รูปภาพ:

หนึ่งสิ่งที่ถ้าพูดถึงประเทศเกาหลีคงไม่ไม่มีใครไม่คิดถึง " โสม " ซึ่งมีคุณประโยชน์กับร่างกายนานับประการ และยังถูกใช้อย่างแพร่หลายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่เป็นหนึ่งในอาหารเสริมบำรุงร่างกาย เป็นส่วนประกอบในตำหรับยา และแน่นนอนว่าที่ขาดไม่ได้คือเป็น " ส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว "

ซึ่งล่าสุดทางแบรนด์Beauty Cottageได้ส่งผลิตภัณฑ์Beauty Cottage : Total Excellence Skin Power Boost Serumมาให้บูมได้ทดลองใช้ แถมยังมีการเคลมในเรื่องการลดเลือนริ้วรอย ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และอื่นๆ อีกเพียบ ทำให้เกิดความสงสัยว่าทำได้อย่างไร ส่วนผสมหลักคืออะไร และผลลัพธ์หลังทดลองใช้จะเป็นยังไงบ้าง เลยขอหยิบมารีวิวให้เพื่อนได้ชมกัน งั้นเราไปลองดูกันเลยครับ

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส: เป็นเนื้อ Liquid ที่ซึมลงสู่ผิวค่อนข้างไว เมื่อเซทตัวแล้วไม่ทิ้งความมัน ความเหนอะหนะไว้บนผิวให้รำคาญใจกลิ่น: ในจุดนี้แยกลำบากซักเล็กน้อย เพราะนอกจากจะมีกลิ่นโสมที่ชัดเจนแล้ว ยังมีกลิ่นแอลกอฮอล์ที่ค่อนข้างชัดอีกด้วยล่ะฮะบรรจุภัณฑ์: เซรั่มขวดนี้บรรจุในขวดปั๊มพลาสติกสีทองดูดีทีเดียว แถมหัวปั๊มยังออกแบบมาได้อย่างเหมาะสมกับเนื้อผลิตภัณฑ์ ทำให้ปริมาณที่ได้ต่อการปั๊ม 1 ครั้ง เพียงพอต่อการทาทั่วใบหน้าด้วยล่ะครับ

รูปภาพ:

Panax Ginseng Root Extract: สารสกัดจากโสม ทางผู้ผลิตเคลมว่า สามารถช่วยปรับสภาพผิวให้เต่งตึง แลดูอ่อนกว่าวัย และช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม ชุ่มชื้น พร้อมป้องกันการเหี่ยวย่น แถมยังช่วยชะลอริ้วรอย อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของโลหิตใต้ผิวหนัง ช่วยให้ผิวสวยเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

รูปภาพ:

Trehalose: ทรีฮาโลส หรือชื่อทางการค้าคือ TreMoisture™ เป็นสารให้ความชุ่มชื้น ที่มีคุณสมบัติในการปกป้องเซลล์ผิว ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี

รูปภาพ:

Citrus Paradisi Fruit Extract: สารสกัดจากเกรปฟรุ๊ต ซึ่งประกอบไปด้วยวิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ และฟลาโวนอยด์สูง มีคุณสมบัติในการรักษาสิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน

รูปภาพ:

Houttuynia Cordata Extract: สารสกัดจากพลูคาว ( Houttuynia Cordata ) เป็นพืชสมุนไพรที่มี สรรพคุณอันเป็นประโยชน์มากมาย ทั้งกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนเปล่งปลั่ง เหมาะสำหรับผิวมัน

ผลลัพธ์หลังทดลองใช้

รูปภาพ:

จากที่บูมได้ลองใช้Beauty Cottage : Total Excellence Skin Power Boost Serumมาเป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์ สิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้ คือ

ริ้วรอยเล็กๆ ที่เกิดจากการขาดความชุ่มชื้น และการแสดงความรู้สึก เช่น บริเวณร่องแกม และใต้ดวงตา ดูจากลงเล็กน้อย ซึ่งคิดว่าหากใช้อย่างต่อเนื่อง ร่วมกับการดูแลตัวเองเช่นการพักผ่อน การออกกำลังกาย และการรับประทานอาหาร น่าจะทำเห็นผลที่ชัดเจนมากขึ้นหละฮะผิวดูสว่าง และกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อยรูขุมขนบางส่วนกระชับขึ้น

แต่นอกจากข้อดีแล้วแน่นอนว่าย่อมมี " ข้อสังเกต " เล็กน้อย ซึ่งสำหรับบูมที่ไม่ค่อยชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลนั้น เซรั่มขวดนี้แม้จะมีแอลกอฮอล์อยู่ใน Ingredient Lists อันดับที่ 4 แต่กลับไม่รู้สึกถึงการระคายเคืองผิว รวมถึงไม่รู้สึกว่าผิวจะแพ้กร้านแต่อย่างใด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิว และการดูแลผิวองค์รวมของแต่ละคนเน้อ

อ๋อ! อีกจุดหนึ่งคือเจ้าBeauty Cottage : Total Excellence Skin Power Boost Serumมีส่วนผสมของน้ำหอมดังนั้นใครที่ผิวแพ้ง่าย หรือมีประวัติแพ้น้ำหอม บูมแนะนำให้ลองทาผลิตภัณฑ์บริเวณท้องแขนหรือลำคอแล้วสังเกตอาการแพ้ซัก 1 คืนนะครับ

รูปภาพ:

ข้อดี :

- คาดหวังในเรื่องการลดริ้วรอยตื้นๆ ได้จริง

- Texture บางเบา สามารถใช้เป็น Pre-Serum หรือ Daily Serum ได้เลย

ข้อเสีย :

- มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ ใครที่แพ้อาจต้องไปลองขอเทสเตอร์มาทดลองก่อนฮะ

- สำหรับมนุษย์ผิวแห้ง เซรั่มขวดนี้อาจให้ความชุ่มชื้นที่ไม่เพียงพอ รวมถึงอาจทำให้ผิวแห้งเพิ่มขึ้นจากแอลกอฮอลล์ ควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เพิ่มฮะ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาเซรั่มซักขวดหนึ่ง ที่มีส่วนช่วยในการลดริ้วรอย เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว และสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมได้ ยังไงก็ไปลองเล่นกันดูที่เค้าเตอร์

Beauty Cottage

ทุกสาขานะค้าบ แล้วไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้าค้าบ บายยยยยย ✋✋