เฮโหลลลลลลล สวัสดีค่าเพื่อน ๆ

การแต่งหน้า ถือว่าเป็นสิ่งที่สาวๆ อย่างเรา ๆ เนี่ยขาดไม่ได้เลยนะคะ อารมณ์เหมือนถ้าไม่แต่งหน้า จะรู้สึกโป๊ยิ่งกว่าไม่ได้ใส่เสื้อ 5555+ แต่ก็นั้นแหละสิ่งที่มาคู่กันกับการลงเมคอัพ นั้นก็ คือ การล้าง ทำความสะอาดเครื่องสำอาง และคราบสกปรกต่าง ๆหลังจากจบวันแล้วนั่นเอง !!

รูปภาพ:

แต่ ! ! บาปบุญ สำหรับใครที่ทำมาดี ก็อาจจะใช้คลีนซิ่งอะไรก็ได้ ไม่มีแพ้ ไม่มีระคายเคือง ซึ่งสำหรับออมแล้ว ไม่เป็นเยี่ยงนั้นเลยเจ้าค่ะ ! ( สงสัยแต้มบุญยังไม่สูงพอ555+ )

เพราะเป็นคนที่ถ้าเลือกคลีนซิ่งไม่ดี จะมีอาการคันหน้ายิบ ๆ เป็นผื่น แสบตา คันตาข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียว T^T

วันนี้ ออมเลยจะมาแชร์คลีนซิ่งในกรุ ที่ออมใข้แล้วรอด มาให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน ทั้งหมด 6 แบรนด์

จะเป็นอย่างไรนั้น มาดูกันเลยค่า


1. Bifesta BrightUp Cleansing Lotion

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่

Bifesta BrightUp Cleansing Lotion

ตัวนี้บอกเลยว่าได้ตัวเทสเตอร์ฟรีมาลอง แล้วแบบว่า เฮ้ยยย มันก็ดีนะ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองดี ซึ่งตัวที่ออมได้มาคือ สูตรผิวกระจ่างใส มีส่วนผสมของ Lactic acid ( AHA ที่ได้จากน้ำนม ) ช่วยผลัดเซลล์ผิว สกัดจากชาเขียว มี Hyaluronic Acid ช่วยเติมความชุ่มชื้น ให้แก่ผิว และยังเป็น Oil-free ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี และพาราเบนด้วย เลยอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

ตัวนี้ออมใช้แล้ว เรื่องการล้างทำความสะอาดถือว่าอยู่ในระดับดีปานกลาง อาจจะต้องถูๆ เวลาเช็ดเครื่องสำอางกันน้ำอยู่ แต่ก็ยังชอบตัวนี้เวลาพกขึ้นเครื่องใช้ดี ใช้ง่าย สะดวกดี 555 ผ่าน!!


2. Faith in Face Truly Waterly Cleansing Water

รูปภาพ:

มาถึงตัวที่ออมใช้บ่อย ณ ตอนนี้ ขณะนี้ Right here! Right now! กันบ้างค่า กับFaith in Face Truly Waterly Cleansing Waterจะบอกว่าที่ซื้อมาใช้ เพราะเห็นที่ร้านต่อขนตา ที่ออมไปนางใช้ตัวนี้เช็ดทำความสะอาดตา แล้วรู้สึกว่า เออ...มันไม่แสบตา ไม่ระคายเคืองผิวเลยเด้ออออ เลยจัดมาจาก Watsons ลองใช้ดูแล้วดันชอบมาก ๆ ด้วยปริมาณที่เค้าให้มาใช้คือจุใจสุด ๆ ราคาก็ถูกด้วยนะ ( ซื้อตอนโปรยิ่งถูก 555+ )

คลีนซิ่งตัวนี้ ไม่มีน้ำมันแร่ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม และสี ดูแล้วรู้สึกอ่อนโยนต่อผิวหน้าสุด ๆออมใช้แล้วรู้สึกว่าผิวยังมีความชุ่มชื้นอยู่ ผิวไม่แห้ง ไม่ตึง ทำความสะอาดได้หมดจดมาก ๆ สามารถล้างเครื่องสำอางกันน้ำได้ อ้อ....ตัวนี้เป็นทั้งคลีนซิ่ง และใช้เป็นโทนเนอร์เช็ดผิวก่อนการบำรุงได้ด้วย


3. Hanajirushi Deep Cleansing Lotion​

รูปภาพ:

มาดูแบรนด์จากฝั่งญี่ปุ่นอีกตัวหนึ่งกันบ้าง ซึ่ง

Hanajirushi

ตัวนี้ มีสรรพคุณคือ มีส่วนผสมจากน้ำแร่ธรรมชาติ ออนเซนจากญี่ปุ่น มี Hydrolyzed Collagen ที่ให้ความชุ่มชื่น และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวได้ แถมเป็น 100% Oil free ไม่มีสารกันเสีย สีสังเคราะห์ หรือน้ำหอม เหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย ดีต่อใจฝุด ๆ

ตัวนี้ใช้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะ แต่แอบหาซื้อยากอยู่ ใครที่อยากได้ ต้องลองไปตามร้านขายยาญี่ปุ่นดูนะจ๊ะ


4. It'S Skin The Fresh Plop Cleaning Water

รูปภาพ:

It'S Skin The Fresh Blueberry Plop Cleaning Water

คลีนซิ่ง สูตรบลูเบอร์รี่ ตัวนี้สาว ๆ คนไหนที่ชอบกินบลูเบอร์รี่ หรือชอบกลิ่นหอม ๆ เปรี้ยว ๆ ของบลูเบอร์รี่ คงจะปลื้มตัวนี้แน่นอน และเค้ายังมีสารสกัดจากบูลเบอร์รี่ 100 ppm สามารถล้างเมคอัพ หรือคราบสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้ดี ช่วยบำรุงให้ผิวเรียบเนียน และเต่งตึงขึ้นหลังใช้ด้วย

ตัวนี้แอบมีกลิ่นน้ำหอมจาง ๆ ใครที่กลัวแพ้น้ำหอม ต้องระวัง ลองไปเทสต์ที่เคาน์เตอร์นางก่อนได้เด้ออออ ^^​​​​


5. DHC Deep Cleansing Oil

รูปภาพ:

ต้องยอมรับเลยว่า

DHC Deep Cleansing Oil

เป็นอีกตัวที่ใครหลาย ๆ คนพูดถึงว่าเหมาะสำหรับสาว ๆ ผิวแพ้ง่ายกัน ซึ่งออมได้ตัวนี้มาเป็นของฝากจากญี่ปุ่นจ้า ตัวนี้มีส่วนผสมจากน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ มี Rosemary Licorice Extract วิตามิน E ที่ ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น และไม่มีส่วนผสมของสี น้ำหอม ยาฆ่าเชื้อ สารทำละลาย รวมถึง Mineral Oil ด้วย

ตัวนี้ออมว่าเหมาะกันสาวผิวแห้งและแพ้ง่าย เพราะเทกซ์เจอร์ของนาง มันจะมีความมัน ๆ เยิ้ม ๆ อยู่สักหน่อย ล้างเครื่องสำอางกันน้ำได้ดี! แต่ออมอาจจะยังไม่ถูกจริตกับเนื้อแบบออยล์สักเท่าไร ส่วนใครชอบใช้คลีนซิ่งแบบออยล์นี้ แนะนำเลยนะ ตัวนี้เริ่ดอยู่ ^///^


6. De Latex All-in-one Detoxifying Deep Cleansing Water Gel

รูปภาพ:

De Latex All-in-One Detoxifying Deep Cleansing Water Gel

ตัวนี้เป็นเหมือน 2 in 1 ในหลอดเดียว เพราะเป็นได้ทั้งเจลล้างหน้า และ คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางในตัวเดียวกัน มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ทั้ง 4 ชนิด เช่นว่านหางจระเข้ สารสกัดจากส้ม หรือ บร็อคโคลี่ เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสม ของน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน หรือสารเคมีที่ทำให้ระคายเคืองต่อผิว

เหมาะกับ สาวที่มีผิวแห้งและแพ้ง่าย เพราะตัวนี้ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ รู้สึกผิวนุ่มขึ้น

แต่ตัวนี้ต้องล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาดอีกรอบด้วยนะจ๊ะ


เอาล่ะ เรามาดูในเรื่องของการทำความสะอาดกันบ้าง

รูปภาพ:รูปภาพ:

เอาจริง ๆ ถือว่าตัวที่ออมมีทั้งหมด 6 ตัวเนี่ย เค้าก็ล้างออกได้ดีอยู่นะ ดูจากที่ล้างอายไลเนอร์ อายแชโดว์ และรองพื้นออกอยู่แต่ตัวที่ชี้ขาดเลยคือ ลิปแมทที่ติดทนติดนาน ข้ามภพข้ามชาติ ของออม ( คือใครล้างออกในปื้ดเดียวนะ คือที่สุด!! )


รูปภาพ:

เอาล่ะ ก็จบลงไปแล้วนะคะ สำหรับ การเปิดกรุ 6 คลีนซิ่งที่อ่อนโยน สำหรับผิวบอบบาง และแพ้ง่าย ใครที่อยากลอง หรือชอบตัวไหน ก็ไปลอง ไปหาซื้อหาตำกันได้เลยนะจ๊ะ ส่วน ลองเลือกเอาให้ตอบโจทย์ผิว และ On Budget ของตัวเองกันด้วยเน้ออออ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อนฮับ แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบาย>///<