เราไม่ค่อยชอบทำเล็บค่ะ มันเปลืองเงิน!! เสียเวลา!! ทาเองก็ไม่สวย เป็นคลื่น แห้งช้า รอนาน ทาไปไม่นานก็หลุด ไม่สวยเลย เลยไม่ชอบค่ะ แต่ก็ยังลองทำเล็บมาแล้วทุกแบบนะ ต่อเล็บก็เคย เล็บเจลก็เคย ปั้นเล็บโน้นนี่ลองมาหมดละ แต่ก็ยังไม่ชอบทำเล็บอยู่ดีจนเราได้มาเจอสติ๊กเกอร์ติดเล็บของเกาหลีค่ะ ทีแรกเห็นก็คิดว่าเบๆ ตลาดนัดแถวบ้านก็ขายกันถมถื่น ราคาถูกกว่าด้วย แต่พอได้ลองเท่านั้นแหละ ขุ่นพระ!!! มันดีอะแกร๊!!

รูปภาพ:รูปภาพ:

เหตุผลที่ชอบข้อแรกเลยนะมันสวย...จบถ้าเป็นแบบสติ๊กเกอร์แปะเล็บ มันจะเนียนไปกับเล็บเลย เหมือนเราทาสีเล็บปกติ มีแบบเงา แบบด้าน แต่ง่ายและเร็วกว่าทาสีเอง 100 เท่า ( อะพูดให้เวอร์ )ข้อสองมันง่ายและเร็วมาก มือใหม่ก็ใช้เวลานิดนึง แต่ชำนานแล้วไม่เกิน 10 นาทีก็เสร็จ แปะๆ ไปไม่ต้องรอแห้ง แค่รีดให้ดี อย่าให้มีฟองอากาศก็พอข้อสามมีแบบให้เลือกเยอะมาก แบบน่ารัก ลายการ์ตูน เมทัลลิค หรูหราหมาเห่าจะเอาอลังการแค่ไหนล่ะ หรือจะ DIY เองเลยก็ได้ ลายมีให้เลือกมากมายจนตาลายไปเลย มีให้เลือกเยอะ ถ้าเลือกไม่ได้ผลก็จะประมาณเรานี้แหละ 5555 นี่ซื้อมาใช้เองไม่ขาย!!! มีคนมาขอซื้อเยอะเรื่องไรหละ ฉันหิ้วมาเองนะเธอ แต่เหนในไทยก็มีขายนะ แพงกว่าที่เกาประมาณร้อยนึง ( ต้องรอช่วงลดราคาเธอ )ข้อสี่กาวเขาดีนะ ติดไปแล้วแน่นไม่หลุดง่ายๆ แต่ถ้าเริ่มหลุดหรือเริ่มเผยอแล้ว แนะนำให้ถอดออกเลย เขามีอะไหล่ให้เปลี่ยนเยอะอยู่ ถ้าเล็กๆน้อยๆ ก็ตะไบออกก็ได้ แต่เราจะเสียเนื้อเล็บเราไปด้วย ถอดแล้วเล็บไม่เหลือง หน้าเล็บไม่เสียนะ อาจจะมีคราบกาวอยู่บ้าง เราใช้น้ำยาถอดช่วย แป๊บเดียวก็ออกหมด ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ล้างมือสองสามครั้งคราบกาวก็หลุดหมด

บางทีก็แอบเกี่ยวผม อาจจะมีส่วนขอบๆ ที่เริ่มหลุดหรือติดไม่สนิท ส่วนที่ไม่แนบสนิทไปกับเล็บจะเกี่ยวผมนิดหน่อย ถ้าติดดีดี ก็ไม่มีปัญหาเลยจ้า

รูปภาพ:https://img.kpopmap.com/2018/08/gelato-factory-taeyeon.pngรูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

อุปกรณ์ครบละ มาทำกันเลย

รูปภาพ:https://img.kpopmap.com/2018/08/gelato-factory-tutorial.jpg

1.ใช้แผ่นเช็ดเล็บเช็ดให้สะอาดก่อนนะซิสอันนี้สำคัญมาก เพราะว่าถ้าหน้าเล็บไม่สะอาด

มีคราบน้ำมัน หรือ ผงเล็บจากการตะไบ จะทำให้ติดได้ไม่แน่น ติดไม่นาน

ซิสต้องเช็ดให้สะอาดก่อนถึงจะติดสติ๊กเกอร์นะจ๊ะ เขาจะให้มาในกล่องด้วยสำหรับเล็บอะคลิลิก แต่แผ่นแปะจะไม่มีนะ ใช้น้ำยาล้างเล็บเช็ดเอาก็ได้ แต่เราซื้อแยกเลย เขามีขายแยกเป็นกล่องๆ แบบในภาพ

2.เลือกลายที่ชอบลายนึงก็จะมีให้เลือกขนาดอยู่เอาที่ขนาดพอดีกับเล็บ หรือเล็กกว่าเล็กน้อย เพราะถ้าใหญ่กว่า เดี๋ยวส่วนเกินออกมาจะเกี่ยวผมนะจ๊ะลองกะๆ ทาบๆ ดูก่อนนะ3.ลอกออกโลด ลอกออกจากแผ่นใสที่แปะมาระวังนะ มือต้องสะอาดนิดนึงเดี๋ยวกาวจะไม่เหนียว4.ติดเลยจ้าติดจากโคนก่อนแล้วค่อยไล่มาปลายมือใหม่ค่อยๆ นะ แผ่นค่อนข้างนิ่มและบาง ค่อยๆ วาง มันจะแนบไปกับเล็บเองจ่ะอย่าลืมเว้นส่วนเนื้อโคนเล็บด้วยนะจ๊ะ5.ใช้ตะไบ ตะไบตัดส่วนเกินออกเท่านี้เป็นอันเสร็จ เห็นมะ มันง่ายเวอร์

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อไปจะเป็นเล็บแบบอะคริลิกอันนี้จะเป็นเล็บปลอม เล็บอะคริลิค เหมาะกับสาวเล็บสั้นที่อยากต่อเล็บให้ยาวขึ้นอีกนิด แต่จะหนาและหนักกว่าแบบแรก ใช้ง่ายกว่าแบบแรก และอยู่ได้ประมาณ 2 อาทิตย์เหมือนกัน

รูปภาพ:

อุปกรณ์ครบแล้ว มาเล่นกันเถอะ

รูปภาพ:http://www.norahlovesmakeup.com/wp-content/uploads/2014/09/imPress-Nails-How-To-Put-On.jpg

วิธีติดก็แสนง่ายยยย1.เลือกแบบและขนาดที่ชอบ หยิบเล็บมาทาบบนเล็บเราได้เลย2.เช็ดหน้าเล็บให้สะอาด3.ลอกแผ่นใสออก4.วางลงบนเล็บ วางจากโคนก่อนนะจ๊ะ ตามแบบในรูปเลย5.รีดให้เรียบตามลูกศรเลยเธอข้อควรระวังคือสิ่งนี้ติดแล้วจะแน่นมาก เพราะฉะนั้นต้องเล็งให้ดีก่อนติดนะจ๊ะข้อเสียคือสำหรับคนที่ยังไม่คุ้น อาจจะรู้สึกรำคาญเล็กน้อย

รูปภาพ:

นอกจากสติ๊กเกอร์กับเล็บปลอมแล้ว เรายังซื้ออุปกรณ์อื่นๆ มาด้วย บอกเลยว่ามันดีมากกกก ปลื้มสุด

รูปภาพ:

สำหรับการลอกสติ๊กเกอร์ออกก่อนเวลา บางเล็บจะหลุดก่อนชาวบ้าน เราเลยอยากเปลี่ยนยกแผง ก็ต้องใช้น้ำยาละลายกาวช่วย เพราะนางแน่นมากกกกกก ดึงออกเองไม่ได้แน่ๆ ต้องรอให้กาวมันเสื่อม แล้วเล็บจะหลุดออกเอง แล้วต้องใช้น้ำยาRemover ถอดด้วยนะคะ ไม่ให้เล็บเสีย

รูปภาพ:

สิ่งนี้มีไว้สำหรับสาวๆ ที่แปะสติ๊กเกอร์ โดยเฉพาะ คนที่ DIY เลือกจะตกแต่งเอง สติ๊กเกอร์ที่ตกแต่งจะหลุดง่ายกว่าแผ่นพื้นแนะนำว่าควรทา Top coat ทับเพื่อให้แน่นหนาขึ้น

รูปภาพ:รูปภาพ:

อันนี้ชอบมาก ชอบสุดๆมันคือที่ขูดหนัง หรือหน้าเล็บ สำหรับขูดคราบกาวเอย หนังตายเอย ผิวแห้ง แตก ใช้อันนี้ขูด รับรองเนียนกริ๊บ ลักษณะเป็นแท่งแข็งๆ สีชมพู ผิวหยาบๆ คล้ายๆ ตะไบเล็บ มีน้ำมันชุ่มๆ ด้วย ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับเล็บ ขูดเสร็จแล้วเล็บจะเนียนกริ๊บ ชุ่มชื้นด้วย

รูปภาพ:https://img.kpopmap.com/2018/08/gelato-factory-taeyeon.pngรูปภาพ:https://img.kpopmap.com/2018/08/gelato-factory-taeyeon-10.jpgรูปภาพ:https://img.kpopmap.com/2018/08/gelato-factory-manicure-pedicure.jpg

สติ๊กเกอร์ติดเล็บเราค้นพบว่า มันเวิร์คกว่าแบบที่เคยใช้คือเราเคยซื้อแบบที่คล้ายๆ กัน ติดแล้วเล็บเหลืองหน้าเล็บเสีย หลุดง่ายคือมันไม่เวิร์คเลย ได้มาลองอันนี้แล้วชอบมากเลยเอามาแชร์สนนราคาเริ่มต้นที่ 200+ อันนี้คือราคาที่เราซื้อมาจากเกาหลีนะ ถูกแพงแล้วแต่แบบ แผงนึงติดได้ประมาณ 2 ครั้ง อีกอย่างคือชอบอุปกรณ์เสริม สะดวก ใช้ง่าย และใช้ดีจริงๆขอเห่อแค่นี้บัย!